Những 'bông hồng' Thủ đô 'tỏa hương' giữa tâm dịch
Kể từ khi Covid-19 bùng phát bên cạnh việc tiên phong hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ngân hàng còn tích cực triển khai nhiều chính sách để vừa đảm bảo an toàn cho nhân viên vừa duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Một người làm việc bằng ba
Công việc kết thúc lúc 9:00 tối, Bùi Thị Anh (25 tuổi), nhân viên chăm sóc khách hàng VPBank chi nhánh (CN) Láng Hạ, trở về phòng nghỉ tại Cẩm Giàng, khuôn mặt bơ phờ.
"Từ khi về Hải Dương hỗ trợ cấp tốc cụm chi nhánh ở đây đảm bảo kinh doanh liên tục, em và chị Thư đều đang căng mình hết sức để hoàn thành khối lượng công việc vô cùng lớn ở đây", Anh chia sẻ.
Kể từ ngày 27/05/2021, để thực hiện các biện pháp khử khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19, 3 chi nhánh gồm VPBank Hải Dương, VPBank Lê Thanh Nghị và VPBank Nguyễn Lương Bằng tạm ngừng giao dịch tại khu vực quầy dịch vụ khách hàng. Toàn bộ nhân viên làm nhiệm vụ này tại Hải Dương đều phải cách ly tại nhà theo yêu cầu của chính quyền địa phương.
Chiều Thứ Sáu ngày 28/05, theo sự điều phối, sắp xếp lại nhân sự của Ban Lãnh đạo Ngân hàng nhằm phân tán rủi ro và duy trì công việc, hai nhân viên Bùi Thị Anh tại CN Láng Hạ và Hoàng Thị Bảo Thư - CN Kim Liên đã cấp tốc lên đường về vùng dịch Hải Dương, hỗ trợ cụm CN nơi đây.

Nhận nhiệm vụ trong một khoảng thời gian vô cùng gấp gáp, Anh và Thư đã phải tập trung tối đa tâm trí để nhận bàn giao các tập hồ sơ khách hàng của đồng nghiệp đến tận nửa đêm để sáng hôm sau có thể bắt tay vào làm việc ngay, đảm bảo việc giao dịch thông suốt, không để khách hàng bị ngắt quãng.
Bắt đầu từ đây, lịch làm việc của hai “bông hồng” bận rộn hơn hẳn vì cùng một lúc phải bao trọn khối lượng công việc của 3 CN Hải Dương. Nếu trước đây một đơn vị giao dịch có đến cả chục nhân viên phục vụ thì nay chỉ còn hai cô gái nhỏ bé giữa một không gian rộng mênh mông.
Hàng này, Thư và Anh đều rời khỏi nhà từ 6 giờ sáng, không chậm trễ nửa giây. Dù trời nắng hay trời mưa, hai cô gái 9x lặng lẽ bên bàn phím máy tính nghiệm thu tỉ mỉ và thận trọng từng hồ sơ, từng tài liệu rồi báo cáo về Hội sở khi trên tường chiếc đồng hồ cô đơn đã chỉ 10 giờ đêm.
Bảo Thư (24 tuổi) cho biết: “Những ngày đầu, toàn bộ khách hàng của VPBank tại Hải Dương đều đổ dồn về số 11 Trần Hưng Đạo, TP. Hải Dương khiến khối lượng công việc tăng lên gấp 10 lần. Áp lực xử lý hồ sơ quá lớn nên cơ thể rất mệt và uể oải, đến nhà em ngủ luôn chứ không muốn ăn. Tuy nhiên được gia đình, bạn bè và các anh chị lãnh đạo liên tục động viên, lại nhận được những lời cảm ơn từ người dân nên mình và chị Anh quyết tâm gạt mồ hôi, lau nước mắt để bất kỳ khách hàng nào đến giao dịch đều trở về với nụ cười trên môi”.
Chị Vũ Thị Hải (Giám đốc Vùng 3 Dịch vụ khách hàng VPBank) cho biết: “Anh và Thư rất dũng cảm, nhiệt tình, về đến chi nhánh là bắt tay vào công việc ngay. Chỉ có 2 chị em nhưng các bạn ấy vẫn cố gắng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những cô gái siêu nhân xinh đẹp”.
Và để chia sẻ phần nào khó khăn trước mắt với nhân viên, CN Hải Dương đã bố trí thuê xe đưa đón các bạn từ nhà tới nơi làm việc và ngược lại, đồng thời gấp rút xây dựng nhiều cơ chế mới để hỗ trợ nhân viên ngân hàng làm việc trong điều kiện không bình thường như dịch bệnh, thiên tai.
Hướng tới ngày chiến thắng
Về Hải Dương hỗ trợ gấp ngay sau 1 tiếng đồng hồ được thông báo, Bùi Thị Anh không kịp chuẩn bị bất cứ đồ dùng cá nhân nào. Thứ Bảy, cô lại tranh thủ vài tiếng đồng hồ ngược về Hà Nội đóng gói đồ đạc để kịp quay lại Hải Dương.
“Khi sẵn sàng nhận nhiệm vụ tới vùng dịch, trong điều kiện bản thân có khả năng bị cách ly y tế, em cũng đã chuẩn bị tâm lý cho phương án xấu nhất. Trải qua các đợt dịch trước nên không hoang mang nhưng cũng không chủ quan. Ban đầu, gia đình cũng bày tỏ e ngại vì tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, nhưng rồi ai cũng hiểu, thông cảm và động viên em tập trung hết sức cho công việc”, Bùi Thị Anh chia sẻ.
Từng trải qua đợt giãn cách ở Hà Nội năm ngoái nhưng trải nghiệm tại Hải Dương của hai cô bé khác hoàn toàn. Bùi Thị Anh cảm giác dịch ảnh hưởng rất nhiều bởi cứ đi một đoạn sẽ thấy các chốt kiểm dịch, rồi các dãy nhà, ngõ phố bị phong tỏa. Trên đường gần như không có người. Không khí luôn gấp gáp, khẩn trương và cẩn thận hết sức.
“Chúng em luôn thực hiện nghiêm túc 5K của Bộ y tế và 10K của VPBank, hàng ngày đều ghi lại lịch trình di chuyển, bật lịch sử vị trí trên ứng dụng Bluezone. Em cũng rất hạn chế tiếp xúc với người lạ, ngoài văn phòng và khu nhà nghỉ. Mong dịch bệnh sớm hết để quay lại cuộc sống và làm việc bình thường. Trải nghiệm vùng dịch càng khiến em quyết tâm sẽ tập thể dục nghiêm túc và bài bản hơn để nâng cao sức khỏe”, Thư tâm sự thêm.
Ở Anh và Thư, tinh thần vượt lên hoàn cảnh, vượt lên bản thân thực sự là nguồn năng lượng tích cực cho những người làm công việc dịch vụ khách hàng, để hướng tới mục tiêu cao cả vì niềm vui và hạnh phúc của khách hàng.
Kể từ khi Covid-19 bùng phát trên toàn quốc vào năm 2020, bên cạnh việc tiên phong hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, VPBank còn tích cực triển khai nhiều chính sách để vừa đảm bảo an toàn cho nhân viên vừa duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả. Nhà băng này đã ngay lập tức thành lập Ban chỉ đạo thường trực ứng phó với Covid-19 với đường dây nóng và hòm thư khẩn cấp, phân chia nhân sự các đơn vị kinh doanh để ngăn ngừa lây chéo trong nội bộ, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong các tình huống khẩn cấp.../
TIN LIÊN QUAN
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank ghi dấu ấn tại Triển lãm thành tựu 80 năm đất nước
Tuần qua, nhân dịp "Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm hưởng ứng...
Điểm tin ngân hàng ngày 6/9: Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt giá vàng, giá USD
Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt giá vàng, giá USD; Ngân hàng hoàn tất đối chiếu sinh trắc học; Giá USD trên thị trường tự do tăng cao…
Câu chuyện phía sau MV: Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai"
Ra mắt MV “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai” ngay trong những ngày tháng lịch sử của đất nước, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB)...
Giá vàng vượt 134 triệu đồng, cao nhất mọi thời đại
Giá vàng trong nước nối tiếp đà phi mã, tăng thêm nửa triệu đồng, cùng xu hướng của giá vàng thế giới.
Ưu đãi lớn cho khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử của BAC A BANK
Từ 1/9/2025 đến hết 30/11/2025, khách hàng có cơ hội nhận tới 50.000 VND khi đăng ký mới tài khoản và dịch vụ Ngân hàng điện tử qua eKYC...
LPBank phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm
Chỉ trong 6 ngày, LPBank đã phát hành thành công 3 lô trái phiếu với tổng trị giá 3.000 tỷ đồng có lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm.
HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt
Ngày 02/9/2025, trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tự hào ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành ngân hàng Việt Nam...
Trải nghiệm đặc quyền golf dành riêng cho khách hàng cao cấp SHB
Với mong muốn mang đến trải nghiệm golf xứng tầm, SHB trân trọng dành tặng khách hàng cao cấp đặc quyền khám phá Văn Lang Empire T&T Golf Club...
Phá mọi kỷ lục, giá vàng SJC trong nước tiến sát ngưỡng 134 triệu đồng mỗi lượng
Giá vàng trong nước cùng tăng mạnh phiên sáng 4/9, trong đó giá bán ra của thương hiệu SJC tại các doanh nghiệp tiến sát mức 134 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.
ABBank: Lợi nhuận và lãi dự thu cùng tăng, vốn điều lệ sắp lên gần 14.000 tỷ đồng
Nửa đầu năm 2025, lợi nhuận tại ABBank tăng trưởng mạnh, đồng thời lãi dự thu cũng "âm thầm" đi lên. Đặc biệt, ABBank dự kiến nâng vốn điều lệ lên 13.973 tỷ đồng...
Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam: Lợi nhuận sụt giảm, "rót" hàng chục nghìn tỷ vào trái phiếu
Trong nửa đầu năm 2025, lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm và đầu tư tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam đều sụt giảm so với cùng kỳ....
Điểm tin ngân hàng ngày 3/9: Lãi suất đặc biệt lên tới gần 10%/năm
Lãi suất đặc biệt lên tới gần 10%/năm; Tăng trưởng huy động lần đầu bắt kịp tăng trưởng tín dụng sau 5 quý; Nhân sự ngành ngân hàng biến động mạnh…
Sau kỳ nghỉ lễ, giá vàng tăng vượt 133 triệu đồng
Giá vàng trong nước tăng tới 2 triệu đồng ngay sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, lập kỷ lục mới khi vượt 133 triệu đồng/lượng.
Agribank làm việc xuyên lễ để đảm bảo tặng quà kịp thời cho người dân dịp Quốc khánh 2/9
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank đã ban hành chỉ đạo hỏa tốc trong hệ thống triển khai các nhiệm vụ đảm bảo...
Giá vàng tăng hơn 1 triệu đồng ngay ngày đầu nghỉ lễ
Giá vàng trong nước phi mã lên mức giá cao nhất mọi thời đại, tiến tới vùng 131 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới 20,4 triệu đồng.
BIDV mang dấu ấn đặc sắc hòa chung Thành tựu 80 năm của Đất nước
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), Chính phủ tổ chức Triển lãm Thành tựu Đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập...
Sacombank tung gói vay 40.000 tỷ đồng lãi suất từ 4,3%/năm - Tiếp sức tài chính cho các nhân và doanh nghiệp
Với mục tiêu đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa các kế hoạch tài chính quan trọng, đặc biệt ở giai đoạn nửa cuối năm,...
PVcomBank đồng hành cùng phường Cửa Nam bảo tồn di sản nghệ thuật
Ngày 29/8/2025, Lễ Công bố dự án Tu bổ hai bức phù điêu ngoài trời tại phố Hàng Lọng, phường Cửa Nam đã diễn ra tại Hội sở Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam...
Nhận quà từ Chính phủ – Niềm vui nhân đôi cùng VietinBank
Hoà nhịp với niềm vui chung của đất nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chính phủ gửi tặng 100.000 đồng đến mỗi người dân Việt Nam...
Xem nhiều




