VnFinance
Thứ hai, 08/03/2021, 05:30 AM

Choáng ngợp với khối tài sản của “công chúa” gia tộc giàu nhất thế giới: Liên tục giữ vị trí người phụ nữ giàu nhất thế giới, đam mê cháy bỏng với nghệ thuật và nuôi ngựa

Dù không tham gia và công việc kinh doanh của gia đình Walton nhưng bà Alice Walton vẫn sở hữu khối tài sản khủng, giữ ví trí người phụ nữ giàu có nhất hành tinh.

Nữ tỉ phú giàu nhất thế giới

Bà Alice Walton có tên đầy đủ là Alice Louise Walton, sinh ngày 7/10/1949, là con gái duy nhất của Sam Walton, nhà sáng lập đế chế bán lẻ Walmart. Sinh ra và lớn lên cùng với các anh trai ở Arkansas, Alice Walton theo học ngành cử nhân kinh tế và tài chính tại trường Đại học Trinity, San Antonio, Texas. 

Bà khởi nghiệp với vai trò là nhà phân tích vốn và quản lý tiền tệ cho First Commerce Corporation và đứng đầu các hoạt động đầu tư tại Arvest Bank Group.

Năm 1988, Alice Walton cho ra đời công ty đầu tiên của riêng mình - Công ty Llama, một ngân hàng đầu tư. Hoạt động vỏn vẹn trong vòng 2 năm, công ty của bà chính thức đóng cửa. Alice Walton chuyển về sinh sống ở trang trại Walton's Rocking W Ranch tại Millsap, Texas.

Theo Forbes, tính đến tháng 2/2021, Alice Walton có khối tài sản trị giá 61.8 tỷ USD, đứng thứ 17 trong danh sách tỷ phú của Forbes và là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới. Hiện Alice Walton đang sống ở Fort Worth, Texas và là người giàu nhất tại nơi đây. 

Sau một năm để vụt mất vị trí đầu bảng vào tay người thừa kế L'Oréal-  Francoise Bettencourt Meyers, Alice Walton đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để dành lấy vị trí số 1 trong top 10 nữ tỉ phú giàu nhất thế giới.

Tài sản của Alice Walton đã tăng 23% kể từ năm ngoái, nâng tổng giá trị tài sản của bà lên đến 54,4 tỷ USD (theo Forbes). 

Niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật

Không giống như hai người anh trai là Rob và Jim, Alice Walton chưa bao giờ tích cực chủ động tham gia vào việc điều hành Walmart. Thay vào đó, Alice Walton chủ yếu dành toàn bộ thời gian của mình cho niềm đam mê nghệ thuật. 

Năm 10 tuổi, Alice đã mua tác phẩm nghệ thuật đầu tiên là bản sao một bức tranh của Picasso với giá 2 đô la. Năm 2011, Alice Walton đầu tư 50 triệu đô là để mở bảo tàng nghệ thuật Hoa Kỳ có tên là Crystal Bridges ở Bentonville, Arkansas. Crystal Bridges đã và được biết đến là một địa điểm hàng đầu cho việc tổ chức những buổi triễn lãm nghệ thuật quốc gia dành riêng cho nghệ sĩ Mỹ.

Ngoài ra, đây còn là nơi Alice Walton trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân trị giá 500 triệu đô la của mình. Khi mở cửa, Crystal Bridges có giá trị gấp 4 lần bảo tàng Whitney nổi tiếng ở New York.

Năm 2014, người thừa kế của Walmart đã bỏ ra 44,4 triệu đô la cho một tác phẩm nghệ thuật của danh họa Georgia O'Keefe. Đây là tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất được mua bởi một người phụ nữ. Sau đó, Alice Walton đã trưng bày nó tại bảo tàng ở Arkansas. 

Alice Walton có một bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân khổng lồ, với các tác phẩm gốc của các nghệ sĩ huyền thoại của Mỹ bao gồm Andy Warhol, Norman Rockwell và Georgia O'Keefe. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo The New Yorker, Alice Walton có chia sẻ: “Sưu tầm tranh là một điều thú vị, nhìn thấy các tác phẩm nghệ thuật và yêu quý chúng là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi.”

“Nữ hoàng” từ thiện, quyên góp

Alice Walton đã quyên góp hàng triệu USD cho nghệ thuật và các hoạt động khác. Vào tháng 1 năm 2016, Alice Walton đã tặng 3,7 triệu cổ phiếu Walmart trị giá khoảng 225 triệu đô la do bà sở hữu cho tổ chức phi lợi nhuận của gia đình- Walton Family Foundation.

Năm tiếp theo, tổ chức tài trợ 120 triệu đô la cho Đại học Arkansas để thành lập Trường Nghệ thuật. Alice Walton cũng có hoạt động tổ chức từ thiện của riêng mình, Quỹ Alice L. Walton, thường xuyên quyên góp cho các hoạt động bao gồm nghệ thuật, giáo dục và sức khỏe. 

Mặc dù gia đình Walton có truyền thống ủng hộ các ứng cử viên Đảng Cộng hòa, nhưng Alice Walton đã quyên góp 353.400 USD cho Hillary Victory Fund- một ủy ban gây quỹ chung hỗ trợ Clinton và các đảng viên Dân chủ khác vào năm 2016 (theo Forbes).

Alice Walton cũng đã quyên góp cho Đảng Dân chủ ở một số bang bao gồm Texas, South Carolina, Rhode Island, Oregon và Montana (theo Opedn Secrets). Tuy nhiên trước đó, bà đã quyên góp 2,6 triệu đô la cho Progress for America- một ủy ban được tổ chức để hỗ trợ George W. Bush tái đắc cử vào năm 2004 (theo Hist Phil).

Khối tài sản đồ sộ và thú vui với việc chăn ngựa

Từng tích cực hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi ngựa ở Texas, nhưng vào năm 2015, Alice Walton nói rằng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Crystal Bridges của mình. Chia sẻ với Fort Worth Star-Telegram, Alice Walton cho biết: “Tôi đã bị căng thẳng và phân tâm với quá nhiều hướng, do đó tôi muốn tập trung.”

Vào năm 2017, Alice Walton đã bán trang trại ở Millsap, Texas của mình với số tiền không được tiết lộ. Rocking W Ranch có giá chào bán ban đầu là 19,75 triệu USD nhưng gần đây nhất đã được niêm yết với giá 16,5 triệu USD. Trang trại đang hoạt động có hơn 250 mẫu đồng cỏ và các khu nhà phụ dành cho gia súc và ngựa. 

Nữ thừa kế của đế chế Walmart còn sở hữu một trang trại khác ở Texas rộng 4,416 mẫu Anh được gọi là Fortune Bend Ranch và đang được bán trên thị trường với giá 13,7 triệu đô la. Trong trang trại, tọa lạc một ngôi biệt thự nhìn ra bờ sông thơ mộng có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm.

Alice Walton cũng sở hữu một căn hộ hai tầng nằm trên Đại lộ Park Avenue của Thành phố New York. Alice đã mua căn hộ này với giá 25 triệu USD vào năm 2014.

Căn hộ thuộc sở hữu của nhà tài chính quá cố Christopher H. Browne, có hơn 52 cửa sổ lớn nhìn ra Central Park, thư viện và thành phố, ngoài ra còn có một phòng giải trí rộng 6000 .

Theo BI


Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?
Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2024. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2024 này, 6 tỷ phú Việt Nam góp mặt...

Tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục 44 nghìn tỷ USD
Tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục 44 nghìn tỷ USD

ài sản của 1% người giàu nhất đạt kỷ lục 44,6 nghìn tỷ USD vào cuối quý 4. Tất cả lợi nhuận đều đến từ việc nắm giữ cổ phiếu nhờ đợt tăng giá cuối năm.

'Soi' khối tài sản khủng của gia đình tỷ phú Trần Đình Long tại Hòa Phát
"Soi" khối tài sản khủng của gia đình tỷ phú Trần Đình Long tại Hòa Phát
31/03/2024 Doanh nghiệp

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát nổi sóng giúp khối tài sản của gia đình tỷ phú Trần Đình Long ngày càng "khủng". Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang ôm hơn 65.300 tỷ...

Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật
Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật

Qua theo dõi các vụ án trọng điểm vừa qua đều thấy một điểm trùng hợp, sau khi các ông chủ doanh nghiệp bị sa lưới pháp luật là đến các... quan tham.

Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?
Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?

Lãi suất kép được Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Lãi suất kép cũng được bàn luận nhiều trong vụ vay 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank thành nợ 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao.

“Việc nhẹ”... mất nặng!
“Việc nhẹ”... mất nặng!

Bẫy “việc nhẹ, lương cao” được giăng ra đã mấy năm nay, khiến cho rất nhiều con mồi sập bẫy. Thế nhưng năm nào cũng có những cái bẫy mới giương ra với những...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu

Danh sách MotorTrend Power List được tạp chí Mỹ công bố hàng năm, vinh danh những nhân vật có ảnh hưởng đặc biệt tới ngành công nghiệp ô tô toàn cầu...

Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới
Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới. Và người “soán ngôi” ông Musk là người sáng lập Amazon Jeff Bezos...

Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?
Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 5/3/2024, tỷ phú Jeff Bezos đã một lần nữa soán ngôi tỷ phú Elon Musk để trở thành người giàu nhất...

Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?
Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?

Theo Knight Frank, các rào cản gia nhập câu lạc bộ 1% người giàu ngày càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh tốc độ tạo ra của cải tăng mạnh, phần lớn được...

Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79
Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79

Zong Qinghou - một doanh nhân đồ uống tự thân, người từng chiếm giữ vị trí giàu nhất Trung Quốc trong một thời gian, đã qua đời vào 25 2 2024 thọ 79 tuổi.

Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền
Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền

Một thẩm phán Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (23/2) đã chấp nhận lời nhận tội của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao người sáng lập Binance và hình phạt hơn 4,3 tỷ USD...

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: Thực sự truyền thống gia đình có sức ảnh hưởng lớn tới văn hoá dạy con của Vinh. Còn nhớ, điều đầu tiên mà ba mẹ dạy cho Vinh...

4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng
4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng

Thế hệ F2 của giới doanh nhân Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều để cùng cha mẹ gánh vác doanh nghiệp. Nhiều người trong số họ cùng sinh năm Mậu Thìn (1988).

Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
05/02/2024 Doanh nghiệp

Doanh thu trong quý 4 2023 của Meta tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi phí giảm 8% so với cùng kỳ xuống còn 23,73 tỷ USD. Cổ phiếu Meta tăng vọt nhờ kết quả tốt hơn mong đợi và đợt thanh toán cổ tức đầu tiên.

Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?
Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?

CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) vừa có thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Quân Tùng - quyền Tổng Giám đốc sẽ chính thức trở thành Tổng Giám đốc kể từ ngày 18 1.

Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020
Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020

Năm người giàu nhất trên Trái đất Jeff Bezos, Warren Buffett, Bernard Arnault, Larry Ellison và Elon Musk đã trở nên giàu hơn rất nhiều trong những năm gần đây.

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
10/01/2024 Chứng khoán

Sau khi trải qua năm 2022 cực kỳ khó khăn, thị trường chứng khoán đã khởi sắc trở lại trong năm 2023. Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối năm 2023...

Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này
Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này

Lithuania, một đất nước bé nhỏ, diện tích chỉ khoảng 65.000 km2 nằm bên bờ biển Baltic thuộc Bắc Âu nơi có số lượng người tăng từ khoảng 145.000 vào năm 2022 lên hơn 200.000...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance