Vinamilk mang nhiều sản phẩm nổi bật đến các hội chợ quốc tế ngay trong tháng đầu năm 2022
Ngay trong những tháng đầu năm 2022, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn trên thế giới về ngành thực phẩm, nông sản đã được tổ chức sau 2 năm gặp nhiều gián đoạn vì đại dịch. Nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam như Vinamilk cũng đã góp mặt với nhiều sản phẩm đặc sắc, hứa hẹn một năm sôi động và khởi sắc trong mảng xuất khẩu.
Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn là đại diện của ngành sữa tích cực tham gia các hoạt động quảng bá thương hiệu, kinh doanh quốc tế, điều này góp phần đưa thương hiệu sữa có giá trị 2,4 tỷ đô này vươn lên Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu. Bên cạnh việc đưa thương hiệu quốc gia tiến xa hơn, đây là những hoạt động quan trọng để Vinamilk tìm kiếm những cơ hội mở rộng và khai phá thị trường xuất khẩu.


Từ cuối năm 2021, tận dụng sự “ấm lại” của các hoạt động giao thương quốc tế, xúc tiến thương mại sau 2 năm đại dịch, Vinamilk đã xuất hiện trở lại ở liên tiếp các hội chợ quốc tế lớn, đặc biệt, mang đến nhiều sản phẩm đặc sắc. Tháng 11/2021, Vinamilk đã lần đầu tiên giới thiệu tại Triển lãm FHC Thượng Hải sản phẩm sữa tươi Organic đạt tiêu chuẩn kép của Châu Âu và Trung Quốc nhắm vào phân khúc cao cấp tại đây.
Mới đây, từ ngày 13/2 đến 15/2, tại Gulfood Dubai 2022, hội chợ thương mại hàng nông sản, thực phẩm lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm từ năm 1995, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa góp mặt trong Khu gian hàng Việt Nam - Foods of Vietnam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại UAE tổ chức.


Gulfood Dubai năm nay thu hút sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 5.000 gian hàng và gần 100.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng. Đây cũng là hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia đều đặn trong hơn 10 năm qua với nhiều hợp đồng triệu đô được ký kết.
Theo đánh giá của đại diện Bộ Nông nghiệp, khu vực này là thị trường rất tiềm năng cho ngành nông sản nói chung với tổng dân số trên 2 tỷ người. Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, thì đại diện Vinamilk chia sẻ thêm Gulfood là “điểm hẹn” quen thuộc của Vinamilk cùng các đối tác lâu năm tại Trung Đông – một trong những thị trường thế mạnh truyền thống của Vinamilk gần 20 năm qua để các doanh nghiệp trao đổi, xây dựng chiến lược kinh doanh cũng như đưa ra ý tưởng cho các dòng sản phẩm dựa trên nhu cầu của thị trường bản địa.


Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết: “Trong suốt 2 năm vừa qua, dù gặp nhiều thách thức vì bệnh dịch nhưng Vinamilk vẫn đạt được sự tăng trưởng về xuất khẩu. Điều này có được một phần là nhờ sự hợp tác chặt chẽ và tốt đẹp của các đối tác từ trên khắp thế giới. Tuy hạn chế về đi lại, gặp gỡ kết nối, nhưng Vinamilk vẫn luôn “kề vai sát cánh” với khách hàng để nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng các nước, từ đó cùng với các đối tác tìm cách phát triển thị trường và tháo gỡ các khó khăn kịp thời mang lại hiệu quả kinh doanh.”

Bên cạnh các sản phẩm đã có thế mạnh, đến với các hội chợ quốc tế lớn, nhiều dòng sản phẩm mới đã được Vinamilk giới thiệu và tạo được sự chú ý như sữa bột dùng cho trẻ em sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng, sữa dừa đặc phục vụ nhu cầu đang tăng về sữa có nguồn gốc thực vật. Ngay tại hội chợ, sản phẩm sữa bột cho trẻ sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng Dielac Premature mới lần đầu ra mắt cũng đã có các đơn đặt hàng đầu tiên, đại diện Vinamilk cho biết.
Chia sẻ nhận định về sản phẩm mới, Ông Abdulkarim Alwan - đối tác lâu năm của Vinamilk tại Trung Đông cho biết: “Chúng tôi thấy rằng các sản phẩm mới này sẽ nhận được sự đón nhất rất tốt. Sữa bột cho trẻ em Dielac và bột dinh dưỡng Ridielac của Vinamilk vốn đã rất quen thuộc với người dân từ gần 20 năm qua, khẳng định được chất lượng, nên việc phát triển thêm các dòng sản phẩm đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt sẽ giúp gia tăng sự cạnh tranh, tăng thị phần.”
Ngoài các thị trường đã có chỗ đứng như Trung Đông, Hội chợ Foodex Japan vừa diễn ra mới đây được doanh nghiệp tham gia với mục tiêu mở rộng các phân khúc khách hàng tại thị trường xuất khẩu tiềm năng - Nhật Bản nói riêng và từ đó tiến ra khu vực Châu Á nói chung. Tại Nhật Bản, Vinamilk hiện đang xuất khẩu các dòng sản phẩm sữa đặc, sữa hạt… và mới nhất là sản phẩm sữa dừa đặc đang được thị trường đón nhất rất tốt.

Trong những giai đoạn “khủng hoảng Covid” tác động nặng nề đến giao thương quốc tế, mảng xuất khẩu của Vinamilk đã lội ngược dòng với những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2020, xuất khẩu đóng góp 5.561 tỷ đồng vào tổng doanh thu của toàn công ty, tăng trưởng 7,4% so với năm 2019. Cuối năm 2021, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 một lần nữa khiến nền kinh tế lao đao, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk gây ấn tượng mạnh mẽ khi tăng trưởng hai con số, đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm trước.
Trong năm 2021, với việc thêm 2 thị trường mới đi khai phá, tính đến nay các sản phẩm của Vinamilk đã đặt chân đến 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế hơn 2,6 tỷ USD và ngày càng khẳng định được thương hiệu, uy tín của sữa Việt trên thương trường quốc tế.
Để tận dụng tốt cơ hội, lợi thế trong xuất khẩu, việc nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường thế giới là những yếu tố then chốt giúp mở đường cho doanh nghiệp. Đây cũng là các thế mạnh để Vinamilk tiếp tục phát triển ở mảng xuất khẩu như đà tăng trưởng đã đạt được trong 5 năm gần nhất. Song song đó, trong bối cảnh mới với các tác động của đại dịch, sự ổn định hoạt động sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng, và dịch vụ đáp ứng yêu cầu cao của các thị trường sẽ là những yếu tố tạo đột phá trong 2022.
TIN LIÊN QUAN
Thành lập chưa đầy 1 năm, doanh nghiệp BĐS được Hải Phòng giao ‘lô đất vàng’ trị giá 900 tỷ đồng để xây cao ốc
UBND TP Hải Phòng vừa giao đất theo kết quả trúng đấu giá cho một doanh nghiệp tư nhân để triển khai dự án khu nhà ở cao tầng quy mô lớn...
Bất ngờ thâu tóm gần 8,3 triệu cổ phiếu Phương Nam (PNC): Ông lớn văn phòng phẩm Thiên Long đạt đang toan tính gì?
Thương vụ chuyển nhượng cổ phần quy mô lớn giữa các cổ đông cá nhân của CTCP Văn hóa Phương Nam (PNC) và Công ty TNHH MTV Tân Lực Miền Nam...
Legamex - Doanh nghiệp may gần 40 năm tuổi bất ngờ thông báo tạm ngưng sản xuất sau 6 năm thua lỗ liên tiếp
CTCP Giày da và May mặc Xuất khẩu (Legamex - mã CK: LGM) tiếp tục lỗ hơn 33 tỷ đồng trong năm 2024, khiến vốn chủ sở hữu âm gần 79 tỷ đồng....
Bắt tay Hòa Phát và CC1, ‘ông lớn’ kết cấu thép Đại Dũng đề xuất làm tổng thầu thi công tuyến Metro số 2
Liên danh DCH gồm ba “ông lớn” trong ngành xây dựng và công nghiệp chế tạo Việt Nam vừa đề xuất tham gia thi công các dự án đường sắt đô thị...
Chưa đầy 4 tháng, công ty logistics của tỷ phú Trần Bá Dương chính thức hoàn thành tuyến hàng hải...
Tuyến luồng mới dài 11km, rộng 110m và đạt độ sâu -9,3m, cho phép tiếp nhận tàu trọng tải đến 30.000 DWT.
Báo lãi quý 1 tăng trưởng mạnh: Imexpharm mạnh tay rót 1.500 tỷ đồng xây đại bản doanh...
Không chỉ khởi đầu năm 2025 bằng mức tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số, Imexpharm còn nhanh chóng bước vào giai đoạn đầu tư lớn...
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng tốc ở quê nhà: Dự án nhà máy VinFast hơn 6.000 tỷ tại Hà Tĩnh nhận tin vui mới
Dự án đi vào hoạt động sẽ cung cấp ra thị trường các loại xe ô tô điện, xe máy điện, xe đạp điện, xe bán tải điện, xe bus điện, xe tự lái...
Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm
Ván sàn sẽ là sản phẩm mới trong hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát. Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ...
Vừa báo lãi gần 850 tỷ đồng, Kinh Bắc của ông Đặng Thành Tâm chi ‘khủng’ thâu tóm một trường Đại học ở TP. HCM
Mới đây, Kinh Bắc bất ngờ lấn sân sang lĩnh vực giáo dục khi thâu tóm Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM.
Chi gần 450 tỷ thâu tóm tòa nhà 19 tầng tại Hà Nội, SSI của "ông trùm" Nguyễn Duy Hưng gây sốc giới đầu tư
SSI vừa chi gần 447 tỷ đồng để sở hữu tòa nhà văn phòng cao 19 tầng tại Hà Nội, đánh dấu bước đi chiến lược quan trọng trong việc mở rộng...
Báo lãi quý 1 tăng trưởng hai chữ số: FPT Online trả cổ tức “khủng”, tỷ lệ 100% bằng tiền mặt
Với hơn 18 triệu cổ phiếu đang lưu hành, doanh nghiệp dự kiến chi hơn 184 tỷ đồng để thanh toán cổ tức cho cổ đông.
Quốc tế Sơn Hà (SHI) sắp phát hành hơn 8 triệu cổ phiếu tăng vốn, cơ hội lớn cho cổ đông hiện hữu?
SHI chuẩn bị phát hành cổ phiếu thưởng từ lợi nhuận chưa phân phối, giữa lúc lợi nhuận quý I/2025 tăng mạnh và cơ cấu tài chính được cải thiện rõ nét.
Thuduc House bất ngờ báo lãi, cổ phiếu TDH tăng mạnh 5 phiên liên tục
Với mức lãi sau thuế hơn 5,6 tỷ đồng trong quý 1/2025 – trái ngược với khoản lỗ cùng kỳ năm ngoái, Thuduc House (TDH) đang mang đến bất ngờ tích cực cho thị trường.
Đường Man - Doanh nghiệp từng làm nên tên tuổi đại gia Đường ‘bia’ tiếp tục thua lỗ
Công ty Cổ phần Đường Man – thành viên của Tập đoàn Hòa Bình (Hòa Bình Group) – từng được biết đến là đơn vị tiên phong trong sản xuất malt bia tại Việt Nam...
Nhà máy ray thép 14.000 tỷ của Hòa Phát có động thái mới: Tỷ phú Trần Đình Long ‘chốt đơn’ sản phẩm vào năm 2027
Hòa Phát ghi nhận quý khởi sắc đầu năm 2025 với doanh thu đạt gần 38.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế vượt 3.300 tỷ đồng tăng 16%...
Tập đoàn năng lượng Zarubezhneft (Nga) dự kiến xây nhà máy điện gió ngoài khơi ở Việt Nam
Thông tin này được công bố trong Tuyên bố chung trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Tô Lâm.
BIM Group đổ 3.000 tỷ xây ‘siêu dự án’ tại Hạ Long, đại gia Đoàn Quốc Việt đang toan tính điều gì?
BIM Hạ Long, thành viên của Tập đoàn BIM Group, đang triển khai dự án “Tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ và căn hộ lưu trú” tại trung tâm du lịch Hạ Long...
Vietnam Airlines họp ĐHĐCĐ bất thường ngày 15/5: Trình phương án tăng vốn, bàn thương vụ 50 máy bay thân hẹp
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố quyết định triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường vào chiều 15/5 tại Hà Nội....
Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) - Khẳng định thương hiệu Việt với thị trường quốc tế
PVCFC vừa được Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc cấp Chứng chỉ Level One (Cấp độ 1) cho xuất khẩu phân bón hàng rời (Bulk In-Ship Fertiliser). Với bước tiến mới này,...
Xem nhiều




