VnFinance
Thứ sáu, 05/08/2022, 12:17 PM

Tin ngân hàng ngày 5/8: Đến năm 2025 sẽ có 50% nghiệp vụ ngân hàng được số hóa

Techcombank được vinh danh là “Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam tốt nhất 2022”; Sacombank nhận hai giải thưởng Vietnam Report; Agribank triển khai mô hình ngân hàng số...

Đến năm 2025 sẽ có 50% nghiệp vụ ngân hàng được số hóa

Ngày 4/8, tại sự kiện ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, để triển khai chuyển đổi số Ngân hàng Nhà nước đã thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số ngành Ngân hàng do Thống đốc là Trưởng ban chỉ đạo.

Tin ngân hàng ngày 5/8: Đến năm 2025 sẽ có 50% nghiệp vụ ngân hàng được số hóa
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng.

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, để triển khai thực hiện các Chương trình, Đề án của Chính phủ, Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đã đặt ra các mục tiêu rất cụ thể đến năm 2025 như: 50% các nghiệp vụ ngân hàng được số hóa; 70% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số; 50% khoản vay nhỏ lẻ, vay tiêu dùng khách hàng cá nhân được số hóa, tự động...

Không chỉ chủ động trong xây dựng kế hoạch và triển khai, Ngân hàng Nhà nước còn phối hợp với các bộ, ban ngành liên quan cùng với tinh thần lấy người dân làm trung tâm và tiện ích, thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ là thước đo hiệu quả, ngành ngân hàng đã đạt được những thành quả đáng khích lệ trong công cuộc chuyển đổi số trên các mặt. Đó là, kiến tạo thể chế, xây dựng hạ tầng công nghệ, phát triển dịch vụ và đảm bảo an ninh an toàn; đẩy mạnh công tác truyền thông…

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng khẳng định: chuyển đổi số đã trở thành là xu thế tất yếu, nằm trong ưu tiên phát triển của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, chuyển đổi số là một trong những trọng tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Nghị quyết 52-NQ/TW năm 2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã xác định chuyển đổi số ngành ngân hàng là một trong số các ngành, lĩnh vực có mức độ sẵn sàng cao, có ảnh hưởng hàng ngày tới người dân, cần ưu tiên chuyển đổi số trước.

Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), các dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là dịch vụ thanh toán điện tử có tốc độ số hóa, tăng trưởng nhanh.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị; qua internet tăng tương ứng 63,2% và 32,3%; qua điện thoại di động tăng tương ứng 98,3 và 84,3%; qua QR code tăng 86% và 127% (so với cùng kỳ năm 2021); có 68% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng; 5,5 triệu tài khoản và khoảng 8,9 triệu thẻ ngân hàng được mở bằng phương thức điện tử (eKYC) (tính đến tháng 6/2022); 1,77 triệu tài khoản Mobile-money đã được mở, trong đó hơn 67% được mở tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa...

Techcombank được vinh danh là “Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam tốt nhất 2022”

Techcombank đã được vinh danh hai hạng mục quan trọng: "Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam tốt nhất 2022 - Domestic Bank of the Year" và "Sáng kiến ​​thẻ tín dụng tốt nhất 2022 - Credit Card Initiative of the Year" trong khuôn khổ Giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ do tổ chức uy tín The Asian Banking & Finance (ABF) trao tặng.

Giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam tốt nhất 2022" là sự ghi nhận xứng đáng đối với Techcombank khi kiên định thực thi chiến lược "khách hàng làm trọng tâm", thúc đẩy năng lực số hóa và cam kết cung cấp các giải pháp sản phẩm vượt trội hướng đến trải nghiệm đơn giản - tiện ích cho khách hàng.

Để giành giải thưởng này, Techcombank đã chứng minh sự vượt trội ở mọi tiêu chí chặt chẽ của ABF về ứng dụng ngân hàng bán lẻ tiên tiến, đơn giản, dễ sử dụng và cho phép khách hàng thực hiện giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng một lần chạm. Ứng dụng trên thiết bị di động này cũng cung cấp một loạt các tính năng nổi bật đến người dùng, bao gồm phê duyệt thẻ tín dụng tức thì, thanh toán hóa đơn tự động và theo dõi thói quen chi tiêu hàng ngày.

Giải thưởng Sáng kiến ​​thẻ tín dụng tốt nhất 2022 ghi nhận sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân hóa Techcombank Spark Card như một điểm nhấn riêng, tạo lợi thế chiến lược cho ngân hàng bán lẻ. Loại thẻ độc đáo này giúp khách hàng linh hoạt lựa chọn, và thay đổi các hạng mục điểm thưởng phù hợp với phong cách sống cũng như thói quen chi tiêu của mình. Thẻ Techcombank Spark Card là loại thẻ đa năng có thể điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng ở bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc sống.

Chia sẻ hai giải thưởng này, ông Darren Buckley, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank, cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi giành được hai hạng mục quan trọng tại Giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ ABF. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng tôi nhằm mang đến cho khách hàng cá nhân những trải nghiệm tốt nhất có thể. Chúng tôi không ngừng nỗ lực phát triển các dịch vụ mới mẻ và độc đáo, đồng thời tạo ra các hành trình số hóa để đưa dịch vụ ngân hàng đến với cuộc sống hằng ngày của khách hàng. Việc giành hai giải thưởng này mang lại cho chúng tôi nhiệt huyết mới để tiếp tục cải tiến, đổi mới và cung cấp các giải pháp tốt nhất trong ngành, giúp các khách hàng thân thiết của chúng tôi chủ động hơn trong việc quản lý tài chính của mình".

Kết thúc quý 2 năm 2022, Ngân hàng có 10,1 triệu khách hàng, tăng hơn 0,2 triệu so với quý trước. Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân thông qua các kênh ngân hàng điện tử đã tăng lên 206,1 triệu giao dịch trong quý 2, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị giao dịch tăng 14,0% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 2,8 triệu tỷ đồng.

Sacombank nhận hai giải thưởng Vietnam Report

Sacombank vào "Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2022 (VIX50)" và "Top 10 Ngân hàng TMCP Việt Nam uy tín năm 2022".

Giải thưởng dựa trên các nghiên cứu, đánh giá khách quan về nỗ lực vượt qua khó khăn và vươn lên phục hồi, phát triển sau Covid-19. Đây là lần thứ 6 Sacombank nhận những giải thưởng này.

Với kết quả kinh doanh giai đoạn 2021 - 2022, Sacombank được Vietnam Report đánh giá đáp ứng tốt các tiêu chí của Hội đồng thẩm định. Các tiêu chí gồm: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất, có so sánh, đối chiếu và đánh giá với các chuẩn của ngành; mô hình phân tích lượng hóa uy tín trên truyền thông của các đối tượng nghiên cứu; khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan.

Danh hiệu "Top 10 Ngân hàng TMCP Việt Nam uy tín năm 2022" thể hiện dấu ấn trong việc xây dựng hình ảnh, uy tín với công chúng, nhà đầu tư và xã hội. Đây cũng là yếu tố giúp nhà băng phát triển, ổn định, tạo vị thế trong ngành.

Đại diện ngân hàng cho biết, hai giải thưởng cho thấy nỗ lực đổi mới, sáng tạo, bắt kịp xu hướng thị trường và hội nhập thế giới thông qua những giải pháp kinh doanh linh hoạt. Đơn vị cũng mong muốn đóng góp cho sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.

Trước đó, Sacombank vào Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam do Vietnam Report phối hợp báo Vietnamnet tổ chức. Trong năm nay, ngân hàng cũng nhận nhiều giải thưởng như: Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam năm 2022; Giải Sao Khuê 2022 dành cho Công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc qua thiết bị di động - Sản phẩm Xuất sắc của ngành phần mềm trong lĩnh vực Ngân hàng số; Giải thưởng Top 10 Sao vàng Đất Việt 2021 do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng; Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu; Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng...

Agribank triển khai mô hình ngân hàng số Agribank Digital

Tại sự kiện "Ngày chuyển đổi số Ngành Ngân hàng" do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng 4/8, Agribank giới thiệu mô hình Ngân hàng số (Agribank Digital) với những ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến mọi tiện ích giao dịch ngân hàng tự động.

Tin ngân hàng ngày 5/8: Đến năm 2025 sẽ có 50% nghiệp vụ ngân hàng được số hóa
Agribank triển khai mô hình ngân hàng số Agribank Digital/Ảnh minh họa
 

Agribank Digital bước đột phá trong ứng dụng công nghệ hiện đại của Agribank, đồng hành cùng ngành ngân hàng thực hiện chương trình "Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" của Chính phủ, trong đó tài chính -ngân hàng được xác định là một trong 8 lĩnh vực cần được ưu tiên.

Agribank Digital cung cấp các dịch vụ của một ngân hàng, giúp khách hàng chủ động tiếp cận dịch vụ 24/7 như định danh, xác thực khách hàng bằng phương pháp sinh trắc học eKYC (khuôn mặt, vân tay); mở tài khoản trực tuyến; phát hành thẻ trực tuyến; đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking; Đăng ký nhu cầu vay vốn...

Đối với một người dân chưa có tài khoản, chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân, thực hiện các thao tác đơn giản là có thể mở tài khoản tại ki-ốt ngân hàng số của Agribank. Khi đã có tài khoản tại Agribank, với việc thực hiện sinh trắc học vân tay, khuôn mặt, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính (rút tiền, gửi tiền...) mà không cần dùng đến thẻ hay giấy tờ tùy thân.

Mọi giao dịch đều được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh, độ chính xác cao, khách hàng có thể thực hiện bất cứ lúc nào, thay vì phải đến ngân hàng xếp hàng chờ tới lượt giao dịch như trước kia. Ngoài việc kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng trước đây, với Agribank Digital, khách hàng có thể yên tâm với tính năng định danh nhận diện khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học, chỉ có chủ thẻ mới có quyền truy cập và sử dụng dịch vụ đã được đăng ký trước đó. Các công nghệ xác thực cùng với OTP, mã PIN sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên một "bức tường" bảo mật kiên cố đảm bảo cho khách hàng trong mỗi giao dịch.

Agribank Digital là mô hình ngân hàng tự động dần thay thế các phòng giao dịch truyền thống, ôtô lưu động, phù hợp với địa bàn nông nghiệp nông thôn mà Agribank đang phục vụ, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy lùi tình trạng tín dụng đen.


Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/3: Đồng USD tăng trước cuộc họp của Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/3: Đồng USD tăng trước cuộc họp của Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Giá vàng bật tăng trở lại
Giá vàng bật tăng trở lại

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 4 USD/ounce...

Bitcoin điêu đứng: Mối đe dọa từ đề xuất thuế mới
Bitcoin điêu đứng: Mối đe dọa từ đề xuất thuế mới

Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm...

Bảo hiểm nhân thọ Cathay Life Việt Nam và Mirae Asset Prévoir đang là đối tác ngân hàng nào?
Bảo hiểm nhân thọ Cathay Life Việt Nam và Mirae Asset Prévoir đang là đối tác ngân hàng nào?

Hai công ty bán chéo bảo hiểm qua ngân hàng là Mirae Asset Prévoir và Cathay Life Việt Nam sắp bị Bộ Tài chính thanh tra.

LPBank đang 'miệt mài' rao bán bất động sản của khách để xử lý nợ xấu
LPBank đang "miệt mài" rao bán bất động sản của khách để xử lý nợ xấu

Nợ xấu có dấu hiệu gia tăng, LPBank đang nỗ lực xử lý, phát mãi tài sản chủ yếu là bất động sản để thu hồi nợ xấu ứ đọng.

Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng
Nợ xấu vẫn là nỗi lo đối với nhóm công ty tài chính tiêu dùng

Năm 2023, điều kiện kinh tế không thuận lợi đã tiếp tục gây ảnh hưởng tiêu cực tới lợi nhuận và nợ xấu tại nhóm công ty tài chính tiêu dùng.

Một ngân hàng bất ngờ tăng mạnh lãi suất
Một ngân hàng bất ngờ tăng mạnh lãi suất

Ngày 18/3, thị trường ghi nhận Saigonbank bất ngờ điều chỉnh biểu lãi suất mới, tăng đáng kể tại một số kỳ hạn.

Tin ngân hàng ngày 18/3: Vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan
Tin ngân hàng ngày 18/3: Vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người liên quan

Vietcombank tiếp tục tuyển dụng nhân sự với quy mô lớn;Đề xuất hạn chế mua bán vàng miếng bằng tiền mặt;Doanh nghiệp gửi tiền có kỳ hạn...

Giá vàng hôm nay (18/3): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (18/3): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (18/3) giảm sau báo cáo CPI nóng hơn, doanh số bán lẻ yếu và chỉ số PPI tăng hơn dự kiến của Mỹ đã đẩy vàng xuống mức đáy.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/3: Đồng USD phục hồi
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/3: Đồng USD phục hồi

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 103,45.

Tin ngân hàng tuần qua: NHNN 'hút' về 75.000 tỷ đồng từ kênh tín phiếu
Tin ngân hàng tuần qua: NHNN "hút" về 75.000 tỷ đồng từ kênh tín phiếu

Công ty con của SCIC đã bán khớp lệnh toàn bộ số cổ phiếu MBB nắm giữ; SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm; NHNN yêu cầu...

Giá vàng hôm nay (17/3): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (17/3): Kết thúc tuần giảm giá

Giá vàng thế giới trong tuần (11/3-17/3) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng kèo dài đà giảm...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/3: Đồng USD trở lại mốc 103
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/3: Đồng USD trở lại mốc 103

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng tuần 0,71%, đạt mức 103,45.

Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?
Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?

Lãi suất kép được Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Lãi suất kép cũng được bàn luận nhiều trong vụ vay 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank thành nợ 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao.

Giá vàng hôm nay (16/3): Thị trường thế giới tiếp tục lao dốc
Giá vàng hôm nay (16/3): Thị trường thế giới tiếp tục lao dốc

Giá vàng thế giới hôm nay (16/3) tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư hạ thấp kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/3: Đồng USD ở mức cao nhất tuần
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/3: Đồng USD ở mức cao nhất tuần

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,09%,...

Yêu cầu Eximbank báo cáo vụ "vay nợ 8,5 triệu, trả lãi cộng dồn 8,8 tỷ đồng"
Yêu cầu Eximbank báo cáo vụ "vay nợ 8,5 triệu, trả lãi cộng dồn 8,8 tỷ đồng"

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh cho biết, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam...

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn...

Kiến nghị 3 giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu vốn, ngân hàng lại thừa tiền
Kiến nghị 3 giải pháp để giải quyết tình trạng thiếu vốn, ngân hàng lại thừa tiền

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance