Thị trường nghỉ dưỡng với sự có mặt của thương hiệu khách sạn quốc tế
Triển khai chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine, từ tháng 11/2021 Việt Nam đón gần 9.000 lượt khách quốc tế. Con số này hiện vẫn hạn chế so với kỳ vọng.

Việt Nam sẽ mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15/3
Với mục tiêu hỗ trợ ngành du lịch đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, các cơ quan chức năng đã đồng ý mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15/3, đồng thời, khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế.
Theo đó, khách quốc tế khi đến Việt Nam, nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế thì có thể du lịch tự túc mà không phải đăng ký theo tour trọn gói như giai đoạn thí điểm.
Theo ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels APAC: “Ngày càng nhiều quốc gia trong khu vực đang dần nối lại các hoạt động du lịch như Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Để có thể cạnh tranh và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế, ngành du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch. Điều này cần một sự phối hợp đồng bộ từ các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương đến các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực.”

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels APAC
Theo ông này, với các tín hiệu tích cực gần đây, tôi nhận thấy nhiều chủ đầu tư cũng như đội ngũ vận hành khách sạn đang tái khởi động hoạt động kinh doanh, triển khai các kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy các hoạt động Marketing để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường quốc tế.
"Nhiều dự án khách sạn cũng đang tích cực đẩy nhanh công tác xây dựng, hoàn thiện và triển khai hoạt động tiền khai trương để có thể chào đón du khách trong thời gian tới. Tôi hy vọng rằng các khách sạn với hệ thống phân phối và mạng lưới truyền thông toàn cầu có thể tận dụng lợi thế để đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam trong việc quảng bá và thu hút khách quốc tế quay trở lại”, ông Mauro nói thêm.
Sau hai năm ngành khách sạn chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid, năm 2022 dự kiến sẽ đón nhận nhiều dự án khách sạn mang thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động tại các thị trường du lịch quen thuộc như Regent Phú Quốc, Voco Hotel Đà Nẵng, Best Western Plus Marvella Nha Trang, Radisson Resort Phan Thiết, Mercure Đà Lạt, v/v.
Số lượng dự án khách sạn & resort mang thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án (8.200 phòng) vào năm 2010 lên đến 120 dự án (32.000 phòng) vào cuối tháng 1/2022. Nếu như trước đây các đơn vị điều hành quốc tế và khu vực có xu hướng chú trọng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì hiện nay các điểm đến du lịch đang phát triển (Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn, v/v) cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Nhiều thương hiệu khách sạn quốc tế đổ bộ vào Việt Nam
Theo thống kê của Savills Hotels, khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện trên thị trường Việt Nam. Việc đồng hành cùng với các đơn vị điều hành quốc tế giúp các khách sạn có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn, đặc biệt là thị trường khách nước ngoài.
Vừa qua, công ty cổ phần Vinpearl và Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International cũng công bố lộ trình hợp tác chiến lược nhằm khai thác lợi thế của hai bên. Theo đó, Vinpearl sẽ hợp tác chuyển giao quyền quản lý 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Meliá Hotels International.
Chia sẻ về xu hướng này, ông Mauro cho hay “Với vai trò là cầu nối giữa Chủ đầu tư và các đơn vị quản lý, chúng tôi nhận thấy Chủ đầu tư ngày càng hiểu rõ hơn vai trò và giá trị của thương hiệu đối với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.
Việc hợp tác với các thương hiệu khách sạn giúp đem đến giá trị cho dự án ngay từ giai đoạn ban đầu thông qua các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiền khai trương, nhằm đảm bảo dự án đạt được các tiêu chuẩn thiết kế và có khả năng vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí khi đi vào hoạt động.

Đến giai đoạn vận hành, thông qua các hệ thống phân phối, chương trình hội viên và mạng lưới marketing toàn cầu, thương hiệu khách sạn giúp dự án gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, đối với các thị trường đang phát triển như Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt, v/v sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế cũng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực, giúp thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và góp phần gia tăng nhận diện khu vực thành điểm đến quốc tế trong tương lai.”
Việc song hành cùng với các thương hiệu khách sạn giúp gia tăng tính cạnh tranh cho dự án, tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi quá trình hoạch định và nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể lựa chọn thương hiệu phù hợp với mô hình kinh doanh của dự án khi nhu cầu khách hàng ngày càng phân hoá đa dạng hơn.
Du lịch là một ngành không ngừng thay đổi để thích nghi với các xu hướng mới. Bên cạnh các thương hiệu khách sạn truyền thống chú trọng các tiêu chuẩn dịch vụ, tiện nghi cơ bản của khách lưu trú, thị trường cần nhiều thương hiệu mới nhằm đáp ứng nhóm khách du lịch với các đặc tính riêng dựa theo những thay đổi về yếu tố nhân khẩu học; sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, xu hướng của thế hệ Z chú trọng trải nghiệm, thành phần dân số già, v/v.
Bên cạnh đó không thể không nhắc đến xu hướng quan tâm sức khoẻ toàn diện (wellness). Mặc dù đã phát triển trên thế thế giới từ khá lâu, xu hướng này chỉ mới được quan tâm nhiều hơn tại thị trường Việt Nam kể từ sau đại dịch, điều này thúc đẩy thị trường cần phát triển các dòng sản phẩm với các thương hiệu phù hợp để đáp ứng nhu cầu gia tăng này.
Yếu tố bền vững cũng là một chủ đề đáng quan tâm trong phát triển du lịch với việc chú trọng sử dụng các sản phẩm và nguồn lực có sẵn tại địa phương nhằm giảm thiểu các tác động từ hoạt động kinh tế này đến môi trường. Do vậy trong thời gian tới, thị trường dự báo sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn đến các thương hiệu có thể truyền tải tốt những thông điệp này.
Hy vọng rằng sự kết hợp của các thương hiệu khách sạn cùng với các nhà phát triển dự án tại Việt Nam sẽ góp phần tạo thêm giá trị sản phẩm du lịch, từ đó gia tăng vị thế của ngành du lịch trên bản đồ du lịch quốc tế.
TIN LIÊN QUAN
‘Siêu dự án’ khu công nghiệp 4.000 tỷ đồng của Vinhomes tại Hải Phòng dự kiến khởi công ngay trong tháng này
TP. Hải Phòng sắp đón thêm một “cú hích” lớn khi Vinhomes chuẩn bị khởi công Khu công nghiệp Tân Trào (giai đoạn 1) trị giá hơn 4.000 tỷ đồng...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 17/9: Hà Nội mở chiến dịch 90 ngày “làm sạch” dữ liệu đất đai
Nhiều dự án nhà ở xã hội tại TP HCM sẽ khởi công cuối năm nay; Hà Nội mở chiến dịch 90 ngày “làm sạch” dữ liệu đất đai...
"Siêu cảng” logistics thông minh của Bầu Hiển ra mắt nền tảng kết nối logistics cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh...
Xu hướng mua đất nền Đà Nẵng để dưỡng già, tích sản
Thay vì mua nhà, đất ở trung tâm đông đúc, người dân Hà Nội, TP. HCM đang có xu hướng “xê dịch” về Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam...
Những kỷ lục ấn tượng sau 20 phiên livestream đặt giá mua nhà NobleGo của Sunshine Group
Chỉ trong vòng chưa đầy ba tháng, chuỗi livestream đặt giá mua nhà NobleGo của Sunshine Group đã tạo ra loạt kỷ lục đáng chú ý, đồng thời đặt ra một câu hỏi quan trọng...
Ngành lương cao nhất cả nước cũng thua tốc độ tăng giá nhà: Vì sao người trẻ vẫn ồ ạt mua bất động sản?
Giá nhà tại các đô thị lớn đã tăng gấp ba lần trong hơn một thập kỷ, bỏ xa cả mức lương vốn thuộc nhóm cao nhất như ngành ngân hàng. Thế nhưng, người trẻ...
Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo phương thức phòng ngừa rủi ro khi giao dịch bất động sản
Công an tỉnh Hưng Yên đã nêu rõ những thủ đoạn huy động vốn của khách hàng tại một số dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị, khu dân cư...
Loạt doanh nghiệp bất động sản nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế
3 trong số các doanh nghiệp nợ thuế hàng trăm tỷ đồng thuộc lĩnh vực bất động sản, có thể kể đến bất động sản Hà An, Hưng Phát, Nam Kim.
Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City với gói tài chính linh hoạt
Với nhiều gói tài chính linh hoạt hỗ trợ, khách hàng muốn sở hữu các sản phẩm của Dự án T&T Millennia City (Tây Ninh) nói riêng và các bất động sản tầm trung...
Hano-vid ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025
Báo cáo tài chính bán niên 2025 của Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid cho thấy doanh nghiệp đang dần củng cố nền tảng tài chính...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 14/9: Xác định lại giá đất tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng
Xác định lại giá đất tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng; TP Hồ Chí Minh hỗ trợ nhà ở xã hội cho người đi làm xa... là những tin tức xây dựng...
Hà Nội khởi động dự án công viên ven sông Tô Lịch
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội sẽ khởi công nhiều dự án trọng điểm, trong đó đáng chú ý là công viên dọc hai bên sông Tô Lịch...
IDICO lên kế hoạch triển khai KCN gần 2.000 tỷ tại TP.HCM
Sau khi được chấp thuận là nhà đầu tư dự án Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 – CONAC mở rộng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 11/9: Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu
Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu; Gia Lai tìm được chủ đầu tư dự án Khu dân cư Hội Phú hơn 500 tỷ đồng...
Thời điểm vàng để đầu tư căn hộ đa năng Business Suite
Ngay giữa trung tâm Hà Nội, dự án The Ninety Complex tọa lạc tại 90 Đường Láng là lựa chọn đầu tư hàng đầu khi đã hoàn hiện chuẩn bị bàn giao khai thác ngay,...
Giá bất động sản "ảo" khiến giấc mơ an cư xa tầm với
Thị trường nhà đất bị thổi giá, khiến giấc mơ an cư xa tầm với của nhiều người và tiềm ẩn nguy cơ vỡ bong bóng bất động sản.
Đà Nẵng lập tổ công tác gỡ vướng cho nhiều dự án bất động sản
UBND TP Đà Nẵng vừa thành lập Tổ công tác đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án bất động sản tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.
Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Vốn ngoại chực chờ đổ vào thị trường địa ốc qua M&A
Vốn ngoại chực chờ đổ vào thị trường địa ốc qua M&A; Đà Nẵng bán hơn 300 căn hộ nhà ở xã hội giá 16 triệu đồng/m²... là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý.
Xem livestream Sunshine Group - Cơ hội “rinh” ngay 100 triệu đồng cùng các ưu đãi đặc quyền từ thẻ KienlongBank Visa Elite
Dự án Sunshine Legend City của Sunshine Group sẽ chính thức lên sóng livestream NobleGo vào 20h ngày 5/9, với tâm điểm là gần 8000 căn hộ cao cấp...