VnFinance
Chủ nhật, 02/05/2021, 15:34 PM

Bầu Thụy lấn sân, bầu Đức chưa thể thoát lỗ

Bầu Thụy lấn sân sang mảng tài chính, bầu Đức vẫn chưa thể thoát khỏi thua lỗ dù buông HAGL Agrico.

Bầu Thụy lấn sân mảng tài chính

Sau thời gian liên tục xuất hiện tại các sự kiện lớn của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, ông Nguyễn Đức Thụy đã chính thức trở thành tân thành viên HĐQT ngân hàng này.

Ông Nguyễn Đức Thụy sinh năm 1976 được biết đến với tên “Bầu Thụy” trong thời gian làm ông chủ đội bóng đá tại V-League Sài Gòn Xuân Thành đầu những năm 2010.

Bầu Thụy là nhà sáng lập Thaiholdings, đồng thời là cổ đông lớn nhất sở hữu trực tiếp 24,6% vốn Thaiholdings.

Bầu Thụy tại đại hội cổ đông thường niên LienVietPostBank chiều 29/4. Ảnh: LPB.

Bầu Thụy còn là ông chủ của Thaigroup, công ty đang gián tiếp sở hữu khách sạn Kim Liên tại Hà Nội. Khách sạn này tọa lạc ở khu “đất vàng” số 5-7 Đào Duy Anh (quận Đống Đa, Hà Nội). Thaigroup và Thaiholdings có kế hoạch triển khai dự án bất động sản quy mô hơn 14.000 tỷ đồng ngay tại khu đất của khách sạn Kim Liêm.

Bầu Đức chưa thể thoát khỏi cảnh thua lỗ

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chỉ ghi nhận doanh thu 266 tỷ đồng trong quý I năm nay, thấp hơn gần 70% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý đầu tiên tập đoàn của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) không còn hợp nhất kết quả kinh doanh của công ty con HAGL Agrico sau khi chuyển giao doanh nghiệp nông nghiệp này cho phía Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương.

Trong cơ cấu doanh số của Hoàng Anh Gia Lai, trái cây vẫn là nguồn thu chủ lực với 115 tỷ đồng. Theo sau là doanh thu bán heo 70 tỷ. Còn lại là các hoạt động bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ khác.

Sau khi buông HAGL Agrico, hiệu quả hoạt động kinh doanh của Hoàng Anh Gia Lai cũng giảm đáng kể khi biên lợi nhuận gộp chỉ còn 19,5%, thấp hơn nhiều mức 33,9% cùng kỳ năm trước.

Với việc không còn hợp nhất công ty con lớn nhất trong hệ sinh thái, chi phí bán hàng của Hoàng Anh Gia Lai cũng giảm đáng kể từ 84 tỷ xuống còn 17 tỷ.

Tuy nhiên, tập đoàn của bầu Đức lại phát sinh khoản chi phí phân bổ lợi thế thương mại lên tới 337 tỷ. Nguyên nhân là Hoàng Anh Gia Lai phải trích lập dự phòng liên quan đến việc suy giảm lợi thế thương mại của công ty con Hưng Thắng Lợi Gia Lai.

Doanh nghiệp phố núi còn phải chịu khoản lỗ khác 52 tỷ đồng sau khi đánh giá lại một số tài sản không hiệu quả.

Điểm sáng duy nhất với tình hình tài chính của Hoàng Anh Gia Lai là khoản lợi nhuận tài chính 243 tỷ sau khi bán vốn tại HAGL Agrico. Trong quý I, Hoàng Anh Gia Lai bán hơn 120 triệu cổ phiếu HAGL Agrico để tái cơ cấu tài chính. Trong tháng 4 vừa qua, tập đoàn bầu Đức tiếp tục bán thêm 72 triệu cổ phiếu công ty con cũ.

Dù vậy, khoản thu từ việc bán cổ phần HAGL Agrico không đủ giúp Hoàng Anh Gia Lai thoát lỗ. Doanh nghiệp phố núi lỗ trước thuế 248 tỷ đồng trong quý I/2021 trong khi cùng kỳ năm trước chỉ lỗ 68 tỷ.

Tuy nhiên, lỗ sau thuế của Hoàng Anh Gia Lai trong kỳ này chỉ là 69 tỷ đồng do công ty hạch toán 179 tỷ thuế thu nhập doanh nghiệp hoãn lại.

Đây đã là quý thứ 7 liên tiếp Hoàng Anh Gia Lai lỗ ròng. Trong 2 năm qua, doanh nghiệp này chỉ có lãi vào đúng quý I/2019. Lỗ lũy kế của doanh nghiệp bầu Đức đến ngày 31/3 đã lên tới 7.474 tỷ đồng.

Cuộc chiến của bà Nguyễn Phương Hằng với nghệ sĩ chưa dứt

Sau khi livestream gọi nhiều nghệ sĩ là "đám nghệ sĩ" vì đã lên tiếng bênh vực ông Võ Hoàng Yên, bà Nguyễn Phương Hằng vợ đại gia Dũng "lò vôi" lại "réo" tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Trong livestream gần đây, bà Phương Hằng cho rằng Đàm Vĩnh Hưng ám chỉ mình "kém sang" nên bà lên tiếng khẳng định "mình sang hơn Đàm Vĩnh Hưng" và chứng minh thông qua cách mua kim cương.

"Tôi và Đàm Vĩnh Hưng có một sở thích giống nhau là rất mê kim cương. Tôi mê từ hột é tới hột lựu, mê tới mức ở Việt Nam này không ai đủ khả năng phục vụ sở thích của tôi, nên tôi phải ra nước ngoài, tìm đến những hãng kim cương lớn.

Đàm Vĩnh Hưng cũng mê kim cương giống tôi, nhưng tôi sang hơn Đàm Vĩnh Hưng ở chỗ là mua kim cương xong trả tiền mặt còn Đàm Vĩnh Hưng phải mua kim cương trả góp", bà Phương Hằng cho biết.

Bà Hằng còn kể Đàm Vĩnh Hưng vì cố muốn sang, cố muốn tỏ vẻ "mê kim cương" mà phải cố mua kim cương, mỗi tháng trả góp 2-3 ngàn đô. Nhưng bà Hằng sang hơn vì mua cục nào cục nấy 5, 3 triệu đô trả thẳng tiền mặt.

Để tăng độ tin cậy, bà Hằng khẳng định ai cũng có thể kiểm chứng lời bà nói, nếu không tin bà có thể chỉ địa chỉ nơi Đàm Vĩnh Hưng mua trả góp kim cương để kiểm chứng.

Sau phần livestream của bà Hằng, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã lên tiếng. Theo đó, nam ca sĩ thừa nhận mình không bao giờ có cửa để so sánh với bà Hằng, song anh tỏ ra rất bức xúc trước những nội dung bà Nguyễn Phương Hằng nói trên: "Vâng, em nghèo nên em phấn đấu theo cách của người nghèo. Em có góp hay không thì cũng là tiền em đánh đổi bằng mồ hôi và sức lực của em hằng đêm.

Khi em báo lương hát cho chị, chị cũng mặc cả trả giá 5 lần 7 lượt mới chịu mà chị? Em cũng không lấy không tiền của chị Hằng hay phải đi cướp giật của ai để phục vụ đam mê hột xoàn của mình.

Chị là người cũng đi lên từ nghèo khó mà chị Hằng? Sao hôm nay lại vội quên và khinh người quá vậy chị Hằng? Mà khinh ai? Khinh một đứa em, khinh một người nghèo hơn mình thì chị thấy có đáng với danh phận và địa vị của một Nguyễn Phương Hằng tài năng, giỏi giang, giàu có không?

Chị đang đánh mất mình từng ngày, từng ngày! Mục đích cao đẹp của chị là đã khiến người đàn ông kia thân bại danh liệt chị đã làm xong! Bây giờ chị đang muốn gì nữa chị Hằng ơi? Chị hãy ngưng ngay ý nghĩ thay trời hành đạo và tự đưa mình lên cao quá", Đàm Vĩnh Hưng viết.


Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?
Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2024. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2024 này, 6 tỷ phú Việt Nam góp mặt...

Tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục 44 nghìn tỷ USD
Tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục 44 nghìn tỷ USD

ài sản của 1% người giàu nhất đạt kỷ lục 44,6 nghìn tỷ USD vào cuối quý 4. Tất cả lợi nhuận đều đến từ việc nắm giữ cổ phiếu nhờ đợt tăng giá cuối năm.

'Soi' khối tài sản khủng của gia đình tỷ phú Trần Đình Long tại Hòa Phát
"Soi" khối tài sản khủng của gia đình tỷ phú Trần Đình Long tại Hòa Phát
31/03/2024 Doanh nghiệp

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát nổi sóng giúp khối tài sản của gia đình tỷ phú Trần Đình Long ngày càng "khủng". Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang ôm hơn 65.300 tỷ...

Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật
Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật

Qua theo dõi các vụ án trọng điểm vừa qua đều thấy một điểm trùng hợp, sau khi các ông chủ doanh nghiệp bị sa lưới pháp luật là đến các... quan tham.

Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?
Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?

Lãi suất kép được Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Lãi suất kép cũng được bàn luận nhiều trong vụ vay 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank thành nợ 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao.

“Việc nhẹ”... mất nặng!
“Việc nhẹ”... mất nặng!

Bẫy “việc nhẹ, lương cao” được giăng ra đã mấy năm nay, khiến cho rất nhiều con mồi sập bẫy. Thế nhưng năm nào cũng có những cái bẫy mới giương ra với những...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu

Danh sách MotorTrend Power List được tạp chí Mỹ công bố hàng năm, vinh danh những nhân vật có ảnh hưởng đặc biệt tới ngành công nghiệp ô tô toàn cầu...

Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới
Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới. Và người “soán ngôi” ông Musk là người sáng lập Amazon Jeff Bezos...

Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?
Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 5/3/2024, tỷ phú Jeff Bezos đã một lần nữa soán ngôi tỷ phú Elon Musk để trở thành người giàu nhất...

Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?
Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?

Theo Knight Frank, các rào cản gia nhập câu lạc bộ 1% người giàu ngày càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh tốc độ tạo ra của cải tăng mạnh, phần lớn được...

Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79
Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79

Zong Qinghou - một doanh nhân đồ uống tự thân, người từng chiếm giữ vị trí giàu nhất Trung Quốc trong một thời gian, đã qua đời vào 25 2 2024 thọ 79 tuổi.

Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền
Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền

Một thẩm phán Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (23/2) đã chấp nhận lời nhận tội của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao người sáng lập Binance và hình phạt hơn 4,3 tỷ USD...

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: Thực sự truyền thống gia đình có sức ảnh hưởng lớn tới văn hoá dạy con của Vinh. Còn nhớ, điều đầu tiên mà ba mẹ dạy cho Vinh...

4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng
4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng

Thế hệ F2 của giới doanh nhân Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều để cùng cha mẹ gánh vác doanh nghiệp. Nhiều người trong số họ cùng sinh năm Mậu Thìn (1988).

Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
05/02/2024 Doanh nghiệp

Doanh thu trong quý 4 2023 của Meta tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi phí giảm 8% so với cùng kỳ xuống còn 23,73 tỷ USD. Cổ phiếu Meta tăng vọt nhờ kết quả tốt hơn mong đợi và đợt thanh toán cổ tức đầu tiên.

Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?
Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?

CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) vừa có thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Quân Tùng - quyền Tổng Giám đốc sẽ chính thức trở thành Tổng Giám đốc kể từ ngày 18 1.

Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020
Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020

Năm người giàu nhất trên Trái đất Jeff Bezos, Warren Buffett, Bernard Arnault, Larry Ellison và Elon Musk đã trở nên giàu hơn rất nhiều trong những năm gần đây.

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
10/01/2024 Chứng khoán

Sau khi trải qua năm 2022 cực kỳ khó khăn, thị trường chứng khoán đã khởi sắc trở lại trong năm 2023. Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối năm 2023...

Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này
Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này

Lithuania, một đất nước bé nhỏ, diện tích chỉ khoảng 65.000 km2 nằm bên bờ biển Baltic thuộc Bắc Âu nơi có số lượng người tăng từ khoảng 145.000 vào năm 2022 lên hơn 200.000...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance