VnFinance
Thứ ba, 14/03/2023, 12:10 PM

Tin ngân hàng ngày 14/3: Công khai 18 tài khoản của các đối tượng lừa đảo

HDBank nhận cú đúp giải thưởng tài chính bền vững và thanh toán quốc tế; Lãi suất liên ngân hàng lại quay đầu tăng; Gửi tiền trực tuyến iDepo trên MyVIB 2.0 cơ hội trúng du lịch Dubai… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Bộ Công an công khai 18 tài khoản ngân hàng của các đối tượng lừa đảo

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tại một số tỉnh thành phố.

Tin ngân hàng ngày 14/3: Công khai 18 tài khoản của các đối tượng lừa đảo
Tin ngân hàng ngày 14/3: Công khai 18 tài khoản của các đối tượng lừa đảo

Mới đây Bộ Công an đã công bố công khai 18 tài khoản của các đối tượng lừa đảo. Đồng thời Đề nghị những nạn nhân đã chuyển tiền vào những tài khoản này gửi đơn tố giác đến: Phòng 9/Cục Cảnh sát hình sự địa chỉ 497 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo đó, các đối tượng lừa đảo đăng tuyển cộng tác viên làm việc online cho các sàn thương mại điện tử uy tín để được hưởng hoa hồng và gửi đường link web mua hàng giả mạo cho nạn nhân, khiến nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đối tượng cung cấp.

Chúng còn lôi kéo nạn nhân tham gia theo dõi các tài khoản TikTok, nghe nhạc trực tuyến để được nhận tiền; hoặc thiết kế nhiều trang web giả mạo các trang đánh bạc trực tuyến để dụ dỗ các nạn nhân đánh bạc.

HDBank nhận cú đúp giải thưởng tài chính bền vững và thanh toán quốc tế

HDBank là ngân hàng tại Việt Nam nhận Giải thưởng The Asset Triple A Awards - Ngân hàng tốt nhất về tài chính bền vững (Best bank for sustianable finance) năm 2022 từ The Asset.

Cùng thời điểm, HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên trong nước nhận giải thưởng chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc cho điện MT 202 EUR do NH JP Morgan Chase trao tặng. Giải thưởng đồng thời ghi nhận sự xuất sắc của đội ngũ cán bộ nhân viên HDBank trong nghiệp vụ thanh toán quốc tế suốt thời gian qua.

Theo Hội đồng bình xét giải thưởng tài chính uy tín, lâu đời hàng đầu Châu Á The Asset Triple A Awards đánh giá, HDBank luôn đi đầu trong các hoạt động về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) - một trong những chỉ số quan trọng về phát triển bền vững để đánh giá về kinh doanh bền vững - có trách nhiệm. Trong suốt hành trình thúc đẩy tài chính bền vững và thực hành ESG, HDBank đã nỗ lực thu hút nguồn vốn bên ngoài để gia tăng nguồn lực, tiếp sức tài trợ, khuyến khích, định hướng các dự án theo tiêu chí ESG trong nước.

Trước đó, cuối năm 2021, chỉ trong ba tháng, HDBank đã mang về hơn 700 triệu USD sẵn sàng cho các dòng tín dụng xanh, hướng về năng lượng tái tạo. Đến nay, HDBank đã giải ngân đến hơn 13.000 tỷ đồng vào tài trợ xanh, đáp ứng tiêu chí ESG. Ngân hàng vẫn tiếp tục tìm kiếm phát triển danh mục xanh, đáp lại sự quan tâm và ủng hộ của các nhà đầu tư nước ngoài muốn cung cấp giải pháp vốn dài hạn cho khu vực đặc thù này.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh năm 2022 như: Tổng lợi nhuận (profitability), hệ số an toàn vốn (CAR), tỷ lệ lãi ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE), tỷ lệ lãi ròng trên tài sản (ROA), tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ (NPL)… cũng là những chỉ tiêu tài chính của HDBank được The Asset đánh giá cao.

Song song đó, với Giải thưởng Chất lượng điện toán Thanh toán quốc tế xuất sắc do Ngân hàng J.P Morgan Chase - ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất tại Mỹ - trao tặng, HDBank ghi dấu cột mốc lần thứ 5 liên đón nhận giải này. Đặc biệt, năm 2022, Tỷ lệ chất lượng điện thanh toán MT 202 USD là 99,95%, MT 103 là 99,73% và MT 202 EUR là 100%, HDBank tiếp tục lọt vào top những ngân hàng có tỷ lệ xử lý điện đạt chuẩn tốt nhất khu vực Châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Lãi suất liên ngân hàng lại quay đầu tăng

Lãi suất cho vay qua đêm trên thị trường liên ngân hàng sau khi hạ xuống dưới 6% lại quay đầu tăng trở lại mức trên 6%, tuy nhiên vẫn ở mức thấp hơn mức đỉnh hồi đầu tháng 3.

Cụ thể, hiện tại lãi suất cho vay qua đêm trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng đã ghi nhận mức 6,22%, cao hơn mức 5,98% hôm 8/3, nhưng vẫn thấp hơn mức 6,4% thiết lập hôm 3/3.

Tương tự, lãi suất kỳ hạn 1 tuần ghi nhận ở mức 6,34%, cũng đã nhích cao hơn mức 6,17% hôm 8/3, nhưng cũng vẫn thấp hơn mức 6,54% hôm 3/3.

Lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn 2 tuần hiện là 6,33%, tăng chút ít so với mức 6,31% hôm 8/3 và thấp hơn mức 6,65% hôm 3/3.

Hiện tại, mặt bằng lãi suất liên ngân hàng đã cao hơn khá nhiều so với mặt bằng lãi suất giai đoạn giữa tháng 2.

Cụ thể, lãi suất qua đêm ghi nhận hôm 15/2 chỉ là 3,64%. Thời điểm đó, các mức lãi suất các kỳ hạn khác cũng khá thấp với lãi suất 1 tuần là 4,05%; kỳ hạn 2 tuần là 3,64%; kỳ hạn 1 tháng là 5,68%; kỳ hạn 3 tháng là 7,83%...

Cuối tháng 2, lãi suất liên ngân hàng có xu hướng nhúc nhích tăng. Theo ghi nhận của Ngân hàng Nhà nước trong tuần thứ 3 của tháng 2 là 5,52%; kỳ hạn 1 tuần là 5,88%; kỳ hạn 2 tuần là 5,44%; 1 tháng là 7,19%...

Gửi tiền trực tuyến iDepo trên MyVIB 2.0 cơ hội trúng du lịch Dubai

Tiền gửi trực tuyến iDepo là giải pháp tích lũy vượt trội dành cho khách hàng cá nhân vừa được Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai trên ứng dụng MyVIB 2.0. Theo đó, tiền gửi trực tuyến iDepo có mệnh giá linh hoạt chỉ từ 50 triệu đồng, lãi suất cạnh tranh thay đổi linh hoạt theo thị trường với kỳ điều chỉnh lãi suất 3 tháng/lần. Sản phẩm có kỳ hạn 24 tháng, nhưng phù hợp với khách hàng có nhu cầu gửi tiền ở các kỳ hạn ngắn, đa dạng, nhờ tính năng chuyển nhượng trên ứng dụng ngân hàng điện tủ MyVIB 2.0 một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Tin ngân hàng ngày 14/3: Công khai 18 tài khoản của các đối tượng lừa đảo
Ảnh minh họa
 

Để tham gia tiền gửi trực tuyến iDepo, người dùng MyVIB 2.0 chỉ cần tải thêm ứng dụng MyVIB iDepo trên App store hoặc Google Play. Sau đó, đăng nhập vào MyVIB 2.0, chọn mở Tiền gửi trực tuyến iDepo, chọn mệnh giá, chọn kỳ hạn gửi là có thể sở hữu ngay một hợp đồng tiền gửi trực tuyến iDepo.

Với tiền gửi trực tuyến iDepo vừa ra mắt, khách hàng có thêm một kênh tích lũy và đầu tư hiệu quả, có thể tham gia và quản lý 24/7 ngay trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0. Tính năng chuyển nhượng trực tuyến sắp triển khai trên ứng dụng MyVIB 2.0 cũng là một điểm cộng đối với khách hàng. Khi có nhu cầu về vốn mà chưa đến kỳ đáo hạn, khách hàng có thể đăng ký chuyển nhượng, đặt lệnh mua/bán/ hủy lệnh ngay trên MyVIB 2.0. Khách hàng sẽ nhận tiền gốc và lãi vào tài khoản ngay khi chuyển nhượng thành công.

Đặc biệt, VIB hiện đang triển khai chương trình ưu đãi hoàn 500.000 đồng vào tài khoản thanh toán cho khách hàng Sapphire lần đầu tiên gửi tiền gửi tại VIB. Ngoài ra, trong thời gian từ nay đến hết ngày 15/05/2023, khách hàng có tổng giá trị tiền gửi trực tuyến iDepo cao nhất cũng sẽ nhận giải thưởng là chuyến du lịch Dubai 5 ngày 4 đêm cho 2 người. 30 khách hàng mở tiền gửi trực tuyến iDepo sớm nhất và đạt giá trị tối thiểu từ 1 tỷ đồng sẽ nhận giải thưởng trị giá 1 triệu đồng/ giải.

 


Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế...

Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I
Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I

MB ước tính lợi nhuận quý I/2024 gần 5.800 tỷ đồng; Ngân hàng VPBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ...

Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó. Iran cho biết sẽ không có kế hoạch trả đũa...

Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai tuần tới (22/4), để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/lượng.

Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay

Ngày 19/4, tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, SCB là một trong...

Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao
Giá vàng lại đảo chiều tăng cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó....

Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (18/4) giảm mạnh khi áp lực từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ đang làm lu mờ sức mạnh từ nhu cầu...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance