VnFinance
Thứ sáu, 05/11/2021, 13:31 PM

Dự án Lagi New City Bình Thuận cam kết lợi nhuận 14%, chiết khấu 10%: Nhà đầu tư cần lưu ý gì?

Chính sách bán hàng tại dự án Lagi New City được đánh giá khá hấp dẫn với mức chiết khấu lên đến 10%, cam kết lợi nhuận 10 - 14%/năm. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên cẩn trọng trước những lời quảng cáo “có cánh” bởi cam kết lợi nhuận càng cao, khuyến mãi càng lớn thì nguy cơ rủi ro sẽ càng cao.

Lagi New City rao bán rầm rộ với nhiều ưu đãi “khủng”

Thị trường bất động sản đang bước vào “mùa bán hàng” cao điểm cuối năm khi chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2021, đây chính là thời điểm các doanh nghiệp bất động tăng tốc trên đường đua doanh số khi đồng loạt tung ra chính sách bán hàng ưa đãi hấp dẫn nhằm thu hút nhà đầu tư.

Trong đó, chiếu khấu cao, tặng quà giá trị, cam kết lợi nhuận cao… là những “chiêu” được các chủ đầu tư dự án sử dụng phổ biến.

Điển hình dự án khu dân cư – thương mại – dịch vụ mới Lagi (dự án Khu đô thị lấn biển Lagi New City Bình Thuận) tại Phước Lộc, Thị Xã La Gi, Tỉnh Bình Thuận do Công ty TNHH Xây dượng – Thương mại và Dịch vụ Vi Nam làm chủ đầu tư đưa ra mức chiết khấu lên đến 10%, cam kết lợi nhuận 10 – 14%...

Phối cảnh dự án Lagi New City Bình Thuận.

Cụ thể, theo các thông tin rao bán sản phẩm tại Lagi New City Bình Thuận, hiện chủ đầu tư đang có chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi đặt cọc mua đất nền tại dự án. Khách hàng chỉ cần đặt cọc 50 triệu, sau đó thanh toán trả góp tiến độ 30 tháng, đợt 1 chỉ 15% giá trị lô đất.

Bên cạnh đó, khách mua đất nền tại Lagi New City Bình Thuận sẽ được hưởng chiết khấu có thể lên đến 10%, được tặng 1 lượng vàng cùng nhiều giải thưởng từ chương trình khách hàng may mắn như: Tặng 3 chiếc iPhone 12 Promax (giải ba); tặng 2 Xe SHI (100 triệu - Giải nhì); 1 giải nhất Xe Honda City (700 triệu); 1 giải đặc biệt xe Mercedes C200 (1tỷ7)…

Đáng chú ý, chủ đầu tư còn áp dụng chính sách cam kết lợi nhuận từ 10 - 14% /năm dành cho các khách hàng mua sản phẩm tại dự án Lagi New City; Ngoài ra chủ đầu tư còn có chính sách ưu đãi thanh toán linh hoạt 18 – 24 tháng, hỗ trợ trả chậm đến 24 tháng…

Các thông tin về chương trình cam kết lợi nhuận tại dự án Lagi New City. (Tài liệu môi giới cung cấp).

Theo giới thiệu, dự án Lagi New City - Một trong những dự án Phức hợp đô thị thương mại - dịch vụ và du lịch biển đầu tiên tại La Gi, sở  hữu 1,6km đường biển và tọa lạc tại vị trí đắc địa, sở hữu 2 mặt giáp biển, nằm tại trung tâm thị xã Lagi, cách sân bay Phan Thiết 45 phút và cách sân bay Long Thành khoảng 75 phút…

Dự án có quy mô 43,3ha, được quy hoạch và phát triển đa dạng các loại hình sản phẩm: đất nền, nhà phố thương mại, biệt thự biển. Dự án có 6 cụm thương mại - dịch vụ, 2 trường học, 4 công viên, 3 công viên bờ biển...

Theo Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư số 1551/QĐ-UBND ngày 21/6/2019 của UBND tỉnh Bình Thuận, dự án có tổng vốn đầu tư 509,6 tỷ đồng. Trong đó, vốn tự có của doanh nghiệp là 82,1 tỷ đồng. Còn lại vốn vay và vốn huy động khác 427,5 tỷ đồng.

Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Vào đầu tháng 7 vừa qua, Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại và Dịch vụ Vi Nam, chủ đầu tư dự án đã có thông báo về việc doanh nghiệp này đã chọn Công ty Cổ phần Đầu tư Danh Khôi Holdings (Tập đoàn Danh Khôi) là đơn vị phát triển dự án.

Theo ghi nhận, thời gian gần đây, các sản phẩm đất nền tại dự án Lagi New City đã được nhiều môi giới (giới thiệu là nhân viên kinh doanh của Danh Khôi) rao bán rầm rộ với giá bán từ 30 – 36 triệu đồng/m2 cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn…

Khuyến mãi càng lớn – nguy cơ rủi ro càng cao?

Có thể nói, chính sách bán hàng tại Lagi New City khá hấp dẫn đối với các nhà đầu tư khi mức chiết khấu lên đến 10% cùng với đó là những cam kết về lợi nhuận có thể lên đến 10 - 14%/năm.

Các thông tin rao bán đất nền dự án Lagi New City Bình Thuận.

Theo dõi diễn biến thị trường thời gian qua có thể thấy, chiết khấu khoảng 8% được cho là là mức cao đối với các sản phẩm bất động sản được bán ra thị trường. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư đang có xu hướng tăng mạnh chiết khấu khi ngày càng xuất hiện nhiều dự án nâng mức chiết khấu lên 10%, 12% thậm chí cao hơn…

Điều này cho thấy việc bán hàng đang hết sức khó khăn, các chủ đầu tư phải vận động nhiều hơn để nghĩ ra các cách bán hàng, và hạ giá bán là một trong những “chiêu” được nhiều chủ đầu tư áp dụng với mục đích nỗ lực thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của mình.

Trên thực tế, mỗi khi thị trường có những tín hiệu thiếu tích cực, sẽ xuất hiện những “làn sóng” chạy đua nâng mức chiết khấu, tăng cường khuyến mãi, nhiều chủ đầu tư đã tung ra chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi “gây sốc”… Thậm chí không ngại nâng mức chiết khấu lên cao ngất ngưởng để sớm “chốt khách”. Đây được cho là cuộc đua hút khách hàng của giới kinh doanh địa ốc.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, khi đưa ra chương trình khuyến mãi, các chủ đầu tư đã tính toán rất kỹ phương án tài chính, nhất là khi chiết khấu cao, tặng quà giá trị lớn. Kinh phí cho các chương trình khuyến mãi là khá lớn, thường được tính vào giá bán sản phẩm, thay vì chủ đầu tư phải đi vay ngân hàng thì họ sẽ vay của khách hàng và tính lãi suất cho số tiền trả trước 1 lần và biến thành mức chiết khấu cao cho khách hàng...

Mặt khác, theo một số chuyên gia, mức chiết khấu càng cao thì dự án có nguy cơ bị kéo dài tiến độ càng lớn. Theo phân tích, các chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính, khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn ngân hàng mới chọn giải pháp huy động vốn từ khách hàng. Chưa kể, nhiều chủ đầu tư thậm chí còn huy động vốn khi chưa đủ điều kiện, “bán lúa non”, vì vậy cần hết sức tỉnh táo trước khi quyết định “xuống tiền”.

 Lagi New City được quảng cáo hứa hẹn sẽ mang đến không gian sống lý tưởng cho cư dân

Trong trường hợp nếu họ không vay được từ khách hàng, hoặc không vay đủ như kế hoạch dự tính thì chắc chắn dự án sẽ gặp khó khăn, trục trặc về tiến độ.

Dù vậy, theo đánh giá, việc các doanh nghiệp địa ốc liên tục khuyến mãi, giảm giá, tung các chính sách kích cầu thị trường được xem là những chính sách bán hàng phù hợp trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Mục đích cuối cùng của các doanh nghiệp đều là làm sao để bán được hàng, làm sao để giải quyết được hàng tồn . Trong đó chiết khấu cao, quà tặng hấp dẫn là những “chiêu trò” đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng, giúp khách hàng hứng thú hơn trong việc mua nhà và các chủ đầu tư đẩy nhanh công tác bán hàng.

Bản chất của các chương trình khuyến mãi này là tốt cho thị trường, làm cho thị trường sôi động hơn, hút nhiều khách hàng hơn và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm nhanh hơn…

Cẩn trọng với các chương trình bán đất nền cam kết lợi nhuận cao

Chương trình cam kết lợi nhuận khi chào bán sản phẩm bất động sản không phải là cái gì đó mới mẻ trên thị trường địa ốc, bởi đây là “chiêu bài” được rất nhiều chủ đầu tư áp dụng và được xem là yếu tố thu hút khách hàng đến với dự án.

Tuy nhiên, chính sách này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro, thậm chí dễ khiến khách hàng “sập bẫy” trước những cam kết hấp dẫn và những lời quảng cáo “có cánh”.

Theo chia sẻ của một nhà đầu tư bất động sản lâu năm, cam kết lợi nhuận có nhiều dạng. Trong đó, chủ đầu tư cam kết và tiến hành trả tiền cho nhà đầu tư. Còn lại là cam kết của người bán nhận hàng của nhà đầu và tìm kiếm đầu ra. Ở dạng cam kết nào cũng có nhiều rủi ro, nhà đầu tư không cẩn thận rất dễ “sa lầy”.

Dự án Lagi New City Bình Thuận được quảng cáo cam kết lợi nhuận 14%, chiết khấu 10%.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành cũng từng khuyến cáo, cam kết lợi nhuận bản chất chỉ là cách để doanh nghiệp huy động vốn nhanh nhất từ khách hàng, chủ yếu đến từ các chủ đầu tư đất nền hay bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Hầu hết loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đều bán theo cam kết lợi nhuận từ 10 – 15%. Mức lợi nhuận càng cao càng có sức hấp dẫn trong bối cảnh thị trường đang ngập các dự án.

Còn theo một số chuyên gia pháp lý, việc chủ đầu tư cam kết lợi nhuận khi bán bất động sản là bình thường, nhưng vấn đề đáng lo ngại là thực hiện thế nào. Nhiều doanh nghiệp dùng chiêu cam kết này để làm “mồi nhử” khách hàng. Họ đặt ra nhiều cái bẫy và để được hưởng mức lợi nhuận như cam kết thì khách hàng phải thực hiện nhiều điều khoản, thường là những điều khó đáp ứng được.

Mục đích của việc cam kết này là để sản phẩm hút khách, giao dịch tốt hơn. Việc này cũng giống như những chương trình khuyến mãi. Về mặt pháp lý, cam kết là đúng nhưng thực hiện hay không là vấn đề khác bởi các dạng cam kết đa phần đều thuộc quan hệ dân sự.

Khi xảy ra tranh chấp, bên cam kết không thực hiện được thì người mua cũng khó mà đòi lại tiền. Hoặc neus khởi kiện ra Tòa sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, nên thường nhiều nhà đầu tư chấp nhận thua thiệt, “chôn vốn” trong thời gian dài. Vì vậy, nhà đầu tư hiện nay cần hết sức tỉnh táo đối với các cam kết lợi nhuận khi chào bán sản phẩm của các doanh nghiệp bất động sản…

Trên thị trường, câu chuyện người mua bất động sản “sập bẫy” cam kết lợi nhuận không phải là hiếm gặp, điển hình như những vụ vỡ cam kết lợi nhuận condotel, hay các vụ góp vốn đầu tư đất nền cam kết lợi nhuận cao… Trong đó nổi bật nhất là vụ việc liên quan đến Địa ốc Alibaba đã trở thành một bài học lớn cho những nhà đầu tư bất động sản….


Tin bất động sản ngày 20/4: Đồng Nai sắp có dự án nhà ở xã hội gần 1.400 tỷ đồng
Tin bất động sản ngày 20/4: Đồng Nai sắp có dự án nhà ở xã hội gần 1.400 tỷ đồng

Yên Bái sắp khai trương sân golf đầu tiên cách Hà Nội 140km; Liên danh nào muốn làm dự án khu đô thị hơn 6.000 tỷ đồng tại Nghệ An; ...

Điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các quận trên địa bàn Hà Nội
Điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các quận trên địa bàn Hà Nội

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các quận trên địa bàn Thành phố:...

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương 2021 - 2025
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương 2021 - 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025...

Hé lộ khoản đầu tư khủng của Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên tại Việt Nam
Hé lộ khoản đầu tư khủng của Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên tại Việt Nam

Để chào đón những “siêu phẩm triệu đô” về với Vinhomes Royal Island, chủ đầu tư đã đầu tư mạnh tay hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất chăm sóc, huấn luyện đẳng cấp ...

Thanh Hóa: Chấp thuận chủ trương dự án khu dân cư hơn 800 tỷ đồng
Thanh Hóa: Chấp thuận chủ trương dự án khu dân cư hơn 800 tỷ đồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1320/QĐ-UBND, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 (Khu dân cư mới phía Đông Bắc...

Bất động sản bật tăng giá, người mua nhanh chóng “chốt đơn” để không bỏ lỡ ưu đãi tốt
Bất động sản bật tăng giá, người mua nhanh chóng “chốt đơn” để không bỏ lỡ ưu đãi tốt

Tâm lý sợ bỏ lỡ thời điểm tốt để mua vào đã khiến nhiều người mua nhanh chóng “chốt đơn” ngay khi tìm được các sản phẩm có giá trị, ưu đãi thực,...

Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Tại tọa đàm "Gỡ vướng phát triển nhà xã hội", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA) cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay...

Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại
Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Trong Q1/2024, thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu, khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế. Chuyển biến trong tâm lý...

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 (vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm
Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê...

Các trường hợp phải phải sang tên sổ đỏ
Các trường hợp phải phải sang tên sổ đỏ

Điều 133 Luật Đất đai 2024 có quy định rõ về các trường hợp phải thực hiện sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thường gọi là sổ đỏ).

Hạ tầng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khang trang, hiện đại
Hạ tầng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khang trang, hiện đại

Cùng với việc mở rộng, nâng cấp nhiều tuyến đường cũ, hàng loạt trục đường, cây cầu mới được xây dựng… đã tô điểm cho diện mạo của Thành phố Hồ Chí Minh thêm...

Hà Nội sẽ kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng “hộp ngủ”
Hà Nội sẽ kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng “hộp ngủ”

UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 1446/UBND-NC ngày 17/4/2024 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư mini, nhà trọ trên địa bàn thành phố.

Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án
Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Trong bối cảnh thị trường bất động sản 2023 đầy biến động, Sunshine Homes đã không chỉ vượt qua thách thức mà còn đạt được những thành tựu đáng kể, thể hiện qua doanh thu ấn tượng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.

Tin bất động sản ngày 18/4: Loạt căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai phép
Tin bất động sản ngày 18/4: Loạt căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai phép

Sắp khởi công khu công nghiệp gần 600ha tại Lạng Sơn; Quảng Bình tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị gần 1.000 tỉ đồng tại TP Đồng Hới;...

Hà Nội: Hai dự án “ôm đất vàng” bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Giấy
Hà Nội: Hai dự án “ôm đất vàng” bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Giấy

Sau gần 20 năm được giao đất, hai lô đất có tổng diện tích hơn 11.000m2 của Tập đoàn Hà Đô và Tập đoàn GFS (nằm đối diện Công viên Cầu Giấy)...

Cần đơn giản hóa thủ tục, mở rộng đối tượng cho vay gói tín dụng 125.000 tỷ đồng
Cần đơn giản hóa thủ tục, mở rộng đối tượng cho vay gói tín dụng 125.000 tỷ đồng

Đó là các ý kiến của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) về các giải pháp tháo gỡ khó khăn...

Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào?
Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào?

Ngày 28/11/2023, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, bao gồm 10 Chương, 83 Điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 với...

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 78.000 căn nhà chưa nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 78.000 căn nhà chưa nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận

Đó là thông tin được Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cho biết về tình hình cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn trong thời gian qua.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance