Nữ hoàng livestream xứ Trung kiếm hơn nghìn tỷ sau 7 tiếng nói chuyện phiếm
Nữ hoàng livestream xứ Trung hiện tại là người đã đánh bật kỷ lục doanh thu của nhân tình Chủ tịch Taobao và soán ngôi ông hoàng son môi Lý Giai Kỳ.
Nữ hoàng livestream xứ Trung hiện tại là người đã đánh bật kỷ lục doanh thu của Trương Đại Dịch - nhân tình của Chủ tịch Taobao và soán ngôi "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ. Cô này đang dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu cao nhất trong ngày với khoảng 1.236 tỷ đồng sau hơn 7 tiếng "nói chuyện phiếm".
Tại Trung Quốc hiện nay, ngành livestream đang sôi động hơn bao giờ hết khi mà mua sắm trực tuyến từ lâu đã trở thành thói quen gắn bó với người tiêu dùng.
Những website bán hàng trực tuyến như Taobao, Tmall cũng đã tích hợp thêm tính năng livestream cho phép người tiêu dùng được trực tiếp tương tác với người bán, lựa chọn và tiến hành mua bán sản phẩm chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

Lý Giai Kỳ và Viya được coi là những người mở đầu và góp phần tạo nên sự thành công của ngành livestream xứ Trung.
Dẫn đầu ngành công nghiệp mới nổi này có lẽ không thể không nhắc đến Lý Giai Kỳ và Viya, họ được coi là những người mở đầu và góp phần tạo nên sự thành công của ngành livestream như hiện tại.
Viya - nữ hoàng livestream xứ Trung từng là ngôi sao trẻ triển vọng
Viya và Lý Giai Kỳ được coi là những người dẫn đầu xu hướng livestream bán hàng ở Trung Quốc. Trong đó, Viya được người hâm mộ xứ Trung ưu ái dành tặng cho danh hiệu "nữ hoàng livestream".
Viya tên thật là Hoàng Vi, sinh năm 1985 tại huyện Lư Giang, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Được biết, bố mẹ cô làm kinh doanh ở Bắc Kinh nên lúc bé Viya sống cùng bà ngoại.
Vì không được ở cùng bố mẹ nên Viya đã rèn luyện tính cách độc lập, mạnh mẽ, không cần phụ thuộc người khác ngay từ khi còn nhỏ.

Viya - nữ hoàng livestream xứ Trung từng là ngôi sao trẻ triển vọng
Viya vốn rất thích ca hát, nhảy múa, lại thêm ngoại hình sáng nên cô được kỳ vọng trở thành ca sĩ trong tương lai. Năm 2005, Viya đăng ký tham gia show truyền hình tìm kiếm tài năng Super Idol được tổ chức tại tỉnh An Huy và may mắn giành chiến thắng chung cuộc.
Sau khi bước chân vào showbiz, cô từng tham gia dẫn chương trình, từng đóng quảng cáo với JJ Lin - Lâm Tuấn Kiệt , thậm chí còn từng có cơ hội diễn chung sân khấu với Thành Long .

Với tính cách tự do không thích bị ràng buộc, Viya đã quyết định rút lui khỏi ngành giải trí để mở cửa hàng quần áo.
Tuy nhiên đến cuối cùng, với tính cách tự do không thích bị ràng buộc, Viya đã quyết định rút lui khỏi ngành giải trí và quyết định mở một cửa hàng quần áo. Cô cho rằng kinh doanh thời trang mới chính là con đường phù hợp nhất với mình.
Nữ hoàng livestream xứ Trung kiếm hơn nghìn tỷ sau 7 tiếng "nói chuyện phiếm"
Trái với thành công như hiện tại, ít ai biết vài năm trước cô cũng giống như bao người khác, chỉ là chủ của một cửa hàng rất nhỏ trên Taobao, không được nhiều người biết tới.
Thậm chí từng có lúc, công việc kinh doanh gặp khó khăn khiến cô phải bán mất căn nhà ở Quảng Châu để có tiền làm ăn và chi trả cho nhân viên. Vậy chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, Viya rốt cuộc đã làm thế nào để có được thành công như hiện tại?
1. Viya từng bán nhà trả nợ vì kinh doanh online
Năm 2011, sàn thương mại điện tử Taobao bỗng trở nên bùng nổ với sự xuất hiện của rất nhiều thương hiệu kinh doanh online. Thấy được tiềm năng mà sàn thương mại điện tử này mang lại, Viya quyết định đóng toàn bộ cửa hàng kinh doanh truyền thống và chuyển sang bán hàng trên Taobao.

Ít ai biết rằng, nữ hoàng livestream xứ Trung từng phải bán nhà trả nợ vì kinh doanh online
Tuy nhiên, vì không có kinh nghiệm nên khi Viya chuyển sang kinh doanh online đã bị thua lỗ, hàng hoá tồn kho trầm trọng. Năm 2015, thua lỗ tổng cộng hơn 6 triệu tệ (khoảng 21 tỷ đồng) khiến Viya trở nên suy sụp, cô đành phải bán căn nhà ở Quảng Châu để có đủ tiền tiếp tục kinh doanh.
2. Kiên trì đến ngày kiếm hơn nghìn tỷ sau 7 tiếng "nói chuyện phiếm"
Năm 2016, cô nhận được lời mời sử dụng tính năng livestream mới xuất hiện trên Taobao và bắt đầu tham gia livestream vào tháng 5/2016.
Khi mới bắt đầu Viya cảm thấy khá lúng túng, cô không biết nên nói gì, cũng không biết phải làm sao để tương tác với người xem. Nhưng Viya không vì vậy mà nản lòng, cô vẫn tiếp tục kiên trì livestream và từ từ tích luỹ thêm kinh nghiệm.
Đến ngày 10/10/2017, Viya đã tạo nên kỳ tích khi thu hút được hơn 1,5 triệu người theo dõi và kiếm về gần 70 triệu tệ (khoảng hơn 200 tỷ đồng) doanh thu chỉ sau 5 tiếng livestream.
Thành tích này đã giúp cô đánh bật kỷ lục doanh thu của Trương Đại Dịch - nhân tình của Chủ tịch Taobao - trước đó và đưa tên tuổi Viya nổi tiếng khắp MXH Trung Quốc.

Viya thường xuyên tham gia livestream với rất nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng
Đỉnh điểm nhất là buổi livestream trong ngày 20/10, Viya đã mang về doanh thu hơn 350 triệu tệ (khoảng 1.236 tỷ đồng) chỉ sau 7 tiếng 45 phút, vượt qua "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ và trở thành người dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu cao nhất trong ngày.
Tính tới nay, Viya đã có tới 5 cửa hàng thời trang trên Taobao. Trừ những lúc livestream quảng bá cho sản phẩm của mình, cô còn kết hợp với những thương hiệu khác, cùng họ thực hiện chiến lược marketing với mong muốn mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.
Cách "nói chuyện phiếm" thành công như nữ hoàng livestream xứ Trung
Để có được thành công như hiện tại, Viya đã tự đề ra cho mình những nguyên tắc sau đây:
1. Uy tín là điều kiện tiên quyết
Livestream bán hàng không giống như livestream giải trí. Muốn bán hàng thông qua livestream buộc cô phải có hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, về thương hiệu và dùng vốn hiểu biết của mình để người theo dõi thấy được lý do tại sao họ nên mua sản phẩm đó.
Khi livestream, Viya không đứng trên góc nhìn của người bán mà sẽ nhìn từ góc độ của khách hàng, giúp khách hàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân, mang tới cho họ những sản phẩm thực sự chất lượng.
Còn những sản phẩm chưa thực sự tốt thì dù cho lợi nhuận có cao đến mấy cô cũng sẽ từ chối.

Viya lấy uy tín là điều kiện tiên quyết.
Viya cho rằng dưới sự tác động của Internet, người tiêu dùng đang ngày càng trở nên có quyền lực hơn. Chính vì vậy, việc thiết lập lòng tin đối với khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Thiếu đi sự tin tưởng, mọi thành tựu đạt được sẽ đều chỉ là tạm thời, sớm nở tối tàn. Chỉ khi có được niềm tin từ khách hàng mới có thể tồn tại và phát triển lâu dài.
Viya thực sự đã rất cố gắng để chiếm được lòng tin yêu từ khách hàng. Quá trình này khiến cô gặp không ít khó khăn, nhưng chỉ có như vậy mới giúp cô trở nên bất khả chiến bại, uy tín chính là vũ khí giúp cô có được chiến thắng.
Giờ đây người hâm mộ không chỉ mua quần áo, mỹ phẩm từ cô, mà ngay cả xe cộ, thực phẩm dùng hàng ngày cũng tìm đến Viya để nhờ cô giới thiệu.
2. Mỗi ngày đều không ngừng cố gắng
Viya có được thành công như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực bền bỉ được lặp lại mỗi ngày. Công chúng từ trước đến nay chỉ luôn nhìn thấy dáng vẻ chỉn chu của Viya trước ống kính, ngưỡng mộ khả năng kiếm tiền đại tài của cô chứ có lẽ ít ai biết tới những khó khăn mà Viya phải trải qua đằng sau ánh hào quang lộng lẫy ấy.

Cô cho rằng mỗi ngày đều phải không ngừng cố gắng
Viya cho biết, khi mọi người bắt đầu được nghỉ ngơi thì lại chính là lúc cô phải bắt đầu công việc. Mỗi lần phát sóng đều kéo dài vài tiếng đồng hồ, trong thời gian livestream ngoài uống nước thì hầu như cô chẳng có thời gian để ăn bất cứ thứ gì. Ban ngày cô cũng không được nghỉ ngơi mà phải lựa chọn sản phẩm để chuẩn bị cho buổi livestream.
Lịch trình công việc dày đặc khiến Viya thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi. Nhưng dù vậy, khi xuất hiện trước máy quay cô vẫn luôn tươi cười và cố gắng mang lại năng lượng tích cực đến với mọi người.
3. Luôn trung thực và không nói lời hoa mỹ
Hiện tại, mỗi ngày đều xuất hiện không ít những live-streamer mới nổi, tuy nhiên chất lượng sản phẩm mà họ bán ra liệu có được như lời quảng cáo hay không thì vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Luôn trung thực và không nói lời hoa mỹ
Điều quan trọng nhất khi livestream bán hàng là tuyệt đối không được để khách hàng thất vọng, bởi lẽ những khách hàng ấy không chỉ mua sản phẩm của bạn một lần.
Nếu sản phẩm đúng như mong đợi của họ, rất có thể họ sẽ quay lại mua hàng trong những lần tiếp theo, và thậm chí sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn với những người xung quanh. Ngược lại, nếu như bạn quá thổi phồng về chất lượng sản phẩm thì rất có khả năng sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị lừa dối, đến cuối cùng họ sẽ bỏ đi và chẳng còn ai tin tưởng bạn.
Ở điểm này Viya đã làm rất tốt. Mỗi khi giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng, cô đều sẽ đích thân sử dùng sản phẩm đó trước và tìm hiểu kỹ càng các thông tin liên quan đến sản phẩm. Đây chính là trách nhiệm mà cô tự đề ra cho chính mình.
Điều đó đã giúp Viya có được rất nhiều fan trung thành, một số fan còn nói rằng, dù không có ý định mua sắm nhưng họ vẫn rất thích xem kênh livestream của cô.
4. Khi đã xác định mục tiêu thì tuyệt đối không được dễ dàng bỏ cuộc
Khi mới bắt đầu chuyển từ mô hình kinh doanh truyền thống sang bán hàng online, do chưa có kinh nghiệm nên việc kinh doanh của Viya không mấy thuận lợi. Đối diện với thất bại, cô cũng đã từng có khoảng thời gian nghi hoặc về những quyết định của bản thân.
Nhưng Viya không vì vậy mà bỏ cuộc, cô vẫn quyết tâm bước tiếp con đường mà mình đã chọn, để giờ đây chúng ta thấy được một Viya toả sáng, tự tin hơn bao giờ hết.

Khi đã xác định mục tiêu thì tuyệt đối không được dễ dàng bỏ cuộc
Cô cho rằng khi làm bất cứ việc gì cũng vậy, nào mấy ai có thể thành công khi vừa mới bắt đầu. Trên con đường bước tới thành công khó mà tránh khỏi những khó khăn và biến cố, nhưng nếu cứ kiên trì và không ngừng cố gắng vượt qua thử thách thì chắc chắn sẽ sớm gặt hái được quả ngọt.
Mỗi công việc đều ẩn chứa những khó khăn riêng. Đằng sau ánh hào quang rực rỡ của nghề livestream cũng ẩn giấu không ít những khó khăn, vất vả.
Con đường mà Viya lựa chọn trải đầy chông gai, nhưng sự cố gắng không ngừng nghỉ đã giúp cô dần chứng minh được vị thế của mình trong ngành nghề đầy cạnh tranh này.
TIN LIÊN QUAN
-
Tập đoàn Trung Quốc vỡ nợ, cảnh báo phá sản hàng loạt
-
Các công ty công nghệ Trung Quốc là đối thủ của nhiều ngân hàng châu Âu?
-
Trung Quốc được trả thêm tiền khi đi vay: Chuyện bình thường
-
Mỹ sợ ‘zombie company’, Trung Quốc lo ‘doanh nghiệp xác sống’
-
Nếu ông Biden thắng, thương chiến với Trung Quốc vẫn khốc liệt
Giá của kẹo giả
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị khởi tố. Một thông tin đủ để cả mạng xã hội giật mình. Người đẹp từng nổi tiếng vì sự duyên dáng, từng được...
Hương vị trà Việt chinh phục vị giác Thủ tướng Thái Lan tại tiệc chiêu đãi cấp cao
Trong không khí trang trọng của buổi tiệc chiêu đãi do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì chào mừng Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra tối ngày 15/5/2025 tại Văn phòng Chính phủ...
Cổ phiếu Vinpearl gây sóng lớn trên sàn HoSE, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng bùng nổ kỷ lục
Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, đã đạt mức kỷ lục mới sau khi Vinpearl chính thức tái niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.
Ấn Độ: Ngày càng nhiều doanh nghiệp gia đình giao quyền điều hành cho con gái
Sự trỗi dậy của những người con gái - thậm chí cả con dâu- trong vai trò lãnh đạo các doanh nghiệp gia đình đang góp phần định hình lại hành trình bình đẳng giới ở quốc gia đông dân nhất thế giới.
Từ quán đá bào đến đế chế tỷ đô: Ông trùm đứng sau Mixue đã làm gì để có hơn 46.000 cửa hàng....
Bắt đầu từ một quầy đá bào tự chế ở Trịnh Châu, Zhang Hongchao - người sáng lập Mixue đã vượt qua nghèo khó, học vấn hạn chế và thị trường cạnh tranh khốc liệt...
CEO Chagee Trung Quốc: 18 tuổi còn "mù chữ", 30 tuổi đã thành tỷ phú USD, "nuốt chửng" cả thị trường trà sữa...
Junjie Zhang, một doanh nhân 30 tuổi người Trung Quốc, đã trở thành tỷ phú sau thành công lớn của Chagee Holdings Ltd. công ty trà sữa cao cấp mà ông sáng lập.
Hoa hậu Mai Phương Thúy xuất hiện tại ĐHĐCĐ MWG: MWG báo lãi đậm quý I, mục tiêu doanh thu 150.000 tỷ 2025
Lợi nhuận sau thuế quý này của MWG ghi nhận đạt 1.548 tỷ đồng, tăng hơn 71%...
Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc "lột xác" toàn diện của Vinamilk
Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách...
Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục nhận thù lao 0 đồng, mạnh tay rót hơn 27.000 tỷ đồng cho công ty con
Trong năm 2024, Tập đoàn Vingroup (VIC) đã thu về 189.068 tỉ đồng doanh thu, tăng 17% so với năm 2023. Đặc biệt, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT tiếp tục...
Thông điệp đầy cảm hứng về hành trình "vượt bão" và tầm nhìn chiến lược của Vinamilk
Trong báo cáo gửi đến cổ đông, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM), đã truyền tải một thông điệp đầy cảm hứng về hành...
Người nổi tiếng cần giữ cái danh của mình
Thời gian qua một số người có sức ảnh hưởng (KOL) như hoa hậu, diễn viên, giáo sư... gây ồn ào vì quảng cáo không đúng cho các loại sản phẩm như thuốc chữa bệnh...
Tỷ phú thứ 5 thế giới để mắt tới tập đoàn dầu khí nhà nước Mexico
Tập đoàn năng lượng nhà nước Mexico, Pemex, đang đàm phán với tỷ phú Carlos Slim về khả năng ông sẽ đầu tư vào hai mỏ dầu khí đầy tiềm năng của nước này, theo...
Doanh nhân nữ cần được phá bỏ rào cản, trở ngại
Dẫu có vai trò ngày càng lớn trong nền kinh tế, phần lớn các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đang hoạt động ở quy mô siêu nhỏ hoặc nhỏ và họ vẫn phải đối mặt với nhiều trở ngại.
Lý do ông Đỗ Anh Tuấn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Sunshine Homes?
Những ngày vừa qua, thị trường địa ốc xôn xao trước công bố thông tin chính thức từ Công ty CP Phát triển Sunshine Homes (HNX: SSH) về việc từ nhiệm khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Đỗ Anh Tuấn.
Chủ tịch Tập đoàn BRG mong có chính sách hỗ trợ tài chính các dự án trung hòa carbon
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG kiến nghị Chính phủ có các chính sách hỗ trợ tài chính cho các dự án xây dựng và trung hòa carbon, bao gồm cả thuế và thủ tục hành chính.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Phải giải phóng tiềm lực khoa học công nghệ
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đề nghị phải giải phóng tiềm lực khoa học công nghệ. Vì theo ông, khi nghiên cứu thì thấy mối quan hệ giữa GDP và tiềm lực khoa học công nghệ vẽ thành một đồ thị parapol đi lên, nghĩa là khi tăng trưởng GDP thì trình độ khoa học đi lên.
Độc lạ phiên chợ 'choảng nhau' có một không hai ở Thanh Hóa
Theo quan niệm, ai càng bị ném nhiều thì năm đó sẽ càng gặp nhiều may mắn. Dù không quen biết, nhưng ai đến chợ Chuộng cũng vui vẻ khi bị ném cà chua,...
Du xuân đầu năm với những lễ hội nổi tiếng 3 miền
Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, người dân khắp cả nước lại náo nức đi du xuân, trẩy hội. Trải qua thời gian, truyền thống này vẫn tiếp tục được....
Theo mẹ đi chợ Đồng Xuân
Văn hóa giải trí là “món ăn” tinh thần không thể thiếu, mang đến sự thư giãn và cảm hứng cho mọi người. Đặc biệt, trong lĩnh vực khoa học, công nghệ - Nơi thường...
Xem nhiều




