VnFinance
Thứ ba, 29/06/2021, 07:05 AM

Thừa cung, các dự án căn hộ cao cấp đang áp dụng chính sách bán hàng ra sao?

Thị trường bất động sản thừa cung căn hộ cao cấp, việc bán hàng cũng trở nên khó khăn. Để có thể bán được hàng, doanh nghiệp đưa ra các chính sách bán hàng mới, lạ, gây tò mò, thậm chí gây tranh cãi…

>>> Thừa cung nhà ở cao cấp: Thứ cấp đua cắt lỗ, chủ đầu tư nhiều dự án 'tung chiêu' bán hàng

Thừa cung, căn hộ cao cấp khó bán hàng

Thị trường bất động sản đang báo động tình trạng lệch pha cung cầu khi thừa cung căn hộ cao cấp, thiếu nhà ở bình dân. Dù vậy hàng chục nghìn căn hộ cao cấp vẫn ồ ạt đổ bộ thị trường. Các đơn vị nghiên cứu dự báo, nguồn cung phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo báo cáo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở tại TP HCM của CBRE Việt Nam, trong quý I/2021, phân khúc trung cấp chiếm 41% nguồn cung nhà ở, có xu hướng giảm nhiệt so với các năm trước chiếm 55-60% tổng nguồn cung.

Ngược lại, nguồn cung phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang có xu hướng tăng. Trong đó căn hộ hạng sang xếp thứ hai thị trường, chiếm 39% tổng nguồn cung, phân khúc cao cấp chiếm 20%. Tính chung, hai loại nhà có giá đắt đỏ này chiếm 59% rổ hàng. Trong khi đó, không có dự án căn hộ bình dân nào được chào bán trong quý vừa qua.

Nguồn cung căn hộ cao cấp áp đảo trên thị trường.

Nguồn cung tăng mạnh, chiếm tỷ lệ áp đảo trên thị trường căn hộ, tuy nhiên khả năng hấp thụ trên thị trường không khả quan khi lượng sản phẩm mở bán khá cao, nhưng lượng giao dịch chiếm tỷ lệ rất thấp.

Thống kê của Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, trong năm 2020, lượng sản phẩm căn hộ cao cấp chào bán trên thị trường đạt 6.536 căn, nhưng tỷ lệ giao dịch chỉ đạt 1.202 căn.

Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, trên thị trường thứ cấp nhà đầu tư đua "cắt lỗ" căn hộ cao cấp, một số căn hộ tại nhiều dự án được rao bán cắt lỗ hàng tỷ đồng do khó cho thuê, giá cho thuê thấp, đặc biệt là tình trạng thừa cung căn hộ cao cấp trong thời gian dài, trong khi sức cầu đối với phân khúc này lại yếu,… dẫn đến tâm lý muốn thoát hàng của các nhà đầu tư.

Vì vậy, việc ra mắt, mở bán dự án căn hộ cao cấp hiện đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều chủ đầu tư đang tìm mọi cách để bán hàng, kích cầu thị trường, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Trong bối cảnh đó, nhiều chính sách bán hàng mới, lạ với những ưu đãi “khủng” tại các dự án căn hộ cao cấp đã được tung ra thị trường.

Một số dự án đã thành công trong việc gây sự chú ý với chính sách bán hàng mới, lạ, gây tò mò, thậm chí gây tranh cãi…. Tuy nhiên, những dự án này có thực sự thu hút người mua nhà hay không thì vẫn còn là một vấn đề bỏ ngỏ.

Các chính sách bán hàng gây chú ý

Mới đây, dự án Tổ hợp chung cư và văn phòng Summit Building (Chung cư Summit Building) tại 216 Trần Duy Hưng Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội do Công ty TNHH Hoa Phượng Thăng Long Hà Nội – Veracity làm chủ đầu tư đã tung chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chính sách bán hàng dự án Chung cư Summit Building

Cụ thể, người mua nhà sẽ được giảm ngay tới  5% khi đặt mua nhà thành công. Cùng với đó sẽ được tặng gói nội thất lên đến 98 triệu; được miễn phí dịch vụ đến hết tháng 8/2022.

Đáng chú ý, khách mua căn hộ tại dự án này có thể được chiết khấu lên tới 700 triệu đồng khi mua căn hộ. Bên cạnh đó, ngân hàng hỗ trợ vay 75%, 0% lãi suất 65% trong vòng 12 tháng. Đặc biệt, người mua mà sẽ được nhận ngay voucher bốc thăm lốt đỗ xe trị giá 1 tỷ đồng…

Chung cư Summit Building được giới thiệu toạ lạc tại khu vực đắc địa phía tây thủ đô Hà Nội, nơi tập trung đông đúc cộng đồng người Hàn Quốc và các văn phòng lớn nhỏ, là “trung tâm hành chính, kinh tế mới”, sở hữu hạ tầng hiện đại cũng như tiềm năng phát triển hàng đầu cả nước.

Các căn hộ tại đây đang được chào bán với giá từ 42 tr/m2 - 62 triệu/m2. Với những tiềm năng sẵn có, dự án đang được quảng cáo như “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư với mức thuê ổn định tại thị trường từ 15 USD/m2.

Hay tại dự án Hateco Laroma cũng đang gây nhiều chú ý với chính sách bán hàng chiết khấu lên đến 10% giá trị căn hộ.

Cụ thể, khi mua căn hộ tại Hateco Laroma, khách hàng sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng, chiết khấu 75 khi thanh toán sớm 70% giá trị căn hộ, chiết khấu 10% khi thanh toán sớm 95% giá trị hợp đồng mua bán.

Người mua nhà còn được miễn phí 2 năm phí quản lý vận hành. Ngoài ra, từ nay đến ngày 15/7, người mua đặt cọc thành công căn hộ Hateco Laroma sẽ được tặng gói nội thất trị giá 100 triệu đồng.

Chính sách chiết khấu lên đến 10% tại dự án Hateco Laroma.

Theo giới thiệu, Hateco Laroma do Công ty cổ phần Hateco Thăng Long làm chủ đầu tư và Đất Xanh Miền Bắc, Cenland là đơn vị phân phối chính thức. Dự án toạ lạc tại số 4A đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, vị trí được quảng cáo là khá đắc địa tại trung tâm Đống Đa, là yếu tố cốt lõi làm nên giá trị dự án.

Được biết, quy mô dự án được phê duyệt tầng cao công trình là 30 tầng, 1 tầng tum thang kỹ thuật và 4 tầng hầm. Với tổng số căn hộ là 281 căn, từ tầng 7 đến tầng 29 (12 căn/tầng).

Hateco Laroma đang được chào bán với mức giá từ 65 triệu đồng/m2. Hiện nay, dự án đã hoàn thiện 85% công trình, chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào quý 4/2021.

Dự án chung cư BRG Diamond Residence của Tập đoàn BRG cũng được quảng cáo rầm rộ các chính sách bán hàng với chiết khấu lên đến 10% giá trị căn hộ.

Theo đó, khi mua căn hộ tại BRG Diamond Residence, khách hàng sẽ được miễn phí 1 năm phí dịch vụ, được hỗ trợ vay vốn ngân hàng 65% với lãi suất ưu đãi 0% trong vòng 18 tháng

Đặc biệt là chính sách chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Cụ thể, áp dụng chính sách chiết khấu 2% đối với khách hàng thanh toán thường; chiết khấu 9% đối với khách hàng thanh toán sớm 95% giá trị căn hộ; chiếu khấu thêm 1% cho khách hàng, người thân sở hữu căn hộ thứ 2 trở lên tại dự án…

Dự án BRG Diamond Residence toạ lạc tại số 25 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Các căn hộ tại đây được rao bán với giá khoảng 60 triệu/m2. Dự kiến hoàn thành vào quý 1/2022.

Ngoài ra, một số dự án như Mipec Rubik 360 tại Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội đang được rao bán ở mức khoảng 50 triệu đồng/m2 với các chính sách ưu đãi như: Miễn phí 24 tháng phí quản lý dịch vụ; hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 65% giá trị căn hộ tới thời điểm bàn giao; chiết khấu 6% khi thanh toán sớm 70%...

Dự án The Nine Tower số 9 Phạm Văn Đồng có giá bán từ 40 triệu đồng/m2 với chương trình: Hỗ trợ lãi suất 0% cho 70% giá trị căn hộ trong 18 tháng, vay vốn đến 20 năm. Nếu tham gia vay vốn, khách hàng chỉ phải đóng 15% khi ký hợp đồng và đóng 15% còn lại khi nhận nhà vào tháng 3/2022…

Chương trình “Đổi nhà 0 đồng” có gì đặc biệt?

Gây ấn tượng mạnh nhất trong các chính sách bán hàng gần đây có lẽ là chương trình "Đổi nhà 0 đồng" của Masterise Homes.

Cụ thể, chương trình “Đổi nhà 0 đồng” hay “Nhà đổi nhà - Home for home” không cần vốn tại các dự án do đơn vị này đầu tư và phát triển như: Masteri Centre Point (TP.HCM), Masteri Waterfront và Masteri West Heights (Hà Nội).

 Phối cảnh dự án Masteri Waterfront Gia Lâm, Hà Nội.  

Theo đó, người tham gia giải pháp có thể đổi nhà cũ lấy nhà mới chỉ với số tiền tiết kiệm là 50 triệu đồng và không thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào đến khi nhận nhà tại những dự án này.

Chính sách bán nhà đặc biệt này đã lập tức khiến thị trường bất động sản xôn xao. Theo phân tích của các nhà đầu tư bất động sản, thông thường nếu muốn mua 1 căn nhà, chỉ được tổ chức tín dụng cho vay tối đa khoảng 70% giá trị, 30% còn lại người mua phải tự chuẩn bị để thanh toán khi ký hợp đồng mua nhà.

Với phương án “Nhà đổi nhà” không cần vốn của Masterise Homes, người mua không cần phải chuẩn bị 30% tiền mặt này, đổi lại sẽ phải đưa bất động sản là căn nhà đang có cho phía chủ đầu tư và ngân hàng bảo lãnh dự án để làm thủ tục nhận nhà mới… Như vậy có nghĩa là người mua phải đáp ứng điều kiện có sẵn tài sản là một căn nhà ở ổn định và sở hữu hợp pháp để đảm bảo cho căn nhà chuẩn bị mua này.

Chính sách “Đổi nhà 0 đồng” của Masterise Homes được quảng cáo rầm rộ như một chương trình đổi nhà cũ lấy nhà mới, giúp các gia đình Việt có cơ hội nâng tầm cuộc sống từ chỗ ở hiện tại sang các dự án cao cấp mà không thanh toán bất kỳ khoản nào đến ngày bàn giao căn hộ mới. Tuy nhiên, theo phân tích của một số chuyên gia, về bản chất đây là chính sách sử dụng "siêu đòn bẩy tài chính”, cho vay 100% giá trị căn hộ.

Vì vậy, khách hàng sẽ bị áp lực rất lớn về khả năng trả nợ, rất có thể họ sẽ bị đẩy vào bẫy nợ nần, bẫy lãi suất, thậm chí có thể "mất cả chì lẫn chài" nếu không đủ khả năng trả nợ.

Theo khảo sát, dự án Masteri Waterfront tại huyện Gia Lâm quy mô 3,837 căn hộ và dự án Masteri West Heights tại Đại Mỗ quy mô 3.599 căn hộ, có mức giá trung bình từ 45-60 triệu đồng/m2.

Đây là mức giá cao tương đương với giá bán của các dự án trung tâm nội đô Hà Nội và cao hơn hẳn so với dự án khác cùng khu vực. Vì vậy, tỷ lệ giao dịch thành công của dự án này thấp và vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong khâu bán hàng.

Tại dự án Masteri Centre Point Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, số lượng căn hộ lên đến 5.094 căn, kế hoạch bán hàng của chủ đầu tư cũng gặp nhiều khó khăn khi thị trường thứ cấp đã xuất hiện tình trạng rao bán cắt lỗ ồ ạt căn hộ cao cấp tại thị trường TP HCM.

Vì vậy, chương trình “Đổi nhà 0 đồng” được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột phá mới về thanh khoản, giao dịch cho cả 3 dự án nêu trên của Masterise Homes.


An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
24/04/2024 Doanh nghiệp

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch...

Ninh Bình: Chủ Dự án sân golf hồ Yên Thắng bị xử phạt 130 triệu vì xây dựng khi chưa có giấy phép
Ninh Bình: Chủ Dự án sân golf hồ Yên Thắng bị xử phạt 130 triệu vì xây dựng khi chưa có giấy phép

Mới đây, UBND thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) có Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư PV - INCONESS - Chủ đầu tư Dự án sân golf hồ Yên Thắng...

Long An kiểm tra 167 dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra 167 dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có Thông báo số 471/KH-SKHĐT về kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên...

Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền
Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi....

Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng
Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng
24/04/2024 Doanh nghiệp

Quý I/2024, Phát Đạt lãi đậm nhưng dòng tiền kinh doanh âm nặng. Doanh nghiệp còn hơn 3.500 tỷ đồng nợ vay được thế chấp bởi cổ phiếu, bất động sản và hơn 7.000 tỷ...

Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt
Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Thanh Hóa duyệt đồ án quy hoạch Khu công nghiệp 353ha; Doanh nghiệp mới thành lập muốn làm dự án KĐT hơn 2.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên; Bình Định chấm dứt dự án sản xuất ván gỗ hơn 4.300 tỷ tại thị xã Hoài Nhơn… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Có 105 thành phố, thị xã trên cả nước không được phân lô, bán nền vào năm 2025
Có 105 thành phố, thị xã trên cả nước không được phân lô, bán nền vào năm 2025

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ có hiệu lực thi hành. Theo đó, quy định về việc phân lô, bán nền trong Luật Kinh doanh bất động sản 2023...

Bình Định: Dự án Khu đô thị FLC Lux City Quy Nhơn ngừng hoạt động do chậm tiến độ
Bình Định: Dự án Khu đô thị FLC Lux City Quy Nhơn ngừng hoạt động do chậm tiến độ

Thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết, Ban quản lý đã hủy bỏ 2 văn bản liên quan đến điều kiện của bất động sản hình thành...

Tin bất động sản ngày 23/4: Cảnh báo người dân mua nhà dự án Charm Diamond
Tin bất động sản ngày 23/4: Cảnh báo người dân mua nhà dự án Charm Diamond

MIK Group khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội; Bắc Giang sắp có khu dân cư 18ha tại Tân Yên;...

Hà Nội phải giải ngân 39.986 tỷ đồng trong năm 2024 và 2025
Hà Nội phải giải ngân 39.986 tỷ đồng trong năm 2024 và 2025

Từ nay đến hết năm 2025, Thành phố Hà Nội sẽ phải giải ngân 39.986 tỷ đồng thuộc kế hoạch vốn trung hạn 5 năm giai đoạn 2021 – 2025.

Thanh Hóa: Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất năm 2024
Thanh Hóa: Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Gần đây, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 1505/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030...

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam thành lập và ra mắt Ban điều hành tại Nam Định
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam thành lập và ra mắt Ban điều hành tại Nam Định

Vừa qua, tại Nam Định, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức Hội nghị bổ nhiệm và ra mắt Ban điều hành. Đây được coi là một bước đi quan trọng...

Chủ tịch Quốc hội nói về việc xây nhà cao tầng trong nội đô
Chủ tịch Quốc hội nói về việc xây nhà cao tầng trong nội đô

Sáng 24/4, đề cập khi cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn tại phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội,...

Cần bổ sung quy định về khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
Cần bổ sung quy định về khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Mới đây, Chính phủ vừa ra dự thảo về Nghị định quy định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Trong dự thảo, Chính phủ đề xuất lấy ý kiến của các Bộ,...

Giá đất nền tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể tăng trở lại từ quý II?
Giá đất nền tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể tăng trở lại từ quý II?

Theo dữ liệu lịch sử giá của Batdongsan.com.vn, giá đất nền tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều khu vực phía Nam vẫn còn khá “mềm” so với giai đoạn 2022-2023...

Tin bất động sản ngày 22/4: Quảng Nam thông tin tiến độ loạt dự án đô thị du lịch ven sông, ven biển
Tin bất động sản ngày 22/4: Quảng Nam thông tin tiến độ loạt dự án đô thị du lịch ven sông, ven biển

Thanh Hoá sắp khánh thành quảng trường biển gần 1.500 tỷ đồng; Vân Đồn (Quảng Ninh) có Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên;...

Hà Tĩnh: Chấp thuận chủ trương 8 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký trên 1.000 tỷ đồng
Hà Tĩnh: Chấp thuận chủ trương 8 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký trên 1.000 tỷ đồng

Tiếp tục tháo gỡ các bất cập về pháp lý trong việc thực hiện dự án đầu tư với những chính sách mời gọi, ưu đãi phù hợp với tình hình địa phương phương…

Thành phố Hồ Chí Minh: Chưa thu hồi được khu đất 152 Trần Phú sau kết luận của Thanh tra Chính phủ
Thành phố Hồ Chí Minh: Chưa thu hồi được khu đất 152 Trần Phú sau kết luận của Thanh tra Chính phủ

Liên quan đến sai phạm trong thực hiện góp vốn tại dự án 152 Trần Phú (quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh) của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam,...

Điều kiện sang tên sổ đỏ, sổ hồng sẽ thay đổi ra sao?
Điều kiện sang tên sổ đỏ, sổ hồng sẽ thay đổi ra sao?

Sang tên sổ đỏ, sổ hồng là cách người dân gọi đối với thủ tục đăng ký biến động khi chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất,...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance