VietinBank thành lập Trung tâm Phát triển Giải pháp Tài chính khách hàng
VietinBank vừa công bố quyết định thành lập Trung tâm Phát triển Giải pháp Tài chính khách hàng.
Thông tin công bố diễn ra ngay tại Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai các nhiệm vụ quan trọng 6 tháng cuối năm, tổ chức ngày 6/7/2020.
Trung tâm Phát triển Giải pháp Tài chính khách hàng
Nhằm chuyển dịch mô hình tăng trưởng chiến lược theo hướng cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, bài bản cho khách hàng, VietinBank đã quyết định thành lập Trung tâm phát triển giải pháp tài chính khách hàng.
Theo đó, Trung tâm sẽ trực thuộc Khối khách hàng doanh nghiệp đồng thời sáp nhập Phòng phát triển sản phẩm-Marketing (Khối khách hàng doanh nghiệp) vào Trung tâm.
Trung tâm phát triển giải pháp tài chính khách hàng có chức năng tham mưu cho Ban lãnh đạo trong công tác thúc đẩy kinh doanh, phối hợp với các phòng Khách hàng phát triển và triển khai các giải pháp tài chính đến từng nhóm đối tượng khách hàng gồm 3 đơn vị chức năng: Phòng thúc đẩy kinh doanh; phòng phát triển giải pháp tài chính; phòng triển khai giải pháp tài chính.
Ông Nguyễn Khoa Đức Anh, Giám đốc VietinBank chi nhánh 4 Thành phố Hồ Chí Minh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển giải pháp tài chính khách hàng, Khối khách hàng doanh nghiệp.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Đức Thọ-Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết: Trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, tác động lớn tới nền kinh tế trong suốt thời gian qua nhưng 6 tháng đầu năm hoạt động kinh doanh của VietinBank vẫn có những kết quả tích cực.
Đặc biệt, ngay sau khi thực hiện quá trình giãn cách xã hội, nền kinh tế-xã hội đã dần đi vào ổn định, bình thường hoá thì các hoạt động của VietinBank đã có những sự cải thiện rõ nét. Điều này cho thấy những định hướng, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo đã rất kịp thời và có hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của VietinBank.
Trong thời gian tới, toàn hệ thống VietinBank sẽ tập trung, nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm thúc đẩy, phục hồi hoạt động kinh doanh, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
nhận quyết định bổ nhiệm.
Giảm lãi suất, phí, hỗ trợ tối đa khách hàng
Sáu tháng đầu năm, dịch bệnh COVID-19 đã gây ảnh hưởng tới toàn nền kinh tế nói chung và VietinBank nói riêng. Tuy nhiên, bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, VietinBank đã triển khai đồng bộ nhiều sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua đại dịch.
Theo đó, VietinBank đã kịp thời triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01 và văn bản hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước.
Cụ thể, đối với khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, VietinBank đã hỗ trợ hạ lãi suất lên tới 2%, trung bình ở mức 0,6%/năm cho gần 9.000 khách hàng với dư nợ được miễn giảm lãi suất lên tới hơn 242.000 tỷ đồng; cơ cấu gốc và lãi cho hơn 8.400 tỷ đồng dư nợ gốc, lãi của gần 1.700 khách hàng.
Ngoài ra, VietinBank cũng hỗ trợ tối đa cho khách hàng để phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh với tổng doanh số cho vay mới đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch lên tới trên 184.000 tỷ đồng.
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng của nền kinh tế sụt giảm trước tác động của dịch bệnh, phát huy vai trò chủ lực, trụ cột của nền kinh tế, VietinBank đã triển khai nhiều chính sách miễn, giảm lãi suất, phí dịch vụ để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.
Do đó việc thực hiện các chỉ tiêu quy mô 6 tháng đầu năm của VietinBank ở mức thấp so với kế hoạch đề ra và so các năm trước. Tuy nhiên, với những biện pháp chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo đối với từng khu vực, từng chi nhánh và sự nỗ lực của các chi nhánh, đơn vị kinh doanh trong toàn hệ thống VietinBank, các chỉ tiêu kinh doanh đã có những bước tăng trưởng tích cực trở lại.
Đến hết tháng Sáu, dư nợ tín dụng bao gồm cả chi nhánh nước ngoài đạt 946.100 tỷ đồng, tăng 4.500 tỷ đồng so với đầu năm, đặc biệt được cải thiện đáng kể trong tháng Sáu. Nguồn vốn huy động thị trường 1 đến 30/6 tăng hơn 21.000 tỷ đồng so với 2019; cơ cấu nguồn vốn đã có sự chuyển dịch tích cực trong các tháng quý 2.
VietinBank đã chủ động cơ cấu lại nguồn vốn huy động với lãi suất hợp lý và tăng cường tiết giảm chi phí để có điều kiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh của ngân hàng trong năm 2020. Ngoài ra, thu nhập từ kinh doanh ngoại tệ của VietinBank cũng có sự tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2019.
Đối với hoạt động quản trị rủi ro, VietinBank đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát chất lượng danh mục, thu hồi, xử lý nợ xấu, kiểm soát tỷ lệ nợ xấu trong hạn mức được giao.
Song song với đó, Ban lãnh đạo VietinBank chủ trương nâng cao vai trò quản trị rủi ro, phát triển nhân sự, công nghệ, nâng cao công tác vận hành hỗ trợ tốt nhất hoạt động kinh doanh kết hợp với các giải pháp về quản trị hiệu quả chi phí, hiện đại hóa ngân hàng.
Theo Gia Nam/Báo Đất Việt
LInk nguồn: https://baodatviet.vn/kinh-te/doanh-nghiep/vietinbank-lap-trung-tam-phat-trien-giai-phap-tai-chinh-khach-hang-3410093/
PVcomBank lần thứ hai liên tiếp tham dự GRECO 2025: Đẩy mạnh mở tài khoản trực tuyến nhanh chóng - an toàn cho khách hàng
Hưởng ứng định hướng phát triển kinh tế xanh và mục tiêu chuyển đổi bền vững của Chính phủ, từ ngày 25 - 30/11, PVcomBank lần thứ hai liên tiếp tham dự...
VietinBank ra mắt V-Wealth – Nền tảng đầu tư toàn diện theo xu hướng “One App - All Wealth”
Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá...
Loạt ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng hai con số
9 tháng đầu năm 2025, nhiều ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng 2 con số. Tuy nhiên, vẫn có những "điểm sáng" tích cực, như LPBank, Eximbank...
Lợi nhuận tăng mạnh, Ngân hàng VIB tiếp tục huy động thêm 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu
Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, từ đầu năm 2025 đến nay, ngân hàng VIB đã phát hành thành công 7 lô trái phiếu với tổng giá trị...
Cổ phiếu ngân hàng chuẩn bị bước vào “chu kỳ mới”, nhiều tín hiệu bất ngờ đang hé lộ
Kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025, cộng hưởng cùng xu hướng mở rộng hệ sinh thái và tham gia linh hoạt các lĩnh vực kinh doanh mới...
Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với “một chạm”
Trong cuộc sống hiện đại, khi thời gian trở thành tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân, nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng,...
Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu
Sau 9 tháng, trong khi một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ bao phủ nợ xấu sụt giảm, thì nhiều ngân hàng lại gia tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu....
PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Ngày 14/11/2025, tại Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã chính thức ký kết...
Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến...
Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch
Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ký thỏa thuận Đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe...
Loạt ngân hàng "nhập cuộc" xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm
Từ đầu tháng 11 đến nay, loạt ngân hàng thương mại dồn dập nâng lãi suất tiết kiệm cho thấy cuộc đua huy động vốn đã sôi động trở lại trong quý IV/2025...
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán
Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội...
Học tài chính, săn quà khủng cùng "S Challenge" của Sacombank
Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge – Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn)...
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa”...
Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?
Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ bứt phá mạnh mẽ nhất đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân...
Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh "Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam"
Tại Lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam...
Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực
Tính đến cuối tháng 9/2025, nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) tại nhiều ngân hàng tiếp tục cải thiện và có xu hướng giảm so với đầu năm.
Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?
Dù quy mô dư nợ cho vay cá nhân tại một số ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2025 tăng, song tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng tín dụng vẫn giảm.


























.png)