Tổng Giám đốc Sun Group tiết lộ bí quyết vượt bão Covid-19
Không nằm ngoài vòng ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch, Sun Group cũng phải đối mặt vô vàn khó khăn.
Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc (TGĐ) Bùi Thị Thanh Hương chia sẻ với chúng tôi những bí kíp để Tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam “vượt bão”.

Theo thống kê, trong lĩnh vực vui chơi giải trí, tính đến ngày 15/4, các khu vui chơi do Sun Group đầu tư đã sụt giảm khoảng 2 triệu lượt khách. Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, tính đến ngày 15/4, tỷ lệ lấp đầy giảm 70-80%; dẫn đến sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu. Dự báo tình hình kinh doanh đến hết năm 2020 doanh thu sụt giảm 70% so với kế hoạch năm 2020 và 80% so với thực hiện năm 2019. Điều này khiến cho dòng tiền của Tập đoàn bị ảnh hưởng nặng nề.
Để không chết chìm trong khủng hoảng, nhiều DN đã tìm kiếm cho mình giải pháp tối ưu và phù hợp nhất để có thể tồn tại qua “bão Covid-19”. Một trong những giải pháp được nhiều DN vận dụng trong thời gian qua là trạng thái “ngủ đông”. Sun Group thì sao, thưa bà?
Ngay từ khi đại dịch diễn ra và gây thiệt hại lớn cho công việc kinh doanh, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các kế hoạch ứng phó và phục hồi sau đại dịch.

Song song với việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn trong mùa dịch mà Chính phủ quy định, chúng tôi tranh thủ thời gian cách ly xã hội để rà soát lại hệ thống, đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ tại tất cả các resort, khách sạn, khu du lịch (KDL) do Sun Group đầu tư trên toàn quốc.
Ngoài ra, Sun Group cũng tranh thủ quãng thời gian này để “thay đổi diện mạo” cho các khu du lịch Sun World, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn trên toàn quốc. Ngưng đón khách nhưng các Sun World và các khách sạn, resort vẫn duy trì các hoạt động quan trọng hàng ngày như chăm sóc cây xanh, chỉnh trang, làm mới nhiều hạng mục cảnh quan, trồng thêm các loài hoa mới, bảo trì hệ thống cáp treo và các trò chơi…, chuẩn bị các chiến dịch kích cầu ngay để sẵn sàng đón khách trở lại, đem tới cho du khách những bất ngờ, mới mẻ.
Bên cạnh đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn và bị thiệt hại lớn, song Tập đoàn Sun Group vẫn nỗ lực hết sức để chung tay với Chính phủ triển khai đón các chuyến bay đưa đồng bào từ vùng dịch trên thế giới về Việt Nam hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Dù vất vả và đối mặt với nhiều nguy cơ, song chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ và trách nhiệm mà những người con đất Việt cần phải gánh vác khi Tổ quốc cần. Tổng cộng, đến nay, sân bay Vân Đồn đã đón 40 chuyến bay với gần 6.500 hành khách từ các vùng dịch khác nhau theo một quy trình khép kín bên ngoài nhà ga, đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Đến thời điểm này, nhiều DN đã bắt tay vào thực thi kế hoạch “tái khởi động” lại hoạt động kinh doanh của mình. Với Sun Group, kế hoạch đang được thực thi như thế nào, thưa bà?

Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, các khu Sun World của chúng tôi đã lần lượt khởi động đón khách trở lại. Mặc dù lượng khách dịp lễ vừa qua chưa đông, giảm đến 70-90% so với cùng kỳ năm ngoái, song bước đầu, sự trở lại này đã tạo tâm lý hào hứng cho du khách, góp phần hâm nóng thị trường du lịch vốn bị tê liệt trong suốt thời gian qua. Chúng tôi mong rằng, những nỗ lực mở cửa lại các khu du lịch của chúng tôi sẽ góp phần thúc đẩy, phá băng thị trường du lịch trong nước, từng bước khởi động lại thị trường du lịch Việt Nam vốn gần như đóng băng vì Covid-19, từ đó cũng góp phần tạo công ăn việc làm cho nhân sự ngành du lịch, đồng thời khởi động lại và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội theo như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 19.
Đặc biệt, Sun Group cũng đã lên kế hoạch để khôi phục kinh doanh sau dịch, trong đó ưu tiên các chiến dịch kích cầu khuyến mãi tại các khu du lịch, khách sạn để đón đầu giai đoạn bùng nổ hậu Covid-19.
Sau những thiệt hại nặng nề do dịch bệnh, ngành du lịch Việt Nam được dự báo sẽ cần một thời gian khá dài nữa mới có thể hồi phục. Thị trường nội địa đang được coi là thị trường quan trọng nhất đối với ngành lúc này. Do đó, chúng tôi tập trung khai thác và dành nhiều ưu đãi cho du khách nội địa, trong thời gian này.
“Chung sống an toàn với virus corona” là chỉ đạo của Chính phủ với mọi cá thể, doanh nghiệp trong giai đoạn tái khởi động này. Tại Sun Group, “kinh doanh an toàn” được triển khai như thế nào?

“An toàn” là tiêu chí được đặt lên cao nhất ngay khi Sun Group lên kế hoạch đón khách trở lại các Sun World và khách sạn, resort của Tập đoàn. Tuân thủ nghiêm ngặt Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ các khu du lịch, khách sạn, resort được triển khai rốt ráo và nghiêm túc từ trước khi đón khách và duy trì định kỳ hàng ngày để đảm bảo an toàn cho du khách. Ngoài ra, nước rửa tay và các ấn phẩm khuyến cáo, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 được trang bị đầy đủ tại các khu du lịch, khách sạn, resort do Sun Group đầu tư. Đặc biệt, tại các khu du lịch, việc giãn cách, khống chế lượng khách tại từng khu vực và trên cabin cáp treo, du khách trước khi vào cổng khu du lịch cũng được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn… được quán triệt thực hiện chặt chẽ.
Trong “nguy có cơ”, thách thức và khó khăn đi qua cũng mang tới cho các cá thể, DN nhiều bài học đắt giá. Với Sun Group, bài học đó là gì?
Khó khăn trong đại dịch chẳng chừa ai. Đối với Sun Group, những gian khó thời gian qua đã giúp chúng tôi nhìn ra những bài học quý giá. Thứ nhất, đó là bài học “Đoàn kết là sức mạnh”. Dù kế hoạch kinh doanh bị đình trệ, gặp khó khăn lớn về dòng tiền, về việc sắp xếp, đảm bảo cuộc sống cho nhân viên…, song nhờ tinh thần đoàn kết, lòng quyết tâm, các thành viên Sun Group đã cùng nhau sẻ chia, lạc quan hướng tới tương lai và cùng cộng đồng "đối diện" với dịch bệnh.
Ngay từ giai đoạn Việt Nam áp dụng “cách ly xã hội”, Sun Group đã tận dụng thời gian để thắt chặt tinh thần đoàn kết, thúc đẩy sự thay đổi từ chính nội tại mỗi CBNV trong Tập đoàn. Ngoài ứng dụng làm việc, họp hành online, chúng tôi triển khai một chiến dịch nội bộ trực tuyến mang tên “Change for future”, kêu gọi tất cả CBNV thi đua thay đổi bản thân theo hướng tích cực trong mọi lĩnh vực: sức khỏe, ẩm thực, kiến thức… Chương trình thu hút sự tham gia của hàng nghìn CBNV trên toàn tập đoàn, góp phần kết nối, thắt chặt tình cảm và nâng cao tinh thần “chiến đấu” vì mục tiêu chung của Tập đoàn, của đất nước trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Đến thời điểm này, có thể nói Sun Group đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và đang tăng tốc để bứt phá trong thời gian tới.
Bài học thứ hai là “luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức”. Chúng tôi đã tận dụng quãng thời gian chững lại do dịch bệnh để hoàn thiện chất lượng nhân sự cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng cho sự trở lại tốt hơn, nhanh hơn trong giai đoạn tới đây. Giai đoạn “ngủ đông” của Sun Group vẫn diễn ra như một quy luật tất yếu khó tránh khỏi trong bối cảnh dịch bệnh, nhưng nó đã trở thành giai đoạn đầy ý nghĩa đối với từng cá nhân và với cả Tập đoàn.
Đây cũng là quãng thời gian Sun Group tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị ra mắt hàng loạt dự án, sản phẩm du lịch mới, đón đầu giai đoạn du lịch bùng nổ sau dịch Covid-19 như: khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen ở Quang Hanh, Cẩm Phả (Quảng Ninh); khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay; tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải – Phù Long tại Cát Bà; tuyến cáp mới cùng với lâu đài Ravenstone – nơi tái hiện "hội chợ phù hoa" châu Âu cổ điển… tại Sun World Ba Na Hills.
Với các kế hoạch chủ động và luôn sẵn sàng của doanh nghiệp, cùng với những chính sách hỗ trợ thiết thực và kịp thời của Chính phủ và các Bộ ngành, chúng tôi tin rằng Sun Group sẽ phục hồi đà tăng trưởng, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam “hồi sinh” và bùng nổ với nhiều kết quả đáng khích lệ thời kỳ hậu Covid-19.
Xin chân thành cám ơn bà!
TIN LIÊN QUAN
Hải Phòng tăng trưởng "thần tốc" hậu sáp nhập: Bất động sản bước vào chu kỳ vàng
Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bền vững, nhờ sự cộng hưởng từ tăng trưởng kinh tế vượt bậc, hạ tầng chiến lược...
Cổ Loa - Từ mảnh đất di sản đến thành phố Expo dự kiến đón 60 triệu khách mỗi năm
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tọa lạc ở Cổ Loa - vùng đất từng hai lần được chọn làm kinh đô nước Việt - đang là cái tên hot nhất...
Thuế bất động sản: Giải pháp nào để thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh?
Sau khi Bộ Tài chính rút đề xuất áp thuế 20% với lợi nhuận giao dịch cũng như thu thuế thu nhập cá nhân theo thời gian nắm giữ bất động sản...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 15/8: Đà Nẵng sẽ khởi công tòa tháp cao nhất miền Trung dịp Quốc khánh
Đà Nẵng khởi công tòa tháp cao nhất miền Trung cùng loạt dự án dịp Quốc khánh 2/9; Đồng Nai đặt mục tiêu xây dựng 24.000 căn nhà ở xã hội...
VARS cảnh báo tỷ suất sinh thấp kỷ lục tác động đến thị trường bất động sản
Xu hướng 'ngại cưới, lười sinh' không chỉ là hệ quả từ điều kiện sống cao mà trong dài hạn sẽ là yếu tố quay ngược tác động ngược đến thị trường bất động sản.
Các ngân hàng đang cho vay bất động sản ra sao?
Hoạt động cho vay kinh doanh bất động sản tiếp tục tăng trưởng tại nhiều ngân hàng trong nửa đầu năm 2025.
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 12/8: Bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng vẫn giữ giá cao...
Bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng vẫn giữ giá cao, thanh khoản hạn chế; TP HCM lập danh mục chung cư được phép cho thuê lưu trú ngắn hạn;...
Thị trường mua bán-sáp nhập bất động sản: Liên kết chiến lược lên ngôi
Nếu như trước đây hoạt động M&A được dẫn dắt bởi các doanh nghiệp nội nhờ lợi thế quỹ đất và tiềm lực tài chính, thì hiện nay, nhà đầu tư nước ngoài...
Phân khu Casa và bộ sưu tập 200 tác phẩm kiến trúc cho những chủ nhân tinh hoa
Giữa nhịp sống biển Bãi Sau tràn đầy sinh khí, phân khu Casa tại Blanca City hiện lên như bức tranh được vẽ bởi hơn 200 “nét cọ” kiến trúc độc bản...
Gần 5 vạn người hội tụ về T&T City Millennia trải nghiệm 2 công trình kỷ lục quốc gia và đại nhạc hội
Theo thông tin chính thức từ Ban tổ chức, gần 5 vạn khán giả trực tiếp có mặt tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia vào tối 9/8 để “cháy hết mình”...
Giá nhà Hà Nội vượt 75 triệu đồng/m2: Ngoài tầm với của cả người thu nhập trung bình – cao
Giá nhà Hà Nội tăng nhanh, bỏ xa tốc độ tăng thu nhập, biến giấc mơ an cư thành bài toán khó giải của người trẻ. Mức lương 40–50 triệu đồng/tháng tưởng là dư sức...
Đại nhạc hội T&T City Millennia - Bản tuyên ngôn Khơi mạch nguồn Di sản, Vững bước Kỷ nguyên mới
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia,...
“V-Concert Rạng rỡ Việt Nam”: “Đêm huyền thoại” kích hoạt thành phố Expo đầu tiên tại Việt Nam
Hơn 2,5 vạn khán giả đã đổ về Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TTTLVN) - công trình top 10 thế giới - để cháy hết mình trong concert quốc gia...
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc
Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ...
Lý giải xu hướng “săn” đất nền Đà Nẵng hậu sáp nhập
Sau sáp nhập với Quảng Nam, TP Đà Nẵng có diện tích tăng hơn 9 lần, trở thành TP lớn nhất Việt Nam. Xu hướng phát triển đô thị không...
Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trước đại nhạc hội
Cả Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trong đêm tổng duyệt đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới”,...
Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia sắp đón nhận 2 kỷ lục Việt Nam
Hai hạng mục điểm nhấn tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) bao gồm Tuyến phố đi bộ Millennia Journey – Hành trình Thiên niên kỷ...
Khu Nam Sài Gòn chuẩn bị bùng nổ với đại nhạc hội T&T City Millennia cuối tuần này
Với số lượng 1.000 drone cùng lúc cất cánh, bầu trời đêm Cần Giuộc tới đây sẽ hóa thành một sân khấu cực đại, nơi ánh sáng công nghệ họa hình...
Cận cảnh Dòng sông Ánh sáng huyền ảo chuẩn bị được khai trương tại TP Thiên niên kỷ
Nhìn từ trên cao, Dòng sông Ánh sáng chảy giữa lòng thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) hiện lên với vẻ đẹp lung linh, siêu thực...
Xem nhiều




