Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới
Vinamilk công bố kết quả kinh doanh Quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Doanh thu lập đỉnh mới
Tổng doanh thu hợp nhất Quý II/2024 của Vinamilk đạt 16.665 tỷ đồng, vượt đỉnh 16.194 tỷ đồng của Quý III/2021 để trở thành quý có doanh thu cao nhất. Đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất của doanh nghiệp tính từ đầu năm 2022 với mức tăng 9,5% so với cùng kỳ.
Kết quả này được hỗ trợ bởi cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài với mức tăng trưởng tăng lần lượt 5,8% và 29,9% so với cùng kỳ. Với sự tăng tốc trong Quý II/2024, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 6 tháng đầu năm 2024 đạt 30.790 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ và hoàn thành 48,7% kế hoạch năm.

Theo báo cáo tài chính đến hết Quý II, Vinamilk duy trì bảng cân đối kế toán khỏe mạnh và có tính thanh khoản cao, tổng tài sản đạt 54.194 tỷ đồng và chỉ số nợ vay trên tổng tài sản là 14,7%. Bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk, nhận định trong công bố thông tin, Vinamilk đã có một quý vượt trội khi tổng doanh thu hợp nhất lập kỷ lục mới, quan trọng hơn, doanh thu đạt tăng trưởng ở tất cả các bộ phận từ trong nước, xuất khẩu đến các đơn vị thành viên trong và ngoài nước.
Cũng theo bà Liên, kết quả này đến từ việc liên tục cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường, tối ưu hiệu quả hoạt động và chiến lược đổi mới mạnh mẽ trong thời gian qua. Ban lãnh đạo doanh nghiệp cũng cho thấy tự tin về kế hoạch kinh doanh năm 2024, với các yếu tố vĩ mô đang cải thiện kết hợp với các chiến lược đổi mới đang được thực hiện mạnh mẽ.
Xuất khẩu “bứt tốc”, doanh thu nội địa duy trì đà tăng ổn định
Xét về cơ cấu nguồn thu, thị trường nước ngoài đóng góp tới 18,5% doanh thu hợp nhất Quý II/2024. Trong đó, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.740 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ và cao hơn mức tăng 5,9% trong Quý I/2024. Liên tục cải tiến sản phẩm và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với đối tác tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động là cơ sở tăng trưởng cho hoạt động xuất khẩu trong các quý vừa qua.

Bên cạnh đẩy mạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang mở ra các cơ hội mới theo xu hướng cung cấp cho các chuỗi toàn cầu. Định hướng này đưa sản phẩm Vinamilk đến nhiều hơn ở khu vực Châu Úc. Song song đó, Châu Phi và Nam Mỹ cũng đang là các khu vực tiềm năng của doanh nghiệp này.
Trong thời gian tới, Vinamilk duy trì sự tập trung vào các thị trường mới nổi, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Trong Quý II, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương quốc tế với việc liên tục tham dự các hội chợ, triển lãm quốc tế trong và ngoài nước như: Vietnam Sourcing kết nối với các nhà bán lẻ, chuỗi cung ứng toàn cầu, các triển lãm tại Trung Quốc, Nam Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan…

Chiến lược phát triển bền vững cũng được Vinamilk tận dụng như một thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu để tạo ra “làn gió mới”. Đơn cử như các sản phẩm xuất khẩu sang Úc và New Zealand với bao bì thân thiện môi trường, dự kiến đến 2025, 100% sản phẩm xuất đến khu vực này sẽ dùng bao bì dễ tái chế…
Với các chi nhánh nước ngoài tại Campuchia và Mỹ, doanh thu thuần Quý II/2024 đạt 1.384 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kỳ và cao hơn so với mức tăng 9,6% trong Quý I/2024.
Trong khi đó, nguồn doanh thu chính đến từ kênh nội địa đạt 11.850 tỷ đồng trong Quý II/2024, tăng 3,8% so với cùng kỳ và là mức tăng cao nhất trong 3 quý gần nhất, nhờ vào mức tăng trưởng hai chữ số của các ngành hàng sữa chua uống, sữa đặc, sữa hạt… nhờ nhiều nỗ lực cải tiến sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và marketing hiệu quả. Tính riêng Quý II, Vinamilk có nhiều sự đổi mới về bao bì sản phẩm như sữa chua ăn và sữa chua uống Probi, giới thiệu sản phẩm sữa hạt cao đạm mới hay tung chiến dịch quảng cáo “Vắt mỗi ngày, Tươi mỗi ngày” cho Sữa tươi 100%...
Tháng 6/2024, theo báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu” từ Kantar Worldpanel, Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam 2024, và Top 3 Nhà sản xuất FMCG được chọn mua nhiều nhất ở cả khu vực nông thôn và thành thị. Theo các nhận định từ Kantar Việt Nam, sự đổi mới, năng động đáp ứng nhu cầu mới cũng chính là yếu tố giúp Vinamilk giữ vị thứ này năm thứ 12 liên tiếp.

Mảng Phát triển bền vững tiếp tục được doanh nghiệp thực hiện. Năm 2024 là năm thứ 17 Vinamilk tiếp tục thực hiện Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, trao tặng 630.000 hộp sữa cho hơn 8.000 trẻ em khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình hành động hướng đến Net Zero 2050 vẫn đang được Vinamilk triển khai mạnh mẽ với các hoạt động kiểm kê khí nhà kính theo ISO 14064, trồng rừng để hấp thụ Carbon, tiến tới trung hòa Carbon cho các đơn vị thành viên…
Chương trình hành động hướng đến Net Zero 2050 của Vinamilk đã nhận được sự quan tâm lớn tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại Anh Quốc và Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Châu Á được nhận giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á (AREA) 2024 – trong hạng mục “Green Leadership”.

Bức tranh nền kinh tế Việt Nam khởi sắc với GDP Quý II/2024 tăng 6,9% so với cùng kỳ, từ mức tăng 5,9% trong Quý I/2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, GDP tăng 6,4% so với cùng kỳ. Theo sử dụng GDP, tiêu dùng trong nước cải thiện với mức tăng trưởng 5,8% so với cùng kỳ, cao hơn đáng kể so với mức 2,7% trong 6 tháng năm 2023.
Theo AC Nielsen, ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) trong Quý II/24 tăng trưởng 1,8% so với cùng kỳ, cao hơn mức đi ngang trong Quý I/2024 và mức tăng 1,1% trong năm 2023. Ngành sữa cũng ghi nhận xu hướng phục hồi khi mức giảm chỉ còn 1,8% trong Quý II/2024 so với mức giảm 2,8% trong Quý I/24 và giảm 4% trong Quý IV/23.
-
CEO Mai Kiều Liên: “Mọi hoạt động của Vinamilk phải mang lại giá trị cho cộng đồng”
-
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 17
-
Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
-
Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á
-
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Asean
TIN LIÊN QUAN
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại Triển lãm Quốc tế ngành sữa 2024
-
Sức hút của Vinamilk tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa
-
Kết hợp y tế và dinh dưỡng, Vinamilk hợp tác chiến lược với VNVC và Bệnh viện Tâm Anh
-
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle
-
Kết hợp y tế và dinh dưỡng, Vinamilk hợp tác chiến lược với VNVC và Bệnh viện Tâm Anh
-
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle
Lạng Sơn tập trung hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2025
UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2025, nhằm sáng tạo khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng...
Hãng taxi truyền thống đầu tiên chuyển đổi thành taxi thuần điện
Ngày 08/02/2025 tại Lâm Đồng, Lado Taxi công bố trở thành hãng taxi truyền thống đầu tiên tại Việt Nam chuyển đổi sang hãng taxi thuần điện. Hiện tại, hãng đã chuyển đổi 100%...
Tập đoàn THACO được đề nghị nghiên cứu, sản xuất toa tàu đường sắt tốc độ cao
Sáng 8/2, trong chương trình công tác tại Quảng Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới khảo sát cảng quốc tế Chu Lai, sân bay quốc tế Chu Lai và thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tại Khu kinh tế mở Chu Lai.
Ông Phạm Phú Khôi giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank
Ngày 7/2/2025 tại trụ sở chính, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, mã chứng khoán: LPB) công bố bổ nhiệm ông Phạm Phú Khôi, Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị (HĐQT) giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT LPBank.
Amazon chi 100 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo
Để nắm cơ hội ngàn năm có một trong AI, Amazon có kế hoạch tăng chi tiêu vốn lên 100 tỷ USD vào năm 2025.
Dầu khí Nam Sông Hậu báo lỗ quý thứ 5 liên tiếp
CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro – mã PSH) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2024. Theo đó, doanh thu thuần chỉ đạt...
Tập đoàn Danh Khôi: Lợi nhuận sau thuế năm 2024 âm 63,2 tỷ đồng, tiền mặt chỉ còn 470 triệu đồng
CTCP Tập đoàn Danh Khôi (HoSE: mã chứng khoán NRC) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý IV/2024, ghi nhận lợi nhuận sau thuế cả năm âm 63,2 tỷ đồng, tiền mặt chỉ còn 470 triệu đồng.
Dự báo hoạt động M&A tài sản dầu khí sẽ chậm lại trong năm 2025
Theo Rystad Energy, hoạt động sáp nhập và mua lại (M&A) trong lĩnh vực thượng nguồn dự kiến sẽ chậm lại đáng kể vào năm 2025, sau hai năm giao dịch đạt mức kỷ...
Lượng bàn giao đất khu công nghiệp thấp, kết quả kinh doanh năm 2024 của KBC giảm mạnh
Lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số của KBC năm 2024 giảm 78% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do lượng bàn giao đất khu công nghiệp thấp,...
Thành phố Hồ Chí Minh: Metro số 1 thu về hơn 11,7 tỷ đồng dịp Tết Ất Tỵ
Trong 10 ngày của Tết Ất Tỵ, tuyến Metro số 1 phục vụ hơn 761.000 lượt khách, ghi nhận doanh thu hơn 11,7 tỷ đồng.
Chủ Hoiana Resort & Golf 4 tỷ USD ở Hội An 'thay máu' lãnh đạo cấp cao
Mới đây, Tập đoàn VMS - chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An hay còn có tên gọi Hoiana Resort & Golf, nằm tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam...
Dòng tiền từ khu công nghiệp tăng gấp đôi, SIP về đích 2024 lãi 1,2 nghìn tỷ đồng
Doanh thu mảng khu công nghiệp năm 2024 tăng nhẹ cùng thu nhập tài chính tăng 42% giúp SIP về đích năm 2024 với lợi nhuận sau thuế tăng 26%.
Ngành du lịch ‘bội thu’ dịp Tết Nguyên đán 2025
Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày cùng với thời tiết thuận lợi nên hoạt động du lịch diễn ra sôi động, nhộn nhịp trên hầu khắp các điểm đến du lịch...
Đầu tư LDG lỗ lũy kế năm 2024 tăng lên 1.052,6 tỷ đồng, gần bằng 41% vốn điều lệ
Tổng lỗ lũy kế năm 2024 của LDG đã vượt qua mức 1.000 tỷ đồng, tạo ra một gánh nặng tài chính lớn cho công ty. Điều này khiến các cổ đông và nhà đầu tư không khỏi lo ngại về triển vọng của LDG trong tương lai gần.
Xây dựng Hòa Bình: Doanh thu giảm 27,5% trong quý IV/2024
CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán HBC) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2024, ghi nhận doanh thu đạt 1.587,39 tỷ đồng, giảm 27,5% so với cùng kỳ.
Thuduc House báo lỗ ròng hơn 288 tỷ trong năm 2024
Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2024, ghi nhận khoản lỗ sau thuế hơn 284 tỷ đồng, tăng mạnh so với khoản lỗ gần 36 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.
Novaland báo lỗ hơn 4.300 tỷ đồng năm 2024
CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, NVL) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2024, ghi nhận doanh thu thuần đạt 9.073 tỷ đồng, tăng trưởng gần 91% so với cùng kỳ năm trước, song Novaland lỗ sau thuế 4.351 tỷ đồng.
Vinamilk lãi ròng cao nhất trong 3 năm qua
Lợi nhuận gộp năm 2024 của Vinamilk đạt gần 25.600 tỷ đồng, tăng hơn 4%, đánh dấu mức cao nhất trong 3 năm qua. Biên lãi gộp đạt 41,4%, tăng so với mức 40,7% của năm trước.
Đề xuất 7 tổ hợp dự án điện gió ngoài khơi
Theo quy hoạch điện VIII, năm 2030 sẽ có 6.000 MW điện gió ngoài khơi, nhưng hiện nay vẫn đang ở giai đoạn lấy ý kiến.
Xem nhiều




