VnFinance
Thứ sáu, 20/05/2022, 14:47 PM

Tin bất động sản ngày 20/5: Quảng Nam rà soát lại toàn bộ dự án treo, chậm tiến độ

Hơn 700 tỉ đồng xây đường nối ra biển Phù Mỹ; Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Hòa Yên 256 ha; Bắc Ninh khảo sát việc quản lý các dự án nhà ở cho công nhân… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Quảng Nam rà soát lại toàn bộ dự án treo, chậm tiến độ

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành văn bản về việc rà soát lại các dự án treo, dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh này.

Tin bất động sản ngày 20/5: Quảng Nam rà soát lại toàn bộ dự án treo, chậm tiến độ
Tin bất động sản ngày 20/5: Quảng Nam rà soát lại toàn bộ dự án treo, chậm tiến độ
Quảng Nam rà soát lại toàn bộ dự án treo, chậm tiến độ/Ảnh minh họa

Việc rà soát lại các dự án treo, chậm tiến độ được đưa ra dựa trên chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 975-CV/TU ngày 09/5/2022 về việc rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng; Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành tổng rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm 30/4/2022 và phân loại, đề xuất hướng xử lý các dự án; dự thảo báo cáo của UBND tỉnh trước ngày 01/7/2022, từ đó có cơ sở để tổ chức họp góp ý hoàn chỉnh tham mưu Ban cán sự đảng UBND tỉnh ký trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy đảm bảo trước ngày 30/7/2022.

Ngoài ra, Các Sở Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng; Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm phối hợp cung cấp các thông tin, tài liệu theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trước đó vào năm 2021, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định về việc thanh tra đất đai đối với 26 dự án đầu tư có dấu hiệu chậm tiến độ sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Sau khi tổ chức thanh tra, tính đến thời điểm hiện nay UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành nhiều văn bản kết luận thanh tra.

Theo đó, có nhiều dự án đã được gia hạn tiến độ tiếp tục triển khai thực hiện. Đơn cử như, Khu du lịch tại xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn (Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải); Dự án HoiAn Golden Sea tại TP. Hội An (Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao).

Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có nhiều khu đô thị mới được cấp phép nhưng suốt một thời gian dài không triển khai hoặc bỏ dở (dự án treo). Qua quá trình thanh, kiểm tra, UBND tỉnh Quảng Nam đã có những biện pháp xử lý mạnh tay với những dự án này.

Bịnh Định: Hơn 700 tỉ đồng xây đường nối ra biển Phù Mỹ

Ngày 19/5, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức khởi công tuyến đường nối phía Tây tỉnh với đường ven biển. Cụ thể, Tuyến đường có điểm đầu giáp với tuyến ĐT638 tại Km 65+300 (nút giao ngã 3 giữa ĐT638 và ĐT631 cũ), thuộc thôn Chánh Thuận, xã Mỹ Trinh; điểm cuối giao với đường ven biển (ĐT639) tại Km44+698, thuộc thôn Hương Lạc, xã Mỹ Thành.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc 80km/h, chiều dài tuyến 19,2 km, đi qua địa bàn các xã Mỹ Trinh, Mỹ Quang, Mỹ Chánh, Mỹ Chánh Tây, Mỹ Thành và thị trấn Phù Mỹ. Nền đường rộng 12m, mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 11m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tuyến đường xây dựng 2 cầu trung, các công trình thoát nước, hệ thống an toàn giao thông và xây dựng hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông.

Dự án có tổng mức đầu tư 700 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 400 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương. Dự kiến tuyến đường được thi công xây dựng trong thời gian 22 tháng.

Trong thời gian gần đây, tỉnh Bình Định đã tổ chức triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng trên địa bàn. Mới đây nhất, tỉnh cũng đã khởi công dự án đường ven biển đoạn từ Cát Tiến-Diêm Vân. Dự án có tổng mức đầu tư 2.674 tỉ đồng, dự kiến sẽ được thi công xây dựng trong thời gian 32 tháng.

Dự án có chiều dài toàn tuyến khoảng 13,6km, điểm đầu tại nút giao giữa Đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài với Đường nối đến Khu tâm linh chùa Linh Phong thuộc thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát; điểm cuối giáp nối với dự án Đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân, thuộc xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước.

Trước đó là dự án tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại có điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại Km1210+940 và đường Lê Hồng Phong kéo dài thuộc phường Bình Định, thị xã An Nhơn; điểm cuối giao với đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại đoạn Cát Tiến – Diêm Vân tại Km7+508, thuộc xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.043 tỉ đồng.

Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Hòa Yên 256 ha

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Hòa Yên, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/2.000).

Theo đó, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của xã Tiên Sơn, Trung Sơn, Hương Mai của huyện Việt Yên và xã Đông Lỗ của huyện Hiệp Hòa. Ranh giới được giới hạn phía Bắc giáp thôn Xuân Hồng và thôn Ấp Bầu, xã Đông Lỗ; phía Nam giáp ĐT398 và đất nông nghiệp xã Tiên Sơn, Trung Sơn và xã Hương Mai; phía Đông giáp dân cư hiện trạng và ruộng canh tác thôn Đồng Quan; phía Tây giáp ĐT398B và ruộng canh tác của xã Đông Lỗ.

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 256 ha. Khu công nghiệp Hòa Yên là khu công nghiệp tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại, tiên tiến, thân thiện môi trường.

Các hạng mục cần đầu tư xây dựng bao gồm: Công trình hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông nội bộ, bãi đỗ xe, cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc, ga rác, trạm xử lý nước thải...; công trình như Văn phòng, thương mại dịch vụ, nhà xưởng sản xuất…

Bắc Ninh: Khảo sát việc quản lý các dự án nhà ở cho công nhân

Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bắc Ninh vừa tiến hành khảo sát tại Dự án Khu nhà ở cho chuyên gia và công nhân Khu công nghiệp (KCN) Yên Phong và Dự án Khu nhà ở và dịch vụ cho cán bộ, công nhân KCN Yên Phong do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư.

Tin bất động sản ngày 20/5: Quảng Nam rà soát lại toàn bộ dự án treo, chậm tiến độ
Tin bất động sản ngày 20/5: Quảng Nam rà soát lại toàn bộ dự án treo, chậm tiến độ
 

Dự án Khu nhà ở cho chuyên gia và công nhân KCN Yên Phong được xây dựng tại xã Đông Tiến, huyện Yên Phong với tổng diện tích 9,6ha. Công ty đã hoàn thành và đưa vào sử dụng khối chung cư 9 tầng với 512 căn hộ, trong đó 320 căn hộ để bán và 192 căn hộ cho thuê; xây dựng đồng bộ khu thiết chế văn hóa với tổng diện tích 6.585m2 gồm Nhà văn hóa, Trạm y tế và Trường mầm non, cầu vượt cho người đi bộ qua đường.

Dự án Khu nhà ở và dịch vụ cho cán bộ, công nhân KCN Yên Phong tại xã Đông Phong, huyện Yên Phong có diện tích 32ha. Chủ đầu tư đã hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật, đưa vào sử dụng 573 căn hộ. Chất lượng các tòa nhà được xây dựng bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật; giá bán, cho thuê nhà ở được phê duyệt theo các điều kiện quy định tại Điều 49 và Điều 51 của Luật Nhà ở.

Tuy nhiên, việc cho thuê, bán nhà ở tại 2 Dự án gặp nhiều khó khăn do hạn chế về độ tuổi tuyển dụng nên đa số công nhân làm việc trong các doanh nghiệp chỉ từ 3 đến 5 năm, nên nhu cầu mua, thuê nhà rất thấp; Luật Nhà ở quy định 10 đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở đều là cá nhân nên các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu mua, thuê nhà ở cho công nhân không thuộc đối tượng hỗ trợ. Chủ đầu tư kiến nghị với Đoàn khảo sát và các cơ quan chức năng của tỉnh đề xuất với cơ quan Trung ương có thẩm quyền cho phép mở rộng đối tượng được hưởng chính sách về nhà ở xã hội.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến, kiến nghị của Chủ đầu tư để trình Thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, Đoàn khảo sát cũng đề nghị Chủ đầu tư tăng cường phối hợp với các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của các Dự án, nhất là những chính sách hỗ trợ khi mua, thuê nhà ở xã hội cho cán bộ, công nhân trong KCN Yên Phong; phối hợp với chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các cơ quan chức năng đảm bảo đối tượng thuê, mua nhà đúng đối tượng là công nhân có thu nhập thấp; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng cơ sở vật chất, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy tại các tòa nhà.


Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City
Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa...

Tin bất động sản ngày 19/3: Khởi tố vụ án bán đất chênh lệch giá hơn 11 tỷ đồng
Tin bất động sản ngày 19/3: Khởi tố vụ án bán đất chênh lệch giá hơn 11 tỷ đồng

Nha Trang sắp có thêm dự án căn hộ quy mô 434 căn; Quảng Nam sắp có thêm khu công nghiệp sinh thái hơn 435 ha; Bắc Giang tìm nhà đầu tư...

11 trường hợp áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024
11 trường hợp áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024

Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định mới về 11 trường hợp áp dụng bảng giá đất.

Đề xuất cho phép nhận chuyển nhượng đất khác xây nhà thương mại không vượt quá 30% dự án được phê duyệt
Đề xuất cho phép nhận chuyển nhượng đất khác xây nhà thương mại không vượt quá 30% dự án được phê duyệt

Việc thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất mà đất đó không phải là...

Tin bất động sản ngày 18/3: Hà Nội sắp đấu giá 44 lô đất khu tái định cư sân golf
Tin bất động sản ngày 18/3: Hà Nội sắp đấu giá 44 lô đất khu tái định cư sân golf

Thanh Hóa chấp thuận đầu tư dự án khu dân cư mới hơn 370 tỷ đồng;Quy hoạch khu công nghiệp cảng Hiệp Phước theo hướng hiện đại;...

Bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Nhiều chủ đầu tư cạnh tranh, loạt dự án nghìn tỷ buộc phải qua đấu thầu
Bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Nhiều chủ đầu tư cạnh tranh, loạt dự án nghìn tỷ buộc phải qua đấu thầu

Do có nhiều nhà đầu tư cùng đăng ký thực hiện một dự án và đều đáp ứng sơ bộ về năng lực, cho nên để lựa chọn chủ đầu tư,...

Tin bất động sản tuần qua: Nên cho thuê 100% nhà ở xã hội
Tin bất động sản tuần qua: Nên cho thuê 100% nhà ở xã hội

Thái Nguyên đấu giá 22 lô đất khu dân cư, giá khởi điểm 1,25 tỷ đồng;Hơn 100 dự án bất động sản tại Long Biên đưa vào sử dụng trong năm 2024;...

Quy định về cấp sổ đỏ cho tổ chức đang sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024
Quy định về cấp sổ đỏ cho tổ chức đang sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024

Việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) cho tổ chức đang sử dụng đất được quy định tại Điều 142...

Chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp
Chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp

Nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp được quy định tại Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ.

Tập trung tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, triển khai hiệu quả nguồn vốn 120.000 tỷ đồng
Tập trung tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, triển khai hiệu quả nguồn vốn 120.000 tỷ đồng

Đó là đề xuất của Bộ Xây dựng tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội về các nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện...

Thủ tướng chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
Thủ tướng chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Sáng 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Hội nghị được tổ chức theo...

Tập đoàn Vingroup sẽ sớm khởi công các dự án nhà ở xã hội tại một số địa phương
Tập đoàn Vingroup sẽ sớm khởi công các dự án nhà ở xã hội tại một số địa phương

Sáng 16/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Tại Hội nghị, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch HĐQT...

Điều chỉnh mục tiêu dự án nhà ở xã hội được thực hiện như thế nào?
Điều chỉnh mục tiêu dự án nhà ở xã hội được thực hiện như thế nào?

Kể từ thời điểm Nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 01/4/2021 có hiệu lực thi hành, chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có đề xuất điều chỉnh...

Đề xuất mới về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại
Đề xuất mới về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận...

Điều kiện thành lập, mở rộng cụm công nghiệp
Điều kiện thành lập, mở rộng cụm công nghiệp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 về quản lý, phát triển cụm công nghiệp. Trong đó, Nghị định quy định...

Đã đến lúc cần làm bài bản, định nghĩa rõ và quy hoạch nhà ở xã hội
Đã đến lúc cần làm bài bản, định nghĩa rõ và quy hoạch nhà ở xã hội

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, việc phát triển nhà ở xã hội nên theo hướng nhiều nhà cho thuê,...

Dự án 20.000 tỷ đồng của Tập đoàn FLC tại Quảng Bình giờ ra sao?
Dự án 20.000 tỷ đồng của Tập đoàn FLC tại Quảng Bình giờ ra sao?

Sau gần 8 năm triển khai, Dự án FLC Quảng Bình với tổng mức đầu tư 20.000 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư mới xây dựng...

Tin bất động sản ngày 15/3: Nhiều dự án được Hà Nội đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024
Tin bất động sản ngày 15/3: Nhiều dự án được Hà Nội đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Liên danh nào đề xuất dự án Khu đô thị mới quy mô lớn tại Quảng Ngãi; HoREA đề nghị bổ sung đối tượng vay gói 120.000 tỷ đồng;...

Các mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ
Các mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Theo Luật Đất đai 2024, sau khi công chứng hợp đồng mua bán, người dân cần thực hiện sang tên sổ đỏ trong thời hạn không quá 30 ngày,...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance