VnFinance
Thứ sáu, 16/02/2024, 11:24 AM

Tin ngân hàng ngày 16/2: Nhiều ngân hàng thanh lý bất động sản tại Hà Nội

Sau Tết Nguyên đán gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào lãi suất cao nhất; Nhà máy in tiền Quốc gia có Chủ tịch HĐTV mới; Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng tăng cường hoạt động cho vay… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Loạt ngân hàng thanh lý bất động sản ở Hà Nội

Mới đây, ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương chi nhánh Hà Nội (SaiGonBank Hà Nội) thông báo về việc bán đấu giá căn hộ tại địa chỉ số 4B phố Đường Thành, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Giá khởi điểm của tài sản là hơn 1,1 tỷ đồng.

Tin ngân hàng ngày 16/2: Nhiều ngân hàng thanh lý bất động sản tại Hà Nội
Ảnh minh họa
 

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cũng thông báo về việc bán đấu giá thửa đất có diện tích 356m2 tại thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Giá khởi điểm là hơn 2,1 tỷ đồng.

Đầu tháng 2, ngân hàng GPBank chi nhánh Đông Đô cũng thanh lý lô đất và tài sản gắn liền với đất tại tổ dân phố 10, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Giá khởi điểm hơn 7 tỷ đồng.

Ngân hàng này còn đấu giá 2 bất động sản tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Cụ thể, tài sản đấu giá thứ nhất là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuộc thửa đất số 198, tờ bản đồ số 18, tại thôn Phương Hạnh, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Tài sản đấu giá thứ hai là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuộc thửa đất số 05, tờ bản đồ số 02, có địa chỉ tại Thôn Xuân Trung, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Giá khởi điểm đối với 2 lô đất lần lượt là hơn 960 triệu đồng và hơn 800 triệu đồng.

Cũng trong đầu tháng 2/2024, Ngân hàng TMCP Liên doanh Việt - Nga (VRB) thông báo về việc bán đấu giá bất động sản tại xóm Chùa, thôn Trung Cao, xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Giá khởi điểm của tài sản là 3,1 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) rao bán bất động sản tại tại tổ 1, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, có giá khởi điểm gần 6,5 tỷ đồng. Lô đất này có diện tích 80m2.

Trước đó, tháng 1/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ lô 12 tập thể B15 Bộ Công an (nay là số 17 ngõ 68, phố Ngụy Như Kon Tum), phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Giá khới điểm hơn 20,5 tỷ đồng. Diện tích lô đất là 89m2. Tài sản gắn liền với đất là 1 ngôi nhà 08 tầng kết cấu bê tông cốt thép, diện tích xây dựng 89 m2, diện tích sử dụng 730,4 m2 và 21,2 m2 ban công, thang máy...

Sau Tết Nguyên đán gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào lãi suất cao nhất?

Sau Tết Nguyên đán, nhiều bậc cha mẹ dự tính dành khoản tiền lì xì của con gửi tiết kiệm tại các ngân hàng. Với cha mẹ, gửi tiết kiệm cho con không đơn thuần chỉ nhằm mục đích sinh lời, dự phòng mà còn có ý nghĩa giúp trẻ trang bị kiến thức về quản lý tài chính cá nhân.

Hiện tại, với mức tiền tối thiểu từ 1.000.000 đồng, cha mẹ đã có thể lập ngay cuốn sổ tiết kiệm trực tuyến tại hầu hết các ngân hàng như VPBank, TPBank, Ocean Bank, VietinBank... Tại ngân hàng VietBank, số tiền tối thiểu để làm sổ tiết kiệm trực tuyến là 500.000 đồng.

Tại Vietcombank, số tiền tối thiểu để có thể mở sổ tiết kiệm là 3 triệu đồng.

Về mức lãi suất gửi tiết kiệm online hiện nay, hiện, không có ngân hàng nào trả lãi 6%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Chỉ ở kỳ hạn 24 tháng, mức lãi suất gửi tiết kiệm mới lên tới hơn 6%/năm.

Cụ thể, tại kỳ hạn 1 tháng, lãi suất cao nhất là 3,6%/năm, áp dụng tại ngân hàng NCB. Tại kỳ hạn 3 tháng, không có ngân hàng nào trả lãi 4%/năm, cao nhất là NCB (3,8%), BAOVIET Bank (3,75%), SHB (3,7%)...

Tại kỳ hạn 6 tháng, ngân hàng SHB, HDBank đang áp dụng mức lãi suất cao nhất là 4,9%/năm. Tiếp đến là các ngân hàng ABBank, PVcomBank...

Ở kỳ hạn 12 tháng, trong 21 ngân hàng khảo sát chỉ có số ít ngân hàng áp dụng lãi suất gửi tiết kiệm từ 5% trở lên bao gồm Vietinbank, SHB, Viet A Bank, NCB, HDBank, Nam A Bank, Ocean Bank, VPBank...

Đối với kỳ hạn 24 tháng, SHB trả lãi cao tới 6,2%/năm. Các ngân hàng khác đều áp dụng mức lãi suất dưới 6%/năm.

Nhà máy in tiền Quốc gia có Chủ tịch HĐTV mới

Chiều ngày 15/02, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức công bố và trao Quyết định của Thống đốc NHNN về việc điều động và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia.

Cụ thể, theo Quyết định số 179/QĐ-NHNN ngày 31/01/2024 của Thống đốc NHNN về việc điều động, Thống đốc bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Cường - Phó Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ thuộc NHNN giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia, thời hạn giữ chức vụ của ông Nguyễn Đức Cường là 05 năm kể từ ngày 15/02/2024.

Trước đó, ông Cường từ chức vụ Trưởng phòng Phòng Xử lý nợ thuộc Vụ Tín dụng các ngành kinh tế được bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ thuộc NHNN kể từ ngày 1/12/2017.

Cũng trong ngày 15/2, NHNN công bố Quyết định của Thống đốc NHNN về việc bổ nhiệm ông Lê Thái Nam, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia giữ chức thành viên chuyên trách Hội đồng quản lý CIC kể từ ngày 15/02/2024. Thời hạn giữ chức vụ của ông Lê Thái Nam là kể từ ngày được điều động, bổ nhiệm cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Trước đó, ông Lê Thái Nam là Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ NHNN được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia kể từ ngày 15/9/2019.

Nhà máy in tiền quốc gia là Công ty TNHH Một thành viên do nhà nước nắm 100% vốn điều lệ. Ngành nghề kinh doanh là ngành in, đúc tiền, sản xuất vàng miếng, vật phẩm, lưu niệm bằng vàng và các loại giấy tờ có giá theo kế hoạch được giao của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng tăng cường hoạt động cho vay

Đánh giá về tăng trưởng tín dụng đầu năm cho thấy mức độ tăng trưởng khá thấp, do đó, Ngân hàng Nhà nước đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong thời kỳ này.

Tin ngân hàng ngày 16/2: Nhiều ngân hàng thanh lý bất động sản tại Hà Nội
Ảnh minh họa
 

Nội dung này được Ngân hàng Nhà nước nêu ra trong công văn vừa gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Cơ quan này cho biết đã giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 khoảng 15% cho các tổ chức tín dụng. Tuy nhiên, tăng trưởng tín dụng đầu năm 2024 khá thấp so với các năm gần đây.

Do đó NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy mạnh các giải pháp tăng trưởng tín dụng ngay từ những tháng đầu năm 2024 theo các nhiệm vụ, giải pháp đã được Thống đốc đề ra, nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ngoài ra, các nhà băng cũng được yêu cầu triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng một cách chính xác, hướng đến mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu vốn của nền kinh tế. Đồng thời, họ phải tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và động lực tăng trưởng, đồng thời kiểm soát rủi ro trong các lĩnh vực tiềm ẩn.

Trong quá trình thực hiện, yêu cầu đơn giản hóa thủ tục và quy trình để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn. Dịch vụ tín dụng cũng cần được điều chỉnh để phản ánh nhu cầu cụ thể của từng đối tượng khách hàng và thị trường.

Việc quản lý tăng trưởng tín dụng trong năm nay sẽ được thực hiện theo hướng mới, với sự linh hoạt trong việc điều chỉnh hạn mức cho từng nhà băng, mà không yêu cầu họ phải đệ trình đề nghị cấp thêm. Điều này là kết quả của những công điện của Thủ tướng về việc đẩy mạnh vốn vào nền kinh tế và sự điều chỉnh chiến lược quản lý tín dụng theo thời gian.


Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước…

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao
Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua...

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?
Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?

Theo NHNN, phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý

Liên quan đến thị trường vàng, nhất là giá vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, ...

Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance