Thu hồi 52 triệu túi khí không đảm bảo an toàn và có nguy cơ cao gây tử vong
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ mới đây đã đưa ra yêu cầu triệu hồi đối với 52 triệu túi khí được lắp đặt trên ô tô của nhiều nhà sản xuất khác nhau do nguy cơ phát nổ khiến người sử dụng phương tiện gặp tai nạn, thậm chí tử vong.
Theo CNN, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) mới đây đã có thông báo yêu cầu thu hồi đối với khoảng 52 triệu túi khí do ARC và Delphi chế tạo từ năm 2000 đến năm 2018.
Các báo cáo ghi nhận bộ bơm khí từ những túi khí này khi bị vỡ đã khiến ít nhất hai người, một ở Hoa Kỳ và một ở Canada tử vong. Đồng thời, nó cũng gây ra ít nhất bảy vết thương nghiêm trọng cho người điều khiển các phương tiện ở Hoa Kỳ kể từ năm 2009, hầu hết xảy ra kể từ năm 2016.
Theo đó, các phương tiện chịu ảnh hưởng của thu hồi túi khí này là ô tô được sản xuất bởi các hãng: General Motors, Ford, Stellantis, Tesla, Toyota, Hyundai, Kia, Mercedes-Benz, BMW và Volkswagen.

NHTSA không công bố chính xác các mẫu xe có chứa túi khí mà chỉ thông báo các thông tin chi tiết sẽ do nhà sản xuất xác định và công bố sau đó.
Cơ quan này hiện cũng chưa đưa ra ước tính có bao nhiêu phương tiện có túi khí vì hầu hết các phương tiện đều có nhiều túi khí. Cơ quan này không cho biết có bao nhiêu chiếc xe có nhiều hơn một túi khí mà họ muốn thu hồi. Số lượng túi khí vẫn còn được sử dụng ít hơn con số 67 triệu mà NHTSA ước tính hồi đầu năm.
Được biết, GM đã tiến hành triệu hồi khoảng 1 triệu xe trong tháng 5 vì túi khí, bao gồm các mẫu xe Buick Enclave đời 2014-2017, Chevrolet Traverse và GMC Acadia.
Cho đến nay, ARC vẫn phủ nhận những phát hiện của NHTSA. Theo đó, trong một tuyên bố vào tháng 5 vừa qua, người phát ngôn của ARC cho biết cho biết: “Chúng tôi không đồng ý với yêu cầu thu hồi mới của NHTSA khi thử nghiệm rộng rãi trên hiện trường không tìm thấy khiếm khuyết cố hữu nào”.
Tuy nhiên, NHTSA vẫn đang nỗ lực tiến hành thu hồi và đã lên lịch điều trần vào tháng 10.
Trong tuyên bố được đưa ra hôm 5/9 vừa qua, NHTSA cho biết, các bộ bơm túi khí bị vỡ khi được yêu cầu bung ra rõ ràng là bị lỗi, vì cả hai đều không bảo vệ được người ngồi trên xe như yêu cầu tiêu chuẩn, và bản thân chúng cũng gây ra nguy cơ gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn.
Được biết, NHTSA và các cơ quan an toàn liên bang khác không có quyền tự mình ra lệnh thu hồi. Thông thường, các nhà sản xuất cần phải đồng ý thu hồi theo yêu cầu của cơ quan này sau khi điều tra. Thông thường, các nhà sản xuất sẽ ra lệnh thu hồi mà không hề được yêu cầu sau khi cuộc điều tra của chính họ phát hiện ra vấn đề.
Việc áp dụng lệnh thu hồi đối với những nhà sản xuất từ chối tuân thủ yêu cầu thu hồi có thể là một quá trình kéo dài và tốn kém.
Đợt thu hồi này có quy mô gần bằng 67 triệu túi khí do Takata sản xuất đã bị thu hồi bắt đầu từ năm 2014. Cơ quan này cho biết những túi khí đó đã gây ra hơn 400 người bị thương và 18 trường hợp tử vong trên các phương tiện ở Mỹ. Nó cũng khiến Takata phá sản vào năm 2017.
TIN LIÊN QUAN
-
Triệu hồi Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam vì lỗi phần mềm điều khiển động cơ
-
Phát hiện nguy cơ dừng đột ngột khi vận hành, loạt xe Ford Everest bị triệu hồi tại Việt Nam
-
Triệu hồi hơn 5.600 xe Hyundai Santa Fe tại thị trường Việt Nam do lỗi phanh ABS
-
Cục Đăng kiểm có quyền yêu cầu đơn vị nhập khẩu tiến hành triệu hồi xe nếu phát hiện phương tiện bị lỗi
-
Gần 38.000 ô tô Hyundai Elantra bị triệu hồi, nguyên nhân do đâu?
-
Đồng Nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất trong 16 năm sau khi xuất khẩu sụt giảm
-
Các nút thắt về bất động sản nhà ở đang được tháo gỡ quyết liệt
-
Đề xuất 9 nhóm dự án phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư
VinFast VF 6 lộ diện bản thương mại trong nhà máy trước ngày ra mắt chính thức
Trước khi ra mắt chính thức, hình ảnh VinFast VF 6 đã bất ngờ xuất hiện hàng loạt ảnh phiên bản thương mại, cho thấy toàn bộ thiết kế ngoại thất và nội thất không...
Ford Explorer, Hyundai Palisade và Volkswagen Teramont: Đâu mới là SUV hạng trung cao cấp đáng mua nhất?
Hyundai Palisade thực sự 'gây bão" khi xuất hiện tại Việt Nam với giá bán ít hơn các đối thủ cùng phân khúc tới cả tỷ đồng. Điều này khiến Ford Explorer và Volkswagen Teramont...
Hơn 3.200 ô tô Ford Everest và Explorer bị triệu hồi tại Việt Nam, nguyên nhân do đâu?
Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi liên quan đến các dòng xe Ford Everest đời 2022 - 2023, Everest đời 2021 - 2023, Explorer đời 2018 - 2023...
Biển ngũ quý 30K-555.55 được đấu giá 14,12 tỷ đồng
Biển số siêu đẹp của Hà Nội - 30K-555.55 đã được đấu giá thành công sáng nay 15 9 với mức giá 14,12 tỷ đồng.
Thu hồi 52 triệu túi khí không đảm bảo an toàn và có nguy cơ cao gây tử vong
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ mới đây đã đưa ra yêu cầu triệu hồi đối với 52 triệu túi khí được lắp đặt...
Apple sẽ ra mắt dòng MacBook 'giá rẻ' vào năm tới để cạnh tranh với Chromebook
Có vẻ như Apple sẽ không bỏ qua phân khúc máy tính xách tay giá rẻ "béo bở" mà Goolge đang chiếm lĩnh với các mẫu Chromebook hiện tại và trong tương lai gần.
Sẽ khóa máy điện thoại thuần 2G, 3G từ tháng 12/2023
Nhằm thúc đẩy phổ cập smartphone, tiến tới tắt sóng 2G để người dân được tiếp cận với nhiều dịch vụ số, đáp ứng chuyển đổi số (CĐS) đang tác động...
Triệu hồi Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam vì lỗi phần mềm điều khiển động cơ
Trên các mẫu Ford Everest thế hệ mới, hệ thống điều khiển sẽ không cho máy phát sạc ắc-quy, dẫn đến không thể nổ lại động cơ, thậm chí tình trạng này còn khiến...
Phát hiện nguy cơ dừng đột ngột khi vận hành, loạt xe Ford Everest bị triệu hồi tại Việt Nam
Mới đây, Ford Việt Nam đã thông báo chương trình triệu hồi đối với mẫu SUV 7 chỗ Everest để khắc phục vấn đề lỗi phần mềm mô-đun điều...
Triệu hồi hơn 5.600 xe Hyundai Santa Fe tại thị trường Việt Nam do lỗi phanh ABS
Hyundai Thành Công vừa thông báo triệu hồi 5.675 chiếc Hyundai Santa Fe đời 2017 và 2018 do lỗi liên quan tới hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).
Cục Đăng kiểm có quyền yêu cầu đơn vị nhập khẩu tiến hành triệu hồi xe nếu phát hiện phương tiện bị lỗi
Đó là quy định mới được nếu tại Nghị định 60/2023 quy định về việc kiểm tra, chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo...
Công ty TNHH Michelin Việt Nam thông báo thu hồi lốp xe để đảm bảo an toàn
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương đã tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Michelin Việt Nam về chương trình thu hồi lốp
Gần 38.000 ô tô Hyundai Elantra bị triệu hồi, nguyên nhân do đâu?
Hyundai mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi đối với gần 38.000 ô tô Elantra hybrid do lo ngại về hiện tượng tăng tốc ngoài ý muốn có thể làm tăng nguy...
Công ty Quản lý đấu giá biển số xe trả lời ra sao về "sự cố mạng" trong phiên đấu giá đầu tiên?
Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam vừa đưa ra lời xin lỗi đến những người tham gia đấu giá biển số sáng ngày 22/8 trên trang web và sẽ thông báo...
Việt Nam nhập khẩu ô tô nước nào nhiều nhất?
Trong tháng 7 năm 2023, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính...
VinFast VF 9 được chứng nhận đi được 531 km, sắp bán tại Bắc Mỹ
Theo công bố từ VinFast, mẫu xe điện VF 9 đã được EPA chứng nhận quãng đường di chuyển tối đa lên tới 531 km và dự kiến xe sẽ được giao đến tay khách...
Phiên đấu giá biển số xe bị "sự cố mạng" trước khi kết thúc
Phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên đã gặp sự cố trong thời gian diễn ra và trang web bị "sự số" trước khi kết thúc, khiến nhiều người tham gia đặt cọc...
Hơn 50.000 ô tô Kia Sorento bị triệu hồi, nguyên nhân chỉ do 1 lỗi rất nhỏ nhưng vô cùng nguy hiểm
Theo nhà sản xuất, sau khi phát hiện tấm nhãn cảnh báo không được dán đúng cách trên tấm chắn nắng phía trước, hơn 50.000 ô tô Kia Sorento...
Quên Xforce đi, mẫu K-car chạy điện của Mitsubishi tại ASEAN vào 2024 mới đáng quan tâm
Nếu như sự xuất hiện của Mitsubishi Xforce gây tò mò với người sử dụng về kiểu dáng hiện đại, nhưng với bản chất của một mẫu xe vẫn sử dụng động cơ đốt trong...
Xem nhiều




