VnFinance
Thứ tư, 10/02/2021, 20:00 PM

Elon Musk: Trả nợ tín dụng, thuê nhà ở, dựa vào đâu vẫn trở thành người giàu có nhất thế giới? Câu trả lời gón gọn trong 3 điểm

Trước khi trở thành người giàu nhất thế giới, Elon Musk đã từng gần như đứng trước bờ vực phá sản, và bị người Mỹ gọi là "kẻ mất trí" và "kẻ nói dối".

Vậy làm thế nào mà một người đàn ông vốn không được người khác ưu ái như vậy lại phản công vô cùng thành công, từ một người từng suýt bị phá sản trở thành người giàu nhất thế giới chỉ trong vòng 3 năm? Hôm nay chúng ta sẽ giải mã sự giàu có của Elon Musk.

Tuần đầu tiên của năm mới 2021, người giàu nhất thế giới đã đổi chủ, Elon Musk, người được mệnh danh là "Người sắt" của Thung lũng Silicon, với khối tài sản khổng lồ lên tới 195 tỷ USD, đã vượt qua người giàu nhất thế giới Jeff Bezos để trở thành người giàu có nhất thế giới.

Trước thông tin về người giàu nhất thế giới, Musk chỉ tweet theo phong cách Versailles: "Được rồi, quay trở lại làm việc thôi."

Trên thực tế thì Musk cũng không quá coi trọng sự giàu có, dù đã được "phong" lên hàng người giàu nhất thế giới nhưng Musk lại là một "kẻ nghèo" không có gì.

Ngoại trừ cổ phiếu, Musk không có đồ cổ, tranh nổi tiếng, xe sang, nhà sang, những món đồ gắn liền với giới nhà giàu này, anh không hề sở hữu thứ nào.

Dù đã lên ngôi giàu nhất thế giới nhưng Musk vẫn thuê nhà và thậm chí còn vay tiền để ăn!

Điều nực cười hơn nữa là trước khi trở thành người giàu nhất thế giới, Musk đã từng gần như đứng trước bờ vực phá sản, và bị người Mỹ gọi là "kẻ mất trí" và "kẻ nói dối".

Vậy, làm thế nào mà một người đàn ông vốn không được người khác ưu ái như vậy lại phản công vô cùng thành công, từ một người từng suýt bị phá sản trở thành người giàu nhất thế giới chỉ trong vòng 3 năm? Hôm nay chúng ta sẽ giải mã sự giàu có của Elon Musk.

01 Một nhà thám hiểm bẩm sinh

Thành công của một người bao gồm hai yếu tố: có ước mơ và mạo hiểm dám chấp nhận rủi ro, có ước mơ và dám chấp nhận rủi ro cho ước mơ của mình, bạn sẽ rất khó thất bại.

Musk là một người mơ mộng và thích phiêu lưu, đây là yếu tố cơ bản nhất để anh trở thành người giàu nhất thế giới.

Ông ngoại của Musk là một nhà thám hiểm. Khi mẹ của Musk còn rất trẻ, gia đình đã bay một chiếc máy bay riêng từ Canada đến Nam Phi để khám phá và định cư ở Nam Phi.

Ông thường kể cho Musk nghe về những cuộc phiêu lưu của mình trong những năm đó. Nhiều năm sau, Musk nói rằng tính cách mạo hiểm phi thường của mình đến trực tiếp từ ông ngoại, một người thích phiêu lưu và khám phá đến điên cuồng.

Musk yêu thích máy tính từ khi còn nhỏ, năm 10 tuổi, anh mua một chiếc máy tính bằng tiền tiêu vặt của mình và bắt đầu tự học lập trình máy tính.

Vì quá mê game nên cậu bé 12 tuổi Musk đã thiết kế thành công một phần mềm trò chơi vũ trụ có tên "The Big Bang". Sau đó, Musk đã bán trò chơi này và kiếm được hũ vàng đầu tiên là 500 USD.

Sau khi kiếm tiền, Musk không mua đồ ngon, hay đồ chơi mà dùng tiền để tiếp tục phát triển game và nâng cấp máy tính. Tâm lý này đã xuyên suốt quá trình khởi nghiệp sau này của anh.

Những người khác theo đuổi sự giàu có để tận hưởng cuộc sống sung túc, còn Musk theo đuổi sự giàu có để theo đuổi ước mơ của mình.

Để theo đuổi ước mơ của mình, năm 17 tuổi, Musk một mình sang Canada du học. Sau đó, Musk đến Pennsylvania để học kinh tế và vật lý.

Musk được nhận vào Đại học Stanford với tư cách là một tiến sỹ vào năm 1995, nhưng đã bỏ học hai ngày sau khi nhập học.

Trong mắt người bình thường, đây đơn giản là một quyết định của một kẻ điên rồ, nhưng Musk lại là người có máu phiêu lưu từ tận trong xương tủy.

Musk nhận thấy rằng làn sóng Internet đã đến, anh không muốn bỏ lỡ làn sóng của thời đại này, vì vậy anh bỏ học và thành lập công ty đầu tiên của mình, Zip2 (hay "Những trang vàng của Mỹ").

Năm 1999, Musk bán Zip2 với giá 307 triệu USD và thu về 22 triệu USD tiền mặt. Khi đó, Musk mới 28 tuổi, và anh đã trở thành triệu phú.

Sau này, Musk thành lập công ty dịch vụ tài chính Internet PayPal, một nền tảng giao dịch thẻ tín dụng. Năm 2002, PayPal được eBay mua lại và Musk, cổ đông lớn nhất, nhận lại 180 triệu USD.

Không có một tâm thái dám chấp nhận rủi ro, làm sao có cơ hội đạt được điều mình muốn.

Khi Musk bán Paypal cho Ebay, nhà đầu tư người Mỹ Diamandis đã quyết định đầu tư vào Musk vì ông cảm thấy rằng Musk là một nhà thám hiểm, và anh không bao giờ đi theo con đường bình thường, Musk luôn chấp nhận rủi ro để thử những điều mới mẻ.

Câu nói này là đánh giá chính xác nhất về Musk, một nhà thám hiểm thích phiêu lưu mạo hiểm.

02 Một kẻ mộng mơ điên rồ

Musk không chỉ là một nhà thám hiểm bẩm sinh mà anh còn là một kẻ mơ mộng điên rồ.

Emerson từng nhận xét như này về những người có ước mơ: "Chỉ cần ai đó có ước mơ, và không ngừng nỗ lực vì nó, cả thế giới sẽ nhường bước cho họ."

Năm 15 tuổi, Musk đã viết ước mơ của mình: Sứ mệnh của tôi là cứu nhân loại.

Những người bình thường thường quan tâm đến việc kiếm được bao nhiêu tiền một tháng, trong khi Musk lại quan tâm đến số phận của nhân loại.

Để tránh những thảm họa diệt vong, Musk, người đã bán PayPal, muốn xây dựng một nhà kính thử nghiệm trên sao Hỏa, anh sẽ đưa sự sống trên Trái đất lên sao Hỏa để chuẩn bị cho cuộc đổ bộ của con người lên sao Hỏa trong tương lai.

Để đạt được mục tiêu này, Musk đã trả lương cao để thuê một nhóm các nhà khoa học chuyên nghiên cứu công nghệ vũ trụ và thành lập công ty thám hiểm không gian có tên SpaceX.

Ba lần phóng tên lửa đầu tiên của SpaceX đều thất bại.

Sau vô số lần thất bại, ngày 8/12/2010, tên lửa Falcon 9 do Musk phát triển đã được phóng thành công.

Musk trở thành người đầu tiên đưa tên lửa lên bầu trời, và cũng là doanh nhân đầu tiên thực hiện thành công các hoạt động vũ trụ.

Sau khi phóng tên lửa thành công, Musk lại mở kế hoạch nhập cư vào sao Hỏa, anh điên cuồng lên tiếng: Tôi sẽ đưa 1 triệu người lên sao Hỏa vào năm 2050.

Để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng, năm 2004, Musk bắt đầu nghiên cứu về xe điện và thành lập Công ty xe điện Tesla

Chính hãng xe điện đã bị mọi người chế giễu này đã đẩy Musk lên ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Một ngày nọ, Musk gặp cảnh tắc đường trên đường phố Los Angeles, chính lúc này, anh nảy ra ý tưởng thành lập công ty đào đường hầm Boring và bắt đầu thực hiện kế hoạch đào đường hầm của mình ở Los Angeles. Sau hai năm làm việc chăm chỉ, con đường hầm đầu tiên của Musk ở Los Angeles đã được thông xe.

Đường hầm chỉ có đường kính 12 feet, các phương tiện sẽ được thang máy đưa xuống đường hầm và được chạy trên các bánh xe chuyên dụng với tốc độ tối đa 240 km/h.

Sau khi thực hiện thành công đường hầm dưới lòng đất, Musk nảy ra ý tưởng xây dựng một đường sắt siêu tốc. Musk cho đường sắt cao tốc chạy trong ống chân không, do không có lực cản của không khí nên đường sắt như vậy sẽ có tốc độ nhanh hơn cả máy bay.

Sau hơn một năm nghiên cứu, tuyến đường sắt siêu cao tốc đầu tiên của Musk đã được thử nghiệm thành công.

Mặc dù những ý tưởng điên rồ này của Musk từng bị mọi người chế giễu, nhưng Musk đang từng bước thay đổi cách sống của con người bằng cách dựa vào tư duy vô cùng mở của mình.

Lei Jun, người sáng lập Xiaomi, sau khi phỏng vấn Musk đã chia sẻ rằng: "Chúng ta thường làm những việc mà người khác cũng có thể làm, nhưng những gì Musk làm lại là những thứ mà người khác không bao giờ có thể tưởng tượng được. "

Musk cũng có khả năng chấp hành, thực thi cực kì mạnh mẽ, anh luôn bắt tay ngay vào thực hiện mỗi khi có một ý tưởng nào đó, chính khả năng thực thi mạnh mẽ này đã biến ước mơ của Musk thành hiện thực.

Sự khác biệt lớn nhất giữa thương nhân và doanh nhân là thương nhân thì không có ước mơ, mọi hành động của họ là để theo đuổi sự giàu có, trong khi những doanh nhân giỏi theo đuổi ước mơ.

Musk đi trước hầu hết mọi người trên thế giới, dám nghĩ đến những điều mà người bình thường không dám nghĩ tới, bởi trong tim anh luôn có một ước mơ lớn, đó là cứu nhân loại.

03 Kẻ kiên trì theo đuổi ước mơ

Con đường theo đuổi ước mơ của Musk có thể được mô tả là một bức tranh với sự giao thoa của thất bại và sự chế giễu.

Có một câu nói phổ biến của các doanh nhân ở Thung lũng Silicon rằng: "Thất bại giống như một cái bóng, và chỉ có người all-in (dốc toàn lực) mới là người đứng vững tới cuối cùng."

Musk là người all-in đó.

Sau khi nhận được hơn 100 triệu đô la tiền tài trợ cho dự án đầu tiên của mình, Musk không mua xe hơi hay biệt thự sang trọng mà dành toàn bộ số tiền đó cho kế hoạch không gian của mình.

Kể từ đó, Musk rơi vào cuộc sống lo lắng về tiền bạc mỗi ngày.

Năm 2002, Musk thành lập công ty thám hiểm không gian SpaceX với số vốn khởi nghiệp là 100 triệu USD, năm 2004, anh lại đầu tư 70 triệu USD vào xe điện Tesla.

Hai công ty này về cơ bản đã vắt kiệt tài sản của Musk.

Trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, SpaceX của Musk đã 3 lần phóng tên lửa không thành công, để đảm bảo hoạt động bình thường của công ty, Musk đã bán hết nhà và xe, tiền trong túi không đủ mua một chiếc bánh mì kẹp thịt, anh thậm chí phải đi vay tiền từ một người bạn để trả thẻ tín dụng của mình.

Vào thời điểm đó, khi mọi người trên khắp nước Mỹ đang theo dõi những "câu chuyện cười" của Musk thì năm 2010, Musk đã nhận được đầu tư và niêm yết thành công Tesla, giúp Tesla thoát khỏi khủng hoảng.

Đối mặt với những khó khăn liên tiếp ập đến, Musk thở dài: Nếu phải trải qua địa ngục để thực hiện ước mơ của mình, tôi sẽ bước vào mà không do dự.

Chính sự dũng cảm và kiên trì tới cùng đã giúp Musk vượt qua khó khăn hết lần này đến lần khác.

Năm 2018, Tesla gấp rút nâng cao năng lực sản xuất, đốt gần như 500.000 USD mỗi giờ, đồng thời, những thông tin tiêu cực như Tesla hỏng pin và thiếu nhân lực tiếp tục bùng nổ khiến Musk một lần nữa rơi vào "địa ngục".

Đây là thời điểm đen tối nhất trong cuộc đời Musk, khi tuyệt vọng, anh thậm chí từng muốn bán cho Apple với giá chưa bằng 1/10 giá trị thị trường.

Nhưng vì ước mơ của riêng mình, anh vẫn kiên trì và không bán công ty.

Để thoát khỏi khủng hoảng, Musk nghĩ đến thị trường khổng lồ ở Trung Quốc, anh thành lập chi nhánh Tesla tại Trung Quốc và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện với sản lượng 500.000 chiếc hàng năm tại Thượng Hải chỉ trong một năm.

Bị ảnh hưởng bởi đại dịch vào năm 2020, các nhà sản xuất của Tesla ở các khu vực khác trên thế giới đã ngừng sản xuất và năng lực sản xuất thiếu thốn nghiêm trọng, do đó ảnh hưởng đến xuất khẩu. Vào thời điểm quan trọng này, Model 3 do nhà máy mới xây dựng ở Thượng Hải sản xuất đã giúp Musk bù đắp cho việc thiếu hụt doanh số toàn cầu.

Nhà máy ở Thượng Hải của Tesla không chỉ tăng sản lượng của Tesla mà sức tiêu thụ khổng lồ của thị trường Trung Quốc cũng khiến doanh số của Tesla tăng lên.

Người Trung Quốc chỉ mất ba năm để tăng doanh số bán hàng của Tesla lên gần 10 lần.

Điều gì khiến người dân Trung Quốc yêu thích xe điện Tesla đến vậy? Ưu điểm của xe điện Tesla so với các thương hiệu xe điện trong nước khác của họ là gì?

Tesla là một nhà bán hàng lớn ở Trung Quốc. Ngoài vẻ ngoài tuyệt vời, thời lượng pin siêu khủng, chất lượng ổn và hiệu suất chi phí siêu cao, Tesla còn có 3 ưu điểm sau:

Trước hết, Tesla không có quảng cáo và không có đại lý, Musk dồn toàn bộ chi phí khuyến mại vào sản xuất và nghiên cứu phát triển công nghệ. Telsa có một số lượng lớn các siêu trạm sạc và siêu nhà máy, điều này khiến khách hàng Trung Quốc đánh giá rất cao Tesla.

Thứ hai, Tesla còn có xe bảo dưỡng lưu động "Rangers", giúp 80% yêu cầu bảo dưỡng của Tesla được hoàn thành tại nhà của chủ xe, giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và rắc rối, dịch vụ sau bán hàng đặc biệt chu đáo.

Thứ ba, Musk đang phát triển Tesla theo hướng xe ô tô chia sẻ, trong tương lai, nếu không muốn lái xe ô tô của mình, bạn có thể cho thuê xe, điều này sẽ kéo dài hiệu suất sử dụng xe của khách hàng ở một mức độ nhất định.

Chính 3 dịch vụ vượt trội này và việc hiểu suy nghĩ của khách hàng đã khiến Tesla nổi bật trên thị trường ô tô điện Trung Quốc. Doanh số bán hàng tăng vọt trong vòng 3 năm, điều này đã đẩy Musk lên ngôi người giàu nhất thế giới chỉ trong một lần.

Ngoài việc chịu đựng sự tra tấn về tiền bạc, Musk còn bị cả thế giới chế giễu vì chế tạo ô tô điện, bị các đại gia dầu mỏ của Mỹ phản đối kịch liệt.

Ngồi trên một tên lửa vũ trụ? Ngay cả Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, cũng không có cái nhìn lạc quan về Musk, Người Mỹ đã cười nhạo anh là "kẻ mất trí ở Thung lũng Silicon".

Đối mặt với sự chế giễu và nghi ngờ, Musk vẫn luôn kiên định với ước mơ của mình, từng bước ngồi lên ngai vàng người giàu nhất thế giới.

Ở Musk, chúng ta thấy được sự kiên trì, hết mình với ước mơ và cả lòng dũng cảm một mình vượt qua mọi trắc trở.

Musk chưa bao giờ từ bỏ ước mơ và những cuộc phiêu lưu của mình, ước mơ của anh là mang lại lợi ích cho nhân loại, ngay cả khi anh không có gì và cơ thể anh đã tàn tạ, đây chính là mật mã tài phú để Musk trở thành người giàu nhất thế giới như hiện nay.


Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?
Câu chuyện thứ Hai: 6 tỷ phú Việt Nam trong danh sách giàu nhất thế giới 2024 là ai?

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2024. Trong danh sách những người giàu nhất thế giới 2024 này, 6 tỷ phú Việt Nam góp mặt...

Tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục 44 nghìn tỷ USD
Tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục 44 nghìn tỷ USD

ài sản của 1% người giàu nhất đạt kỷ lục 44,6 nghìn tỷ USD vào cuối quý 4. Tất cả lợi nhuận đều đến từ việc nắm giữ cổ phiếu nhờ đợt tăng giá cuối năm.

'Soi' khối tài sản khủng của gia đình tỷ phú Trần Đình Long tại Hòa Phát
"Soi" khối tài sản khủng của gia đình tỷ phú Trần Đình Long tại Hòa Phát
31/03/2024 Doanh nghiệp

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát nổi sóng giúp khối tài sản của gia đình tỷ phú Trần Đình Long ngày càng "khủng". Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang ôm hơn 65.300 tỷ...

Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật
Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật

Qua theo dõi các vụ án trọng điểm vừa qua đều thấy một điểm trùng hợp, sau khi các ông chủ doanh nghiệp bị sa lưới pháp luật là đến các... quan tham.

Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?
Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?

Lãi suất kép được Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Lãi suất kép cũng được bàn luận nhiều trong vụ vay 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank thành nợ 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao.

“Việc nhẹ”... mất nặng!
“Việc nhẹ”... mất nặng!

Bẫy “việc nhẹ, lương cao” được giăng ra đã mấy năm nay, khiến cho rất nhiều con mồi sập bẫy. Thế nhưng năm nào cũng có những cái bẫy mới giương ra với những...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu

Danh sách MotorTrend Power List được tạp chí Mỹ công bố hàng năm, vinh danh những nhân vật có ảnh hưởng đặc biệt tới ngành công nghiệp ô tô toàn cầu...

Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới
Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới. Và người “soán ngôi” ông Musk là người sáng lập Amazon Jeff Bezos...

Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?
Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 5/3/2024, tỷ phú Jeff Bezos đã một lần nữa soán ngôi tỷ phú Elon Musk để trở thành người giàu nhất...

Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?
Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?

Theo Knight Frank, các rào cản gia nhập câu lạc bộ 1% người giàu ngày càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh tốc độ tạo ra của cải tăng mạnh, phần lớn được...

Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79
Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79

Zong Qinghou - một doanh nhân đồ uống tự thân, người từng chiếm giữ vị trí giàu nhất Trung Quốc trong một thời gian, đã qua đời vào 25 2 2024 thọ 79 tuổi.

Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền
Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền

Một thẩm phán Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (23/2) đã chấp nhận lời nhận tội của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao người sáng lập Binance và hình phạt hơn 4,3 tỷ USD...

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: Thực sự truyền thống gia đình có sức ảnh hưởng lớn tới văn hoá dạy con của Vinh. Còn nhớ, điều đầu tiên mà ba mẹ dạy cho Vinh...

4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng
4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng

Thế hệ F2 của giới doanh nhân Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều để cùng cha mẹ gánh vác doanh nghiệp. Nhiều người trong số họ cùng sinh năm Mậu Thìn (1988).

Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
05/02/2024 Doanh nghiệp

Doanh thu trong quý 4 2023 của Meta tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi phí giảm 8% so với cùng kỳ xuống còn 23,73 tỷ USD. Cổ phiếu Meta tăng vọt nhờ kết quả tốt hơn mong đợi và đợt thanh toán cổ tức đầu tiên.

Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?
Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?

CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) vừa có thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Quân Tùng - quyền Tổng Giám đốc sẽ chính thức trở thành Tổng Giám đốc kể từ ngày 18 1.

Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020
Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020

Năm người giàu nhất trên Trái đất Jeff Bezos, Warren Buffett, Bernard Arnault, Larry Ellison và Elon Musk đã trở nên giàu hơn rất nhiều trong những năm gần đây.

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
10/01/2024 Chứng khoán

Sau khi trải qua năm 2022 cực kỳ khó khăn, thị trường chứng khoán đã khởi sắc trở lại trong năm 2023. Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối năm 2023...

Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này
Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này

Lithuania, một đất nước bé nhỏ, diện tích chỉ khoảng 65.000 km2 nằm bên bờ biển Baltic thuộc Bắc Âu nơi có số lượng người tăng từ khoảng 145.000 vào năm 2022 lên hơn 200.000...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance