VnFinance
Thứ ba, 13/07/2021, 06:45 AM

CEO Namaste nói gì sau màn từ chối thẳng thừng 1 triệu đô đầu tư trong Shark Tank Việt Nam

Sau màn từ chối thẳng thứng 1 triệu đô từ Shark Hưng và Shark Bình, founder kiêm CEO Namaste Lê Quang Duy chia sẻ rằng, nếu chấp nhận mức đầu tư này thì đồng nghĩa với việc anh đã phủ nhận công lao của đội ngũ Namaste suốt 4 năm qua.

Sau màn từ chối thẳng thứng 1 triệu đô từ Shark HưngShark Bình, founder kiêm CEO Namaste Lê Quang Duy chia sẻ rằng, nếu chấp nhận mức đầu tư này thì đồng nghĩa với việc anh đã phủ nhận công lao của đội ngũ Namaste suốt 4 năm qua.

Trong tập 10 của Shark Tank Việt Nam, CEO Namaste Lê Quang Duy đã mang đến chương trình mô hình kinh doanh “đi bộ dưới đáy biển - Seawalker” với lời giới thiệu Namaste là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có đủ điều kiện chứng nhận cho mô hình kinh doanh này. Đồng thời, Namaste cũng là đơn vị duy nhất sở hữu công viên san hô ở Việt Nam.

Mô hình kinh doanh "đi bộ dưới đáy biển" của CEO Namaste Lê Quang Duy nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các Shark

Với mong muốn mở rộng mô hình kinh doanh và phát triển theo định hướng bền vững, CEO này đã đứng ra kêu gọi 1 triệu đô cho 7% cổ phần. Trong thương vụ này, Shark Liên, Shark Louis, Shark Phú từ chối đầu tư dù rất yêu thích mô hình, chỉ có Shark Hưng và Shark Bình đồng ý đầu tư với mức giá giảm xuống còn hơn 1/2.

Cuộc ngã giá đã diễn ra vô cùng căng thẳng với những điều kiện phức tạp của hai bên. Sau đó, Shark Hưng bỏ cuộc và chỉ còn Shark Bình.

Cuối cùng, CEO Lê Quang Duy đề nghị 1 triệu đô cho 14% nhưng Shark Bình từ chối và đưa ra con số 18%. Kết quả màn chốt deal giữa hai bên đã đổ bể, CEO Lê Quang Duy ra về trắng tay sau màn thuyết trình, chốt deal chiếm gần 20 phút phát sóng của chường trình.

CEO Namaste Lê Quang duy đã có một màn từ chối tiền đầu tư để lại nhiều tiếc nuối trong tập 10 của Shark Tank Việt Nam

Nhiều khán giả xem chương trình đều tỏ ra tiếc nuối cho quyết định này của CEO Namaste Lê Quang Duy bởi mức giá mà các Shark đưa ra so với mức giá mà CEO này mong muốn chỉ chênh lệch 3% cổ phần. Trong các tập trước, nhiều startup sẵn sàng xuống giá 5-10% cổ phần để nhận được tiền đầu tư từ các Shark.

Không chỉ tỏ ra tiếc nuối, nhiều khán giả khó tính còn cho rằng màn giới thiệu vả chốt deal của vị CEO Lê Quang Duy có phần ảo. Và cho đến thời điểm hiện tại, màn từ chối 1 triệu đô khó hiểu của CEO này vẫn đang trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận trên nhiều trang mạng xã hội.

TravelMag đã liên hệ với CEO Lê Quang Duy để có thêm những chia sẻ khách quan hơn đến từ chính người trong cuộc:

Lê Quang Duy - Founder kiêm CEO của Namaste

Ra về sau màn từ chối thẳng thừng 1 triệu USD đầu tư của Shark Bình và Shark Bình trong chương trình “Shark Tank Việt Nam”, anh cảm thấy như thế nào?

Tôi cảm thấy hài lòng về quyết định của mình , vì đó là công sức của một đội ngũ hơn 50 người ngày đêm bám biển , chịu nhiều gian khổ mới có. Nếu tôi chấp nhận mức giá đầu tư này thì đồng nghĩa với việc tôi đã phủ nhận công lao của đội ngũ Namaste suốt 4 năm qua.

Anh có phải suy nghĩ, cân nhắc nhiều trước khi đưa ra quyết định đó không?

Tôi không mất nhiều thời gian khi ra quyết đinh từ chối 1 triệu USD từ Shark Hưng và Shark Bình.

Người thân, bạn bè, đồng nghiệp của anh phản ứng ra sao với quyết định này của anh?

Tài sản lớn nhất của tôi là gia đình, người thân và đội ngũ. Họ luôn ủng hộ tất cả các quyết định lớn của tôi, chúng tôi luôn nhìn về 1 hướng.

Đưa ra định mức cao nhất trong chương trình Shack Tank Việt Nam từ đầu mùa 4 đến bây giờ với một mô hình kinh doanh không phải là mới, anh có tự tin quá không?

Mặc dù mô hình kinh doanh “Đi bộ dưới đấy biển” không mới nhưng cách tiếp cận của Namaste thì hoàn toàn mới. Tôi nhận thấy, sản phẩm dịch vụ trong ngành du lịch của việt nam còn trong thời kỳ sơ khai, rất nhiều địa phương cần bổ sung mô hình để thu hút khách. Đây là một cơ hội rất lớn cho các đơn vị kinh doanh du lịch. Tôi tự tin với mô hình kinh doanh hiện tại của Namaste.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang làm ngành du lịch lao đao, ngay cả những ông lớn trong ngành du lịch cũng bị ảnh hưởng, vậy điều gì khiến anh vẫn cho rằng dự án sắp tới của mình vẫn có giá trị cao hơn mức định giá mà các Shark đã đưa ra?

Tôi lại nghĩ ngược lại, trong giai đoạn ngành du lịch đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 như hiện nay sẽ có rất nhiều cơ hội để đột phá và phát triển. Đầu tư mạo hiểm thì không có lúc nào phù hợp hơn lúc này cả về nghãi đen và nghĩa bóng, bằng chứng là năm 2020 chúng tôi vẫn tăng trưởng.

Mặc dù gọi vốn không thành công nhưng sau chương trình anh và Namaste đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người, anh có cảm thấy điều này là một lợi thế rất lớn cho mình?

Tôi rất xúc động khi nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Namaste sẽ tiếp tục những điều dỡ dang và ngày càng hoàn thiện hơn để không phụ lòng tín nhiệm của khách hàng cũng như những người đã ủng hộ.

Anh sẽ có những nước đi nào tiếp theo trong việc kêu gọi vốn đầu cho dự án sắp tới của Namaste?

Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ dừng việc gọi vốn đầu tư và tập trung vào phát triển công ty. Bên cạnh đó, tôi sẽ tập trung vào việc củng cố kiến thức bản thân để lần sau có thể hiểu rõ hơn về giá trị của mình trong mắt những nhà đầu tư trong tương lai.

Phần lớn các startup tham gia chương trình gọi vốn hay nghĩ về “kỳ lân”, còn với mô hình hiện tại của Namaste, anh nghĩ sẽ trở thành điều gì?

Tôi chưa từng nghĩ về kỳ lân vì kỳ lân là một cái gì đó đột biến, bứt phá. Tôi muốn đưa Namaste phát triển hướng tới sự bền vững. Tôi chỉ đang cố gắng làm tốt những việc hiện tại, còn Kỳ lân thì quá to lớn.

Cảm ơn anh.


Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?
Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2024. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2024 này, 6 tỷ phú Việt Nam góp mặt...

Tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục 44 nghìn tỷ USD
Tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục 44 nghìn tỷ USD

ài sản của 1% người giàu nhất đạt kỷ lục 44,6 nghìn tỷ USD vào cuối quý 4. Tất cả lợi nhuận đều đến từ việc nắm giữ cổ phiếu nhờ đợt tăng giá cuối năm.

'Soi' khối tài sản khủng của gia đình tỷ phú Trần Đình Long tại Hòa Phát
"Soi" khối tài sản khủng của gia đình tỷ phú Trần Đình Long tại Hòa Phát
31/03/2024 Doanh nghiệp

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát nổi sóng giúp khối tài sản của gia đình tỷ phú Trần Đình Long ngày càng "khủng". Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang ôm hơn 65.300 tỷ...

Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật
Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật

Qua theo dõi các vụ án trọng điểm vừa qua đều thấy một điểm trùng hợp, sau khi các ông chủ doanh nghiệp bị sa lưới pháp luật là đến các... quan tham.

Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?
Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?

Lãi suất kép được Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Lãi suất kép cũng được bàn luận nhiều trong vụ vay 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank thành nợ 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao.

“Việc nhẹ”... mất nặng!
“Việc nhẹ”... mất nặng!

Bẫy “việc nhẹ, lương cao” được giăng ra đã mấy năm nay, khiến cho rất nhiều con mồi sập bẫy. Thế nhưng năm nào cũng có những cái bẫy mới giương ra với những...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu

Danh sách MotorTrend Power List được tạp chí Mỹ công bố hàng năm, vinh danh những nhân vật có ảnh hưởng đặc biệt tới ngành công nghiệp ô tô toàn cầu...

Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới
Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới. Và người “soán ngôi” ông Musk là người sáng lập Amazon Jeff Bezos...

Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?
Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 5/3/2024, tỷ phú Jeff Bezos đã một lần nữa soán ngôi tỷ phú Elon Musk để trở thành người giàu nhất...

Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?
Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?

Theo Knight Frank, các rào cản gia nhập câu lạc bộ 1% người giàu ngày càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh tốc độ tạo ra của cải tăng mạnh, phần lớn được...

Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79
Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79

Zong Qinghou - một doanh nhân đồ uống tự thân, người từng chiếm giữ vị trí giàu nhất Trung Quốc trong một thời gian, đã qua đời vào 25 2 2024 thọ 79 tuổi.

Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền
Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền

Một thẩm phán Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (23/2) đã chấp nhận lời nhận tội của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao người sáng lập Binance và hình phạt hơn 4,3 tỷ USD...

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: Thực sự truyền thống gia đình có sức ảnh hưởng lớn tới văn hoá dạy con của Vinh. Còn nhớ, điều đầu tiên mà ba mẹ dạy cho Vinh...

4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng
4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng

Thế hệ F2 của giới doanh nhân Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều để cùng cha mẹ gánh vác doanh nghiệp. Nhiều người trong số họ cùng sinh năm Mậu Thìn (1988).

Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
05/02/2024 Doanh nghiệp

Doanh thu trong quý 4 2023 của Meta tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi phí giảm 8% so với cùng kỳ xuống còn 23,73 tỷ USD. Cổ phiếu Meta tăng vọt nhờ kết quả tốt hơn mong đợi và đợt thanh toán cổ tức đầu tiên.

Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?
Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?

CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) vừa có thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Quân Tùng - quyền Tổng Giám đốc sẽ chính thức trở thành Tổng Giám đốc kể từ ngày 18 1.

Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020
Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020

Năm người giàu nhất trên Trái đất Jeff Bezos, Warren Buffett, Bernard Arnault, Larry Ellison và Elon Musk đã trở nên giàu hơn rất nhiều trong những năm gần đây.

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
10/01/2024 Chứng khoán

Sau khi trải qua năm 2022 cực kỳ khó khăn, thị trường chứng khoán đã khởi sắc trở lại trong năm 2023. Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối năm 2023...

Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này
Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này

Lithuania, một đất nước bé nhỏ, diện tích chỉ khoảng 65.000 km2 nằm bên bờ biển Baltic thuộc Bắc Âu nơi có số lượng người tăng từ khoảng 145.000 vào năm 2022 lên hơn 200.000...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance