VnFinance
Thứ sáu, 10/07/2020, 11:37 AM

Vietjet Air - Hãng hàng không đầy 'thị phi' nửa đầu năm 2020

Vietjet Air tiếp tục đoạt giải thưởng “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á” năm 2020 do tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia Magazine vinh danh.

Mới đây, hãng hàng không Vietjet nhận được giải thưởng “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á” năm 2020 do tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia Magazine vinh danh. Đây là lần thứ hai hãng hàng không thế hệ mới Vietjet nhận được giải thưởng này.

Giải thưởng năm nay ghi nhận những cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietjet trong việc đầu tư vào nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống cho cán bộ nhân viên, từ đó đóng góp vào các kết quả hoạt động chung của công ty.

Giải thưởng HR Asia Awards vinh danh các doanh nghiệp hàng đầu có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.

 

Vietjet được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vận tải hàng không vào năm 2007 và tới năm 2011 doanh nghiệp khai trương chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP HCM đến Hà Nội vào ngày 24/12.

Hiện Vietjet có vốn điều lệ là 5.416 tỷ đồng. Cuối năm 2019, mạng bay của Vietjet gồm 44 đường bay trong nước và 95 đường bay quốc tế.

Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn (6 tháng đầu năm 2020), hãng hàng không giá rẻ này đã gặp không ít các sự cố và tốn nhiều giấy mực của báo giới.

Máy bay Vietjet trật đường băng Tân Sơn Nhất, hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng

Trưa 14/6, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TPHCM lúc 11h23 và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h10. Do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L/07R. Máy bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.

Vietjet lý giải tình huống máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa lớn là tình huống có thể xảy ra trong ngành hàng không.

Do ảnh hưởng sự cố, Vietnam Airlines cho biết gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này. Bamboo Airways cũng cho biết dự kiến thay đổi giờ khai thác và sân bay hạ cánh của 25 chuyến bay. Các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Bamboo Airways hỗ trợ.

 

Ảnh minh họa

 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, đây là sự cố hàng không đặc biệt nghiêm trọng và nguyên nhân ban đầu có thể "nhận định lỗi lớn ở phi công".

"Khi máy bay hạ cánh, phi công thực hiện theo lệnh cấp phép của cơ quan quản lý bay, nhưng phi công có quyền thực hiện hạ cánh hoặc không”, ông Thế nói.

Vietjet Air bị khách hàng tố “chiếm dụng” tiền vé?

Khoảng cuối tháng 4/2020, nhiều khách hàng mua vé máy bay của Vietjet Air bức xúc khi hãng hàng không này hủy chuyến do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 mà không có chính sách hoàn tiền thỏa đáng. Theo đó, nhiều khách hàng cho biết, hãng hàng không này chỉ hoàn tiền dưới dạng "treo" trên hệ thống trong thời gian 360 ngày rồi sau đó khách hàng buộc phải sử dụng tài khoản treo đó để đặt các dịch vụ của hãng. Nếu sau khoảng thời gian kể trên khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của hãng này sẽ bị mất số tiền đã đặt vé.

Không còn lựa chọn nào hơn, nhiều khách hàng đã phải lựa chọn phương án dời lịch bay và thanh toán tiền chênh lệch vé máy bay trong sự ấm ức. Chưa dừng lại ở đó, khi đặt xong vé thì khách hàng lại tiếp tục nhận được thông báo hủy chuyến, khi liên hệ với Vietjet Air giải quyết nhưng kết quả khách hàng nhận được là điện thoại tổng đài viên đều bận, gửi email cũng không nhận được câu trả lời.

Vietjet Air bị nhiều khách hàng tố cáo giữ tiền không trả dù đã hủy vé.

 

Trước những bức xúc của khách hàng phản ánh trên các trang mạng, ngay lập tức, Cục Hàng không đã ra văn bản yêu cầu Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet và các đơn vị liên quan hoàn trả tiền cho khách hàng đã mua trong đợt một số hãng mở bán từ ngày 16/4 khi chưa được cấp phép bay. Việc hoàn vé này cơ quan quản lý yêu cầu các hãng không thu phí của khách.

Khách hàng lại "tố" VietJet Air delay không thông báo, thiếu trách nhiệm với hành lý?

Ngày 27/6, trao đổi với báo chí, chị Nguyễn Thu H. (34 tuổi, quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 26/6, đoàn của chị gồm 11 người lớn đi chuyến bay mang số hiệu của VJ778 của VietJet Air, khởi hành từ sân bay Cam Ranh về Nội Bài. Tuy nhiên, chuyến bay này đã bị lùi giờ mà không hề có một thông báo nào tới khách hàng.

Chị H. cho biết, do delay chuyến bay nên phải 18h30 máy bay mới hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Tuy nhiên khi về đến sân bay thì chị bị thất lạc thùng hàng hóa ký gửi. Khi ra quầy hành lý ký gửi bị thất lạc chị H. mới té ngửa nhiều hành khách khác cũng bị thất lạc hành lý.

“Tôi mua và đóng thúng hành lý ký gửi là mực khô, tôm khô, và cá khô được đóng hộp cẩn thận. Thế nhưng khi trả lời về việc hàng lý ký gửi bị thất lạc nhân viên mặt đất Vietjet Air lại trả lời do có nước mắm ở hành lý nên hãng không vận chuyển. Quả thực quá bức xúc vì tôi có hai kiện hàng cùng loại hàng nhưng một kiện được vận chuyển đến Hà Nội một kiện lại bị Vietjet “vứt” ở sân bay Cam Ranh”, chị H. nói trong bức xúc.

Vậy nhưng không chỉ riêng một mình chị H. gặp rắc rối với số hàng của mình. Có nhiều khách hàng cùng bay trong chuyến bay VJ778 với chị H. cũng cho biết, họ đã mua nước mắm và được cân hành lý, trả tiền để máy bay vận chuyển hàng. Khi máy bay dừng xuống sân bay Nội Bài, khách hàng lấy hành lý thì không được nhân viên trả số nước mắm, họ phải ra quầy đồ thất lạc để làm thủ tục lấy số hàng trên.

 

Tại đây, nhân viên đại diện cho Vietjet Air xử lý thất lạc hành lý có nói: “Không được phép hành lý có nước quá 500ml trên máy bay”. Vậy câu hỏi đặt ra là nếu như không cho chở nước mắm trên máy bay theo quy định thì tại sao phía sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) vẫn cân và thu tiền của khách hàng mà ra đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) thì nhân viên lại nói không được?

Như vậy, dù đã đăng ký hành lý ký gửi và trả tiền nhưng khách hàng vẫn không nhận được số hàng của mình.

Xuất hiện rắn trên máy bay của Vietjet

Không chỉ dừng lại ở việc trật đường băng, delay không thông báo, thiếu trách nhiệm với hành lý,… Vietjet mới đây còn xuất hiện rắn trên máy bay.

Theo đó, khoảng 17h, máy bay Vietjet từ vị trí đỗ 88 di chuyển ra đường để máy bay chuẩn bị cất cánh rời Tân Sơn Nhất - TPHCM đi Hà Nội. Trong quá trình đó, một con rắn bất ngờ xuất hiện trên hộc để hành lý hành khách, hàng ghế số 15.

Trước tình hình này, tổ bay buộc phải dừng việc cất hạ cánh, giải tỏa hành khách khỏi khu vực có rắn và thông báo với bộ phận mặt đất hỗ trợ. Sau đó, tổ lái đưa máy bay quay đầu về bãi đỗ. Phi hành đoàn đã thực hiện quy trình đưa hành khách rời máy bay trở lại nhà ga để đảm bảo an toàn và chờ bộ phận có trách nhiệm xử lý sự việc, thực hiện việc bắt rắn.

Hình ảnh con rắn xuất hiện trên hộc hành lý máy bay Vietjet.

 

Ngay sau đó, đại diện Vietjet đã lên tiếng: “Thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng, đây là một con rắn cảnh nhỏ chừng 1 gang tay, không độc, do một hành khách để trong hành lý xách tay chui ra hộc hành lý và bị tiếp viên phát hiện trước chuyến bay”.

 

Lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ Vietjet chỉ đủ hòa vốn trong năm 2020

 

CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC) đã công bố tài liệu đại hội cổ đông thường niên 2020 dự kiến họp ngày 27/6.

 

Theo tờ trình, Viejet đặt mục tiêu 24.600 tỷ đồng doanh thu dịch vụ vận tải hàng không, giảm 40% so với năm 2019; lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ chỉ đủ hòa vốn.

 

Mục tiêu doanh thu hợp nhất là 36.000 tỷ đồng, lãi trước thuế 100 tỷ đồng; giảm lần lượt 29% và 98% so với năm 2019. Nguyên nhân đặt kế hoạch kinh doanh giảm mạnh là do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề với  nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là ngành hàng không. Chỉ trong quý I Vietjet lỗ 989 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 1.463 tỷ đồng.  Doanh thu của Vietjet cũng ghi nhận giảm tới 47%.

 

 

 

 

 

Theo Hà Phương/Sở hữu trí tuệ

 

 

Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/vietjet-air--hang-hang-khong-day-thi-phi-nua-dau-nam-2020-d78696.html


Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu
Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu
19/04/2024 Doanh nghiệp

Dù sở hữu loạt khu đất vàng nhưng CTCP Bông Sen (Bông Sen Corp) lại kinh doanh yếu kém, thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, số liệu công bố...

Xử phạt loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng giả khu vực miền Nam
Xử phạt loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng giả khu vực miền Nam
19/04/2024 Doanh nghiệp

Thông tin từ Tổng cục QLTT - Bộ Công Thương cho biết, Cục QLTT ở các tỉnh phía Nam thời gian qua liên tục kiểm tra, xử phạt đối với nhiều cửa hàng,...

Doanh nghiệp kinh doanh vàng: SJC lãi mỏng, lợi nhuận PNJ áp đảo DOJI
Doanh nghiệp kinh doanh vàng: SJC lãi mỏng, lợi nhuận PNJ áp đảo DOJI
17/04/2024 Doanh nghiệp

Trước diễn biến giá vàng trên thị trường liên tục “nhảy múa”, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng
Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng
16/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, Capitaland Tower không chỉ làm ăn thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng mà vốn chủ sở hữu còn âm nặng, nợ phải trả tính đến cuối năm hơn 16.000 tỷ đồng...

Xu hướng giá vé máy bay toàn cầu
Xu hướng giá vé máy bay toàn cầu
15/04/2024 Doanh nghiệp

Giá vé máy bay trên thế giới hiện nay và trong thời gian tới đây sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với thời điểm trước.

Lợi nhuận của Hòa Phát ước đạt 2.800 tỷ đồng trong quý I/2024
Lợi nhuận của Hòa Phát ước đạt 2.800 tỷ đồng trong quý I/2024
15/04/2024 Doanh nghiệp

Theo ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, kết thúc quý I/2024, doanh nghiệp đạt 31.000 tỷ đồng doanh thu và 2.869 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?
15/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng.

PV Drilling ước đạt trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 1/2024
PV Drilling ước đạt trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 1/2024
12/04/2024 Doanh nghiệp

Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý 1/2024, Tổng công ty PV Drilling ước đạt gần 1.700 tỷ đồng doanh thu và trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Cảnh báo có đối tượng giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cảng hàng không
Cảnh báo có đối tượng giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cảng hàng không
12/04/2024 Doanh nghiệp

Ngày 11/4, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thông báo có đối tượng mạo danh, giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT ACV để lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Dòng vốn vào startup Việt Nam giảm nhưng vẫn đứng thứ ba Đông Nam Á
Dòng vốn vào startup Việt Nam giảm nhưng vẫn đứng thứ ba Đông Nam Á
12/04/2024 Doanh nghiệp

Dòng vốn chảy vào startup Việt Nam năm qua đứng thứ 3, sau Singapore (6,1 tỷ USD) và Indonesia (1,28 tỷ USD). Singapore vẫn là “thủ phủ” khởi nghiệp khu vực, chiếm gần 64% số thương vụ và hơn 73% giá trị rót vốn.

Năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà Xuân Thiện kinh doanh ra sao?
Năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà Xuân Thiện kinh doanh ra sao?
09/04/2024 Doanh nghiệp

Tính đến ngày 8/4/2024 đã có 5 pháp nhân trong hệ sinh thái Xuân Thiện là Tập đoàn Xuân Thiện, Xuân Thiện Đắk Lắk, CTCP Ea Súp 3, CTCP Ea Súp 1 và CTCP Xuân Thiện Yên Bái công bố tình hình tài chính năm 2023 với kết quả kinh doanh ảm đạm.

Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép trong 3 tháng đầu năm
Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép trong 3 tháng đầu năm
09/04/2024 Doanh nghiệp

Tháng 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 741.000 tấn thép thô, tăng 7% so với tháng trước. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC)...

3 doanh nghiệp đầu tiên được đề xuất nhập khẩu vàng
3 doanh nghiệp đầu tiên được đề xuất nhập khẩu vàng
08/04/2024 Doanh nghiệp

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho biết, đơn vị này đã gửi đề xuất và kiến nghị tới nhà quản lý về việc cho phép 3 doanh nghiệp là PNJ, SJC, DOJI được...

Hơn 13.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phát hành trong quý I/2024
Hơn 13.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phát hành trong quý I/2024
08/04/2024 Doanh nghiệp

Báo cáo của VBMA cho thấy, tính đến ngày 01/4/2024, có 7 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 8.745 tỷ đồng trong tháng 3/2024. Lũy kế từ đầu năm đến...

Hơn 7.700 tỷ đồng trái phiếu bất động sản được phát hành trong tháng 3/2024
Hơn 7.700 tỷ đồng trái phiếu bất động sản được phát hành trong tháng 3/2024
07/04/2024 Doanh nghiệp

Trong tháng 3/2024 có 7 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Trong đó, 5 đợt phát hành thuộc về các doanh nghiệp ngành Bất động sản với tổng giá trị 7.750 tỷ đồng.

Novaland nhận 'tin vui kép' cổ phiếu NVL cấp margin trở lại, 25 trái chủ đồng ý đổi khoản nợ 7.000 tỷ đồng lấy...
Novaland nhận 'tin vui kép' cổ phiếu NVL cấp margin trở lại, 25 trái chủ đồng ý đổi khoản nợ 7.000 tỷ đồng lấy...

Novaland vừa có thông báo về kết quả việc triển khai thỏa thuận dàn xếp để tái cấu trúc khoản nợ trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu đô la Mỹ thành cổ phần...

Năm 2023, Vua Nệm báo lỗ hơn 78 tỷ đồng
Năm 2023, Vua Nệm báo lỗ hơn 78 tỷ đồng
06/04/2024 Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Vua Nệm ( Vua Nệm) vừa gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) báo cáo tài chính năm 2023. Theo báo cáo, Vua Nệm ghi nhận lợi nhuận sau thuế lỗ hơn 78 tỷ đồng, tăng lỗ hơn 23 tỷ đồng so với năm 2022.

Tập đoàn Đèo Cả: Lợi nhuận trăm tỷ nhưng nợ vay đã vượt 21.000 tỷ, triển khai loạt kế hoạch khủng
Tập đoàn Đèo Cả: Lợi nhuận trăm tỷ nhưng nợ vay đã vượt 21.000 tỷ, triển khai loạt kế hoạch khủng
05/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2024, CTCP Tập đoàn Đèo Cả sẽ tiến hành hàng loạt kế hoạch lớn với số vốn khủng. Trong khi đó, doanh nghiệp này đang vay nợ hơn 21.000 tỷ, chiếm 46% nguồn vốn.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance