VnFinance
Thứ sáu, 09/07/2021, 14:56 PM

3 'bóng hồng' nghìn tỷ quyền lực và kín tiếng bên cạnh tỷ phú Hồ Hùng Anh

Là Chủ tịch của Techcombank nhưng ông Hồ Hùng Anh hiện chỉ trực tiếp nắm giữ hơn 39,3 triệu cổ phiếu, tương đương 1,12% vốn điều lệ ngân hàng. Trong khi đó, những người phụ nữ trong gia đình ông lại nắm giữ lượng lớn cổ phiếu.

Năm 2019, ông Hồ Hùng Anh lần đầu tiên được tạp chí Forbes xếp thứ 1.349 trong danh sách tỷ phú thế giới với khối tài sản trị giá 1,7 tỷ USD.

Thời điểm hiện tại, ông xếp thứ 3 trong top 5 tỷ phú đô la của Việt Nam, đứng sau Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng, và CEO VietJet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo. Ông Hồ Hùng Anh cũng là tỷ phú đô la đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam.

Tỷ phú USD Hồ Hùng Anh.  

Là Chủ tịch của Techcombank nhưng ông Hồ Hùng Anh hiện chỉ trực tiếp nắm giữ hơn 39,3 triệu cổ phiếu, tương đương 1,12% vốn điều lệ ngân hàng. Trong khi đó, các thành viên khác trong gia đình ông lại nắm giữ lượng lớn cổ phiếu.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, vợ ông Hùng Anh sở hữu hơn 174 triệu cổ phiếu; bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, mẹ ruột ông Hùng Anh cũng sở hữu hơn 174 triệu cp. Ngoài ra, con trai ông là Hồ Anh Minh cũng đang nắm giữ gần 138 triệu cp; bà Nguyễn Hương Liên, em dâu sở hữu hơn 69 triệu cp, gần 2% cổ phần Techcombank.

BÀ NGUYỄN THỊ THANH THỦY - NGƯỜI VỢ KÍN TIẾNG CỦA TỶ PHÚ HỒ HÙNG ANH

Tại Việt Nam, phu nhân của các tỷ phú lớn đều khá kín tiếng. Điểm giống nhau của họ là sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng và là bóng hồng đứng sau những người đàn ông thành công.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, vợ Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh cũng vậy. Bà Thủy đang có trong tay 7.300 tỷ đồng thông qua việc sở hữu 5,6 triệu cổ phiếu MSN (tập đoàn Masan) và 174 triệu cổ phiếu TCB (ngân hàng Techcombank).

Theo giá trị cập nhật tới ngày 7/7/2021, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy hiện sở hữu khối tài sản gồm 9.559,8 tỷ đồng cổ phiếu Techcombank và 629,8 tỷ đồng cổ phiếu Masan, tổng cộng khoảng 10.190 tỷ đồng.

Cùng với vợ ông Phạm Nhật Vượng và vợ ông Trần Đình Long, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy là 1 trong 3 vị phu nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt nhờ nắm giữ khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, giống như các phu nhân kia, bà Thủy cũng chưa từng xuất hiện trên truyền thông.

Lần xuất hiện hiếm hoi của bà Thủy là năm 2019, thông tin từ Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, ngày 8/3/2019, tại chùa Huê Nghiêm (Quận 2, Tp.HCM), Hoà thượng Thích Trí Quảng đã có buổi gặp gỡ doanh nhân Phật tử Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, pháp danh Hạnh Đặng. Vị doanh nhân này chính là vợ của tỷ phú Hồ Hùng Anh.

Hình ảnh hiếm hoi của bà Nguyễn Thị Thanh Thủy trong một lần làm từ thiện.  

Tại buổi gặp mặt này, với tư cách cá nhân bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ đã cùng dường số tiền 5 tỷ đồng vào quỹ đời sông Tăng Ni sinh nội trú tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM- cơ sở 2 (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), thông tin từ Báo Giác Ngộ.

Đây là lần thứ 2 bà Thủy cúng dường với ý nghĩa trên. Theo đó, vào tháng 3/2018, bà Thủy đã từng cúng 5 tỷ đồng cho quỹ đời sống Tăng Ni tại Học viện, với tâm nguyện để Tăng Ni sinh viên chuyên tâm tu học.

ÁI NỮ NHÀ TỶ PHÚ HỒ HÙNG ANH CHI HƠN NGHÌN TỶ MUA CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG CỦA CHA

Thông tin mới nhất từ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank - TCB), Hồ Thủy Anh - con gái ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Techcombank đăng ký mua 22.474.840 cổ phiếu TCB. Dự kiến giao dịch thực hiện từ ngày 12/7/2021 đến 4/8/2021 theo phương thức khớp lệnh trên sàn và giao dịch thỏa thuận.

Với mức thị giá cổ phiếu TCB phiên đóng cửa hôm nay là là 56.600 đồng, ước tính Hồ Thủy Anh sẽ phải chi ra hơn 1.272 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu mong muốn.

Hai vợ chồng ông Hồ Hùng Anh và bà Nguyễn Thị Thanh Thủy có 3 người con là Hồ Anh Minh, Hồ Thủy Anh và Hồ Minh Anh. Trước đây, những người con của ông đều không sở hữu bất cứ cổ phiếu nào của Techcombank, nhưng giờ mọi sự đã khác.

Mặc dù còn rất trẻ, mới 20 tuổi nhưng Hồ Thủy Anh đã nắm trong tay khối tiền nghìn tỷ và mong muốn trở thành đại cổ đông của Techcombank. Nếu thực hiện thành công kế hoạch gom cổ phiếu TCB của mình, con gái đại gia Hồ Hùng Anh sẽ có bước tiến thần tốc trong danh sách Top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Ước tính theo vùng giá hiện nay, Hồ Thủy Anh - con gái ông Hồ Hùng Anh có thể phải bỏ ra hơn 1.200 tỷ đồng để sở hữu hơn 22,4 triệu cổ phiếu Techcombank. Ảnh minh họa.

Cụ thể, Hồ Thủy Anh sẽ vượt qua một loạt những gương mặt "lão làng như đại gia Nguyễn Đức Kiên - cựu Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Á Châu với khối tài sản 1.137 tỷ đồng, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đang sở hữu khối tài sản 1.134 tỷ đồng, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội, Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn T&T,... với khối tài sản 1.110 tỷ đồng, bà Nguyễn Thanh Phượng - Thành viên HĐQT Ngân hàng Bản Việt, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Bản Việt với khối tài sản 1.075 tỷ đồng....

EM DÂU TỶ PHÚ HỒ HÙNG ANH - "BÓNG HỒNG" KẾT NỐI BĐS SIÊU SANG MASTERISE GROUP VỚI TECHCOMBANK

"Sinh sau đẻ muộn" hơn so với Vinhomes, Novaland, Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh Land,... nhưng vài năm trở lại đây, Masterise Group đang nổi lên với hàng loạt dự án bất động sản thuộc phân khúc hạng sang.

Và đáng chú ý, trong các sự kiện của Masterise Group, gần nhất là buổi chào bán mở màn của Grand Marina tại Hong Kong (16/3) và lễ động thổ dự án (24/3), người phụ nữ tên Nguyễn Hương Liên luôn xuất hiện với vai trò đại diện cho HĐQT Masterise Group.

Tuy nhiên, các thông tin khác về người phụ nữ này rất hạn chế, bà cũng không xuất hiện hay phát ngôn trước truyền thông.

Theo tìm hiểu, bà Nguyễn Hương Liên sinh năm 1985, từng làm đại diện phần vốn góp tại 6 công ty con của Masterise Group, bao gồm: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Masterise Center, Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Masterise Hotels, Công ty TNHH Dịch vụ nghỉ dưỡng Masterise World, Công ty TNHH Môi giới Masterise, Công ty TNHH Dịch vụ và Quản lý Bất động sản Masterise Services, Công ty TNHH Môi giới Masterise Agents.

Ngoài vị trí trong HĐQT Masterise Group, bà Nguyễn Hương Liên còn đang nắm giữ 70 triệu cổ phiếu Techcombank (TCB), tương ứng giá thị trường khoảng 3.843 tỷ đồng. Điều này giúp bà Hương lọt top 10 người phụ nữ quyền lực nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, bà cũng nắm trong tay 6,75 triệu cổ phiếu Tập đoàn Masan, tương đương 0,57% (dữ liệu tính đến 31/12/2017).

Bà Nguyễn Hương Liên (ngoài cùng bên phải) tại lễ động thổ dự án Grand Marina Saigon.

Mối quan hệ "người nhà" giữa bà Nguyễn Hương Liên và gia đình tỷ phú Hồ Hùng Anh cũng phần nào cho thấy mối liên hệ mật thiết giữa Masterise và Ngân hàng Techcombank.

Từ những ngày đầu phát triển, Techcombank đã trở thành đối tác tài chính quan trọng của Masterise. Cụ thể, ngay khi dự án Masteri Thảo Điền vừa mới ra mắt (tháng 10/2014), Masteri đã hợp tác với Ngân hàng Techcombank để quản lý nguồn vốn, đảm bảo dòng tiền của khách hàng đóng vào dự án được đầu tư đúng mục đích, công trình triển khai đúng tiến độ.

Hay gần nhất, Techcombank và Masterise cũng "bắt tay" nhau khởi động chính sách "Home for Home - Nhà đổi nhà". Theo giới thiệu, khách hàng chỉ cần đáp ứng điều kiện là đang sở hữu nhà, thu nhập ổn định và có 50 triệu đồng tiền tiết kiệm là đã có thể sở hữu căn hộ của Masterise mà không cần thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào cho đến khi nhận nhà.

Trong đó, Techcombank sẽ là ngân hàng chịu trách nhiệm thẩm định tài sản, thu nhập,... của khách hàng.


Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật
Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật

Qua theo dõi các vụ án trọng điểm vừa qua đều thấy một điểm trùng hợp, sau khi các ông chủ doanh nghiệp bị sa lưới pháp luật là đến các... quan tham.

Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?
Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?

Lãi suất kép được Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Lãi suất kép cũng được bàn luận nhiều trong vụ vay 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank thành nợ 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao.

“Việc nhẹ”... mất nặng!
“Việc nhẹ”... mất nặng!

Bẫy “việc nhẹ, lương cao” được giăng ra đã mấy năm nay, khiến cho rất nhiều con mồi sập bẫy. Thế nhưng năm nào cũng có những cái bẫy mới giương ra với những...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu

Danh sách MotorTrend Power List được tạp chí Mỹ công bố hàng năm, vinh danh những nhân vật có ảnh hưởng đặc biệt tới ngành công nghiệp ô tô toàn cầu...

Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới
Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới. Và người “soán ngôi” ông Musk là người sáng lập Amazon Jeff Bezos...

Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?
Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 5/3/2024, tỷ phú Jeff Bezos đã một lần nữa soán ngôi tỷ phú Elon Musk để trở thành người giàu nhất...

Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?
Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?

Theo Knight Frank, các rào cản gia nhập câu lạc bộ 1% người giàu ngày càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh tốc độ tạo ra của cải tăng mạnh, phần lớn được...

Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79
Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79

Zong Qinghou - một doanh nhân đồ uống tự thân, người từng chiếm giữ vị trí giàu nhất Trung Quốc trong một thời gian, đã qua đời vào 25 2 2024 thọ 79 tuổi.

Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền
Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền

Một thẩm phán Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (23/2) đã chấp nhận lời nhận tội của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao người sáng lập Binance và hình phạt hơn 4,3 tỷ USD...

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: Thực sự truyền thống gia đình có sức ảnh hưởng lớn tới văn hoá dạy con của Vinh. Còn nhớ, điều đầu tiên mà ba mẹ dạy cho Vinh...

4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng
4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng

Thế hệ F2 của giới doanh nhân Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều để cùng cha mẹ gánh vác doanh nghiệp. Nhiều người trong số họ cùng sinh năm Mậu Thìn (1988).

Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
05/02/2024 Doanh nghiệp

Doanh thu trong quý 4 2023 của Meta tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi phí giảm 8% so với cùng kỳ xuống còn 23,73 tỷ USD. Cổ phiếu Meta tăng vọt nhờ kết quả tốt hơn mong đợi và đợt thanh toán cổ tức đầu tiên.

Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?
Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?

CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) vừa có thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Quân Tùng - quyền Tổng Giám đốc sẽ chính thức trở thành Tổng Giám đốc kể từ ngày 18 1.

Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020
Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020

Năm người giàu nhất trên Trái đất Jeff Bezos, Warren Buffett, Bernard Arnault, Larry Ellison và Elon Musk đã trở nên giàu hơn rất nhiều trong những năm gần đây.

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
10/01/2024 Chứng khoán

Sau khi trải qua năm 2022 cực kỳ khó khăn, thị trường chứng khoán đã khởi sắc trở lại trong năm 2023. Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối năm 2023...

Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này
Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này

Lithuania, một đất nước bé nhỏ, diện tích chỉ khoảng 65.000 km2 nằm bên bờ biển Baltic thuộc Bắc Âu nơi có số lượng người tăng từ khoảng 145.000 vào năm 2022 lên hơn 200.000...

Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này
Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này

Lithuania, một đất nước bé nhỏ, diện tích chỉ khoảng 65.000 km2 nằm bên bờ biển Baltic thuộc Bắc Âu nơi có số lượng người tăng từ khoảng 145.000 vào năm 2022 lên hơn 200.000...

Những người giàu nhất nước Nga kiếm thêm hàng chục tỷ USD trong năm 2023
Những người giàu nhất nước Nga kiếm thêm hàng chục tỷ USD trong năm 2023

Theo Bloomberg Billionaires Index, tổng giá trị tài sản ròng của những người giàu nhất nước Nga đã tăng 50 tỷ USD vào năm 2023. Nó đánh dấu một sự thay đổi đáng kể...

Top 5 tỷ phú giàu nhất thế giới đầu tư gì?
Top 5 tỷ phú giàu nhất thế giới đầu tư gì?

Năm 2023 là năm bội thu của giới siêu giàu, khi thị trường chứng khoán khắp nơi trên thế giới hồi phục. Tài sản của 38 trong số 50 người giàu nhất và 385 trong số 500 người giàu nhất đã tăng trưởng cao hơn so với năm 2022. Vậy danh mục đầu tư, kinh doanh của những tỷ phú giàu nhất thế giới có gì đặc biệt?

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance