VnFinance
Thứ năm, 16/12/2021, 07:51 AM

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/12: MSB - Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất nhập khẩu

Kho bạc Nhà nước đang cần nguồn ngoại tệ lớn; TPBank đã hoàn thiện việc chuyển đổi 100% thẻ ATM từ sang thẻ chip …là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

MSB - Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất nhập khẩu

Mới đây, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) thông báo vừa ký kết hợp tác toàn diện với Alibaba.com nhằm hỗ trợ nhóm doanh nghiệp này bứt tốc phát triển trong giai đoạn bình thường mới.

MSB hiện là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Alibaba.com để mang tới một gói giải pháp toàn diện về tài chính và phương thức xuất nhập khẩu xuyên biên giới cho các doanh nghiệp.

MSB - Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất nhập khẩu

Trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng xu hướng thị trường cũng như nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, MSB cung cấp cho khách hàng Alibaba.com danh mục sản phẩm, dịch vụ đa dạng gồm: Tài khoản, Thẻ, Ngân hàng trực tuyến, Tiền gửi tiết kiệm, Sản phẩm bảo hiểm, Sản phẩm đầu tư, dịch vụ ngân hàng ưu tiên và nhiều sản phẩm khác.

Với hệ sinh thái đa dạng này, doanh nghiệp trên Alibaba.com có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính, thuận tiện khi giao dịch và hoạch định các chiến lược kinh doanh của mình.

Không những thế, doanh nghiệp có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt từ MSB dành riêng cho khách hàng tham gia chương trình hợp tác như: Hoàn tiền (cashback) 10% giá trị giao dịch lên tới 4 triệu đồng cho 100 khách hàng đầu tiên thanh toán phí thành viên (membership) trên sàn Alibaba.com hoặc Hoàn 2 triệu đồng phí thành viên trên sàn Alibaba.com cho doanh nghiệp mở tài khoản thanh toán thành công và thanh toán phí thành viên qua tài khoản MSB…

Với mong muốn song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, MSB cam kết phối hợp cùng Alibaba.com tổ chức các buổi tọa đàm/hội thảo hướng dẫn các doanh nghiệp Việt Nam xuất nhập khẩu trên sàn thương mại điện tử với các giải pháp tài chính và thanh toán quốc tế an toàn, hiệu quả (chuỗi sự kiện do Cục xúc tiến thương mại (VIETRADE) tổ chức tại từng địa phương).

Trước đó, vào tháng 5/2021, MSB và Alibaba cùng xuất hiện trong trong Tọa đàm "Chiến lược kiềng 3 chân cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu" bứt tốc phát triển thời Covid-19 được thực hiện trên CafeF.

Đồng thời, doanh nghiệp được cấp hạn mức tín chấp cạnh tranh lên tới 200 tỷ đồng trong đó sản phẩm Tài trợ thương mại (TTTM) hạn mức vay đến 100 tỷ đồng, sử dụng đa mục đích: Upas L/C, tài trợ Hợp đồng đầu ra, tài trợ xuất khẩu trước giao hàng đến 90% giá trị hợp đồng, chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu đến 98% giá trị bộ chứng từ… với lãi suất ưu đãi chỉ từ 2,5%/năm với USD và 5,5%/năm với VND; giảm đến 30% phí TTTM và miễn đến 100% các loại phí dịch vụ.

Kho bạc Nhà nước đang cần nguồn ngoại tệ lớn

Cụ thể, Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa thông báo nhu cầu mua ngoại tệ từ các ngân hàng thương mại trong đợt chào 09/ĐTNT-2021.

Khối lượng dự kiến lên tới 350 triệu USD; loại hình giao dịch là giao dịch giao ngay; ngày giao dịch là 14/12/2021; ngày thanh toán dự kiến là 16/12/2021.

Quy mô trên tiếp tục tăng cao và lớn hơn rất nhiều so với các giao dịch chào mua thời gian qua. Như trong đợt chào mua tháng 10 vừa qua là 150 triệu USD, trong tháng 11 liền tiếp là 250 triệu USD.

Với các giao dịch trên, KBNN đã cung ứng lượng lớn nguồn VND ra thị trường qua mua ngoại tệ. Và với 350 triệu USD đợt này, dự kiến có thêm hơn 8.000 tỷ đồng được bơm vào hệ thống ngân hàng (đối tượng bán ngoại tệ cho KBNN).

Điểm được chú ý, nhu cầu ngoại tệ liên tiếp tăng cao của KBNN nói trên diễn ra trong bối cảnh tỷ giá USD/VND vừa có đợt biến động mạnh hiếm có.

Cụ thể, cuối tháng 11 đầu tháng 12 này, tỷ giá USD/VND liên tiếp chứng kiến những bước tăng tới 100-200 VND chỉ qua một ngày trên thị trường liên ngân hàng và trên biểu niêm yết của các ngân hàng thương mại.

Ngân hàng Nhà nước đã có tín hiệu can thiệp khi hạ mạnh giá bán ra USD để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tỷ giá USD/VND nhanh chóng bình ổn nhưng lại có dấu hiệu tăng trở lại những phiên gần đây.

Trên biểu niêm yết của Vietcombank cập nhật cuối ngày 14/12, giá USD bán ra ở mức 23.110 VND, tăng tới 365 VND so với mức niêm yết một tháng trước (22.745 VND). Đây cũng là mức tăng hiếm có chỉ trong vòng một tháng kể từ đợt biến động mạnh trong năm 2018.

TPBank đã hoàn thiện việc chuyển đổi 100% thẻ ATM từ sang thẻ chip

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã dừng hoàn toàn phát hành thẻ ATM công nghệ từ để bắt đầu giai đoạn chuyển đổi, phát hành thẻ ATM công nghệ chip cho các khách hàng mới.

TPBank đã hoàn thiện việc chuyển đổi 100% thẻ ATM từ sang thẻ chip

Từ năm 2020, TPBank đã thường xuyên gửi thông điệp nhắc nhớ đến các khách hàng hiện còn đang sở hữu thẻ ATM công nghệ từ về kế hoạch chuyển đổi thông qua các kênh truyền thông chính thức của ngân hàng như gửi email, tin nhắn SMS, thông báo trên ứng dụng TPBank Mobile. Đồng thời hỗ trợ khách hàng tiếp cận đổi và nhận thẻ ngay tại LiveBank, khách hàng đến quầy giao dịch cũng nhận được thẻ ngay tại LiveBank.

Tính đến hiện tại, TPBank đã hoàn thiện chuyển đổi 100% số lượng thẻ ATM công nghệ từ sang công nghệ chip. Đặc biệt, 100% khách hàng hoạt động trong 6 tháng gần nhất đã được TPBank hoàn tất chuyển đổi.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết: "Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo hỗ trợ khách hàng, TPBank đã chủ động mời khách hàng đang sử dụng thẻ công nghệ từ đăng ký chuyển đổi sang thẻ công nghệ chip contactless bằng cách nhắn tin xác nhận đổi thẻ kèm địa chỉ nhận thẻ để có thể hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ một cách nhanh nhất.

Có thể nói, TPBank đã thực hiện quá trình chuyển đổi sang thẻ chip từ khá sớm và là ngân hàng đã "cán đích" chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp không tiếp xúc (contactless) tại Việt Nam.

Ngoài ra, 100% thiết bị chấp nhận thanh toán của ngân hàng bao gồm ATM, LiveBank, CDM, POS, mPOS, SmartPOS, QRCode, SoftPOS đã hoàn toàn chấp nhận thẻ chip nội địa tiêu chuẩn VCCS từ tháng 6 năm 2019.

TPBank hiện đang hỗ trợ miễn phí chuyển đổi thẻ cho toàn bộ các khách hàng. Với lợi thế về ngân hàng số, khách hàng của TPBank có thể dễ dàng đăng ký chuyển đổi sang thẻ ATM công nghệ chip ngay tại LiveBank và nhận thẻ sau 5 phút. Hoặc khách hàng có thể đăng ký chuyển đổi thẻ ngay trên ứng dụng TPBank Mobile, sau đó nhận thẻ tại phòng giao dịch hoặc được TPBank chuyển thẻ tới tận địa chỉ khách hàng đăng ký.


“Vàng mắt” vì 'chơi' vàng online
“Vàng mắt” vì "chơi" vàng online

Thời gian vừa qua, khi giá vàng thế giới và Việt Nam liên tục đạt “đỉnh”, có rất nhiều người nhận được lời mời, lôi kéo tham gia các hội nhóm đầu tư vàng online,...

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ
Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó...

Tin ngân hàng ngày 18/5: LPBank được tăng vốn điều lệ lên 33.576 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 18/5: LPBank được tăng vốn điều lệ lên 33.576 tỷ đồng

SeABank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm 2 lần liên tiếp; HD SAISON ưu đãi công nhân Nghệ An vay tới 195 tỷ đồng lãi suất 0%;...

Giá vàng hôm nay (18/5): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (18/5): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (18/5) tăng mạnh và ghi nhận tuần tăng thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)...

NHNN chính thức thanh tra hoạt động kinh doanh vàng
NHNN chính thức thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Ngày 17/5/2024, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 324/QĐ-TTGSNH2 thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng (TCTD), doanh nghiệp (DN) hoạt động kinh doanh vàng.

Tổng giám đốc SJC đề xuất xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Tổng giám đốc SJC đề xuất xóa bỏ độc quyền vàng miếng

Tại họp báo kinh tế xã hội TP HCM, bà Lê Thúy Hằng, Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết, Nghị định 24/2012 ra đời...

Tin ngân hàng ngày 17/5: Yêu cầu ngân hàng kết nối hóa đơn điện tử khi mua bán vàng
Tin ngân hàng ngày 17/5: Yêu cầu ngân hàng kết nối hóa đơn điện tử khi mua bán vàng

Tỷ giá USD ở các ngân hàng hạ nhiệt; Doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn xanh; Bac A Bank chào bán thêm 2.000 tỷ đồng trái phiếu…

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa

Chiều tối 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô...

Giá vàng hôm nay (17/5): Giảm trước áp lực bán chốt lời
Giá vàng hôm nay (17/5): Giảm trước áp lực bán chốt lời

Giá vàng thế giới hôm nay (17/5) giảm khi các nhà đầu tư bán chốt lời sau phiên tăng mạnh trước đó. Chỉ số US Dollar Index phục hồi cũng đang gây thêm áp lực cho vàng.

Đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng
Đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng

Phiên đấu thầu ngày 16/5 ghi nhận số lượng đơn vị trúng thầu và số lượng vàng bán thành công cao nhất từ trước tới nay.

Ngân hàng không được tăng vốn cho công ty con nếu nợ xấu vượt 3%
Ngân hàng không được tăng vốn cho công ty con nếu nợ xấu vượt 3%

Tại dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 51/2018, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tổ chức tín dụng phải có tỷ lệ nợ xấu so với tổng dư nợ...

Tin ngân hàng ngày 16/5: Tín dụng tại TP HCM tăng 1,31% trong 4 tháng
Tin ngân hàng ngày 16/5: Tín dụng tại TP HCM tăng 1,31% trong 4 tháng

LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế; ABBank tăng lãi suất tiết kiệm 6 tháng lên cao hàng đầu hệ thống;...

'So găng' thu nhập lãi thuần tại các ngân hàng
"So găng" thu nhập lãi thuần tại các ngân hàng

Trong cơ cấu tổng thu nhập hoạt động, mảng thu nhập lãi thuần (NII) đóng vai trò chính giúp ngân hàng thu lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, kết thúc quý I/2024, tăng trưởng...

MSB báo lãi 1.200 tỷ đồng ngay trong quý đầu năm 2024
MSB báo lãi 1.200 tỷ đồng ngay trong quý đầu năm 2024

Kết thúc quý I/2024, ngân hàng MSB báo lãi nhờ kinh doanh ngoại hối gấp 4 lần cùng kỳ. Tỷ lệ CASA lên hơn 29%. Đặc biệt, dư nợ cho vay khách hàng cá nhân...

Giá vàng hôm nay (16/5): Đồng loạt tăng
Giá vàng hôm nay (16/5): Đồng loạt tăng

Giá vàng thế giới hôm nay (16/5) tăng khi đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu của Mỹ giảm sau báo cáo lạm phát mới nhất. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI)...

Tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá cọc giảm về 87,5 triệu đồng/lượng
Tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá cọc giảm về 87,5 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tiếp tục tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC vào ngày 16/5. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc giảm về 87,5 triệu đồng/lượng.

“Cú huých” cho cộng đồng doanh nghiệp với chính sách cho vay trả nợ trước hạn của VPBank
“Cú huých” cho cộng đồng doanh nghiệp với chính sách cho vay trả nợ trước hạn của VPBank

VPBank vừa tung ra sản phẩm chuyển đổi khoản vay dự kiến sẽ là “cú huých” mạnh mẽ cho cộng đồng doanh nghiệp có nhu cầu vay trả nợ trước hạn. Theo đó, VPBank ...

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến
Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Hướng tới mục tiêu nâng cao tính an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ, các ngân hàng thương mại đang tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ...

Tin ngân hàng ngày 15/5: Agribank lên kế hoạch lãi trước thuế gần 27.000 tỷ đồng trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 15/5: Agribank lên kế hoạch lãi trước thuế gần 27.000 tỷ đồng trong năm 2024

BIDV rao bán lần thứ 5 xe Maybach với giá chỉ từ hơn 2 tỷ đồng; Yêu cầu tăng cường các biện pháp chống buôn lậu, gian lận vàng;...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance