VnFinance
Thứ hai, 11/07/2022, 11:00 AM

Tin ngân hàng ngày 11/7: Lợi nhuận ngân hàng sẽ kém sắc hơn trong nửa cuối năm?

Hoàn tiền lên đến 220.000 đồng trên Mobile Banking SOL; Hỏi vay tiền qua mạng, bị lừa đảo chiếm đoạt gần 2,5 tỉ đồng; Ví VNPAY giảm giá 50% cho khách hàng đặt mua vé...

Lợi nhuận ngân hàng sẽ kém sắc hơn trong nửa cuối năm?

Trong báo cáo cập nhật về ngành ngân hàng, SSI Research dự báo mức lợi nhuận tuyệt đối của các ngân hàng thuộc phạm vi nghiên cứu trong 6 tháng cuối năm 2022 có thể sẽ thấp hơn so với 6 tháng đầu năm 2022. Tuy nhiên, mức tăng trưởng so với cùng kỳ vẫn rất hấp dẫn do mức lợi nhuận tương đối thấp trong 6 tháng cuối năm 2021.

Tin ngân hàng ngày 11/7: Lợi nhuận ngân hàng sẽ kém sắc hơn trong nửa cuối năm?
Lợi nhuận ngân hàng sẽ kém sắc hơn trong nửa cuối năm?/Ảnh minh họa.
 

Theo SSI Research, tăng trưởng tín dụng trong nửa cuối năm sẽ chậm hơn so với 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, để kiểm soát lạm phát, NHNN có thể thận trọng hơn trong việc nới hạn mức tăng trưởng tín dụng trong nửa cuối năm 2022. Hạn mức được cấp thêm có thể chỉ ở mức vừa phải, đi cùng với điều kiện các ngân hàng phải hạn chế giải ngân cho các phân khúc rủi ro. Nhìn chung, nhóm phân tích kỳ vọng tăng trưởng tín dụng cả năm sẽ đạt mức 15% -16%.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) có thể chịu áp lực so với nửa đầu năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2022, NIM của các ngân hàng được nới rộng do tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ và hệ số cấp dư nợ tín dụng trên vốn huy động (LDR) cao hơn. Tuy nhiên, khi hạn mức tăng trưởng tín dụng mới được ban hành, áp lực của việc tăng lãi suất huy động cũng sẽ tăng lên. Tỷ lệ tối đa vốn ngắn hạn sử dụng cho vay trung dài hạn được hạ xuống 34% kể từ ngày 1/10/2022. Các ngân hàng, do đó, sẽ phải tăng nguồn vốn huy động dài hạn của mình, khiến chi phí vốn bình quân cao hơn. Trong khi, thông thường phải mất từ 1-2 quý để lãi suất cho vay điều chỉnh lại hoàn toàn theo lãi suất huy động. Dù vậy, nếu so sánh với cùng kỳ năm trước, NIM trong nửa cuối 2022 vẫn sẽ cao hơn nửa cuối năm 2021.

''Thu nhập lãi thuần sẽ vẫn có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ và là động lực chính giữ nhịp tăng trưởng lợi nhuận YoY ngân hàng nửa cuối năm'', nhóm phân tích đánh giá.

SSI Research cũng dự báo các nguồn thu ngoài lãi của các ngân hàng sẽ giảm tốc trong nửa cuối năm. Theo đó, ngoài việc không còn lợi nhuận từ kinh doanh trái phiếu chính phủ, doanh số thanh toán của nhóm NHTM Nhà nước sẽ bị sụt giảm do chương trình miễn phí chuyển khoản.

Hoàn tiền lên đến 220.000 đồng trên Mobile Banking SOL

Tiếp nối chuỗi chương trình nhằm nâng cao trải nghiệm số cũng như khuyến khích khách hàng tăng cường thực hiện giao dịch không tiền mặt, Ngân hàng Shinhan tiếp tục triển khai chương trình hoàn tiền hấp dẫn trên ứng dụng ngân hàng số Mobile Banking SOL với hạn mức hoàn tiền lên đến 220.000 đồng. Chương trình "Lướt SOL là ghiền" được áp dụng cho khách hàng cá nhân bao gồm khách hàng mới và khách hàng hiện hữu không thực hiện đăng nhập vào Internet Banking hoặc ứng dụng Mobile Banking SOL từ 01/01/2022 đến 30/06/2022. Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 31/12/2022.

Cụ thể, khi đăng nhập Internet Banking hoặc Mobile Banking SOL và thực hiện thành công các giao dịch ghi nợ tài chính hợp lệ trong thời gian khuyến mại với giá trị tối thiểu 20.000 đồng cho mỗi giao dịch, khách hàng được hoàn tiền như sau: hoàn tiền 50.000 đồng cho lần đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking SOL đầu tiên trong thời gian khuyến mại; hoàn tiền tối đa 10.000 đồng/tháng cho lần đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking SOL đầu tiên trong các tháng tiếp theo; hoàn tiền tối đa 10.000 đồng/tháng khi thực hiện thành công 01 giao dịch chuyển tiền hoặc thanh toán qua mã VNPAY QR hợp lệ lần đầu tiên trong tháng; và hoàn tiền tối đa 10.000 đồng/tháng khi thực hiện thành công 01 giao dịch nạp tiền điện thoại/ví điện tử/thanh toán hóa đơn hợp lệ lần đầu tiên trong tháng.

Tiền hoàn sẽ được chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản thanh toán của khách hàng trong vòng 30 ngày làm việc, kể từ ngày khách hàng thực hiện đăng nhập và/hoặc thực hiện các giao dịch thỏa điều kiện của chương trình. Danh sách khách hàng trúng thưởng sẽ được cập nhật công khai và minh bạch trên website chính thức của Ngân hàng Shinhan trong vòng 30 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc chương trình.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Ngân hàng Shinhan liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi cũng như cho ra mắt các sản phẩm, dịch vụ tài chính số với nhiều tính năng nổi bật về sự tiện ích và độ bảo mật trên ứng dụng Mobile Banking SOL, có thể kể đến như: Tài khoản Tích lũy Gen MZ Cố Lên với lãi suất lên đến 10%/năm, Tài khoản Tiết kiệm có thời hạn với lãi suất nhân đôi tháng đầu tiên.

Hỏi vay tiền qua mạng, bị lừa đảo chiếm đoạt gần 2,5 tỉ đồng

Theo đó, qua tin tố giác của bà L.H (trú tại phường Phú Mỹ, Thị xã Phú Mỹ) về việc bị các đối tượng không rõ nhân thân lai lịch có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" qua mạng, Công an Thị xã Phú Mỹ đã phối hợp Phòng An ninh và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp điều tra, xác định đối tượng Võ Minh Thành có dấu hiệu nghi vấn. Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Thành, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu gồm sổ sách, thẻ sim điện thoại, máy vi tính, điện thoại di động, thẻ ngân hàng có liên quan đến hoạt động cho vay tiền online của Thành.

Công an Thị xã Phú Mỹ đã triệu tập đối tượng đến trụ sở để làm việc. Tại đây, Võ Minh Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trước đó, Thành được hướng dẫn cách thức hoạt động để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu vay tiền trong các nhóm chuyên vay tiền, hỗ trợ vốn trên mạng xã hội facebook.

Tháng 1/2022, Thành đã sử dụng tài khoản facebook có tên "Nguyễn Minh Thắng" để đăng bài có nội dung "Công ty cầm đồ Toàn Phát cho vay tiền nhanh" trên một trang chuyên cho vay tiền online. Khi bà L.H trao đổi có nhu cầu vay tiền, đối tượng Thành đã sử dụng các tài khoản facebook khác nhau và 3 số điện thoại di động khác nhau để gọi, nhắn tin qua mạng zalo với bà H. Thành đã lập hợp đồng giả về việc vay 1 tỷ đồng và gửi cho bà H, đồng thời yêu cầu nạn nhân phải chuyển trước cho Thành một khoản tiền để trả phí bảo hiểm khoản vay và phí giải ngân. Đối tượng cam kết số tiền này sẽ được thanh toán cộng dồn với khoản vay 1 tỷ đồng.

Với thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2022, Thành đã nhiều lần yêu cầu bà H chuyển tiền. Vì lo sợ mất số tiền phí đã gửi của những lần trước, bà H chấp nhận chuyển tiền cho Thành, tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng vào 2 tài khoản của Thành và nhiều tài khoản khác do một người tên Tín (chưa xác định nhân thân) gửi cho Thành. Thành được nhận 400 triệu đồng trong tổng số tiền lừa đảo, chiếm đoạt được.

Ví VNPAY giảm giá 50% cho khách hàng đặt mua vé V.League 2022

Nhằm mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm đặt vé hiện đại, ví điện tử VNPAY chính thức tích hợp kênh bán vé điện tử phục vụ nhu cầu của người dùng. Theo đó, chỉ cần bỏ ra vài phút truy cập ứng dụng ví điện tử VNPAY, chọn tính năng "Thể thao - Giải trí", khán giả đã có thể đặt mua được vé xem trực tiếp V.League 2022 một cách dễ dàng.

Tin ngân hàng ngày 11/7: Lợi nhuận ngân hàng sẽ kém sắc hơn trong nửa cuối năm?
Ví VNPAY giảm giá 50% cho khách hàng đặt mua vé V.League 2022.
 

Chẳng cần mất công ra tận sân xếp hàng từ sáng sớm, chỉ cần ngồi tại nhà người hâm mộ hoàn toàn chủ động trong việc đặt mua vé bóng đá. Hơn nữa, khi sử dụng tiện ích đặt vé bóng đá trên ví VNPAY, khán giả còn được lựa chọn chỗ ngồi mong muốn, hoàn tất thanh toán và nhận vé ngay trên ứng dụng.

Sau khi hoàn thành các bước, vé điện tử sẽ được gửi về ví của bạn hoặc email đã đăng ký trước đó. Việc đặt vé truyền thống có thể khiến khách hàng gặp phải một số vấn đề như quên vé hay rách vé, tuy nhiên, với vé điện tử VNPAY các vấn đề này được giải quyết hoàn toàn.

Nhận ngay mã giảm giá 50% tối đa 30.000 đồng khi đặt mua vé trên ví VNPAY

Ngoài ra, từ nay đến hết ngày 31/8, ví điện tử VNPAY còn tung ra các chương trình ưu đãi lên tới 50% tối đa 30.000 đồng khi chọn mã giảm giá BONGDA50 trên ứng dụng. Tính năng này giúp người xem vừa có thể mua được vé với vị trí ưng ý lại vừa có thể tiết kiệm tối đa chi phí.

Hướng dẫn chi tiết 4 bước đặt vé xem trận cầu nảy lửa giải V.League 2022 ngay trên ví điện tử VNPAY:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Ví VNPAY, chọn mục Thể thao - Giải trí

Bước 2: Chọn mục "Bóng đá"

Bước 3: Chọn giải đấu mong muốn

Bước 4: Chọn trận đấu, chỗ ngồi

Bước 5: Thanh toán và nhận vé điện tử ngay trên ứng dụng

Bên cạnh tính năng đặt vé bóng đá, ứng dụng ví điện tử VNPAY còn sở hữu một hệ sinh thái thanh toán mua sắm đa dạng như nạp thẻ điện thoại, thanh toán hóa mọi cước phí sinh hoạt (điện, nước, internet, học phí…), thanh toán VNPAY-QR, mua sắm trực tuyến VnShop, đặt vé máy bay, vé tàu, xe khách, đặt phòng khách sạn, gọi taxi, giao hàng, đặt hoa tươi… giúp người dùng có thể tiết kiệm thời gian, công sức chỉ với vài cú chạm đơn giản.

Hiện ví VNPAY đã triển khai bán vé với 8 CLB gồm Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định, Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Thanh Hóa và Đà Nẵng, đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng đến các đội còn lại của V.League 1 và V.League 2 (giải hạng Nhất).


Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao
Giá vàng lại đảo chiều tăng cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó....

Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (18/4) giảm mạnh khi áp lực từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ đang làm lu mờ sức mạnh từ nhu cầu...

Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng
Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking; Giá USD tự do tăng mạnh lên gần 25.700 đồng; Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng…

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi...

Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%
Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%

Agribank dành nhiều ưu đãi với thẻ Lộc Việt; Giá bán USD ngân hàng vượt lên đỉnh mới;HDBank tung gói trả góp học phí đến 60 tháng…

Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (17/4) giảm nhẹ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo việc cắt giảm lãi suất sẽ không diễn ra sớm...

Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024
Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024, Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố...

Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?
Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC trở lại sau 11 năm. Câu hỏi nhận được được nhiều sự quan tâm...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm,...

Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tăng mạnh khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất...

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng 'rất nóng' trong thời gian tới
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng "rất nóng" trong thời gian tới

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Chuyên gia Tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ,...

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm
Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm

Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường...

Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm
Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm

Dư nợ tín dụng bất động sản hơn 2,8 triệu tỷ đồng; Đề nghị Bộ Công an làm rõ trách nhiệm của kiểm toán vụ SCB; NHCSXH Hà Nội...

Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main đang tiến những bước ảo về triển vọng của vàng...

Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (8/4-14/4) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng kéo dài đà tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance