VnFinance
Thứ hai, 05/02/2024, 12:47 PM

Tin ngân hàng ngày 5/2: BVBank giảm lãi suất cho vay mua nhà

VIB dẫn đầu về công nghệ thẻ tín dụng; Một phó phòng giao dịch ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn chục tỷ đồng; Lượng kiều hối đạt kỷ lục 16 tỷ USD trong năm 2023…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

BVBank giảm lãi suất cho vay mua nhà

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) áp dụng mức lãi suất cho vay từ 5% một năm, biên độ điều chỉnh lãi suất giữa mức cố định và thả nổi 2% một năm.

Tin ngân hàng ngày 5/2: BVBank giảm lãi suất cho vay mua nhà
Ảnh minh họa
 

Đại diện ngân hàng cho biết lãi suất cho vay đã xuống mức thấp nhất trong 20 năm qua trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước liên tục điều chỉnh giảm lãi suất điều hành với mức giảm 0,5-2% một năm. Lãi suất huy động giảm kéo theo lãi suất cho vay giảm xuống mức thấp kỷ lục. Tuy vậy nhu cầu vay mua bất động sản chưa tăng trở lại do thị trường vẫn rơi vào trầm lắng.

Trong bối cảnh đó, BVBank triển khai loạt gói ưu đãi lãi suất nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tối ưu chi phí vay, kịp thời bổ sung nguồn vốn tái cơ cấu hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Với khách cá nhân, nhà băng áp dụng mức lãi từ 5% một năm. Gói áp dụng với khoản vay giải ngân mới, mục đích vay mua, sửa chữa nhà đất để ở, tiêu dùng cá nhân hoặc bổ sung vốn cho sản xuất kinh doanh, sản xuất nông nghiệp, đầu tư trang thiết bị máy móc. Thời gian áp dụng từ ngày 8/1.

Đi cùng, ngân hàng áp biên độ điều chỉnh lãi suất cho vay giữa mức lãi suất cố định và thả nổi chỉ còn 2% một năm. Cùng với lãi suất ưu đãi, thủ tục vay tại BVBank được rút gọn, thời gian xét duyệt hồ sơ trong 24 giờ.

Chuyên gia BVBank đánh giá, cùng với việc điều chỉnh lãi suất từ các ngân hàng, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa chính thức thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ V vào tháng một sẽ góp phần giúp thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc hơn.

Vị chuyên gia này nhấn mạnh, mỗi ngân hàng đều có tệp khách hàng riêng và có gói tín dụng ưu đãi với từng nhóm khách ưu tiên. Tại BVBank, dịp cuối năm thường, hầu hết khách hàng có xu hướng đi tìm xem nhà với tâm lý "đầu năm mua đất, cuối năm mua nhà". Vì vậy theo lãnh đạo nhà băng, mức vay ưu đãi sẽ giúp khách hàng dễ quyết định xuống tiền hơn.

VIB dẫn đầu về công nghệ thẻ tín dụng

Với chiến lược dẫn đầu xu thế thẻ tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã và đang tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu vào hệ sinh thái thẻ tín dụng và phát triển thành xu hướng chung, được đa số người dùng ưa chuộng.

Việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ kết hợp với độ am hiểu về nhu cầu, sở thích người dùng đã giúp VIB đáp ứng và vượt trên kỳ vọng của khách hàng.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của VIB vào sự thay đổi trên diện rộng của công nghệ thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, cũng như trong khu vực, các tổ chức uy tín quốc tế đã trao tặng Ngân hàng nhiều giải thưởng nổi bật về công nghệ, mới nhất là giải thưởng "Ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ Tương tác thực tế ảo (AR) vào Thẻ tín dụng tại Việt Nam" từ VISA và giải thưởng "Đột phá về số hóa thẻ tín dụng" từ Mastercard.

Từ đi đầu về sản phẩm khi lần đầu tiên tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán với dòng thẻ VIB Online Plus 2in1, đến áp dụng Dữ liệu lớn (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (AI) để hoàn toàn thực hiện quy trình phát hành thẻ trong vòng 15-30 phút, hay áp dụng công nghệ thẻ tiên tiến như "thẻ ảo", "tổng đài ảo" và "chuyên gia tài chính ảo", VIB đã thành công trong việc tạo nên những trải nghiệm độc đáo, khác biệt và tiện lợi cho người dùng.

Lấy khách hàng làm trọng tâm với mục tiêu mang đến những trải nghiệm chi tiêu không tiền mặt tốt nhất, VIB còn tiên phong ra mắt "thẻ biết nói" qua việc nhúng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) vào mã QR ở mặt sau của thẻ, giúp các giao dịch tài chính vốn khô khan trở nên thú vị và dễ tiếp cận hơn.

Một phó phòng giao dịch ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn chục tỷ đồng

Ngày 3/2, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Tồn (33 tuổi, trú TP Kon Tum) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra xác định, năm 2016, Tồn có vay tiền để đầu tư chăn nuôi heo, bò nhưng thua lỗ. Đến năm 2018, Tồn tiếp tục vay tiền để mua nhà tại TP Kon Tum; tuy nhiên do không có nguồn thu nhập khác nên dẫn đến mất khả năng trả nợ.

Đến năm 2022, để có tiền trả các khoản vay trước đó, Tồn (khi đang là Phó Phòng Giao dịch của ngân hàng ) đã đưa ra thông tin gian dối cần tiền để đáo hạn ngân hàng cho khách hàng. Do tin tưởng, 4 người dân đã cho Tồn vay tiền.

Sau khi nhận tiền, Tồn không sử dụng để đáo hạn ngân hàng cho khách hàng mà sử dụng để trả nợ cho người khác và tiêu dùng cá nhân. Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền mà Tồn chiếm đoạt của các bị hại là hơn 14 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bên cạnh đó, công an tỉnh Kon Tum thông tin, ai là nạn nhân liên quan đến vụ án liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum để trình báo, cung cấp thông tin và được hướng dẫn giải quyết.

Lượng kiều hối đạt kỷ lục 16 tỷ USD trong năm 2023

Theo báo cáo của Công ty Kiều hối Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank-SBR), lượng kiều hối qua Sacombank-SBR đã tăng gần 98% so với năm trước, đạt mức tăng cao nhất trong 5 năm qua. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Mạnh Đông, cũng chia sẻ rằng lượng kiều hối đổ về Việt Nam đã tăng mạnh vào cuối năm 2023 và tiếp tục tăng cao trong thời gian sát Tết Nguyên đán, khi người Việt ở nước ngoài chuyển tiền về quê hương để hỗ trợ gia đình trong dịp lễ lớn nhất trong năm.

Tin ngân hàng ngày 5/2: BVBank giảm lãi suất cho vay mua nhà
Ảnh minh họa
 

Theo ước tính của Vụ trưởng Quản lý ngoại hối, ông Đào Xuân Tuấn, lượng kiều hối chảy về cả nước trong năm 2023 đạt khoảng 16 tỷ USD, tăng 32% so với năm trước. TP. Hồ Chí Minh là địa phương đón nhận lượng kiều hối nhiều nhất, chiếm gần 60% tổng số, với gần 9,5 tỷ USD.

Nguyên nhân chính của sự tăng mạnh này được ông Nguyễn Đức Lệnh của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh giải thích là do sau đợt dịch COVID-19, nền kinh tế thế giới và Việt Nam đều gặp nhiều khó khăn, khiến người Việt ở nước ngoài tăng cường xuất khẩu lao động để hỗ trợ gia đình. Ông cũng nhấn mạnh rằng lượng kiều hối đổ về TP Hồ Chí Minh trong năm qua tăng mạnh nhất trong vòng 10 năm.

Chủ tịch Sacombank-SBR, ông Trần Kim Khoa, cho biết rằng sự gia tăng của lao động Việt Nam đi làm việc và học tập ở nước ngoài cũng đóng góp quan trọng vào sự tăng của kiều hối. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng thông báo rằng hiện có khoảng 6 triệu người Việt đang sinh sống ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 80% ở các nước phát triển.

Ông Nguyễn Đức Lệnh nêu rõ rằng khu vực châu Á đóng góp hơn một nửa lượng kiều hối chảy về TP Hồ Chí Minh, với tăng trưởng đáng kể đối với các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Ông cũng đánh giá vai trò ngày càng quan trọng của khu vực châu Á đối với kiều hối.


SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024
SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số”...

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu
Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng...

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh...

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp
Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce...

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng
Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước thông báo hủy phiên đấu thầu vàng tổ chức ngày 3/5 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: 8 dự án đã được giải ngân vốn ưu đãi
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: 8 dự án đã được giải ngân vốn ưu đãi

Trong quý I/2024, theo báo cáo của 42/63 địa phương, trên địa bàn cả nước có 13 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai với quy mô 16.008 căn...

Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%
Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%

Hôm nay, tiếp tục đấu thầu vàng miếng; Home Credit tặng tới 600.000 đồng cho khách vay online; Ngân hàng Woori Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 12.500 tỷ đồng…

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng
Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng
03/05/2024 Thị Trường

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Quy định về áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam
Quy định về áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức,...

Lãi suất chạm đáy, dòng tiền gửi rời khỏi các ngân hàng
Lãi suất chạm đáy, dòng tiền gửi rời khỏi các ngân hàng

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của cả khách hàng doanh nghiệp và dân cư đều giảm mạnh trong bối cảnh lãi suất liên tục chạm đáy.

HDBank tăng trưởng mạnh quý đầu năm, kế hoạch tăng vốn lên hơn 35.000 tỷ đồng
HDBank tăng trưởng mạnh quý đầu năm, kế hoạch tăng vốn lên hơn 35.000 tỷ đồng

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank, mã: HDB) thu về 4.028 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 47% so với cùng kỳ...

Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc
Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc

BAC A BANK ra mắt thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới; Giá vàng nhẫn quay đầu giảm mạnh; Nam A Bank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.000 tỷ đồng,...

Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (2/5) tăng mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường chính sách tiền tệ hạn chế và cảnh báo rằng lạm phát...

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ
Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ

Vừa qua, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, các ngân hàng đã thông qua kế hoạch tăng vốn "khủng". Trong đó, Techcombank và ba "ông lớn"...

Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%
Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%

ABBANK tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số; Thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng trong 4 tháng; Đề xuất quy định áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024
Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024

Sáng 27/4, tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam...

Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ
Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức...

Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (29/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ...

Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do
Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Kho bạc Nhà nước gửi gần 100.000 tỷ đồng tại ba ngân hàng; Eximbank bổ nhiệm chủ tịch HĐQT mới; VietABank chia cổ tức 39% bằng cổ phiếu…

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance