VnFinance
Thứ sáu, 02/07/2021, 06:27 AM

Cặp đôi F2 kín tiếng của gia tộc Sơn Kim Group: Trai tài gái sắc, học trường Top 57 Đại học tốt nhất thế giới, bước đầu tiếp quản cơ nghiệp gia đình

Không giống nhiều doanh thành đạt khác, ông Nguyễn Hoàng Tuấn – Chủ tịch Sơn Kim Group không thích lối sống phô trương. Ông hiếm khi xuất hiện trên truyền thông và "giấu kỹ" 2 người con của mình. Nếu không vì Covid-19, khiến cả hai không thể về Mỹ, có lẽ ngay cả nhân viên của Tập đoàn này cũng không biết các con của ông chủ mình là ai.

Bôn ba nhiều năm trên thương trường, doanh nhân Nguyễn Thị Sơn luôn được nhiều người ngưỡng mộ. Bà được nhiều người biết tới như một nữ cường nhân với sự nghiệp kinh doanh rực rỡ dù trải qua nhiều thăng trầm của thời cuộc. Bà sớm ở cảnh góa bụa, nhưng với sự mạnh mẽ và tài gồng gánh của mình, bà một mình nuôi dạy được 5 người con trở thành những doanh nhân xuất sắc trên thương trường.

Hiện dù đã về hưu, song bà vẫn là một nhà cố vấn tuyệt vời cho sự nghiệp của con cái, đồng thời còn trợ giúp con mình nuôi dạy cháu chắc. Bà Sơn cũng là người xây dựng và duy trì văn hóa gia đình với lối sống điềm đạm vừa phải, không phô trương, nhưng nếu cần thiết vẫn có thể tự tin ra mặt trước xã hội.

Trong tất cả, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, con thứ 2 trong gia đình, kiêm Chủ tịch Sơn Kim Group; chính là những người sâu sát nhất văn hóa gia đình ấy.

Trong vài năm gần đây, sau khi thuê ông Andy Han Suk Jung làm Tổng Giám đốc của Sơn Kim Land; khi có việc cần ra mặt trước truyền thông, ông Tuấn thường để doanh nhân người Hàn Quốc này thay mặt đại diện doanh nghiệp làm việc đó. Ông Tuấn và vợ ông là bà Hồng Hạnh, cũng hiếm khi để các con xuất hiện trước truyền thông. Ông Tuấn và bà Hạnh có 2 con, con trai Nguyễn Hoàng Việt và con gái Nguyễn Khánh Linh.

Bà Nguyễn Thị Sơn cùng con trai Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch Sơn Kim Group và các cháu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Nguyễn Hoàng Việt năm nay 26 tuổi và Nguyễn Khánh Linh 21 tuổi. Cả hai đều là sinh viên của trường Boston University tại bang Massachusetts – Mỹ. Hoàng Việt đã tốt nghiệp, còn Khánh Linh đang là sinh viên năm 2.

Boston University là trường Đại học nằm ở vị trí thứ 42 trong BXH những trường tốt nhất của nước Mỹ và nằm ở vị trí 57 trong Top những trường đại học tốt nhất thế giới; theo đánh giá năm 2021. Học phí trung bình tại trường rơi vào khoảng 78.000 USD/năm và có thể kèm theo một số phụ phí khác, tùy theo thời điểm và yêu cầu của nhà trường.

Boston University từng có tám người đoạt giải Nobel, 23 người đoạt giải Pulitzer, 9 người đoạt giải Oscar và một số người đoạt giải Emmy và Tony.

Chủ tịch Sơn Kim Group năm nay 51 tuổi, tức vẫn có thể chèo chống doanh nghiệp trong thời gian dài. Nguyễn Hoàng Việt ở lại Mỹ sau tốt nghiệp và tham gia công việc kinh doanh cho gia đình tại bang Massachusetts – Mỹ.

Hoàng Việt dần tiếp nhận việc kinh doanh của bà nội ở công ty SEAEDI Corp - là tên viết tắt của Công ty Cổ phần Đầu tư, Phát triển Giáo dục Đông Nam Á được thành lập từ năm 2005, là Chủ đầu tư của Trường THCS - THPT Duy Tân. SEAEDI Corp đã đầu tư chi nhánh SEAEDI LLC tại Massachusetts – Mỹ để giúp các sinh viên du học ở Mỹ về nhà ở, kinh doanh xuất nhập khẩu.

Trong khoảng hơn 1 năm rưỡi trở lại đây, khi Covid-19 bùng nổ khắp thế giới, 2 anh em Hoàng Việt và Khánh Linh đều ở lại Việt Nam, không về Mỹ để làm việc - học tập. Cả hai bước đầu tham gia vào các công việc ở công ty của bố nhiều hơn. 

Theo lời của bà nội Nguyễn Thị Sơn, "hồi xưa bà tạo áp lực cho con cái như thế nào, nay sẽ tạo áp lực cho cháu thế ấy", vì "thời gian nhanh lắm, phải học và phải làm việc, nếu không sẽ ‘nhàn cư vi bất thiện’".

Hoàng Việt và Khánh Linh đều tham gia mạng xã hội, nhưng cả hai đều ít đăng hay giới thiệu thông tin về bản thân và rất hiếm khi tương tác.

Nguyễn Hoàng Việt (thứ 3 từ trái qua) bắt đầu tham gia hoạt động của Sơn Kim Group trong khoảng thời gian gần đây.
Ông Nguyễn Hoàng Tuấn (mặc vest đứng hàng trước) và Nguyễn Hoàng Việt (mặc vest đứng hàng sau) cùng nhau tham gia các hoạt động của doanh nghiệp mình.
Nguyễn Hoàng Việt trong chương trình thiện nguyện xây dựng Ngôi nhà bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long của Sơn Kim Land.

Hoàng Việt đã tham gia vào nhiều hoạt động của Sơn Kim Group, từ đại diện đi nhận các giải thưởng cũng như tham gia các cuộc họp với đội ngũ quản lý các dự án của Sơn Kim Land, đến công tác thiện nguyện cho công ty bố.

Nguyễn Khánh Linh đang làm MC giới thiệu luật kinh doanh trong khuôn khổ hoạt động của Viện IBLA do bà nội sáng lập trên YouTube.

Còn Khánh Linh được bà nội hướng dẫn cho học luật trong Chương trình International Business Law của Viện IBLA trong 3 tháng hè, đồng thời được tuyển chọn làm trợ lý cho Hội đồng quản trị Sơn Kim Group. Nhiệm vụ đầu tiên của Khánh Linh chính là quay clip giới thiệu dự án The 9 Stellars ở thành phố Thủ Đức, bán hàng cho bố. 

Nguyễn Khánh Linh - con gái của Chủ tịch Sơn Kim Group, đang giới thiệu dự án The 9 Stellars ở thành phố Thủ Đức của Sơn Kim Land.

Sơn Kim Group hiện hoạt động trong 3 lĩnh vực chính là bất động sản, bán lẻ và F&B.

Dự án The Metropole Thủ Thiêm. Ảnh: Rever

Trong mảng bất động sản, SonKim Land kinh doanh trong phân khúc bất động sản cao cấp – luxury boutique, sang trọng và độc đáo. Bản thân SonKim Land dù kín tiếng trong cơ cấu sở hữu, nhưng nguồn vốn hoạt động của công ty này có đóng góp không nhỏ từ yếu tố ngoại.

Đầu tháng 8/2019, SonKim Land công bố huy động thành công 121 triệu USD từ nhóm nhà đầu tư EXS Capital, ACA Investments và Credit Suisse AG – chi nhánh Singapore. Đây là lần huy động vốn tiếp theo sau hai lần trước đó lần lượt thu về 37 triệu USD (năm 2013) và 46 triệu USD (năm 2016) do EXS Capital là đơn vị đầu tư kiêm tư vấn. Như vậy, tổng số tiền mà SonKim Land thu về từ thị trường vốn quốc tế lên tới 204 triệu USD, ước tính khoảng 4.700 tỷ đồng.

Dự án The Metropole Thủ Thiêm có quy mô 7,6 ha, bao gồm 4 phân khu, nằm ở Khu chức năng số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phương An Khánh, quận 2, TP HCM. Tổng mức đầu tư của dự án gần 7.500 tỷ đồng. Dự án này do CTCP Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư và Sonkim Land đóng vai trò đơn vị phát triển. Cả hai doanh nghiệp cùng thuộc Sơn Kim Group.

Về mảng bán lẻ, họ đang là doanh nghiệp kinh doanh nhượng quyền thời trang với các thương hiệu như Vera, Jockey, Dickies… cùng chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 Viet Nam. Về mảng F&B, họ có vài nhà hàng cao cấp đồng thời nhượng quyền thương hiệu ẩm thực Nhật Watami.

Tuy nhiên, cả SonKim Land, SonKim Fashion và GS 25 Việt Nam đều chịu lỗ trong những năm gần đây.


Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?
Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2024. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2024 này, 6 tỷ phú Việt Nam góp mặt...

Tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục 44 nghìn tỷ USD
Tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục 44 nghìn tỷ USD

ài sản của 1% người giàu nhất đạt kỷ lục 44,6 nghìn tỷ USD vào cuối quý 4. Tất cả lợi nhuận đều đến từ việc nắm giữ cổ phiếu nhờ đợt tăng giá cuối năm.

'Soi' khối tài sản khủng của gia đình tỷ phú Trần Đình Long tại Hòa Phát
"Soi" khối tài sản khủng của gia đình tỷ phú Trần Đình Long tại Hòa Phát
31/03/2024 Doanh nghiệp

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát nổi sóng giúp khối tài sản của gia đình tỷ phú Trần Đình Long ngày càng "khủng". Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang ôm hơn 65.300 tỷ...

Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật
Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật

Qua theo dõi các vụ án trọng điểm vừa qua đều thấy một điểm trùng hợp, sau khi các ông chủ doanh nghiệp bị sa lưới pháp luật là đến các... quan tham.

Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?
Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?

Lãi suất kép được Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Lãi suất kép cũng được bàn luận nhiều trong vụ vay 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank thành nợ 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao.

“Việc nhẹ”... mất nặng!
“Việc nhẹ”... mất nặng!

Bẫy “việc nhẹ, lương cao” được giăng ra đã mấy năm nay, khiến cho rất nhiều con mồi sập bẫy. Thế nhưng năm nào cũng có những cái bẫy mới giương ra với những...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu

Danh sách MotorTrend Power List được tạp chí Mỹ công bố hàng năm, vinh danh những nhân vật có ảnh hưởng đặc biệt tới ngành công nghiệp ô tô toàn cầu...

Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới
Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới. Và người “soán ngôi” ông Musk là người sáng lập Amazon Jeff Bezos...

Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?
Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 5/3/2024, tỷ phú Jeff Bezos đã một lần nữa soán ngôi tỷ phú Elon Musk để trở thành người giàu nhất...

Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?
Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?

Theo Knight Frank, các rào cản gia nhập câu lạc bộ 1% người giàu ngày càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh tốc độ tạo ra của cải tăng mạnh, phần lớn được...

Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79
Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79

Zong Qinghou - một doanh nhân đồ uống tự thân, người từng chiếm giữ vị trí giàu nhất Trung Quốc trong một thời gian, đã qua đời vào 25 2 2024 thọ 79 tuổi.

Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền
Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền

Một thẩm phán Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (23/2) đã chấp nhận lời nhận tội của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao người sáng lập Binance và hình phạt hơn 4,3 tỷ USD...

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: Thực sự truyền thống gia đình có sức ảnh hưởng lớn tới văn hoá dạy con của Vinh. Còn nhớ, điều đầu tiên mà ba mẹ dạy cho Vinh...

4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng
4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng

Thế hệ F2 của giới doanh nhân Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều để cùng cha mẹ gánh vác doanh nghiệp. Nhiều người trong số họ cùng sinh năm Mậu Thìn (1988).

Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
05/02/2024 Doanh nghiệp

Doanh thu trong quý 4 2023 của Meta tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi phí giảm 8% so với cùng kỳ xuống còn 23,73 tỷ USD. Cổ phiếu Meta tăng vọt nhờ kết quả tốt hơn mong đợi và đợt thanh toán cổ tức đầu tiên.

Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?
Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?

CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) vừa có thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Quân Tùng - quyền Tổng Giám đốc sẽ chính thức trở thành Tổng Giám đốc kể từ ngày 18 1.

Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020
Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020

Năm người giàu nhất trên Trái đất Jeff Bezos, Warren Buffett, Bernard Arnault, Larry Ellison và Elon Musk đã trở nên giàu hơn rất nhiều trong những năm gần đây.

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
10/01/2024 Chứng khoán

Sau khi trải qua năm 2022 cực kỳ khó khăn, thị trường chứng khoán đã khởi sắc trở lại trong năm 2023. Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối năm 2023...

Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này
Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này

Lithuania, một đất nước bé nhỏ, diện tích chỉ khoảng 65.000 km2 nằm bên bờ biển Baltic thuộc Bắc Âu nơi có số lượng người tăng từ khoảng 145.000 vào năm 2022 lên hơn 200.000...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance