VnFinance
Thứ năm, 18/08/2022, 11:51 AM

Tin ngân hàng ngày 18/8: Thanh tra việc "ép khách mua bảo hiểm kèm khoản vay"

Eximbank triển khai chương trình “Du học năm châu, giảm sâu phí chuyển”; Mất 1,4 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại giả danh công an; Gửi tiết kiệm online tại Cake by VPBank...

Thanh tra việc ngân hàng ép khách mua bảo hiểm kèm khoản vay

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu xử lý nghiêm nhà băng bắt khách mua bảo hiểm kèm khoản vay và sẽ đưa hoạt động này vào kế hoạch thanh tra hàng năm.

Thanh tra việc ngân hàng ép khách mua bảo hiểm kèm khoản vay/Ảnh minh họa
Thanh tra việc ngân hàng ép khách mua bảo hiểm kèm khoản vay/Ảnh minh họa

Mới đây phản hồi chất vấn của đại biểu quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết pháp luật về kinh doanh bảo hiểm quy định việc tham gia bảo hiểm là tự nguyện, dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng, không được bắt buộc khách mua bảo hiểm.

Các hợp đồng đại lý bảo hiểm ký với ngân hàng không yêu cầu bảo hiểm phải được bán kèm hay gắn với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Việc ký kết và thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm theo thỏa thuận giữa hãng bảo hiểm với ngân hàng phải đảm bảo tuân thủ quy định.

Trước thông tin phản ánh một số nhân viên nhà băng bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn (như chỉ giải ngân khi mua thêm gói bảo hiểm nhân thọ), Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng rà soát toàn hệ thống.

Cơ quan này nghiêm cấm hành vi bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm. Thống đốc yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp ngân hàng bắt khách hàng phải mua các loại bảo hiểm không thực sự cần thiết khi cấp tín dụng.

Thống đốc cho biết đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước các chi nhánh tăng cường thanh, kiểm tra. Đồng thời, cơ quan này sẽ đưa hoạt động bán bảo hiểm của các ngân hàng vào kế hoạch thanh tra hàng năm.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ phối hợp với Bộ Tài chính hoàn thiện các quy định liên quan đến đại lý bảo hiểm, tiến hành kiểm tra hoạt động của ngân hàng nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm túc quyền tự do lựa chọn của khách hàng.

Eximbank triển khai chương trình "Du học năm châu, giảm sâu phí chuyển"

Nhằm tri ân khách hàng đã luôn đồng hành và tin dùng dịch vụ chuyển tiền quốc tế của Eximbank, từ ngày 15/08/2022 đến hết 31/10/2022, Eximbank triển khai chương trình khuyến mại "Du học năm châu, giảm sâu phí chuyển".

Chương trình hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí chuyển tiền du học, nâng cao trải nghiệm dịch vụ thanh toán nhanh chóng và chuyên nghiệp của Eximbank trên toàn quốc trong mùa cao điểm du học.

Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền du học của Eximbank sẽ được hưởng ưu đãi giảm 50% phí chuyển tiền, không giới hạn số lần giảm phí trong suốt thời gian triển khai chương trình. Cụ thể như sau:

Là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tài chính quốc tế, Eximbank tự hào là ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển tiền đi nước ngoài tốt bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Với mạng lưới rộng khắp toàn quốc cùng nền tảng công nghệ tốt nhất, Eximbank tự tin mang tới cho quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ chuyển tiền quốc tế dễ dàng, nhanh chóng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thông tin chi tiết về dịch vụ chuyển tiền quốc tế khách hàng vui lòng xem tại https://eximbank.com.vn/blog/uu-ai-va-khuyen-mai-90/post/du-hoc-nam-chau-giam-sau-phi-chuyen-19122 hoặc liên hệ tổng đài 18001199 hoặc đến bất kỳ chi nhánh/phòng giao dịch của Eximbank gần nhất để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Trong năm qua, Eximbank đã chính thức ra mắt chương trình khách hàng thân thiết - Eximbank Loyalty như món quà tri ân cũng như gia tăng tiện ích cho khách hàng - những người đã đồng hành và gắn bó cùng Eximbank trong suốt chặng đường phát triển. Eximbank Loyalty được tích hợp trên dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking/Mobile Banking) của Eximbank, theo đó, khách hàng sẽ được tích lũy điểm thưởng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ như: Bảo hiểm, tiền gửi tiết kiệm, vay vốn, chuyển tiền nước ngoài, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ quốc tế,…

Số điểm tích lũy khách hàng có thể đổi thành voucher và quà vật lý với giá trị phong phú, được sử dụng rộng rãi tại nhiều thương hiệu uy tín trên khắp cả nước như: Café Highland, Café Phúc Long, Trà sữa Koi, Grab, Grab Food, Hệ thống ẩm thực Golden Spoon, Red Sun, Agoda, Vietnam Airlines…

Mất 1,4 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại giả danh công an

Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 1,4 tỷ đồng.

Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên có trường hợp không trình báo với cơ quan công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Gần đây, Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 1,4 tỷ đồng.

​Theo đó, vào ngày 3/8/2022, Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình tiếp nhận đơn trình báo của chị H. (SN 1981; trú tại: Ba Đình, Hà Nội) về việc nhận được một cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP Hồ Chí Minh. Đối tượng thông báo chị H. có liên quan đến một vụ án và yêu cầu chị tải phần mềm, đăng nhập tài khoản để chứng minh mình không liên quan. Sau đó chị H. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị mất gần 1,4 tỷ đồng. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Gửi tiết kiệm online tại Cake by VPBank lãi suất tới 7,7%

Ngoài lãi suất ưu đãi, khách hàng lần đầu gửi tiết kiệm tại Cake còn nhận thêm quà tặng đến 500.000 đồng vào tài khoản cashback.

Xem thêm: Thêm loạt ngân hàng nhận được cái ‘gật đầu’ tăng vốn điều lệ từ NHNN

Gửi tiết kiệm online tại Cake by VPBank lãi suất tới 7,7%
Gửi tiết kiệm online tại Cake by VPBank lãi suất tới 7,7%

Cụ thể từ ngày 15/8, Cake áp dụng mức lãi suất gửi tiết kiệm dưới 50 triệu đồng cho kỳ hạn 3 tháng là 3,9%, 6 tháng được 6,6%; 12 tháng lên tới 7,2%, tăng lần lượt là 0,1%, 0,3% và 0,4% so với lần điều chỉnh trước đó.

Đặc biệt, với chương trình lãi suất bậc thang, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi lên đến 7,6% và 7,7% cho mức tiền gửi từ 300 triệu đồng với kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng, tăng ấn tượng so với mức 6% áp dụng trước ngày 15/8.

Khách hàng lần đầu gửi tiết kiệm tại Cake còn có cơ hội nhận thêm quà tặng lên đến 500.000 đồng vào tài khoản cashback. Chương trình quà tặng áp dụng đến hết ngày 31/8/2022, dành cho 1.189 khách hàng cá nhân đầu tiên và lần đầu sử dụng sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn tại Ngân hàng số Cake by VPBank và thỏa mãn điều kiện chương trình.

Ưu điểm khi mở tài khoản và gửi tiết kiệm tại ngân hàng số Cake là khách hàng được miễn hoàn toàn các loại phí giao dịch, kể cả phí tin nhắn, phí chuyển tiền, phí dịch vụ...

Ngoài ra, Cake còn có sản phẩm Cake Super, là tài khoản thanh toán đặc biệt chỉ có tại Ngân hàng số Cake by VPBank. Với Cake Super, tiền trong tài khoản được sinh lời tự động với lãi suất 3,6% một năm.

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa cán mốc 2 triệu khách hàng mở tài khoản sau 19 tháng ra mắt. Cake xử lý 21 triệu giao dịch (trung bình 1,75 triệu giao dịch/mỗi tháng), với tổng giá trị giao dịch hơn 28.000 tỷ VNĐ (tương đương 1,2 tỷ USD). Phân khúc chính của Cake là nhóm người dùng Gen Z và Millennials (từ 18 đến 40 tuổi).

Dải sản phẩm của Cake dành cho khách hàng cá nhân khá đa dạng, từ mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ cho đến tiết kiệm, vay tiêu dùng và cả đầu tư. Điểm nổi bật của Cake là các dịch vụ được phục vụ miễn phí trên môi trường số. Khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng chỉ trong 2 phút hoàn toàn trực tuyến, đồng thời được phát hành thẻ thanh toán quốc tế MasterCard tận nhà.

Xem thêm: Thị trường bán lẻ dược phẩm: Sau Thế Giới Di Động, FPT Retail thêm loạt ông lớn gia nhập cuộc chơi 'đốt tiền'

 


Năm 2023, SeABank làm ăn ra sao?
Năm 2023, SeABank làm ăn ra sao?

Năm 2023, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) thu về hơn 3.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 2%...

Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024

Vốn FDI tiếp tục tăng mạnh, đạt hơn 6,17 tỷ USD; VietBank miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm; HSBC dành 1 tỷ USD...

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng...

Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (29/3) tăng khi được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn mạnh mẽ...

Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024
Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 538/QĐ-NHNN phê duyệt Nhóm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có tầm quan trọng hệ thống năm 2024.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%

Mới đây, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit; TIN) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm tài chính 2023. Theo đó, thu nhập lãi thuần...

Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu
NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu

Kể từ khi khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN đã hút về tổng cộng gần 156.000 tỷ đồng thanh khoản và vẫn chưa có động thái bơm thêm.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance