Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước
Ngày 17/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 65/2024/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
![]() |
Gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 5, 6, 7, 8, 9 năm 2024
Nghị định nêu rõ: Gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 5, tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2024 đối với ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế đến hết ngày 20 tháng 11 năm 2024, cụ thể như sau:
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 5 năm 2024 chậm nhất là ngày 20 tháng 11 năm 2024.
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6 năm 2024 chậm nhất là ngày 20 tháng 11 năm 2024.
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 7 năm 2024 chậm nhất là ngày 20 tháng 11 năm 2024.
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 8 năm 2024 chậm nhất là ngày 20 tháng 11 năm 2024.
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 9 năm 2024 chậm nhất là ngày 20 tháng 11 năm 2024.
Nghị định cũng quy định đối với một số trường hợp: Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp thuế được gia hạn thì số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.
Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thực hiện kê khai, nộp Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật hiện hành thì chưa phải nộp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh trên Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt đã kê khai trong thời gian được gia hạn.
Trường hợp doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thực hiện khai thuế tiêu thụ đặc biệt riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì các chi nhánh, đơn vị trực thuộc cũng thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trường hợp chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ô tô thì chi nhánh, đơn vị trực thuộc không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Trình tự, thủ tục gia hạn
Người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn gửi Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (bằng phương thức điện tử hoặc gửi bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế hoặc gửi qua đường bưu chính) theo Mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ các kỳ được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định pháp luật về quản lý thuế.
Trường hợp Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt thì thời hạn nộp Giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt chậm nhất là ngày 20/11/2024, cơ quan thuế vẫn thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định.
Người nộp thuế tự xác định và chịu trách nhiệm về việc đề nghị gia hạn đảm bảo đúng đối tượng được gia hạn theo Nghị định này.
Cơ quan thuế không phải thông báo cho người nộp thuế về việc chấp nhận gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trường hợp trong thời gian gia hạn, cơ quan thuế có cơ sở xác định người nộp thuế không thuộc đối tượng được gia hạn thì cơ quan thuế có văn bản thông báo cho người nộp thuế về việc dừng gia hạn và người nộp thuế phải nộp đủ số tiền thuế và tiền chậm nộp trong khoảng thời gian đã thực hiện gia hạn vào ngân sách nhà nước.
Trường hợp sau khi hết thời gian gia hạn, cơ quan thuế phát hiện qua thanh tra, kiểm tra người nộp thuế không thuộc đối tượng được gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định tại Nghị định này thì người nộp thuế phải nộp số tiền thuế còn thiếu, tiền phạt và tiền chậm nộp do cơ quan thuế xác định lại vào ngân sách Nhà nước.
Trong thời gian được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, cơ quan thuế không tính tiền chậm nộp đối với số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt được gia hạn. Trường hợp, cơ quan thuế đã tính tiền chậm nộp đối với các hồ sơ khai thuế tiêu thụ đặc biệt thuộc trường hợp được gia hạn theo quy định tại Nghị định này thì cơ quan thuế thực hiện điều chỉnh lại không tính tiền chậm nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành (17/6/2024) đến hết ngày 31/12/2024.
Sau thời gian gia hạn theo Nghị định này, việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thực hiện theo quy định hiện hành.
TIN LIÊN QUAN
-
10.000 tỷ đồng trái phiếu "đổ về" ACB trong 2 ngày
-
Eximbank bất ngờ tung gói cho vay bất động sản nhiều ưu đãi
-
Hoạt động kinh doanh vàng của Eximbank ra sao?
-
Doanh nghiệp địa ốc gắng xoay sở tài chính khiến nợ vay "phình to"
-
Sau năm "ăn nên làm ra", lợi nhuận doanh nghiệp ngành dược lại lao dốc
-
Doanh nghiệp chăn nuôi heo được mùa bội thu, chỉ có một đơn vị "tiếc nuối"
Ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến hết năm 2027
Chính phủ vừa kéo dài thời hạn áp dụng mức thuế 0% đến hết năm 2027 đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện phục vụ sản xuất, lắp ráp ô tô. Doanh nghiệp đã...
Thị trường ô tô sau Tết sôi động với hàng loạt chương trình giảm giá sâu
Ngay sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ, hàng loạt các hãng xe đã công bố chính sách giảm giá khá sâu nhằm khuyến khích khách hàng mua sắm.
Năm 2025 hứa hẹn mở ra 'cuộc đua' AI đầy 'khốc liệt'
Năm 2024 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) với hàng loạt công nghệ đột phá. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực AI...
