VnFinance
Thứ ba, 16/04/2024, 11:22 AM

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp….là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới, áp dụng từ ngày 15/4. Theo đó, SCB tiếp tục giảm lãi suất huy động dù trước đó đã áp dụng biểu lãi suất thấp nhất thị trường.

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Ảnh minh họa
 

Cụ thể, SCB giảm 0,25 điểm % lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng và giảm 0,05 điểm % lãi suất huy động tại các kỳ hạn còn lại.

Theo biểu lãi suất huy động tiền gửi trực tuyến sau khi điều chỉnh, lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng giảm còn 1,6%/năm, kỳ hạn 3-5 tháng về 1,9%/năm, kỳ hạn 6-11 tháng xuống còn 2,9%/năm. Như vậy, lãi suất tiết kiệm dưới 12 tháng của SCB hiện bằng với Vietcombank và thấp hơn 0,1 - 0,2% so với Agribank, VietinBank và BIDV.

Lãi suất kỳ hạn 12 tháng được đưa về chỉ còn 3,7%/năm - thấp nhất hiện nay, thấp hơn 0,9 điểm % so với lãi suất cùng kỳ hạn tại Vietcombank và thấp hơn 1%/năm so với Agribank, VietinBank và BIDV.

Lãi suất huy động trực tuyến kỳ hạn từ 13-36 tháng được SCB giảm còn 3,9%/năm. Đây cũng là mức lãi suất thấp nhất thị trường và thấp hơn 0,8 - 0,9 điểm % so với mức lãi suất cùng kỳ hạn tại nhóm Big4.

Đây là lần thứ hai kể từ đầu tháng 4, đồng thời là lần thứ năm kể từ đầu năm 2024 đến nay SCB giảm lãi suất huy động. Trước đó, SCB cũng đã giảm lãi suất huy động vào ngày 12/4 với mức giảm trung bình 0,1-0,15 điểm % so với lãi suất cũ.

Với biểu lãi suất trên, SCB hiện có lãi suất tiết kiệm thấp nhất hệ thống và cũng là mức thấp kỷ lục của ngân hàng này trong hàng chục năm trở lại đây.

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ

Vừa qua, MB tiên phong ra mắt sản phẩm vay bất động sản ưu đãi dành riêng cho người trẻ với các chính sách có 1-0-2 từ trước đến nay với tên gọi "MB DREAM HOME" - Cùng MB mở khóa ngôi nhà mơ ước.

Theo đó, với sản phẩm này, khách hàng sẽ được miễn trả nợ gốc trong 5 năm đầu tiên, linh hoạt chỉ phải trả 15% nợ gốc trong 10 năm đầu để hỗ trợ khách hàng vừa trả nợ mà vẫn có nguồn thu nhập dành cho tiêu dùng, chăm lo gia đình, đảm bảo cuộc sống. Với thời hạn vay lên tới 30 năm, các khách hàng trẻ ở độ tuổi từ 25-35 tuổi có thu nhập ở mức 10 triệu đồng/tháng vẫn có thể ổn định tài chính, mua nhà đất, mua chung cư. Còn đối với cặp vợ chồng kết hôn thì thu nhập 10triều đồng/tháng tính gộp thu nhập cả hai vợ chồng. Đây là một trong những chính sách hàng đầu mà MB để dành tặng riêng cho những người trẻ có mong ước về ngôi nhà mà ngân sách lại đang vượt quá tầm tay.

Ngoài ra khách hàng còn nhận được vô vàn ưu đãi như cấp ngay thẻ tín dụng hạn mức lên tới 250 triệu, miễn phí mở tài khoản số đẹp, ưu đãi lên đến 45% phí bảo hiểm khi sử dụng thêm sản phẩm bảo hiểm, miễn phí chuyển tiền trọn đời trên App MBBank…

Có thể thấy, với ưu đãi lịch trả nợ linh hoạt, lãi suất hấp dẫn, thời hạn dài và thủ tục đơn giản, sản phẩm MB Dream Home - "Cùng MB mở khóa ngôi nhà mơ ước" đang được MB triển khai không chỉ góp phần san sẻ áp lực tài chính cho những người trẻ trên hành trình xây dựng tổ ấm, mà còn là giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ việc nắm bắt cơ hội sở hữu nhà ở trong thời điểm lý tưởng như hiện nay.

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh

Từ ngày 16/4/2024 đến 16/12/2024, VietinBank dành tặng khách hàng (KH) kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng vô vàn quà tặng bằng tiền và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.

VietinBank là ngân hàng thương mại lớn, có mạng lưới rộng khắp tại tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Năm 2023, chiến dịch “Đi từng ngõ - Gõ từng shop” của VietinBank đã hỗ trợ trong thanh toán hàng hóa thuận lợi cho các tiểu thương tại chợ dân sinh, tuyến phố kinh doanh, khu dân cư… trên khắp 63 tỉnh thành.

Nhằm tiếp tục mở rộng ưu đãi, đồng hành cùng các hộ kinh doanh, năm 2024, VietinBank ra mắt gói sản phẩm Shop365 cùng giải pháp tài chính “Siêu ưu đãi lãi, phí” dành cho KH kinh doanh. Cụ thể: nhân 5 lần lãi suất tiền gửi trên tài khoản thanh toán (0,5%/năm); lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 5%/năm; phí thanh toán qua POS chỉ từ 1%; miễn phí tài khoản số đẹp, biệt danh tài khoản - Alias, thẻ ghi nợ…

Miễn phí phát hành, phí thường niên thẻ ghi nợ quốc tế; miễn phí rút tiền nội ngoại mạng tại ATM; miễn phí duy trì dịch vụ, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên VietinBank iPay Mobile; miễn phí dịch vụ chi hộ, nộp/rút tiền mặt VNĐ tại quầy.

Đặc biệt, trong thời gian đầu ra mắt, để gia tăng mức độ hỗ trợ và mang đến cho các KH kinh doanh trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, từ ngày 16/4/2024 đến 16/12/2024, VietinBank áp dụng đồng thời chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Theo đó, VietinBank tặng tiền cho Top các KH có số lượng và giá trị giao dịch thanh toán hàng tháng qua VietQR cao nhất với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5,4 tỷ đồng. Cụ thể: Tặng 500.000 VND/KH cho KH kinh doanh có tổng giao dịch nhận tiền qua VietQR cao nhất mỗi tháng; tặng 500.000 VND/KH cho KH kinh doanh có tổng số lượng giao dịch nhận tiền qua VietQR cao nhất mỗi tháng; tặng mẫu VietQR vô cùng bắt mắt đặt tại cửa hàng.

MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp tài chính thuận ích, tối ưu nguồn lực, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa nâng cấp gói tài khoản M-Smart, gia tăng lợi ích cho khách hàng trong giao dịch thương mại điện tử đồng thời tích hợp ưu đãi vận chuyển vào Gói tài khoản này.

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp
 

Mới đây, MSB ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm (GHTK) - một trong những ông lớn ngành vận chuyển tại Việt Nam, tiếp tục mở rộng khuôn khổ hợp tác nhằm mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng của hai bên. Cụ thể, MSB và GHTK sẽ thông qua Chương trình tích hợp ưu đãi vận chuyển vào Gói tài khoản doanh nghiệp M-Smart, hỗ trợ toàn diện và mang lại những trải nghiệm tích cực cho các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vận chuyển.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ được giảm cước phí vận chuyển hàng hóa lên đến 30% so với biểu phí tiêu chuẩn áp dụng trong từng thời kỳ của GHTK cho các khách hàng thuộc đối tượng triển khai Chương trình phát triển khách hàng mới qua Gói tài khoản M-Smart tại MSB trong vòng 3 tháng từ ngày mở tài khoản, đăng ký và sử dụng dịch vụ.

Không chỉ ưu đãi về các loại phí, tỷ giá, hoàn tiền…, khi giao dịch tại ngân hàng theo chính sách chung của gói tài khoản doanh nghiệp M-Smart, với việc hợp tác cùng GHTK, các khách hàng doanh nghiệp của MSB còn được giảm thêm tới 30% cước phí khi giao hàng qua GHTK, giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trên cơ sở bề dày kinh nghiệm triển khai sản phẩm, dịch vụ tài chính, việc hợp tác giữa MSB và các đối tác thương mại bán lẻ không chỉ gia tăng cơ hội mở rộng kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính thuận ích, đồng hành vươn tầm bền vững.


Giá vàng hôm nay (27/7): Thị trường thế giới tiếp đà giảm
Giá vàng hôm nay (27/7): Thị trường thế giới tiếp đà giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (27/7) tăng khi được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi báo cáo công bố trong ngày cho thấy lạm phát...

Điểm tin ngân hàng ngày 27/7: Hai quỹ ngoại nào nắm giữ trên 1% vốn HDBank?
Điểm tin ngân hàng ngày 27/7: Hai quỹ ngoại nào nắm giữ trên 1% vốn HDBank?

Khởi tố 3 đối tượng cho vay lãi suất lên đến 360%/năm;Vietbank ghi nhận kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024;VPBank tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp...

Giá vàng hôm nay (26/7): Thị trường thế giới tiếp tục giảm
Giá vàng hôm nay (26/7): Thị trường thế giới tiếp tục giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (26/7) giảm khi các nhà đầu tư bán chốt lời do lo ngại về nhu cầu mua kim loại quý toàn cầu giảm.

Điểm tin ngân hàng ngày 26/7: FiinGroup: Doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu hụt 24 tỷ USD vốn
Điểm tin ngân hàng ngày 26/7: FiinGroup: Doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu hụt 24 tỷ USD vốn

Gelex trở thành cổ đông lớn nhất của Eximbank với 4,9% vốn điều lệ; Tín dụng bất động sản lần đầu tiên vượt 3 triệu tỷ đồng;...

Ngân hàng ACB kinh doanh ra sao trong 6 tháng đầu năm?
Ngân hàng ACB kinh doanh ra sao trong 6 tháng đầu năm?

6 tháng đầu năm 2024, ngân hàng ACB báo lãi trước thuế đạt 10.491 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng cao kỷ lục trong gần 10 năm nhưng dòng tiền kinh doanh âm.

Giá vàng hôm nay (25/7): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (25/7): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (25/7) bất ngờ giảm mạnh sau khi Mỹ công bố thêm các dữ liệu kinh tế khá tích cực. Tại thị trường trong nước,...

20 cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ OCB
20 cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ OCB

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HoSE: Mã chứng khoán OCB) vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ, gồm 7 cổ đông cá nhân và 13 cổ đông tổ chức.

Điểm tin ngân hàng ngày 25/7: NHNN sẽ duy trì lãi suất chính sách 4,5% trong năm 2024
Điểm tin ngân hàng ngày 25/7: NHNN sẽ duy trì lãi suất chính sách 4,5% trong năm 2024

116 doanh nghiệp chậm trả nợ trái phiếu khoảng 209.800 tỷ đồng; SHB mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân hỗ trợ khách hàng; NHNN sẽ duy trì lãi suất chính sách...

Diễn biến trái ngược ở hai thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới
Diễn biến trái ngược ở hai thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới

Hai quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới có khả năng sẽ chứng kiến ​​sự trái ngược về nhu cầu trong nửa cuối năm.

Nợ xấu giảm, dư nợ lớn nhất của PGBank thuộc về lĩnh vực nào?
Nợ xấu giảm, dư nợ lớn nhất của PGBank thuộc về lĩnh vực nào?

Quý II/2024, PGBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt hơn 151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 121 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, PGBank ghi nhận lợi nhuận...

Điểm tin ngân hàng ngày 24/7: Đề xuất giảm lãi vay gói 120.000 tỷ đồng mua nhà ở xã hội
Điểm tin ngân hàng ngày 24/7: Đề xuất giảm lãi vay gói 120.000 tỷ đồng mua nhà ở xã hội

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm; Agribank thanh lý 10.000 trái phiếu cầm cố của Công ty Đua Fat; Ngân hàng Nhà nước mở rộng chính sách...

Giá vàng hôm nay (24/7): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (24/7): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (24/7) tăng khi các ứng cứ viên tranh cử Tổng thống Mỹ đưa ra các chính sách và lập trường không chắc chắn làm tăng sức hấp dẫn...

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bất ngờ cắt giảm lãi suất để lấy lại đà tăng trưởng
Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bất ngờ cắt giảm lãi suất để lấy lại đà tăng trưởng

Trong kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, hôm 22 7 Trung Quốc đã khiến thị trường ngạc nhiên với quyết sách hạ lãi suất chính sách ngắn hạn quan trọng và lãi suất cho vay chuẩn.

Mức mất giá của đồng VND vào khoảng 4,4%, thấp hơn rất nhiều so với các nước trên thế giới
Mức mất giá của đồng VND vào khoảng 4,4%, thấp hơn rất nhiều so với các nước trên thế giới
23/07/2024 Tin nóng

Đây là thông tin mà Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết tại Họp báo Kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 23 7.

Giá vàng hôm nay (23/7): Đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (23/7): Đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (23/7) giảm khi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống khiến các nhà đầu tư phải định giá lại rủi ro...

Điểm tin ngân hàng ngày 23/7: ABBank tăng lãi suất tiết kiệm lên mức cao nhất hệ thống
Điểm tin ngân hàng ngày 23/7: ABBank tăng lãi suất tiết kiệm lên mức cao nhất hệ thống

ABBank tăng lãi suất tiết kiệm lên mức cao nhất hệ thống; Agribank rao bán nhà đất trăm tỷ giữa trung tâm Quận 1, TP HCM; Kỳ vọng thuận lợi trong xử lý nợ xấu;...

Techcombank: Số dư CASA duy trì ở mức cao kỷ lục, tỉ lệ an toàn vốn đứng đầu ngành
Techcombank: Số dư CASA duy trì ở mức cao kỷ lục, tỉ lệ an toàn vốn đứng đầu ngành

Ngày 22.7.2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi...

Trung Quốc bất ngờ hạ lãi suất
Trung Quốc bất ngờ hạ lãi suất

Trung Quốc đã khiến thị trường bất ngờ khi hạ lãi suất chính sách ngắn hạn và lãi suất cho vay chuẩn vào thứ Hai (22/7), trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Giá vàng hôm nay (22/7): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/7): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng hôm nay (22/7) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành...

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance