VnFinance
Thứ tư, 15/06/2022, 08:46 AM

Doanh nghiệp liên tục bị trộm sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu Thành phố mới Bình Dương

Nhiều công ty đóng tại Thành phố mới Bình Dương hoang mang khi bị trộm đột nhập, cuỗm đi nhiều tài sản giá trị dù ở nơi xảy ra gần Trung tâm hành chính tỉnh.

Sau hơn 5 năm triển khai xây dựng "Thành phố thông minh", Bình Dương đã có những bước đi vững chắc, đưa kinh tế của tỉnh chuyển dần sang dịch vụ - công nghệ cao; xây dựng đô thị xanh, thông minh và hiện đại.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2022 - 2026, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục định hướng quy hoạch tích hợp trên toàn tỉnh, tập trung triển khai đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ, nghiên cứu và phát triển, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ,... tiêu biểu là Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương, tạo ra những bước tiến bứt phá trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và tạo đà phát triển mới trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Từ những định hướng phát triển đó, Bình Dương kỳ vọng sẽ xây dựng Thành phố mới trở thành biểu tượng văn minh. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, thời gian qua trên địa bàn Thành phố mới Bình Dương lại xảy ra không ít sự việc tiêu cực. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu địa phương.

Trộm lộng hành ở Thành phố mới Bình Dương

Ngày 12/6, Công an TP Thủ Dầu Một cho biết đang điều tra vụ mất tài sản của 3 công ty ở Boulevard Shop – Aroma (chung cư IJC Aroma) đường Lê Duẩn, phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Trong 3 công ty, Công ty TNHH dụng cụ thiết bị cơ khí Hoà Phát bị thiệt hại nhiều nhất khi mất nhiều hàng hoá nhập khẩu với trị giá tài sản gần 300 triệu đồng.

Doanh nghiệp liên tục bị trộm sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu Thành phố mới Bình Dương
Anh Lê Đức Hoà - Giám đốc Công ty TNHH dụng cụ thiết bị cơ khí Hoà Phát cho biết tên trộm đã dùng dụng cụ máy cưa, xà beng... để thực hiện hành vi.

Theo anh Lê Đức Hoà - Giám đốc Công ty TNHH dụng cụ thiết bị cơ khí Hoà Phát (địa chỉ số 10, Boulevard Shop – Aroma đường Lê Duẩn, phường Hoà Phú), sáng 3/4, anh Hoà được công ty kế bên thông báo công ty anh và 2 công ty liền kề bị trộm cạy cửa đột nhập.

Khi đến kiểm tra, anh Hoà phát hiện cửa sau bị cạy phá dẫn đến hư hỏng, hơn 500kg hàng hoá là linh kiện máy móc bị mất sạch với tổng trị giá tài sản gần 300 triệu đồng.

Anh Hoà cho biết, tên trộm này rất am hiểu địa bàn khi xác định đúng 3 công ty liền kề hoạt động, có tài sản bên trong và đi bằng cửa sau. Trước khi hành động tên này đã cắt điện, cắt camera nhằm xoá dấu vết hình ảnh ghi lại. Không những thế, tên trộm rất manh động khi đưa nhiều dụng cụ để thực hiện hành vi như máy cưa, xà beng, phương tiện vận chuyển và rất bình thản khi vào máy tính của nạn nhân thay ảnh đại diện Facebook cá nhân, ngồi chơi xơi nước, ăn bánh…. như không có chuyện gì xảy ra

“Tôi nghi ngờ tên trộm móc nối với người bên trong toà nhà nên chúng mới am hiểu và bình thản đến như vậy. Mặt khác, chúng trộm bằng cửa sau thì phải đi qua cổng bảo vệ chung cư Aroma”, anh Hoà đặt nghi vấn.

Doanh nghiệp liên tục bị trộm sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu Thành phố mới Bình Dương
 Tên trộm đi vào bằng cửa sau phá cửa, cắt camera để xoá dấu vết. Quá trình  trộm tài sản tên này còn thản nhiên ngồi nghỉ ngơi ăn bánh kẹo, uống nước...

Ngoài công ty trên, 2 công ty liền kề cũng bị tên trộm thực hiện hành vi tương tự.

Theo nhân viên 2 công ty này, sau khi cạy cửa, tên trộm đã lấy đi máy tính, điện thoại với trị giá tài sản hàng chục triệu đồng. Quá trình thực hiện hành vi tên trộm cũng rất bình thản ăn uống, đột nhập máy tính thay hình thay ảnh đại diện Facebook, zalo cá nhân và nhắn tin trêu đùa trên đó.

Sau sự việc các nạn nhân đã trình báo đến Công an phường Hoà Phú và đã được cơ quan này thông báo đã chuyển hồ sơ lên Công an TP Thủ Dầu Một. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 tháng sự việc vẫn chưa có kết quả, chưa xác định được tên trộm.

“Công ty tôi và 2 công ty bị mất trộm đặt trong khuôn viên chung cư IJC Aroma do Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC) làm chủ, gần Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương nhưng để xảy ra tình trạng trộm lộng hành như vậy thật sự rất bức xúc.

Doanh nghiệp liên tục bị trộm sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu Thành phố mới Bình Dương
 Hình ảnh camera ghi lại được tên trộm.

Đây không phải lần đầu tiên mà khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng an ninh không đảm bảo, bị trộm tài sản nên có một số đơn vị đã phải chuyển đi nơi khác”, anh Hoà bức xúc.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC) chủ đầu tư chung cư IJC Aroma cho biết sau khi vụ việc phía công ty đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc.

Theo phía Becamex IJC, chung cư có thuê công ty bảo vệ dịch vụ để quản lý, giám sát chung cư còn nơi xảy ra vụ trộm là ki ốt cũng thuộc khuôn viên dự án. Sau sự việc xảy ra, phía công ty bảo vệ dịch vụ đã cho những nhân viên bảo vệ nghỉ việc, phối hợp với cơ quan công an để làm rõ vụ trộm

Về việc liên tục bị mất trộm ở khu vực này, đại diện Becamex IJC cho biết công ty đã tính phương án tăng cường camera giám sát, bảo vệ nhưng khi đang chuẩn bị triển khai thì xảy ra vụ mất trộm trên.

Trong khi đó, Công an TP Thủ Dầu Một cho biết vụ án đã được tiếp nhận, công an đang tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, còn việc chậm trễ xử lý là do cán bộ thụ lý vụ án đang đi học.

Doanh nghiệp liên tục bị trộm sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu Thành phố mới Bình Dương
Nơi xảy ra vụ việc thuộc Boulevard Shop – Aroma (chung cư IJC Aroma) đường Lê Duẩn, phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Trộm cắp lộng hành do nhiều nguyên nhân

Trước đó, Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết tình hình trộm cắp trên địa bàn có tính chất phức tạp như hiện nay là do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Thứ nhất, nhiều đối tượng do ảnh hưởng của cuộc sống, mất việc làm sau dịch dẫn đến thiếu tiền sau đó đi trộm cắp, một số đối tượng từ các tỉnh thành khác đến Bình Dương nhưng không tìm việc làm. Ngoài ra, nhóm đối tượng trộm cắp là các thanh niên ăn chơi, lêu lổng và nghiện ma túy dẫn đến thiếu tiền sau đó rủ rê, tụ tập trộm cắp để có tiền sử dụng ma túy.

Trong thời gian qua, công an tại các địa phương trên toàn tỉnh thường xuyên tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, khu vực có tình hình an ninh trật tự phức tạp. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phương thức hoạt động của các loại tội phạm để người dân ý thức, chủ động phòng tránh. 

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp có tính chất manh động như hiện nay còn phải kể đến sự chủ quan của người dân.

Ngoài ra, đại tá Chính cũng mong rằng, trong thời gian tới báo chí sẽ luôn phối hợp cùng với cơ quan công an để tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nhằm giúp người dân biết thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp cũng như tự biết bảo quản tài sản của mình. Nếu phóng viên báo chí biết về các đối tượng cũng như địa bàn phức tạp có các ổ nhóm tội phạm thì trình báo, phối hợp với cơ quan công an địa phương để cùng nhau đẩy lùi các loại tội phạm.

Việc trộm lộng hành, đặc biệt là khu vực Thành phố mới Bình Dương cơ quan chức năng liên quan cần phải mạnh tay xử lý để tạo môi trường đầu tư an toàn, văn minh cho các nhà đầu tư để xứng đáng với thương hiệu Thành phố mới.


Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024
Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024
25/04/2024 Tin nóng

Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3%...

Chuyển đổi số là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
25/04/2024 Tin nóng

Ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, trọng tâm là phát triển kinh tế số.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
24/04/2024 Tin nóng

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện...

Sẽ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm
Sẽ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm
22/04/2024 Tin nóng

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc triển khai các văn bản quy định...

Nắng nóng có nơi trên 41 độ C
Nắng nóng có nơi trên 41 độ C
22/04/2024 Tin nóng

Nắng nóng gay gắt đang diễn ra ở miền Trung khi Tương Dương (Nghệ An) 41.3 độ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 40.5 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 39.8 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 40.9 độ…

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
22/04/2024 Tin nóng

Ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 12/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Hủy đấu thầu vàng sáng 22/4 do không đủ số lượng thành viên đăng ký
Hủy đấu thầu vàng sáng 22/4 do không đủ số lượng thành viên đăng ký
22/04/2024 Tin nóng

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, nên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hủy đấu thầu bán vàng miếng vàng...

Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 phát triển tích cực
Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 phát triển tích cực
19/04/2024 Tin nóng

Quý I/2024, kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu hồi phục và phát triển tích cực khi GRDP tăng 6,54% so với cùng kỳ.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các bộ hỗ trợ đấu thầu vàng miếng
Ngân hàng Nhà nước đề nghị các bộ hỗ trợ đấu thầu vàng miếng
16/04/2024 Tin nóng

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có các văn bản gửi các bộ gồm Bộ Bộ Tài chính, Công an và Bộ Công Thương đề nghị phối hợp tăng cường...

Cuộc xung đột Iran - Israel làm đảo lộn dự tính về giá dầu của OPEC+
Cuộc xung đột Iran - Israel làm đảo lộn dự tính về giá dầu của OPEC+

Tình hình địa chính trị của Trung Đông, mới đây nhất là cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel, đang làm xáo trộn các yếu tố cần thiết để OPEC+ thiết lập một mức giá dầu hoàn hảo - không quá cao và cũng không quá thấp - the

Vì sao cần phải có hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua bán vàng?
Vì sao cần phải có hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua bán vàng?
15/04/2024 Tin nóng

Các chuyên gia cho rằng, khi buộc tiệm vàng phải xuất hóa đơn điện tử như kinh doanh xăng dầu sẽ giúp minh bạch hóa thị trường vàng.

Căng thẳng Trung Đông tác động đến dự báo giá khí và dầu mỏ như thế nào?
Căng thẳng Trung Đông tác động đến dự báo giá khí và dầu mỏ như thế nào?
14/04/2024 Tin nóng

Giá dầu tăng, phản ánh mối lo ngại của thị trường về cuộc khủng hoảng Trung Đông đang leo thang, có khả năng liên quan đến Iran, một nhà khai thác dầu lớn của OPEC....

NHNN đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng
NHNN đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng
13/04/2024 Tin nóng

Ông Phạm Thanh Hà, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, để ổn định thị trường, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án...

Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu giải ngân vốn đầu tư công đạt 30% trong quý II/2024
Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu giải ngân vốn đầu tư công đạt 30% trong quý II/2024
12/04/2024 Tin nóng

UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo toàn bộ dự án mới hoàn tất thủ tục quyết định đầu tư, phấn đấu giải ngân...

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng vững vàng trong bối cảnh bất ổn toàn cầu
Kinh tế Việt Nam tăng trưởng vững vàng trong bối cảnh bất ổn toàn cầu
12/04/2024 Tin nóng

Ngày 11/4 tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay bất chấp những bất ổn kéo dài...

Kinh tế Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 6,0%
Kinh tế Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 6,0%
11/04/2024 Tin nóng

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức họp báo về tình hình kinh tế Việt Nam. Báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á (ADO)...

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cao chót vót, khách đổi hướng đi du lịch
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cao chót vót, khách đổi hướng đi du lịch
10/04/2024 Tin nóng

Nhiều người đã phải "suy nghĩ lại" kế hoạch đi du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 do giá vé máy bay quá “đắt đỏ”.

Tổng thu NSNN thực hiện tháng 3 ước đạt 141,8 nghìn tỷ đồng
Tổng thu NSNN thực hiện tháng 3 ước đạt 141,8 nghìn tỷ đồng
09/04/2024 Tin nóng

Lũy kế thu ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I/2024 ước đạt 539,5 nghìn tỷ đồng, bằng 31,7% dự toán, tăng 9,8% so cùng kỳ năm 2023 (ngân sách trung ương (NSTW)...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý I/2024 tăng hơn 5%
Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý I/2024 tăng hơn 5%
08/04/2024 Tin nóng

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý I/2024 ước đạt 613,9 nghìn tỷ đồng, tăng 5,2 % so với cùng kỳ năm trước.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance