VnFinance
Thứ năm, 04/03/2021, 11:51 AM

'Thiếu gia' nhà Trung Thủy: Kế vị ghế CEO khi mới 28 tuổi, tự lực khởi nghiệp nhiều dự án riêng, hôn nhân viên mãn với hoa hậu Thu Thảo

Mặc dù, kể từ khi Nguyễn Trung Tín lên làm CEO của Trung Thủy Group Holdings năm 2015 đến nay, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp này không phải lúc nào cũng tốt, song vẫn có những bước tiến đáng kể. Còn về đời sống cá nhân, Trung Tin được cho là người chồng trong mơ của các cô gái: Bên ngoài đẹp trai bên trong ôn nhu nhiều tiền.

Mặc dù không phải là người đẹp trai nhất, tài giỏi nhất hoặc giàu có nhất; song Nguyễn Trung Tín – con cả của Tập đoàn Trung Thủy vẫn là cái tên nổi bật trong giới rich-kids Việt Nam, bởi anh có cả 3 và đều ở mức vừa đủ.

Thế nên, trong showbiz, dù Đặng Thu Thảo không phải là mỹ nhân duy nhất lấy được ‘đại gia’ hoặc ‘thiếu gia’, song Hoa hậu này vẫn được đánh giá là ‘có số hưởng’.

ĐƯỢC TIN TƯỞNG BÀN GIAO CƠ NGHIỆP TỪ NĂM 28 TUỔI

Trung Thủy Group Holdings được sáng lập bởi vợ chồng bà Dương Thanh Thủy vào năm 1985 – lúc Nguyễn Trung Tín còn chưa ra đời, khởi điểm bằng nghề đan giỏ - kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tại một góc kioks trên đường Nguyễn Huệ - TP. HCM.

Đến năm 1995, Doanh nghiệp Mỹ nghệ Miss Áo Dài ra đời - là tiền thân của công ty Cổ Phần Tập Đoàn Trung Thủy ngày nay – nơi chuyên sản xuất, mua bán hàng thủ công mỹ nghệ và cung cấp các dịch vụ may đo áo dài với thương hiệu Miss Aodai.

Nguyễn Trung Tín còn có 1 em trai.  

Hiện tại, Trung Thủy Group hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản cao cấp phức hợp với thương hiệu Lancaster cùng 7 dự án đã – đang – sắp hoàn tất tại 3 thành phố lớn là TP. HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Ngoài ra, Trung Thủy hiện còn hoạt động trong 3 lĩnh vực khác: văn phòng cho thuê với 2 thương hiệu Miss Áo Dài – Dreamplex, dịch vụ Sen Spa – Trạm dừng Mekong Long Thành – Trạm dừng Mekong Tiền Giang, đầu tư vào các doanh nghiệp/tổ chức khởi nghiệp như Fresh House, Cavani, EcoTruck, Zone Startups…

Trên thực tế, Trung Thủy chỉ dấn sâu vào mảng khởi nghiệp kể từ khi Nguyễn Trung Tín đảm đương vị trí CEO năm 2015.

Nguyễn Trung Tín sinh năm 1987 và là con trai cả của vợ chồng nhà sáng lập Trung Thủy Group Dương Thanh Thủy – Nguyễn Văn Trung. Anh tốt nghiệp chuyên ngành tài chính của Đại học Melbourne – Úc. Sau khi về nước năm 2011, anh ngay lập tức đến làm việc trong doanh nghiệp gia đình mình ở vị trí nhân viên marketing tập sự.

Đến năm 2015, anh được giao trọng trách điều hành tập đoàn khi được nhấc lên vị trí CEO khi chỉ mới 28 tuổi. Nhờ thế, cũng trong năm 2015, Trung Tín được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh ở hạng mục Top 30 under 30.

Theo nhiều nguồn tin, sở dĩ Nguyễn Trung Tín được bố mẹ tin tưởng giao trọng trách khi tuổi đời còn trẻ là có nguyên do. Ngoài việc trang bị nền tảng kiến thức tốt, Trung Tín còn bộc lộ được tài năng kinh doanh của mình với những dự án ngắn hạn trong mảng F&B sau khi về nước.

Dự án F&B nghiêm túc đầu tiên của Nguyễn Trung Tín là Sin Lounge - mô hình quán bar cao cấp dành cho giới trẻ TP. HCM; tiếp đó là ACE Night Club theo phong cách hiện đại rồi nhà hàng Mama - chuyên kinh doanh ẩm thực Thái và Hush Creative - công ty chuyên về thiết kế nội thất, marketing và tổ chức sự kiện.

Trong vòng 4 năm, Nguyễn Trung Tín đã mở 5 công ty và tất cả đều hoạt động ổn định sau một năm, giúp ‘thiếu gia’ này thu lại được tiền vốn và có tiền lời.

Đại gia đình Nguyễn Trung Tín đang đón Tổng thống Tổng thống Mỹ Barack Obama vào tháng 5/2016.  

"Tôi ước có 3 điều ước có thể quay lại và tư vấn cho thế hệ F1 phải chuyển giao thế nào. Một là, cần xác định rõ vì sao lại chuyển giao. Chuyển giao vì đơn giản để thế hệ sau phát triển lớn mạnh hơn nữa, hay họ chuyển giao vì muốn về hưu. Đó là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Khi chuyển giao, phải xác định muốn chuyển giao người bên trong hay bên ngoài và phải đánh giá con cháu có tiềm lực, đam mê gì, có phù hợp với tổ chức doanh nghiệp hiện hành hay không. Nếu không, dù họ có giỏi thì việc chuyển giao chưa chắc phù hợp.

Thứ hai, sẽ chuyển giao từng phần, theo từng giai đoạn. Khi chuyển giao, trao quyền rồi, hãy cho họ cơ hội thử thách, quyền phạm sai lầm trong công việc, được bảo vệ những quyết định đó trước HĐQT và có cơ hội sửa sai.

Cuối cùng, sau khi chứng kiến quá trình chuyển giao, cần xem và đánh giá lại với thế hệ kế thừa các điểm tốt và chưa tốt, cũng như đưa ra kiến giải, từ đó tiếp tục triển khai thêm. Nếu không tốt, có các mâu thuẫn xảy ra, phải cân nhắc liệu việc chuyển giao này có phù hợp hay không", CEO Trung Thủy chia sẻ trong năm 2020, sau 5 năm nhận chuyển giao quyền lực từ bố mẹ.

PHONG BA BÃO TÁP Ở TRUNG THỦY

Mặc dù Nguyễn Trung Tín đang làm CEO ở Trung Thủy Group song điều đó không đồng nghĩa tất cả quyết sách mà doanh nghiệp này đưa ra đều là của anh, mà có thể còn từ ba mẹ anh dù đã "buông rèm nhiếp chính".

Do trong vài năm gần đây, mảng bất động sản tại Việt Nam gặp khá nhiều trắc trở, nên điều đó cũng đồng nghĩa với việc Tập đoàn Trung Thủy dưới thời Nguyễn Trung Tín thu lại kết quả không khả quan như trước đây. Nhưng tình hình kinh doanh chưa tốt của Trung Thủy cũng không hoàn toàn là lỗi của một mình Nguyễn Trung Tín.

Các dự án Lancaster của Trung Thủy Group.  

Trong 4 năm gần nhất từ 2015 đến 2019, Trung Thủy Group ghi nhận kết quả kinh doanh khá khiêm tốn. Cụ thể, năm 2019, công ty này ghi nhận doanh thu thuần vỏn vẹn 127,8 tỉ đồng, báo lãi thuần 8,3 tỉ đồng. Tính đến cuối năm ngoái, tổng tài sản của Trung Thủy đạt mức 2.497,6 tỉ đồng, cao gấp 3 lần so với quy mô vốn chủ sở hữu.

Kết quả kinh doanh của Trung Thủy Group có phần tương đồng so với tình hình kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Trung Thủy khi các dự án cũ đã bàn giao từ lâu, còn các dự án mới (kể cả dự án trọng điểm) vướng lùm xùm pháp lý, triển khai chậm so với kế hoạch.

Ví dụ: Công ty TNHH Minh Khang (Minh Khang) – doanh nghiệp quản lý dự án Lancaster Núi Trúc (khai trương năm 2013), trong 4 năm gần đây ghi nhận sự sụt giảm rõ rệt trong kết quả kinh doanh. Trong giai đoạn 2016 – 2019, doanh thu thuần của Minh Khang giảm từ 203 tỉ đồng xuống chỉ còn 10,8 tỉ đồng. Doanh thu không đủ bù đắp chi phí, năm 2019, Minh Khang báo lỗ 9,7 tỉ đồng. Được biết, dự án này do Tập đoàn Trung Thủy và Viện nghiên cứu da giày hợp tác xây dựng.

Dự án Lancaster Lincoln cũng vướng lùm xùm pháp lý thi công không phép và gần như đình trệ. Phải tới nửa cuối năm 2019, dự án trọng điểm của Tập đoàn Trung Thủy mới "rậm rịch" tái khởi động. Việc triển khai bị chậm trễ cũng ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH Lancaster Tân Thuận (Lancaster Tân Thuận).

Cho tới cuối năm 2019, tổng tài sản của Lancaster Tân Thuận ở mức 78,75 tỉ đồng, còn quy mô vốn chủ sở hữu cũng chỉ ở mức 20 tỉ đồng, tương đương với số vốn điều lệ đăng ký khi mới thành lập.

Nghiêm trọng hơn, rất nhiều dự án và quỹ đất của Trung Tín dính dáng đến Tổng Cty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) – doanh nghiệp đã dính vào vòng lao lý trong thời gian gần đây.

DỰ ÁN RIÊNG MANG ĐẬM DẤU ẤN NGUYỄN TRUNG TÍN- DREAMPLEX

Là một người trẻ cũng như được hấp thu nền giáo dục phương Tây ở bậc Đại học, nên Nguyễn Trung Tín khá xem trọng và yêu thích lĩnh vực khởi nghiệp.

Thế nên, ngay sau khi vừa tiếp nhận ghế CEO, anh đã ra mắt thị trường thương hiệu mới Dreamplex, mang hơi hướm khởi nghiệp khi hoạt động trong lĩnh vực co-working space. Cơ sở đầu tiên của Dreamplex được đặt ngay chính tòa nhà Miss Aodai ở quận 1.

Giống như mọi startup khác, trong giai đoạn đầu, Dreamplex cũng cố tận dụng tất cả những nguồn lực mà mình có, ở đây chính là các tòa nhà đang thuộc quyền quản lý của Tập đoàn Trung Thủy. Thế nên, cơ sở thứ 2 tại Điện Biên Phủ của Dreamplex cũng là ‘của nhà trồng được’.

Tuy nhiên, 3 địa điểm sau này của Dreamplex đã được phát triển độc lập, không còn dính dáng đến công ty mẹ. Đặc biệt là địa điểm mang tính biểu tượng mới được ra mắt tại đường Ngô Quang Huy – Quận 2.

Dreamplex ở quận 2 - TP. HCM vừa mới khai trương.  

"Giờ Dreamplex mới có 2 địa điểm, sắp tới là mở điểm 3 và điểm 4, chứ chưa nhiều lắm. 4 địa điểm thì đâu có gì là nhiều. Mục tiêu của chúng tôi là 20 điểm điểm trong 4 năm. Mỗi năm 5 địa điểm, Trong 1 đến 2 tháng tới, Dreamplex sẽ mở một điểm tại Hà Nội, 1 điểm tại Trần Quang Khải - TP HCM.

Dreamplex 3 sẽ ở phân khúc cao cấp, Dreamplex 4 cao cấp hơn 1,2. Chúng tôi chăm chút hơn về nội thất. Từ Dreamplex 3 trở đi, chúng tôi mời giám đốc thiết kế ở bên Anh, từng thiết kế cho Google và vài team Tech lớn bên Anh. Cô ấy sẽ thiết kế cho Dreamplex. Khi nào có tiền, chúng tôi sẽ nâng cấp 1-2 lên", Nguyễn Trung Tín tiết lộ về tham vọng của mình với Dreamplex trong một bài phỏng vấn vào năm 2018.

Cho tới thời điểm này, lộ trình phát triển mà Dreamplex đang đi khá giống với những gì vị doanh nhân trẻ này từng trình bày cách đây hơn 2 năm, chỉ là không nhanh như kỳ vọng, khi tới thời điểm này mới có 5.

Năm 2016, Dreamplex và Nguyễn Trung Tín đã được nhiều người biết đến nhiều hơn sau khi startup này trở thành một trong những doanh nghiệp vinh dự được đón tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông đến Việt Nam vào tháng 5. Tuy nhiên, nếu xét kỹ, trên thị trường co-working space, Dreamplex chỉ là doanh nghiệp bậc trung, họ đứng sau những UP, CirCO và Toong.

Ngoài Dreamplex, Trung Thủy Group còn đầu tư vào khá nhiều startup với các ngành nghề khác nhau: Fresh House – thiết kế, AZHome – nội thất, EcoTruck – vận tải, Zone Startups – hệ sinh thái khởi nghiệp, Citicz – data, Recruitery/ Canavi – nhân sự. 

MỐI HÔN NHÂN VIÊN MÃN VỚI HOA HẬU VIỆT NAM 2012 ĐẶNG THU THẢO

Gia đình nhỏ của Nguyễn Trung Tín.  

Dù Trung Thủy là một cái tên có tiếng ở mảng bất động sản cao cấp và bản thân Nguyễn Trung Tín cũng là một doanh nhân trẻ giỏi giang, song cái tên của anh chỉ trở nên nổi tiếng sau khi yêu và cưới hoa hậu Việt Nam năm 2012 Đặng Thu Thảo.

Sau khi đăng quang, dù vướng lùm xùm về gian dối bằng cấp, song cô vẫn là "thần tiên tỷ tỷ" của showbiz Việt.

Nguyễn Trung Tín và Đặng Thu Thảo hẹn hò cùng nhau vào năm 2014, qua sự giới thiệu của Shark Lê Đăng Khoa, đến năm 2017, cả hai quyết định tổ chức đám cưới. Sau khi kết hôn, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã âm thầm rút lui và không còn hoạt động trong showbiz nhằm có toàn thời gian chăm lo cho gia đình. Hiện cả hai đã có 2 con.


Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật
Phía sau những “đại gia” bị sa lưới pháp luật

Qua theo dõi các vụ án trọng điểm vừa qua đều thấy một điểm trùng hợp, sau khi các ông chủ doanh nghiệp bị sa lưới pháp luật là đến các... quan tham.

Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?
Lãi suất kép là gì mà Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới?

Lãi suất kép được Albert Einstein gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Lãi suất kép cũng được bàn luận nhiều trong vụ vay 8,5 triệu đồng thẻ tín dụng Eximbank thành nợ 8,8 tỷ đồng đang gây xôn xao.

“Việc nhẹ”... mất nặng!
“Việc nhẹ”... mất nặng!

Bẫy “việc nhẹ, lương cao” được giăng ra đã mấy năm nay, khiến cho rất nhiều con mồi sập bẫy. Thế nhưng năm nào cũng có những cái bẫy mới giương ra với những...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng ngành ô tô toàn cầu

Danh sách MotorTrend Power List được tạp chí Mỹ công bố hàng năm, vinh danh những nhân vật có ảnh hưởng đặc biệt tới ngành công nghiệp ô tô toàn cầu...

Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới
Tỷ phú Musk mất danh hiệu người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới. Và người “soán ngôi” ông Musk là người sáng lập Amazon Jeff Bezos...

Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?
Tỷ phú Jeff Bezos kiếm bao nhiêu tiền trong năm qua để soán ngôi Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới?

Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 5/3/2024, tỷ phú Jeff Bezos đã một lần nữa soán ngôi tỷ phú Elon Musk để trở thành người giàu nhất...

Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?
Để tham gia câu lạc bộ 1% người giàu thế giới năm 2024 cần bao nhiêu tài sản?

Theo Knight Frank, các rào cản gia nhập câu lạc bộ 1% người giàu ngày càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh tốc độ tạo ra của cải tăng mạnh, phần lớn được...

Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79
Chân dung Zong Qinghou - ông trùm đồ uống của Trung Quốc mới qua đời ở tuổi 79

Zong Qinghou - một doanh nhân đồ uống tự thân, người từng chiếm giữ vị trí giàu nhất Trung Quốc trong một thời gian, đã qua đời vào 25 2 2024 thọ 79 tuổi.

Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền
Binance của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD tại Mỹ vì vi phạm luật chống rửa tiền

Một thẩm phán Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (23/2) đã chấp nhận lời nhận tội của tỷ phú Changpeng 'CZ' Zhao người sáng lập Binance và hình phạt hơn 4,3 tỷ USD...

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: “Tôi luôn dạy con chia sẻ là yêu thương”

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh: Thực sự truyền thống gia đình có sức ảnh hưởng lớn tới văn hoá dạy con của Vinh. Còn nhớ, điều đầu tiên mà ba mẹ dạy cho Vinh...

4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng
4 thiếu gia, tiểu thư cùng tuổi Thìn, sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng

Thế hệ F2 của giới doanh nhân Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều để cùng cha mẹ gánh vác doanh nghiệp. Nhiều người trong số họ cùng sinh năm Mậu Thìn (1988).

Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
Mark Zuckerberg nhận 'trái ngọt' sau một năm mạnh tay cắt giảm nhân sự, cổ phiếu Meta tăng 14%, lợi nhuận tăng gấp ba
05/02/2024 Doanh nghiệp

Doanh thu trong quý 4 2023 của Meta tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi phí giảm 8% so với cùng kỳ xuống còn 23,73 tỷ USD. Cổ phiếu Meta tăng vọt nhờ kết quả tốt hơn mong đợi và đợt thanh toán cổ tức đầu tiên.

Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?
Tân Tổng Giám đốc 8X Chứng khoán LPBank (LPBS) là ai?

CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) vừa có thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Quân Tùng - quyền Tổng Giám đốc sẽ chính thức trở thành Tổng Giám đốc kể từ ngày 18 1.

Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020
Tài sản của 5 người giàu nhất thế giới tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2020

Năm người giàu nhất trên Trái đất Jeff Bezos, Warren Buffett, Bernard Arnault, Larry Ellison và Elon Musk đã trở nên giàu hơn rất nhiều trong những năm gần đây.

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2023 là ai?
10/01/2024 Chứng khoán

Sau khi trải qua năm 2022 cực kỳ khó khăn, thị trường chứng khoán đã khởi sắc trở lại trong năm 2023. Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối năm 2023...

Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này
Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này

Lithuania, một đất nước bé nhỏ, diện tích chỉ khoảng 65.000 km2 nằm bên bờ biển Baltic thuộc Bắc Âu nơi có số lượng người tăng từ khoảng 145.000 vào năm 2022 lên hơn 200.000...

Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này
Vì sao lao động nước ngoài đổ xô đến thành phố châu Âu 700 năm tuổi này

Lithuania, một đất nước bé nhỏ, diện tích chỉ khoảng 65.000 km2 nằm bên bờ biển Baltic thuộc Bắc Âu nơi có số lượng người tăng từ khoảng 145.000 vào năm 2022 lên hơn 200.000...

Những người giàu nhất nước Nga kiếm thêm hàng chục tỷ USD trong năm 2023
Những người giàu nhất nước Nga kiếm thêm hàng chục tỷ USD trong năm 2023

Theo Bloomberg Billionaires Index, tổng giá trị tài sản ròng của những người giàu nhất nước Nga đã tăng 50 tỷ USD vào năm 2023. Nó đánh dấu một sự thay đổi đáng kể...

Top 5 tỷ phú giàu nhất thế giới đầu tư gì?
Top 5 tỷ phú giàu nhất thế giới đầu tư gì?

Năm 2023 là năm bội thu của giới siêu giàu, khi thị trường chứng khoán khắp nơi trên thế giới hồi phục. Tài sản của 38 trong số 50 người giàu nhất và 385 trong số 500 người giàu nhất đã tăng trưởng cao hơn so với năm 2022. Vậy danh mục đầu tư, kinh doanh của những tỷ phú giàu nhất thế giới có gì đặc biệt?

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance