VnFinance
Chủ nhật, 30/07/2023, 16:12 PM

Tin bất động sản tuần qua: Bình Định kiểm tra, sẽ xử lý các dự án chậm tiến độ

Quảng Ngãi quy hoạch đô thị trung tâm thành phố hơn 1.600 ha; Bắc Giang duyệt quy hoạch thêm một khu dân cư 27ha, vốn hơn 6.300 tỷ đồng; Đắk Lắk cần hơn 180.000 tỷ đồng phát triển nhà ở; Hải Dương “siết” quản lý thị trường bất động sản… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Bình Định kiểm tra, sẽ xử lý các dự án bất động sản chậm tiến độ

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký văn bản yêu cầu Sở Xây dựng, các ngành, địa phương liên quan khẩn trương rà soát, đánh giá cụ thể những dự án (liên quan đến lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản) có khó khăn, vướng mắc để tham mưu, hướng dẫn giải quyết.

Tin bất động sản tuần qua: Bình Định kiểm tra, sẽ xử lý các dự án chậm tiến độ
Ảnh minh họa
 

Cùng với đó Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế được giao phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với các dự án chậm tiến độ, vi phạm các quy định của pháp luật trên lĩnh vực đầu tư, xây dựng, môi trường…

Hai đơn vị này cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao thông báo, yêu cầu chủ đầu tư các dự án bất động sản chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong kinh doanh; thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán tài sản hình thành trong tương lai đã ký kết, có trách nhiệm trong giải quyết các vấn đề liên quan quyền lợi, bảo đảm hài hòa lợi ích cho khách hàng.

Các chủ đầu tư dự án bất động sản có kế hoạch, phương án xử lý, đối thoại với khách hàng khi xảy ra tranh chấp, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong xử lý vụ việc, không để tình trạng khách hàng tập trung đông người tại các cơ quan quản lý nhà nước, để khiếu nại, khiếu kiện gây mất an ninh - trật tự theo quy định.

Ngoài ra, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế tiến hành rà soát, mời một số doanh nghiệp bất động sản có các vấn đề tồn tại, vướng mắc để Chủ tịch UBND tỉnh làm việc cụ thể để xử lý.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng được yêu cầu kiểm soát chặt chẽ và xử lý đối với các nguồn đăng tải thông tin không chính xác, không chính thống gây tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng liên quan lĩnh vực bất động sản.

Công an tỉnh Bình Định kịp thời phát hiện, tham mưu, giải quyết các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về an ninh - trật tự trên địa bàn tỉnh

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có ý kiến chỉ đạo trên sau khi nhận được văn bản đề nghị ngày 4/7/2023 của Công an tỉnh về tình hình tiềm ẩn phức tạp về an ninh - trật tự liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ngãi quy hoạch đô thị trung tâm thành phố hơn 1.600 ha

Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ký quyết định số 712/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Điều chỉnh Quy hoạch phân khu đô th trung tâm thành phố Quảng Ngãi - tỷ lệ 1/2000 và Quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch phân khu.

Theo đó, đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị trung tâm thành phố Quảng Ngãi có diện tích khoảng 1.604 ha.

Ranh giới cụ thể có phía phía Đông giáp đường Bà Triệu, Đinh Tiên Hoàng, Lý Thường Kiệt; phía Tây giáp kênh Từ Ty; phía Nam giáp huyện Tư Nghĩa; phía Bắc giáp sông Trà Khúc.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị trung tâm thành phố Quảng Ngãi có tính chất là phân khu đô thị trung tâm của thành phố Quảng Ngãi, tập trung hệ thống các trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh, trung tâm tài chính - thương mại - văn phòng, y tế, văn hóa, giáo dục của tỉnh và thành phố.

Đây là nơi tập trung nhiều nguồn lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển thành phố Quảng Ngãi và các khu vực lân cận; là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị trung tâm thành phố Quảng Ngãi được phân chia thành 5 phân khu.

Trong đó, phân khu 1 được giới hạn bởi đường Chu Văn An, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Lý Thường Kiệt và sông Trà Khúc. Đây là trung tâm hành chính chính trị cấp tỉnh; Trung tâm thương mại dịch vụ, công cộng cấp vùng.

Phân khu 2 được giới hạn bởi đường Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Lý Thường Kiệt, Phan Đình Phùng và sông Bàu Giang. Đây là trung tâm văn hóa, giáo dục đào tạo.

Phân khu 3 được giới hạn bởi đường Lê Lợi, Phan Đình Phùng, Nguyễn Công Phương và ranh giới phía Nam thành phố Quảng Ngãi. Đây là trung tâm thể dục thể thao cấp đô thị.

Phân khu 4 được giới hạn bởi đường Nguyễn Công Phương, Chu Văn An, đường sắt Bắc Nam và sông Trà Khúc. Đây là trung tâm y tế cấp tỉnh, đầu mối giao thông đường sắt.

Cuối cùng là phân khu 5 được giới hạn bởi đường sắt Bắc Nam, sông Trà Khúc, ranh giới quy hoạch. Đây là trung tâm công nghiệp - thương mại dịch vụ.

Bắc Giang duyệt quy hoạch thêm một khu dân cư 27ha, vốn hơn 6.300 tỷ đồng

UBND tỉnh Bắc Giang vừa duyệt quy hoạch một khu dân cư mới có diện tích 27ha tại Bắc Giang. Khu đất nghiên cứu để lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của thị trấn Bắc Lý và xã Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa.

Tin bất động sản tuần qua: Bình Định kiểm tra, sẽ xử lý các dự án chậm tiến độ
Ảnh minh họa
 

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch là khoảng 26,76ha, dự kiến quy mô dân số trong khu vực này là khoảng 4.300 người. Khu vực quy hoạch sẽ là khu dân cư mới kết hợp với các công trình công cộng và dịch vụ cấp đơn vị ở, được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đáp ứng nhu cầu ở của người dân.

Theo quy hoạch, khu vực này sẽ có vườn hoa, quảng trường dọc theo trục đường Bắc - Nam để tạo không gian xanh. Khu đầu tiên ở phía Nam sẽ là trường tiểu học và khu nhà ở hỗn hợp cao tầng, kết thúc ở phía Bắc là khối nhà ở hỗn hợp cao tầng, tạo dựng thành tuyến có điểm nhấn kiến trúc và cảnh quan đô thị. Ngoài ra, khu vực này còn có hai công viên liền nhau tạo thành lõi trung tâm xanh gắn kết với cộng đồng.

Phía Đông Nam của khu vực này được thiết kế là khu văn hoá thể thao kết hợp với các bãi đỗ xe tạo ra không gian mở với các tiện ích công cộng như trung tâm văn hoá thể thao, nhà văn hoá, sân chơi góp phần tăng cường kết nối và bổ sung tiện ích hạ tầng xã hội dùng chung đối với khu vực dân cư hiện hữu ở phía Nam, đồng thời phục vụ cả khu dân cư ở phía Đông đang đầu tư xây dựng.

Phía Bắc của khu vực quy hoạch sẽ có khu cây xanh thể thao để tạo không gian chuyển tiếp với khu dân cư hiện trạng. Ngoài ra, còn bổ sung các tiện ích cần thiết khác như hạ tầng giao thông, bãi đỗ xe, trường mầm non, cây xanh gắn với sân chơi.

Ngoài dự án khu đô thị mới sân golf Núi Nham Biền tại xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang và xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng đã được duyệt trước đó, dự án này có tổng diện tích thực hiện khoảng 134,01ha. Trong đó, khu vực phát triển du lịch thể thao - sân golf có diện tích 88,18ha, khu vực phát triển đô thị có diện tích 45,83ha.

Quy mô của dự án bao gồm 979 căn nhà ở thấp tầng, khu nhà ở xã hội trên diện tích 16.500 m2, công trình thương mại dịch vụ, giáo dục và khu vực phát triển du lịch thể thao - sân golf với dân số khoảng 5.800 người.

Tổng vốn đầu tư của dự án này là hơn 6.380 tỷ đồng, và dự án sẽ được thực hiện trong 72 tháng kể từ ngày chấp thuận nhà đầu tư. Thời gian hoạt động của dự án này là 50 năm.

Đắk Lắk cần hơn 180.000 tỷ đồng phát triển nhà ở

HĐND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Nghị quyết số 16/NQ-HĐND về việc thông qua Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2030.

Theo đó, giai đoạn đến năm 2025 tỉnh Đắk Lắk phấn đấu tăng khoảng hơn 9 triệu m2 sàn. Trong đó có 1,1 triệu m2 sàn nhà ở thương mại; 529.193 m2 sàn nhà ở xã hội; 2.800 m2 sàn nhà ở để phục vụ tái định cư; 41.040 m2 sàn nhà ở người có công với cách mạng; 1,8 triệu m2 sàn nhà ở hộ gia đình nghèo và cận nghèo khu vực nông thôn…

Đến năm 2030, tỉnh Đắk Lắk phấn đấu tăng khoảng hơn 9,98 triệu m2 sàn. Trong đó có 1,5 triệu m2 sàn nhà ở thương mại; 592.588 m2 sàn nhà ở xã hội; 4.200 m2 sàn nhà ở để phục vụ tái định cư; 51.705 m2 sàn nhà ở người có công với cách mạng; 1 triệu m2 sàn nhà ở hộ gia đình nghèo và cận nghèo khu vực nông thôn;…

Giai đoạn 2021 - 2030, tổng diện tích đất ở xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh khoảng 6.132 ha. Trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 là khoảng 2.922 ha; giai đoạn 2026 - 2030 là khoảng 3.211 ha.

Trong giai đoạn 2021 - 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk khoảng 180.588 tỷ đồng.

Trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 là khoảng 76.091 tỷ đồng và giai đoạn 2026 - 2030 cần nguồn vốn khoảng 104.497 tỷ đồng.

Hải Dương “siết” quản lý thị trường bất động sản

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố rà soát, báo cáo danh mục dự án bất động sản đang triển khai; phân loại các dự án đang khó khăn, vướng mắc; xác định rõ các nguyên nhân; đề xuất ngay phương án tháo gỡ với vướng mắc thuộc thẩm quyền.

Tin bất động sản tuần qua: Bình Định kiểm tra, sẽ xử lý các dự án chậm tiến độ
Ảnh minh họa
 

Đồng thời, tập trung rà soát việc lập, thẩm định, phê duyệt các quy hoạch theo ngành, lĩnh vực quản lý. Với các quy hoạch đến nay đã quá thời hạn thì thực hiện theo Nghị quyết số 61/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội. Tập trung giải quyết theo nguyên tắc vướng mắc thuộc thẩm quyền cấp nào thì cấp đó phải giải quyết.

Đối với các dự án bất động sản (khu dân cư, khu đô thị, khu công nghiệp, dự án bất động sản khác) đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng chưa cập nhật, bổ sung vào quy hoạch phân khu, quy hoạch chung, quy hoạch tỉnh... giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, thực hiện điều chỉnh quy hoạch, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ các cấp độ quy hoạch, không hợp thức hóa các sai phạm dẫn đến tham nhũng, tiêu cực.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố kiên quyết khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, tâm lý e dè, sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu, đề xuất xử lý công việc; rút ngắn thời gian xử lý và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành.

Tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương lập, trình thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng huyện Kim Thành, Thanh Hà, quy hoạch chung thành phố Chí Linh… Phối hợp với các nhà đầu tư có liên quan tổ chức lập quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Đại An mở rộng, Tân Trường mở rộng…

Việc lập quy hoạch phải bảo đảm quỹ đất cho nhu cầu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác theo dõi, giám sát tình hình thị trường bất động sản, kịp thời tham mưu UBND tỉnh biện pháp, giải pháp phù hợp ổn định tình hình, giữ cho thị trường phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.


Tin bất động sản ngày 3/5: Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình
Tin bất động sản ngày 3/5: Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình

Tuyên Quang phê duyệt quy hoạch thêm hai khu đô thị; Nợ phải trả tại Công ty Bất động sản Đà Lạt Valley gần 12.300 tỷ đồng; Lạng Sơn chấp thuận nhà đầu tư...

Có phải đổi sổ đỏ, sổ hồng khi có tên gọi mới theo Luật Đất đai 2024?
Có phải đổi sổ đỏ, sổ hồng khi có tên gọi mới theo Luật Đất đai 2024?

Từ ngày 1/1/2025, sổ đỏ, sổ hồng sẽ có tên gọi chính xác là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất...

Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp

Ngày hội thể thao liên khu, giải tennis, giải bơi, giải golf, khóa học cưỡi ngựa, trại hè thanh thiếu niên, tour du lịch dành người cao tuổi, ngày hội gia đình,...

Chính phủ đề xuất Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm từ ngày 1/7
Chính phủ đề xuất Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm từ ngày 1/7

Chiều 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở năm 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023...

Xác định nguồn kinh phí lập quy hoạch phân khu
Xác định nguồn kinh phí lập quy hoạch phân khu

Địa phương của bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc đang lập quy hoạch phân khu trong khu vực của các huyện, thành phố thị xã.

Tin bất động sản ngày 2/5: Hơn 2.700 căn nhà ở xã hội tại TP HCM chưa được cấp sổ hồng
Tin bất động sản ngày 2/5: Hơn 2.700 căn nhà ở xã hội tại TP HCM chưa được cấp sổ hồng

Nhà thổ cư giá từ 2-4 tỷ đồng có sức hút tăng mạnh; Chấp thuận điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu sử dụng đất năm 2024 tại huyện Thọ Xuân; Nhiều ưu đãi hỗ trợ...

Thủ tục cấp đổi Chứng chỉ định giá đất
Thủ tục cấp đổi Chứng chỉ định giá đất

Ông Nguyễn Thiết Phóng (Sơn La) được cấp Chứng chỉ định giá đất năm 2018, thời hạn 5 năm. Ông Phóng hỏi, cá nhân xin cấp đổi Chứng chỉ định giá đất bắt buộc...

Điều kiện được cấp sổ đỏ cho đất giao sau 2014 theo Luật Đất đai mới
Điều kiện được cấp sổ đỏ cho đất giao sau 2014 theo Luật Đất đai mới

Khoản 4 Điều 140 Luật Đất đai 2024 quy định cụ thể, trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền cho hộ gia đình, cá nhân từ ngày 1/7/2014 đến trước ngày 1/1/2025...

Vay ngân hàng mua nhà, vợ chồng trẻ cần chú ý gì để tránh 'bẫy' lãi suất?
Vay ngân hàng mua nhà, vợ chồng trẻ cần chú ý gì để tránh 'bẫy' lãi suất?

Hiện các ngân hàng có động thái giảm lãi suất cho vay với bất động sản, mức thấp nhất từ 5%/năm khiến nhiều vợ chồng trẻ muốn vay tiền mua nhà...

Dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản
Dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

Lượng kiều hối gửi về Việt Nam mỗi năm tương đương giá trị 10.000 căn hộ. Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở, dòng tiền này có thể sẽ chảy nhiều hơn nữa vào lĩnh vực bất động sản trong thời gian tới.

Tin bất động sản ngày 1/5: Gần 1.400 doanh nghiệp gia nhập thị trường
Tin bất động sản ngày 1/5: Gần 1.400 doanh nghiệp gia nhập thị trường

TP HCM siết quy trình xác định đối tượng mua nhà ở xã hội; Quảng Ngãi thu sử dụng đất chỉ đạt gần 10%; Quốc Oai (Hà Nội) đấu giá thành công 34 lô đất,...

Đề xuất bổ sung thời hạn hoàn thành và di dời khẩn cấp nhà chung cư hư hỏng
Đề xuất bổ sung thời hạn hoàn thành và di dời khẩn cấp nhà chung cư hư hỏng

Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về cải tạo,...

Hà Nội thông tin về tiến độ xây dựng 6 dự án trọng điểm
Hà Nội thông tin về tiến độ xây dựng 6 dự án trọng điểm

Cục Thống kê Hà Nội vừa có báo cáo thông tin về tiến độ triển khai 4 công trình hạ tầng giao thông và 2 công trình hạ tầng xã hội trên địa bàn...

Hồ sơ thanh toán dự án đầu tư công gồm những gì?
Hồ sơ thanh toán dự án đầu tư công gồm những gì?

Ban Quản lý dự án nơi ông Nguyễn Văn Quang (Hải Phòng) làm việc có thực hiện thanh toán khối lượng công việc hoàn thành gói thầu tư vấn thiết kế bản vẽ thi công...

Sau 'sóng' chung cư sẽ đến lượt 'sóng' đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng?
Sau "sóng" chung cư sẽ đến lượt "sóng" đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng?

Những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024 chứng kiến phân khúc nhà chung cư “dậy sóng", khi mà giá liên tiếp được đẩy lên theo… tuần...

Tin bất động sản ngày 30/4: Thanh Hóa duyệt đồ án 2 KCN rộng 700 ha
Tin bất động sản ngày 30/4: Thanh Hóa duyệt đồ án 2 KCN rộng 700 ha

Long An chuyển 43 ha đất lúa làm Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú; Bình Thuận ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024; Bắc Ninh hủy bỏ phê duyệt điều chỉnh đồ án quy hoạch Cụm công nghiệp Lâm Bình… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Đất huyện Hà Nội trúng đấu giá hơn 74 triệu đồng/m2, sắp đấu thêm hàng chục thửa
Đất huyện Hà Nội trúng đấu giá hơn 74 triệu đồng/m2, sắp đấu thêm hàng chục thửa

Huyện Quốc Oai vừa đấu giá thành công 34 lô đất, trong đó lô có giá trúng cao nhất là 74,1 triệu đồng/m2. Sang tháng 5, các huyện Chương Mỹ và Phú Xuy

Hạ Long (Quảng Ninh): Dân căng biểu ngữ đề nghị dự án cấp “bìa đỏ”
Hạ Long (Quảng Ninh): Dân căng biểu ngữ đề nghị dự án cấp “bìa đỏ”

Mới đây, nhiều người dân kéo đến trụ sở nhà đầu tư dự án Khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh C ở phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) căng biểu...

Hà Tĩnh: Thành lập Tổ giám sát hoạt động thanh tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Hà Tĩnh: Thành lập Tổ giám sát hoạt động thanh tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có Quyết định số 12/QĐ-TTr, về việc thành lập Tổ giám sát hoạt động thanh tra chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance