Những 'bông hồng' Thủ đô 'tỏa hương' giữa tâm dịch
Kể từ khi Covid-19 bùng phát bên cạnh việc tiên phong hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ngân hàng còn tích cực triển khai nhiều chính sách để vừa đảm bảo an toàn cho nhân viên vừa duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Một người làm việc bằng ba
Công việc kết thúc lúc 9:00 tối, Bùi Thị Anh (25 tuổi), nhân viên chăm sóc khách hàng VPBank chi nhánh (CN) Láng Hạ, trở về phòng nghỉ tại Cẩm Giàng, khuôn mặt bơ phờ.
"Từ khi về Hải Dương hỗ trợ cấp tốc cụm chi nhánh ở đây đảm bảo kinh doanh liên tục, em và chị Thư đều đang căng mình hết sức để hoàn thành khối lượng công việc vô cùng lớn ở đây", Anh chia sẻ.
Kể từ ngày 27/05/2021, để thực hiện các biện pháp khử khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19, 3 chi nhánh gồm VPBank Hải Dương, VPBank Lê Thanh Nghị và VPBank Nguyễn Lương Bằng tạm ngừng giao dịch tại khu vực quầy dịch vụ khách hàng. Toàn bộ nhân viên làm nhiệm vụ này tại Hải Dương đều phải cách ly tại nhà theo yêu cầu của chính quyền địa phương.
Chiều Thứ Sáu ngày 28/05, theo sự điều phối, sắp xếp lại nhân sự của Ban Lãnh đạo Ngân hàng nhằm phân tán rủi ro và duy trì công việc, hai nhân viên Bùi Thị Anh tại CN Láng Hạ và Hoàng Thị Bảo Thư - CN Kim Liên đã cấp tốc lên đường về vùng dịch Hải Dương, hỗ trợ cụm CN nơi đây.

Nhận nhiệm vụ trong một khoảng thời gian vô cùng gấp gáp, Anh và Thư đã phải tập trung tối đa tâm trí để nhận bàn giao các tập hồ sơ khách hàng của đồng nghiệp đến tận nửa đêm để sáng hôm sau có thể bắt tay vào làm việc ngay, đảm bảo việc giao dịch thông suốt, không để khách hàng bị ngắt quãng.
Bắt đầu từ đây, lịch làm việc của hai “bông hồng” bận rộn hơn hẳn vì cùng một lúc phải bao trọn khối lượng công việc của 3 CN Hải Dương. Nếu trước đây một đơn vị giao dịch có đến cả chục nhân viên phục vụ thì nay chỉ còn hai cô gái nhỏ bé giữa một không gian rộng mênh mông.
Hàng này, Thư và Anh đều rời khỏi nhà từ 6 giờ sáng, không chậm trễ nửa giây. Dù trời nắng hay trời mưa, hai cô gái 9x lặng lẽ bên bàn phím máy tính nghiệm thu tỉ mỉ và thận trọng từng hồ sơ, từng tài liệu rồi báo cáo về Hội sở khi trên tường chiếc đồng hồ cô đơn đã chỉ 10 giờ đêm.
Bảo Thư (24 tuổi) cho biết: “Những ngày đầu, toàn bộ khách hàng của VPBank tại Hải Dương đều đổ dồn về số 11 Trần Hưng Đạo, TP. Hải Dương khiến khối lượng công việc tăng lên gấp 10 lần. Áp lực xử lý hồ sơ quá lớn nên cơ thể rất mệt và uể oải, đến nhà em ngủ luôn chứ không muốn ăn. Tuy nhiên được gia đình, bạn bè và các anh chị lãnh đạo liên tục động viên, lại nhận được những lời cảm ơn từ người dân nên mình và chị Anh quyết tâm gạt mồ hôi, lau nước mắt để bất kỳ khách hàng nào đến giao dịch đều trở về với nụ cười trên môi”.
Chị Vũ Thị Hải (Giám đốc Vùng 3 Dịch vụ khách hàng VPBank) cho biết: “Anh và Thư rất dũng cảm, nhiệt tình, về đến chi nhánh là bắt tay vào công việc ngay. Chỉ có 2 chị em nhưng các bạn ấy vẫn cố gắng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những cô gái siêu nhân xinh đẹp”.
Và để chia sẻ phần nào khó khăn trước mắt với nhân viên, CN Hải Dương đã bố trí thuê xe đưa đón các bạn từ nhà tới nơi làm việc và ngược lại, đồng thời gấp rút xây dựng nhiều cơ chế mới để hỗ trợ nhân viên ngân hàng làm việc trong điều kiện không bình thường như dịch bệnh, thiên tai.
Hướng tới ngày chiến thắng
Về Hải Dương hỗ trợ gấp ngay sau 1 tiếng đồng hồ được thông báo, Bùi Thị Anh không kịp chuẩn bị bất cứ đồ dùng cá nhân nào. Thứ Bảy, cô lại tranh thủ vài tiếng đồng hồ ngược về Hà Nội đóng gói đồ đạc để kịp quay lại Hải Dương.
“Khi sẵn sàng nhận nhiệm vụ tới vùng dịch, trong điều kiện bản thân có khả năng bị cách ly y tế, em cũng đã chuẩn bị tâm lý cho phương án xấu nhất. Trải qua các đợt dịch trước nên không hoang mang nhưng cũng không chủ quan. Ban đầu, gia đình cũng bày tỏ e ngại vì tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, nhưng rồi ai cũng hiểu, thông cảm và động viên em tập trung hết sức cho công việc”, Bùi Thị Anh chia sẻ.
Từng trải qua đợt giãn cách ở Hà Nội năm ngoái nhưng trải nghiệm tại Hải Dương của hai cô bé khác hoàn toàn. Bùi Thị Anh cảm giác dịch ảnh hưởng rất nhiều bởi cứ đi một đoạn sẽ thấy các chốt kiểm dịch, rồi các dãy nhà, ngõ phố bị phong tỏa. Trên đường gần như không có người. Không khí luôn gấp gáp, khẩn trương và cẩn thận hết sức.
“Chúng em luôn thực hiện nghiêm túc 5K của Bộ y tế và 10K của VPBank, hàng ngày đều ghi lại lịch trình di chuyển, bật lịch sử vị trí trên ứng dụng Bluezone. Em cũng rất hạn chế tiếp xúc với người lạ, ngoài văn phòng và khu nhà nghỉ. Mong dịch bệnh sớm hết để quay lại cuộc sống và làm việc bình thường. Trải nghiệm vùng dịch càng khiến em quyết tâm sẽ tập thể dục nghiêm túc và bài bản hơn để nâng cao sức khỏe”, Thư tâm sự thêm.
Ở Anh và Thư, tinh thần vượt lên hoàn cảnh, vượt lên bản thân thực sự là nguồn năng lượng tích cực cho những người làm công việc dịch vụ khách hàng, để hướng tới mục tiêu cao cả vì niềm vui và hạnh phúc của khách hàng.
Kể từ khi Covid-19 bùng phát trên toàn quốc vào năm 2020, bên cạnh việc tiên phong hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, VPBank còn tích cực triển khai nhiều chính sách để vừa đảm bảo an toàn cho nhân viên vừa duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả. Nhà băng này đã ngay lập tức thành lập Ban chỉ đạo thường trực ứng phó với Covid-19 với đường dây nóng và hòm thư khẩn cấp, phân chia nhân sự các đơn vị kinh doanh để ngăn ngừa lây chéo trong nội bộ, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong các tình huống khẩn cấp.../
TIN LIÊN QUAN
Các ngân hàng trung ương dự kiến tiếp tục mua vàng trong 12 tháng tới
Theo khảo sát mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các ngân hàng trung ương dự kiến sẽ tiếp tục mua vàng trong 12 tháng tới. Kim loại quý này đang thu...
VPBank dẫn đầu nhóm ngân hàng tư nhân Việt Nam trong Fortune Southeast Asia 500
VPBank tăng 4 bậc lên vị trí 87 trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, khẳng định những bước tiến về quy mô, hiệu quả hoạt động và tầm ảnh hưởng...
PVcomBank khẳng định sứ mệnh cộng đồng cùng Robocon 2025
Tối 13/6, các trận đấu cuối cùng của vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã diễn ra tại Nhà thi đấu Ninh Bình, thành phố Hoa Lư, tỉnh...
Điểm tin ngân hàng ngày 18/6: MSB huy động 7.000 tỷ đồng trái phiếu
Loạt ngân hàng thanh lý ô tô đã qua sử dụng, giá khởi điểm chỉ từ 45 triệu đồng; Chính thức giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026, trừ chứng khoán, ngân hàng...
An tâm trong mọi giao dịch ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA
Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ
Giá vàng điều chỉnh giảm mạnh
Giá vàng trong nước giảm cả triệu đồng cùng chiều với xu hướng của thị trường thế giới trước động thái chốt lời sau những phiên tăng mạnh.
VPBankS và Fintech AI bắt tay phát triển StockGuru: Cuộc cách mạng AI trong đầu tư chứng khoán Việt Nam
Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa chứng kiến một bước ngoặt quan trọng. VPBankS và Fintech AI chính thức trở thành đối tác chiến lược, cùng phát triển StockGuru - giải pháp AI độc...
Điểm tin ngân hàng ngày 17/6: Tỷ giá USD tăng nhẹ trong nước, “chợ đen” tiếp tục đi lên
Giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia; TPBank ra mắt giải pháp vay mua nhà số hóa; Tiền gửi tại hệ thống ngân hàng lập kỷ lục gần 15 triệu tỷ đồng;...
HDBank ký kết hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng với PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững
Tiếp tục dẫn dắt xu hướng tài chính xanh và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, ngày 11/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM...
Điểm tin ngân hàng ngày 16/6: Eximbank dự kiến huy động 10.000 tỷ đồng trái phiếu
Trái phiếu thứ cấp của ngân hàng Việt Á (VAB) được xếp hạng khá; Agribank rao bán khoản nợ hơn 154 tỷ đồng thế chấp bằng dự án nhà ở xã hội tại Bắc Ninh;17...
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Lãi suất cho vay có xu hướng giảm
Dự kiến cấm giao dịch vàng bằng tiền mặt từ 20 triệu đồng trở lên;MB tung gói vay tiêu dùng tới 3 tỷ đồng, ân hạn gốc 24 tháng cho chủ hộ kinh doanh;Tín dụng...
Những ngân hàng đủ điều kiện sản xuất vàng miếng theo quy định mới
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Theo dự thảo, để được sản xuất vàng miếng, doanh nghiệp...
Điểm tin ngân hàng ngày 14/6: Tỷ giá USD thế giới tăng nhẹ, “chợ đen” lao dốc
LOTTE Finance nâng vốn điều lệ lên gần 5.000 tỷ đồng; MB tặng miễn phí ứng dụng bán hàng, xuất hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh; Mcredit bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới;...
Giá vàng chính thức vượt 120 triệu đồng
Tăng mạnh hơn 1 triệu đồng vào phiên sáng nay, giá vàng trong nước lên ngưỡng cao nhất nửa tháng qua.
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy tài chính nông thôn và nông nghiệp bền vững
Ngày 10/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn...
Điểm tin ngân hàng ngày 13/6: HDBank dẫn đầu hệ thống ngân hàng về hiệu quả sinh lời trên vốn chủ
Eximbank tung giải pháp tài chính toàn diện hỗ trợ doanh nghiệp SME vượt khó; Triệt phá đường dây chiếm đoạt hơn 21.000 tài khoản thẻ tín dụng của người nước ngoài;Biên lợi nhuận...
Sacombank nâng tầm trải nghiệm với hệ thống phòng chờ thương gia mở rộng
Hai phòng chờ thương gia mới The SENS Business Lounge và SH Premium Lounge Tan Son Nhat vừa chính thức được Sacombank bổ sung vào hệ thống phòng chờ đặc quyền dành cho chủ thẻ...
VN-Index lên đỉnh 3 năm, một công ty chứng khoán tung ưu đãi lãi suất thấp kỷ lục 6.6%
Trong xu hướng phục hồi mạnh mẽ của chứng khoán, VPBankS giảm lãi suất margin xuống mức thấp kỷ lục, chỉ từ 6,6%/năm, đi kèm với hàng loạt ưu đãi như miễn phí giao...
VPBank tăng tốc tiếp sức hộ kinh doanh cá thể
Với định hướng đồng hành lâu dài cùng các hộ kinh doanh cá thể, VPBank đã triển khai loạt giải pháp tài chính hỗ trợ toàn diện, tiếp sức mạnh mẽ và mở ra cơ...
Xem nhiều