DeepSeek và Nvidia: Cuộc đua định hình tương lai công nghệ
Cuộc chạy đua công nghệ AI đang bùng nổ, dẫn đầu cuộc đua là 2 công ty AI là DeepSeek (Trung Quốc) và Nvidia (Mỹ). Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao các nhà đầu tư lại chú ý đặc biệt đến AI và cuộc cạnh tranh này sẽ tác động như thế nào đến công nghệ mà chúng ta sử dụng hàng ngày?
Hãng taxi truyền thống đầu tiên chuyển đổi thành taxi thuần điện
Ngày 08/02/2025 tại Lâm Đồng, Lado Taxi công bố trở thành hãng taxi truyền thống đầu tiên tại Việt Nam chuyển đổi sang hãng taxi thuần điện. Hiện tại, hãng đã chuyển đổi 100%...
Fast +, Vgreen ra mắt công nghệ sạc xe điện đột phá, tăng công suất 2-3 lần
CTCP Trạm sạc Fast+, V-GREEN - công ty chuyên phát triển mạng lưới trạm sạc ô tô điện cho VinFast - vừa ra mắt công nghệ mới mang tên LINK, ghi dấu ấn đột...
Nghệ An 3 năm liên tiếp lọt top 3 địa phương mua ô tô nhiều nhất cả nước
Năm 2024, Nghệ An có 18.064 ô tô đăng ký mới, đứng thứ 3 cả nước về mua ô tô. Trung bình mỗi ngày khoảng trên 100 xe ô tô đăng ký mới.
Ngành vi mạch bán dẫn đang thiếu khoảng 80% nhân lực tay nghề cao
80% kỹ sư ngành công nghệ vi mạch bán dẫn bị thiếu hụt đang là thị trường bỏ ngỏ, để các trường đại học thu hút sinh viên.
Cảnh giác với hình thức lừa đảo bằng công nghệ Deepfake
Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc ghi nhện nhiều trường hợp người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng...
Những xu hướng công nghệ đình đám trong năm 2025
Ngành công nghệ thế giới năm 2025 được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi với sự lên ngôi của một số công nghệ mới, thuộc về ba khối chính: trí tuệ nhân tạo (AI),...
Do lỗi kỹ thuật, số lượng lớn xe Honda, Toyota và Acura bị triệu hồi
Tại thị trường Mỹ, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã phát lệnh triệu hồi hơn 325.000 xe của các thương hiệu Honda, Toyota và ...
Ôtô thuần điện chạy pin sắp không còn được miễn lệ phí trước bạ
Kể từ ngày 1/3/2025, ưu đãi lệ phí trước bạ ôtô điện ở mức 0% sẽ chuyển sang mức 50% mức thu của các dòng xe động cơ đốt trong có cùng số chỗ ngồi.
Tin tặc đánh cắp 994TB dữ liệu người dùng trong năm 2024
Năm 2024, theo báo cáo của Công ty an ninh mạng CloudSEK (Ấn Độ), tin tặc đã lấy cắp 994TB dữ liệu.
Tạm quên Honda SH đi, đây là 3 mẫu ô tô sắp về Việt Nam có giá khởi điểm dự kiến dưới 150 triệu đồng
Ô tô sắp trở thành phương tiện phổ biến tại Việt Nam khi có sự xuất hiện của 3 mẫu ‘xế cỏ’ mới giá khởi điểm dự kiến dưới 150 triệu đồng, rẻ ngang ngửa Honda SH.
Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe đầu tháng 1/2025 cực mềm, hạ đo ván Toyota Fortuner và Ford Everest
Mức giá lăn bánh hấp dẫn ở thời điểm hiện tại có thể là ‘đòn bẩy’ đưa Hyundai Santa Fe vượt mặt Toyota Fortuner và Ford Everest ‘xưng vương’ trong phân khúc SUV cỡ D.
Giá lăn bánh Kia K3 cuối tháng 12/2024 quá rẻ so với chất lượng, hạ gục Mazda3 và Hyundai Elantra
Kia K3 có thể mang tới cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Mazda3 và Hyundai Elantra áp lực khổng lồ nhờ giá lăn bánh cực kỳ hấp dẫn ở thời điểm hiện tại.
Tầm giá hơn 1 tỷ đồng chọn xe điện VF 8 hay xe hybrid Honda CR-V e: HEV RS?
Có mức giá niêm yết không quá chênh lệch nhưng VF 8 có giá lăn bánh thấp hơn Honda CR-V cả trăm triệu đồng trong khi vượt trội hoàn toàn về sức mạnh...
Xanh SM khai trương dịch vụ taxi điện tại Indonesia
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (“GSM”) chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện Xanh SM tại Indonesia. Đây là quốc gia thứ ba có hiện diện...
Quy định mới về đấu giá biển số ô tô, xe máy
Chính phủ ban hành Nghị định số 156/2024/NĐ-CP quy định về đấu giá biển số xe.
Xem nhiều




