4 bí kíp chụp ảnh quảng cáo homestay người kinh doanh nên biết
Lập kế hoạch, chú ý ánh sáng, góc chụp và dùng chân máy ảnh là những bí kíp chụp ảnh quảng cáo xuất thần mà các chủ homestay không nên bỏ lỡ.
Khi mùa du lịch đến là thời điểm các nhà hàng, khách sạn, homestay cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Để được khách hàng lựa chọn, bên cạnh các ưu đãi về giá cả và thái độ phục vụ thì hình ảnh quảng cáo trên các phương tiện truyền thông cũng rất quan trọng. Vậy làm sao để có được những tấm ảnh đẹp đủ sức thu hút khách du lịch từ nhiều nơi?
1. Lập kế hoạch chụp ảnh quảng cáo cho homestay
Đây là công việc cần thiết khi bắt đầu chụp ảnh quảng cáo homestay. Bạn cần tính toàn ngân sách, số lượng ảnh sẽ chụp, địa điểm, thời gian chụp đẹp nhất của ngày, các đạo cụ hỗ trợ… Có một kế hoạch rõ ràng và cụ thể giúp mọi thứ diễn ra trôi chảy và nhanh chóng hơn. Concept chủ đạo cũng nên được xác định ở bước này.
Concept cho buổi chụp ảnh quảng cáo homestay phụ thuộc vào tư duy sáng tạo của mỗi người, nhưng nếu không tự tin, bạn có thể tham khảo ý kiến của đồng nghiệp, bạn bè. Đối với những ngân sách hạn hẹp, bạn hãy chỉ tập trung vào những khía cạnh quan trọng, những nét đặc trưng mà chỉ homestay bạn mới có ví dụ như view rộng, nội thất độc đáo hay sân vườn thơ mộng.

Lập kế hoạch cụ thể giúp việc chụp ảnh quảng cáo homestay diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ảnh: Unsplash.
2. Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Khi chụp ảnh quảng các công trình kiến trúc hay đồ nội thất, ánh sáng tự nhiên là điều rất được chú trọng. Một căn phòng sáng sủa và thoáng đãng luôn chiếm được cảm tình của khách du lịch muốn thuê. Nói cách khác, để có được những tấm ảnh homestay đẹp, đủ sức thuyết phục khách hàng, bạn cần có ánh sáng hoàn hảo. Hãy chọn những căn phòng có cửa sổ lớn, mở rèm và để nắng chiếu vào.
Bí quyết ở đây là cần chọn đúng thời điểm trong ngày để chụp ảnh. Cụ thể, ánh nắng buổi sáng không quá gay gắt, nó khiến cho bức ảnh của bạn trong trẻo, nhẹ nhàng hơn. Hoàng hôn cũng là một gợi ý đáng cân nhắc. Những căn homestay được chụp vào lúc chiều tà luôn có nét độc đáo rất riêng.

Ánh sáng rất được chú trọng khi chụp ảnh quảng cáo. Ảnh: Unsplash.
3. Xác định góc chụp
Tùy vào hình dáng và vị trí xây dựng mà mỗi homestay sẽ có các góc chụp "ăn ảnh" khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng vài mẹo chụp ảnh quảng cáo cơ bản sau đây để có một bức ảnh đẹp:
- Nếu trong phòng có một chiếc bàn, hãy hạ máy ảnh của bạn xuống sao cho chỉ vừa cao hơn bàn một chút. Điều này giúp cho bề mặt bàn, giường ngủ và nền nhà trông tự nhiên hơn
- Hạ góc máy xuống thấp vừa giảm ảnh hưởng của các đường phối cảnh vừa tạo cảm giác tĩnh cho căn phòng
- Chụp ảnh từ góc phòng. Nó sẽ giúp căn phòng khoe triệt để không gian rộng rãi và nội thất ấn tượng vốn có. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể chụp từng góc rồi chọn ra tấm ưng ý nhất.

Nếu chọn đúng góc chụp, căn phòng bạn sẽ trông rộng hơn rất nhiều. Ảnh: Unsplash.
4. Sử dụng chân máy ảnh
Nếu bạn là một photographer không chuyên, chân máy ảnh sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn chụp ảnh quảng cáo đẹp. Rung tay là phản ứng tự nhiên của mỗi người, đặc biệt là khi bạn cầm chiếc máy ảnh nặng trịch quá lâu. Giá đỡ ba chân sẽ giúp hình của bạn rõ ràng và sắc nét hơn.
Ngoài ra, do việc di chuyển chiếc giá đỡ khá tốn công, nhưng có ưu điểm là sẽ giúp bạn có thêm thời gian quan sát các chi tiết trong phòng từ đó tìm ra góc chụp đẹp nhất.

Chân máy ảnh giúp tạo ra những tấm ảnh rõ ràng và sắc nét. Ảnh: Unsplash.
Trên đây là bốn bí kíp để tạo ra những bức ảnh quảng cáo đẹp mà các chủ homestay không nên bỏ lỡ. Qua bài viết này, hy vọng rằng bạn đã tìm thấy những lời khuyên hữu ích cho việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công.
TIN LIÊN QUAN
Vì sao Blanca 6, 7 sẽ là ‘mỏ vàng’ mới của bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu
Uy tín chủ đầu tư, pháp lý minh bạch, thiết kế tinh tế cùng tiêu chuẩn bàn giao, vận hành bởi đơn vị quốc tế giúp dòng căn hộ thuộc Blanca City...
"Ông lớn" dệt may Garmex Sài Gòn (GMC) xuất hiện nhiều nhân tố mới
Từng là một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu Việt Nam, Công ty Cổ phần Garmex Sài Gòn (UPCoM: GMC) – biểu tượng một thời của ngành may mặc xuất khẩu...
Tín dụng bất động sản: Cần kiểm soát, không nên "siết cứng"
Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn khát vốn, việc siết tín dụng quá mạnh có thể trở thành "liều thuốc quá liều", gây phản ứng phụ cho nền kinh tế.
Phú Quốc – “thỏi nam châm” hút khách Nga – CIS tới Việt Nam nghỉ dưỡng dịp cuối năm
Cuối năm nay, hàng loạt chuyến bay thẳng và charter từ các thành phố lớn của Nga và các nước khối CIS sẽ cất cánh tới Phú Quốc,...
T&T Group khởi công Khu đô thị sinh thái 50 ha tại Hà Tĩnh
Ngày 10/10, tại Hà Tĩnh, Tập đoàn T&T Group đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ khởi công dự án Khu đô thị...
Hơn 700 chi nhánh đăng ký đất đai có thể được chuyển về xã quản lý
Để tinh giản hệ thống và thống nhất đầu mối quản lý, Cục Quản lý đất đai ( Bộ Nông nghiệp và Môi trường) đề xuất chuyển 703...
VARS IRE kêu gọi thận trọng khi áp dụng cơ chế kiểm soát giá bất động sản
Ngày 9/10, Viện Nghiên cứu và Đánh giá Thị trường Bất động sản (VARS IRE) công bố quan điểm về Dự thảo Nghị quyết 66/2025/NQ-CP,...
Doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Tập đoàn TTC sắp thâu tóm siêu dự án tại Đồng Nai
TTC Land đang bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh mẽ khi vừa “thâu tóm” siêu dự án đảo đô thị tại Đồng Nai, đồng thời ghi nhận kết quả kinh doanh...
TPHCM quyết tâm "hồi sinh" hàng trăm dự án, khu đất tồn đọng
Trong năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu giải quyết 50% công trình, dự án thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương; 100% công trình, dự án thuộc thẩm quyền...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 8/10: Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu chính sách thuế bất động sản
Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu chính sách thuế bất động sản; Hủy kết quả trúng đấu giá 7 mỏ đất san lấp ở Quảng Ngãi...
“Siêu cảng” logistics của Bầu Hiển sắp có kho hàng không kéo dài tích hợp lớn nhất khu vực
Tại Đại hội Thế giới Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FWC 2025), Việt Nam SuperPortTM, liên doanh giữa Tập đoàn YCH (Singapore) và Tập đoàn T&T (Việt Nam)...
Thị trường bất động sản quý III/2025: Khu vực nào hấp dẫn nhà đầu tư?
Thị trường bất động sản các tỉnh lân cận Thủ Hà Nội và TP.HCM đang nổi lên như "điểm sáng" hấp dẫn các nhà đầu tư với các sản phẩm tiềm năng.
Sun Group chính thức khởi công dự án Nhà hát Opera Hà Nội, tổng vốn đầu tư 12.756 tỷ đồng
Sáng 5/10, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Sun Group đã chính thức khởi công dự án Nhà hát Opera Hà Nội và Công viên văn hoá nghệ thuật chuyên...
Sunshine Group được vinh danh Top 10 Thương hiệu Tiên phong Đổi mới sáng tạo 2025
Sunshine Group vừa được vinh danh trong top 10 Thương hiệu Tiên phong Đổi mới sáng tạo 2025, tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025...
Chuyển đổi hơn 94ha đất lúa hai vụ để phát triển KCN Phúc Yên hơn 111,3 ha tại Phú Thọ
Công ty Cổ phần Shinec cùng Công ty Cổ phần Khu công nghiệp và Dịch vụ Quốc tế Vĩnh Phúc đang tiến hành lấy ý kiến tham vấn cộng đồng về dự án...
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng AI, “siêu cảng” Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc – Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025)...
Khi giá nhà "quyết định" chuyện sinh con
Tỷ suất sinh ở Việt Nam giảm xuống mức thấp kỷ lục, trong khi giá nhà leo thang gấp đôi chỉ sau một thập kỷ. Gánh nặng an cư đang trở thành rào cản lớn,...
Thoái vốn khỏi Cát Bà Amatina, Vinaconex (VCG) bổ nhiệm Phó TGĐ Vinaconex ITC vào ban điều hành
Mới đây, Vinaconex vừa bổ nhiệm ông Lê Văn Huy và ông Nguyễn Hải Đăng giữ chức Phó Tổng giám đốc, đánh dấu bước thay đổi quan trọng trong bộ máy điều hành.
Thị trường bất động sản sôi động với đô thị Sun Group Nam Hà Nội
Ngày 27/09, gần 800 khách hàng và chuyên viên tư vấn đã cùng “đổ bộ” sự kiện ra mắt phân khu Flora Avenue, thuộc đại đô thị Sun Urban City...