VnFinance
Thứ năm, 18/08/2022, 11:51 AM

Tin ngân hàng ngày 18/8: Thanh tra việc "ép khách mua bảo hiểm kèm khoản vay"

Eximbank triển khai chương trình “Du học năm châu, giảm sâu phí chuyển”; Mất 1,4 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại giả danh công an; Gửi tiết kiệm online tại Cake by VPBank...

Thanh tra việc ngân hàng ép khách mua bảo hiểm kèm khoản vay

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu xử lý nghiêm nhà băng bắt khách mua bảo hiểm kèm khoản vay và sẽ đưa hoạt động này vào kế hoạch thanh tra hàng năm.

Thanh tra việc ngân hàng ép khách mua bảo hiểm kèm khoản vay/Ảnh minh họa
Thanh tra việc ngân hàng ép khách mua bảo hiểm kèm khoản vay/Ảnh minh họa

Mới đây phản hồi chất vấn của đại biểu quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết pháp luật về kinh doanh bảo hiểm quy định việc tham gia bảo hiểm là tự nguyện, dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng, không được bắt buộc khách mua bảo hiểm.

Các hợp đồng đại lý bảo hiểm ký với ngân hàng không yêu cầu bảo hiểm phải được bán kèm hay gắn với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Việc ký kết và thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm theo thỏa thuận giữa hãng bảo hiểm với ngân hàng phải đảm bảo tuân thủ quy định.

Trước thông tin phản ánh một số nhân viên nhà băng bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn (như chỉ giải ngân khi mua thêm gói bảo hiểm nhân thọ), Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng rà soát toàn hệ thống.

Cơ quan này nghiêm cấm hành vi bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm. Thống đốc yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp ngân hàng bắt khách hàng phải mua các loại bảo hiểm không thực sự cần thiết khi cấp tín dụng.

Thống đốc cho biết đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước các chi nhánh tăng cường thanh, kiểm tra. Đồng thời, cơ quan này sẽ đưa hoạt động bán bảo hiểm của các ngân hàng vào kế hoạch thanh tra hàng năm.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ phối hợp với Bộ Tài chính hoàn thiện các quy định liên quan đến đại lý bảo hiểm, tiến hành kiểm tra hoạt động của ngân hàng nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm túc quyền tự do lựa chọn của khách hàng.

Eximbank triển khai chương trình "Du học năm châu, giảm sâu phí chuyển"

Nhằm tri ân khách hàng đã luôn đồng hành và tin dùng dịch vụ chuyển tiền quốc tế của Eximbank, từ ngày 15/08/2022 đến hết 31/10/2022, Eximbank triển khai chương trình khuyến mại "Du học năm châu, giảm sâu phí chuyển".

Chương trình hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí chuyển tiền du học, nâng cao trải nghiệm dịch vụ thanh toán nhanh chóng và chuyên nghiệp của Eximbank trên toàn quốc trong mùa cao điểm du học.

Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền du học của Eximbank sẽ được hưởng ưu đãi giảm 50% phí chuyển tiền, không giới hạn số lần giảm phí trong suốt thời gian triển khai chương trình. Cụ thể như sau:

Là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tài chính quốc tế, Eximbank tự hào là ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển tiền đi nước ngoài tốt bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Với mạng lưới rộng khắp toàn quốc cùng nền tảng công nghệ tốt nhất, Eximbank tự tin mang tới cho quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ chuyển tiền quốc tế dễ dàng, nhanh chóng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thông tin chi tiết về dịch vụ chuyển tiền quốc tế khách hàng vui lòng xem tại https://eximbank.com.vn/blog/uu-ai-va-khuyen-mai-90/post/du-hoc-nam-chau-giam-sau-phi-chuyen-19122 hoặc liên hệ tổng đài 18001199 hoặc đến bất kỳ chi nhánh/phòng giao dịch của Eximbank gần nhất để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Trong năm qua, Eximbank đã chính thức ra mắt chương trình khách hàng thân thiết - Eximbank Loyalty như món quà tri ân cũng như gia tăng tiện ích cho khách hàng - những người đã đồng hành và gắn bó cùng Eximbank trong suốt chặng đường phát triển. Eximbank Loyalty được tích hợp trên dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking/Mobile Banking) của Eximbank, theo đó, khách hàng sẽ được tích lũy điểm thưởng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ như: Bảo hiểm, tiền gửi tiết kiệm, vay vốn, chuyển tiền nước ngoài, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ quốc tế,…

Số điểm tích lũy khách hàng có thể đổi thành voucher và quà vật lý với giá trị phong phú, được sử dụng rộng rãi tại nhiều thương hiệu uy tín trên khắp cả nước như: Café Highland, Café Phúc Long, Trà sữa Koi, Grab, Grab Food, Hệ thống ẩm thực Golden Spoon, Red Sun, Agoda, Vietnam Airlines…

Mất 1,4 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại giả danh công an

Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 1,4 tỷ đồng.

Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên có trường hợp không trình báo với cơ quan công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Gần đây, Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 1,4 tỷ đồng.

​Theo đó, vào ngày 3/8/2022, Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình tiếp nhận đơn trình báo của chị H. (SN 1981; trú tại: Ba Đình, Hà Nội) về việc nhận được một cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP Hồ Chí Minh. Đối tượng thông báo chị H. có liên quan đến một vụ án và yêu cầu chị tải phần mềm, đăng nhập tài khoản để chứng minh mình không liên quan. Sau đó chị H. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị mất gần 1,4 tỷ đồng. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Gửi tiết kiệm online tại Cake by VPBank lãi suất tới 7,7%

Ngoài lãi suất ưu đãi, khách hàng lần đầu gửi tiết kiệm tại Cake còn nhận thêm quà tặng đến 500.000 đồng vào tài khoản cashback.

Xem thêm: Thêm loạt ngân hàng nhận được cái ‘gật đầu’ tăng vốn điều lệ từ NHNN

Gửi tiết kiệm online tại Cake by VPBank lãi suất tới 7,7%
Gửi tiết kiệm online tại Cake by VPBank lãi suất tới 7,7%

Cụ thể từ ngày 15/8, Cake áp dụng mức lãi suất gửi tiết kiệm dưới 50 triệu đồng cho kỳ hạn 3 tháng là 3,9%, 6 tháng được 6,6%; 12 tháng lên tới 7,2%, tăng lần lượt là 0,1%, 0,3% và 0,4% so với lần điều chỉnh trước đó.

Đặc biệt, với chương trình lãi suất bậc thang, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi lên đến 7,6% và 7,7% cho mức tiền gửi từ 300 triệu đồng với kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng, tăng ấn tượng so với mức 6% áp dụng trước ngày 15/8.

Khách hàng lần đầu gửi tiết kiệm tại Cake còn có cơ hội nhận thêm quà tặng lên đến 500.000 đồng vào tài khoản cashback. Chương trình quà tặng áp dụng đến hết ngày 31/8/2022, dành cho 1.189 khách hàng cá nhân đầu tiên và lần đầu sử dụng sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn tại Ngân hàng số Cake by VPBank và thỏa mãn điều kiện chương trình.

Ưu điểm khi mở tài khoản và gửi tiết kiệm tại ngân hàng số Cake là khách hàng được miễn hoàn toàn các loại phí giao dịch, kể cả phí tin nhắn, phí chuyển tiền, phí dịch vụ...

Ngoài ra, Cake còn có sản phẩm Cake Super, là tài khoản thanh toán đặc biệt chỉ có tại Ngân hàng số Cake by VPBank. Với Cake Super, tiền trong tài khoản được sinh lời tự động với lãi suất 3,6% một năm.

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa cán mốc 2 triệu khách hàng mở tài khoản sau 19 tháng ra mắt. Cake xử lý 21 triệu giao dịch (trung bình 1,75 triệu giao dịch/mỗi tháng), với tổng giá trị giao dịch hơn 28.000 tỷ VNĐ (tương đương 1,2 tỷ USD). Phân khúc chính của Cake là nhóm người dùng Gen Z và Millennials (từ 18 đến 40 tuổi).

Dải sản phẩm của Cake dành cho khách hàng cá nhân khá đa dạng, từ mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ cho đến tiết kiệm, vay tiêu dùng và cả đầu tư. Điểm nổi bật của Cake là các dịch vụ được phục vụ miễn phí trên môi trường số. Khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng chỉ trong 2 phút hoàn toàn trực tuyến, đồng thời được phát hành thẻ thanh toán quốc tế MasterCard tận nhà.

Xem thêm: Thị trường bán lẻ dược phẩm: Sau Thế Giới Di Động, FPT Retail thêm loạt ông lớn gia nhập cuộc chơi 'đốt tiền'

 


Sau 17 năm BoJ tăng lãi suất từ mức -0,1% lên khoảng 0%
Sau 17 năm BoJ tăng lãi suất từ mức -0,1% lên khoảng 0%

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) hôm thứ Ba (19 3) đã tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007 (sau 17 năm) chấm dứt chế độ lãi suất âm duy nhất trên thế giới trước những dấu hiệu ban đầu về mức tăng lương mạnh mẽ trong năm nay.

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam 'bỏ túi' gần 1,2 tỷ USD đứng top 3 thế giới
Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam 'bỏ túi' gần 1,2 tỷ USD đứng top 3 thế giới

Trong năm 2203, nhà đầu tư tiền ảo ở Việt nam đã "bỏ túi" với khoản lãi gần 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới sau Mỹ và Anh.

PG Bank làm ăn ra sao trước khi tăng vốn điều lệ?
PG Bank làm ăn ra sao trước khi tăng vốn điều lệ?

Dù được sự hậu thuẫn của Petrolimex nhưng hoạt động kinh doanh của PG Bank khó bứt phá, lợi nhuận trồi sụt liên tục, luôn nằm trong top dưới.

Tin ngân hàng ngày 19/3: NHNN hút 90.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu trong 6 phiên
Tin ngân hàng ngày 19/3: NHNN hút 90.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu trong 6 phiên

Viettel và SCIC mua xong 73 triệu cổ phiếu MB; Xây dựng thông tư về bao thanh toán của các ngân hàng; Ngân hàng Mỹ và Ngân hàng Việt Nam...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/3: Đồng USD tăng trước cuộc họp của Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/3: Đồng USD tăng trước cuộc họp của Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Giá vàng bật tăng trở lại
Giá vàng bật tăng trở lại

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 4 USD/ounce...

Bitcoin điêu đứng: Mối đe dọa từ đề xuất thuế mới
Bitcoin điêu đứng: Mối đe dọa từ đề xuất thuế mới

Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm...

Bảo hiểm nhân thọ Cathay Life Việt Nam và Mirae Asset Prévoir đang là đối tác ngân hàng nào?
Bảo hiểm nhân thọ Cathay Life Việt Nam và Mirae Asset Prévoir đang là đối tác ngân hàng nào?

Hai công ty bán chéo bảo hiểm qua ngân hàng là Mirae Asset Prévoir và Cathay Life Việt Nam sắp bị Bộ Tài chính thanh tra.

LPBank đang 'miệt mài' rao bán bất động sản của khách để xử lý nợ xấu
LPBank đang "miệt mài" rao bán bất động sản của khách để xử lý nợ xấu

Nợ xấu có dấu hiệu gia tăng, LPBank đang nỗ lực xử lý, phát mãi tài sản chủ yếu là bất động sản để thu hồi nợ xấu ứ đọng.

Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng
Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Năm 2023, điều kiện kinh tế không thuận lợi đã tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới lợi nhuận và nợ xấu tại nhóm công ty tài chính tiêu dùng.

Một ngân hàng bất ngờ tăng mạnh lãi suất
Một ngân hàng bất ngờ tăng mạnh lãi suất

Ngày 18/3, thị trường ghi nhận Saigonbank bất ngờ điều chỉnh biểu lãi suất mới, tăng đáng kể tại một số kỳ hạn.

Tin ngân hàng ngày 18/3: Vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan
Tin ngân hàng ngày 18/3: Vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan

Vietcombank tiếp tục tuyển dụng nhân sự với quy mô lớn;Đề xuất hạn chế mua bán vàng miếng bằng tiền mặt;Doanh nghiệp gửi tiền có kỳ hạn...

Giá vàng hôm nay (18/3): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (18/3): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (18/3) giảm sau báo cáo CPI nóng hơn, doanh số bán lẻ yếu và chỉ số PPI tăng hơn dự kiến của Mỹ đã đẩy vàng xuống mức đáy.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/3: Đồng USD phục hồi
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/3: Đồng USD phục hồi

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 103,45.

Tin ngân hàng tuần qua: NHNN 'hút' về 75.000 tỷ đồng từ kênh tín phiếu
Tin ngân hàng tuần qua: NHNN "hút" về 75.000 tỷ đồng từ kênh tín phiếu

Công ty con của SCIC đã bán khớp lệnh toàn bộ số cổ phiếu MBB nắm giữ; SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm; NHNN yêu cầu...

Giá vàng hôm nay (17/3): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (17/3): Kết thúc tuần giảm giá

Giá vàng thế giới trong tuần (11/3-17/3) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng kèo dài đà giảm...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/3: Đồng USD trở lại mốc 103
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/3: Đồng USD trở lại mốc 103

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng tuần 0,71%, đạt mức 103,45.

Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?
Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?

Lãi suất kép được Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Lãi suất kép cũng được bàn luận nhiều trong vụ vay 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank thành nợ 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao.

Giá vàng hôm nay (16/3): Thị trường thế giới tiếp tục lao dốc
Giá vàng hôm nay (16/3): Thị trường thế giới tiếp tục lao dốc

Giá vàng thế giới hôm nay (16/3) tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư hạ thấp kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance