VnFinance
Thứ bảy, 26/10/2024, 09:56 AM

Điểm tin ngân hàng ngày 26/10: Sacombank tăng thêm 300 tỷ đồng vào công ty con

GPBank cảnh báo khách hàng về rủi ro trong ghi chú giao dịch chuyển tiền qua tài khoản; Vietcombank khuyến nghị khách hàng cập nhật thông tin cá nhân; Đẩy mạnh tín dụng dịp cuối năm, hướng tới mục tiêu tăng trưởng 15%; BVBank ghi nhận tăng trưởng mạnh… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Sacombank tăng thêm 300 tỷ đồng vào công ty con Sacombank-SBL

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã: STB) vừa thông báo quyết định tăng vốn điều lệ cho Công ty TNHH MTV Cho thuê Tài chính Sacombank (Sacombank-SBL) thêm 300 tỷ đồng, nâng tổng vốn lên 600 tỷ đồng. Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc hỗ trợ sự phát triển của các công ty con.

Điểm tin ngân hàng ngày 26/10: Sacombank tăng thêm 300 tỷ đồng vào công ty con
Ảnh minh họa
 

Sacombank-SBL, được thành lập vào năm 2006 với vốn ban đầu 150 tỷ đồng, hiện là công ty con 100% vốn của Sacombank, chuyên huy động vốn và hoạt động cho thuê tài chính. Đến cuối tháng 6/2024, công ty này đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế gần 132 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối tháng 6/2024, tổng tài sản của Sacombank-SBL đạt 5.515 tỷ đồng, tăng 5,5% so với đầu năm, với dư nợ cho vay khách hàng là 4.920 tỷ đồng. Tuy nhiên, nợ xấu cũng gia tăng lên 105 tỷ đồng, chiếm 2,14% tổng dư nợ, tăng 55,9% so với đầu năm.

Ngoài Sacombank-SBL, Sacombank còn sở hữu 5 công ty con khác hoạt động trong các lĩnh vực như quản lý nợ, kiều hối, vàng bạc đá quý và ngân hàng tại Campuchia và Lào.

Về tình hình kinh doanh của Sacombank, tính đến cuối quý 2/2024, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 5.342 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, hoàn thành hơn 50% kế hoạch năm. Tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 717.300 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm, với số dư tiền gửi khách hàng và cho vay khách hàng lần lượt tăng 8% và 7%.

GPBank cảnh báo khách hàng về rủi ro trong ghi chú giao dịch chuyển tiền qua tài khoản

Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu (GPBank) vừa phát đi cảnh báo đến khách hàng lưu ý về nội dung ghi chú giao dịch chuyển tiền qua tài khoản. Theo ngân hàng này, sau cơn bão Yagi tháng 9/2024, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở cấp trung ương và địa phương đã công khai sao kê giao dịch chuyển khoản của khách hàng cá nhân, tổ chức.

Đáng chú ý, trên sao kê giao dịch chuyển có nội dung ghi chú đáng lưu ý, cảnh báo như: nội dung có dấu hiệu quảng cáo cho webiste cờ bạc trái phép đã có trong thông tin cảnh báo của Bộ Công an; nội dung có dấu hiệu bôi nhọ, xúc phạm danh dự người khác; nội dung có dấu hiệu thiếu văn hóa…

GPBank cho biết, để đảm bảo tuân thủ pháp luật, tôn trọng văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội đối với việc ghi nội dung cho các giao chuyển tiền qua tài khoản, các khách hàng cần tuân thủ pháp luật.

Ngoài ra, ngân hàng này nhấn mạnh, khách hàng cũng phải tôn trọng văn hóa, thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không có dấu hiệu bôi nhọ, xúc phạm danh dự người khác… đối với việc ghi nội dung cho các giao dịch chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng.

Đặc biệt, khách hàng cần lưu ý cảnh giác đối với các nội dung ghi chú trên lệnh chuyển tiền có dấu hiệu lan truyền thông tin đe dọa khủng bố, xuyên tạc; lan truyền các thông tin sai sự thật nhằm gây hoang mang trong dân chúng, gây mất trật tự trị an, bất ổn xã hội…; có dấu hiệu quảng cáo cho các website cờ bạc trái phép…

Vietcombank khuyến nghị khách hàng cập nhật thông tin cá nhân

Khách hàng của Vietcombank cần lưu ý rằng từ ngày 1/1/2025, hai trường hợp sau sẽ dẫn đến việc tạm dừng tất cả giao dịch chuyển tiền online, thanh toán hóa đơn và rút tiền tại ATM: Chưa cập nhật thông tin sinh trắc học; Chưa thay thế giấy tờ tùy thân (CMND, CCCD, Hộ chiếu, Thị thực) hết hiệu lực bằng các loại có giá trị sử dụng.

Điểm tin ngân hàng ngày 26/10: Sacombank tăng thêm 300 tỷ đồng vào công ty con
Vietcombank khuyến nghị khách hàng cập nhật thông tin cá nhân.
 

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, theo quy định của Luật Căn cước 2023 và các thông tư hướng dẫn từ Ngân hàng Nhà nước, chứng minh nhân dân sẽ không còn hiệu lực sau ngày 31/12/2024.

Để đảm bảo không bị gián đoạn giao dịch, Vietcombank khuyến nghị khách hàng thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua ứng dụng VCB Digibank hoặc tại các điểm giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc. Việc cập nhật chỉ cần thực hiện một lần, nhưng nếu có thay đổi thông tin sinh trắc học hoặc giấy tờ tùy thân hết hiệu lực, khách hàng cần bổ sung thông tin kịp thời.

Đối với khách hàng là người nước ngoài, do không có Căn cước/CCCD gắn chip, cần mang theo hộ chiếu và giấy tờ chứng minh thời hạn cư trú để cập nhật thông tin tại các điểm giao dịch.

Đẩy mạnh tín dụng dịp cuối năm, hướng tới mục tiêu tăng trưởng 15%

Tính đến cuối tháng 9, dư nợ tín dụng của ngành ngân hàng đã tăng 9%, cho thấy nhu cầu vốn mùa vụ gia tăng trong những tháng cuối năm. Riêng tháng 9, gần 300.000 tỷ đồng đã được các ngân hàng cho vay, cho thấy sức hấp thụ vốn của nền kinh tế đang dần cải thiện.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tín dụng đã tăng 16% so với cùng kỳ năm trước và đạt 7,38% so với cuối năm 2023. Điều này phản ánh xu hướng tăng trưởng tín dụng đang diễn ra mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng chỉ đạt 6,63% vào cuối tháng 8.

Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai các giải pháp nhằm tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh và các động lực tăng trưởng khác. Ông Từ Tiến Phát, Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB), cho biết tín dụng của ngân hàng này đã tăng 13,3% trong 9 tháng, nhấn mạnh việc đẩy mạnh vốn cho các dự án trọng điểm.

Tại TP Bank, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng cho biết mức tăng tín dụng đã đạt gần 14%, và ngân hàng này dự kiến sẽ xin thêm hạn mức cho vay để đáp ứng nhu cầu tăng cao.

Nhiều ngân hàng thương mại cũng cho biết sẽ đa dạng hóa kênh huy động vốn, duy trì lãi suất thấp và cải thiện quy trình cho vay. PGS. TS. Nguyễn Hữu Huân từ Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh nhận định rằng sự phục hồi kinh tế sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, giúp đạt được mục tiêu 15% cho cả năm.

Để hoàn thành mục tiêu này, ngành ngân hàng cần mở rộng quy mô tín dụng thêm khoảng 800.000 tỷ đồng, tạo đà cho sự phát triển kinh tế mạnh mẽ trong những tháng cuối năm và các năm tiếp theo.

BVBank ghi nhận tăng trưởng mạnh

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, mã chứng khoán: BVB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch, cho thấy sự thành công trong chiến lược phát triển bền vững và tối ưu hóa chi phí.

Điểm tin ngân hàng ngày 26/10: Sacombank tăng thêm 300 tỷ đồng vào công ty con Sacombank-SBL
BVBank ghi nhận tăng trưởng mạnh
 

Tính đến ngày 30/09/2024, tổng tài sản của BVBank đạt gần 99.500 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm trước. Tổng huy động vốn cũng ghi nhận mức tăng gần 21%, đạt hơn 92 nghìn tỷ đồng, trong đó huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt 67 nghìn tỷ đồng. Sự tăng trưởng này là kết quả của các chiến lược huy động vốn linh hoạt, giúp ngân hàng duy trì nguồn vốn ổn định.

Hoạt động tín dụng của BVBank cũng rất khả quan, với tổng dư nợ đạt hơn 79 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ và 15% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay đạt hơn 64 nghìn tỷ đồng, tăng 11% so với đầu năm. Ngân hàng đã triển khai nhiều gói vay ưu đãi, giảm lãi suất vay đến 2% và cơ cấu lại nợ để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả từ thiên tai.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng thu nhập của BVBank đạt gần 1.700 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ, với thu nhập lãi thuần đạt hơn 1.500 tỷ đồng, tăng 47%. Chi phí hoạt động cũng được kiểm soát hiệu quả, giúp tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) cải thiện 18%.

Kết thúc quý III/2024, lợi nhuận trước thuế của BVBank đạt 182 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận cả năm, nhờ vào việc kiểm soát chi phí và duy trì tăng trưởng tín dụng hiệu quả đối với khách hàng cá nhân.


VietinBank: Vững vàng lợi nhuận nhờ chiến lược sử dụng vốn hiệu quả
VietinBank: Vững vàng lợi nhuận nhờ chiến lược sử dụng vốn hiệu quả

VietinBank vững vàng duy trì lợi nhuận nhờ chiến lược sử dụng vốn hiệu quả và quản trị rủi ro linh hoạt trước biến động kinh tế toàn cầu. Đẩy mạnh đầu tư công nghệ...

Điểm tin ngân hàng ngày 26/10: Sacombank tăng thêm 300 tỷ đồng vào công ty con
Điểm tin ngân hàng ngày 26/10: Sacombank tăng thêm 300 tỷ đồng vào công ty con

GPBank cảnh báo khách hàng về rủi ro trong ghi chú giao dịch chuyển tiền qua tài khoản; Vietcombank khuyến nghị khách hàng cập nhật thông tin cá nhân;...

Ngân hàng ACB lãi hơn 12.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%
Ngân hàng ACB lãi hơn 12.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%

Nợ xấu tại ngân hàng ACB tăng khi nhiều khoản vay không có khả năng thanh toán. Tính đến 30/9/2024, nợ có khả năng mất vốn tăng 56% so với đầu năm, vượt 6.000 tỷ.

Mối liên hệ thân thiết giữa VietABank và 'hệ sinh thái' Việt Phương Group
Mối liên hệ thân thiết giữa VietABank và "hệ sinh thái" Việt Phương Group

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank, UPCoM: VAB) vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ. Từ đây hé lộ nhiều mối quan hệ tín dụng giữa VietABank...

Điều gì giúp MB Bank 3 năm liên tiếp vào Top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam?
Điều gì giúp MB Bank 3 năm liên tiếp vào Top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam?

MB Bank vừa vinh dự được công nhận là một trong 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024, theo công bố của Vietnam Report. Đây là năm thứ 3 liên tiếp ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng này.

Giá vàng hôm nay (25/10): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (25/10): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (25/10) tăng khi đồng bạc xanh của Mỹ yếu hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị...

Điểm tin ngân hàng ngày 25/10: Lợi nhuận quý III của ACB đạt 4.844 tỷ đồng, giảm 4%
Điểm tin ngân hàng ngày 25/10: Lợi nhuận quý III của ACB đạt 4.844 tỷ đồng, giảm 4%

Công an TP HCM cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chuyển tiền mới; Tỷ giá USD tăng vọt, áp lực đè nặng lên Ngân hàng Nhà nước;...

Giá vàng hôm nay (24/10): Thị trường thế giới giảm trước áp lực chốt lời
Giá vàng hôm nay (24/10): Thị trường thế giới giảm trước áp lực chốt lời

Giá vàng thế giới hôm nay (24/10) giảm khi chịu áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên, căng thẳng xung đột tại Trung Đông liên tục leo thang đang khiến vàng...

Điểm tin ngân hàng ngày 24/10: Nợ có khả năng mất vốn tại VietCredit tăng cao
Điểm tin ngân hàng ngày 24/10: Nợ có khả năng mất vốn tại VietCredit tăng cao

Đề nghị bổ sung hơn 20.000 tỷ đồng vốn nhà nước cho Vietcombank; VIB lãi trước thuế 6.600 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024; Tỷ giá USD/VND có thể tăng lên 25.400 đồng...

SHB mở rộng gói tín dụng “Tiếp sức vốn vay - Đường dài vững bước” lên 16.000 tỷ đồng, lãi suất từ 4,8%
SHB mở rộng gói tín dụng “Tiếp sức vốn vay - Đường dài vững bước” lên 16.000 tỷ đồng, lãi suất từ 4,8%

Gói tín dụng quy mô 16.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4,8% được triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động, phục vụ sản xuất kinh doanh...

Giá vàng ngày 23/10 nung nóng thị trường, vàng nhẫn tạo đỉnh mới 88 triệu đồng/lượng
Giá vàng ngày 23/10 nung nóng thị trường, vàng nhẫn tạo đỉnh mới 88 triệu đồng/lượng

Sáng nay (23 10), giá vàng nhẫn trơn lên mốc đỉnh mới, 87 triệu đồng lượng mua vào, 88 triệu đồng lượng bán ra. Tính ra, giá vàng nhẫn tăng thêm gần 1 triệu đồng lượng so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay (23/10): Đồng loạt tăng
Giá vàng hôm nay (23/10): Đồng loạt tăng

Giá vàng thế giới hôm nay (23/10) tăng khi sự bất ổn kinh tế toàn cầu và xung đột địa chính trị tại nhiều quốc gia đang củng cố vị thế...

Công ty tài chính hiếm hoi trên sàn tiếp tục lỗ đậm, tỷ lệ nợ xấu giảm
Công ty tài chính hiếm hoi trên sàn tiếp tục lỗ đậm, tỷ lệ nợ xấu giảm

Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit, UPCoM: TIN) tiếp tục thua lỗ đậm trong quý III và cả 9 tháng đầu năm 2024....

Điểm tin ngân hàng ngày 23/10: Tiếp tục thanh tra sở hữu chéo, lũng đoạn chi phối ngân hàng
Điểm tin ngân hàng ngày 23/10: Tiếp tục thanh tra sở hữu chéo, lũng đoạn chi phối ngân hàng

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tăng 43%; Cake by VPBank vừa tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng lên mức cao nhất thị trường;...

Lãi suất tiết kiệm tháng 10/2024 tăng giảm trái chiều, gửi tiền ngân hàng nào lãi suất cao nhất?
Lãi suất tiết kiệm tháng 10/2024 tăng giảm trái chiều, gửi tiền ngân hàng nào lãi suất cao nhất?

Trong tháng 10 2024, lãi suất tiết kiệm tai các ngân hàng thương mại và nhóm Big4 liên tục biến động trái chiều. Hiện lãi suất ngân hàng kỳ hạn 12 – 36 tháng là 5,6% năm. Vậy gửi tiền tiết kiệm ở nhà băng nào để ó lãi suất cao nhất.

Một 'ông lớn' ngành bảo hiểm nhân thọ đang nắm vốn cùng lúc tại 3 ngân hàng
Một "ông lớn" ngành bảo hiểm nhân thọ đang nắm vốn cùng lúc tại 3 ngân hàng

Hiện tại, Prudential Việt Nam - "ông lớn" ngành bảo hiểm nhân thọ đang nắm giữ tổng cộng khoảng 190 triệu cổ phần của 3 ngân hàng lớn là VietinBank, MBBank và ACB.

BIDV tiên phong triển khai Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động tài trợ thương mại
BIDV tiên phong triển khai Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động tài trợ thương mại

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ban hành Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động tài trợ thương mại...

Lộ diện thêm nhiều doanh nghiệp bất động sản là cổ đông ngân hàng
Lộ diện thêm nhiều doanh nghiệp bất động sản là cổ đông ngân hàng

Việc công khai cổ đông nắm từ 1% vốn điều lệ tại ngân hàng đã “phát lộ” nhiều doanh nghiệp bất động sản là cổ đông nắm giữ lượng cổ phần lớn...

Giá vàng hôm nay (22/10): Thị trường thế giới tiếp đà leo dốc
Giá vàng hôm nay (22/10): Thị trường thế giới tiếp đà leo dốc

Giá vàng thế giới hôm nay (22/10) tăng khi thị trường lo ngại bất ổn ngày càng gia tăng xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và xung đột tại Trung Đông.

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance