VnFinance
Thứ hai, 20/05/2024, 10:50 AM

Tin ngân hàng ngày 20/5: Triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD

Ngân hàng Woori ra mắt thẻ tín dụng tích điểm hoàn tiền; Những ngân hàng nào cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất trong tháng 5; Ngân hàng nào chốt quyền nhận cổ tức tiền mặt vào tuần này… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD

Từ ngày 1/7, Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các giao dịch chuyển tiền trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử có giá trị trên 10 triệu đồng/lần hoặc vượt quá 20 triệu đồng/ngày, thanh toán hóa đơn trên 100 triệu đồng phải được xác thực bằng sinh trắc học. Sinh trắc học này phải khớp đúng với dữ liệu sinh trắc học lưu trong chip của thẻ Căn cước công dân (CCCD).

Tin ngân hàng ngày 20/5: Triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD
Ảnh minh họa
 

Ngày 18/5, VietABank cho biết vừa triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD gắn chip nhằm giảm rủi ro gian lận, bảo đảm an ninh, an toàn giao dịch ngân hàng số. Theo kế hoạch, VietABank đã hoàn thành giai đoạn đánh giá về giải pháp kỹ thuật thực hiện thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng tại cả 2 kênh: quầy giao dịch và trên nền tảng ngân hàng số.

"Trong tháng 5, ngân hàng triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD gắn chip đã tích hợp khả năng đọc NFC và được xác nhận bởi C06 - Bộ Công an vào quy trình mở tài khoản online (eKYC). Xác thực này giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm thời gian khi tra soát định danh" - đại diện VietABank giải thích.

TPBank cũng cho biết khách hàng có thể bắt đầu đăng ký dữ liệu sinh trắc học, gồm dữ liệu khuôn mặt, vân tay đồng bộ với thông tin CCCD gắn chip, để sử dụng trong xác thực giao dịch giá trị cao thông qua app TPBank và các điểm giao dịch của ngân hàng.

"Việc triển khai sớm xác thực giao dịch bằng sinh trắc học từ trước cả thời điểm quy định mới có hiệu lực không chỉ sớm tăng cường bảo mật mà còn giúp khách hàng chủ động thời gian đăng ký, tránh tình trạng quá tải đăng ký nhận diện trước ngày quy định có hiệu lực 1-7" - đại diện TPBank nhấn mạnh.

Đến nay, một số ngân hàng đã triển khai cập nhật tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD gắn chip, như BIDV, Techcombank, Eximbank. Đây là một trong những giải pháp bảo đảm an toàn trong bối cảnh các vụ gian lận, lừa đảo giao dịch có dấu hiệu tăng nhanh.

Ngân hàng Woori ra mắt thẻ tín dụng tích điểm hoàn tiền

Dòng thẻ của Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam vừa ra mắt bao gồm Woori Visa Platinum VV Lux Point, Woori Visa Gold VV Hype Point và Woori Visa Classic VV Plus Point. Thiết kế của dòng thẻ VV nổi bật với biểu tượng hình lục giác lấy cảm hứng từ hình ảnh tổ ong thể hiện sự tích lũy, gắn kết.

Mới đây, ngân hàng công bố nhân vật đại diện thương hiệu là chú ong Wibee và những người bạn. Theo đại diện ngân hàng này, ong được biết đến như biểu tượng của sự cần mẫn, chăm chỉ, cống hiến không ngừng nghỉ cho đời. Đó cũng là tôn chỉ hoạt động mà Ngân hàng Woori trên toàn cầu đang hướng tới khi không ngừng kiến tạo giá trị cho khách hàng và xã hội. Biểu tượng của loài ong cũng liên quan mật thiết đến tính cộng đồng và tinh thần đồng đội, đúng như tên gọi của ngân hàng này, từ "Woori" trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là "chúng ta".

Khác với các dòng thẻ cũ hiện hành chỉ có mức tích điểm cao nhất là 0,3%, bộ sản phẩm mới có mức tích lũy điểm thưởng cao nhất là 10%, tích lũy đến 1,2 triệu đồng mỗi tháng. Cụ thể, với thẻ Woori Visa Platinum VV Lux Point, khách hàng được tích điểm 10% khi chi tiêu trong lĩnh vực bảo hiểm, bệnh viện, giáo dục; 10% trong lĩnh vực ăn uống; 5% tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi; 5% lĩnh vực du lịch (đặt vé máy bay, khách sạn, Agoda, Trip.com).

Với tín đồ mua sắm online, sản phẩm thẻ Woori Visa Gold VV Hype Point hỗ trợ tích điểm 8% khi chi tiêu tại các trang thương mại điện tử hàng đầu như: Shopee, Lazada, Tiki, Tik Tok Shop. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng ưu đãi tích điểm 10% lĩnh vực ăn uống; 5% tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi; 5% lĩnh vực du lịch (đặt vé máy bay, khách sạn, Agoda, Trip.com).

Phiên bản cuối cùng trong bộ sưu tập thẻ VV là Woori Visa Classic Plus Point với ưu đãi tích điểm đồng nhất 5% khi chi tiêu tại sàn thương mại điện tử và du lịch.

Bên cạnh ưu đãi tích lũy điểm thưởng theo từng hạng thẻ, khách hàng còn được hoàn hoặc miễn phí thường niên hai năm đầu khi đạt điều kiện chi tiêu; mua sắm trả góp 0% tại mạng lưới liên kết đối tác trả góp; hay nhận giảm giá trực tiếp đến 50% tại các Woori Store trên toàn quốc.

Thời gian tới, ngân hàng sẽ mở rộng mạng lưới hoạt động tại Việt Nam, song song với cải tiến sản phẩm, dịch vụ để tăng cường sức cạnh trạnh như một ngân hàng nội địa.

Những ngân hàng nào cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất trong tháng 5?

Tháng 5/2024, mặc dù lãi suất huy động có xu hướng tăng, nhưng lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục ở mức thấp.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) đang có lãi suất vay ngân hàng thấp nhất chỉ từ 5%/năm áp dụng cho các khoản vay mua, xây dựng, xây sửa nhà. Lãi suất thả nổi của BVBank dao động 9,5-10%/năm.

Wooribank cũng là một trong những ngân hàng đang có lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi nhất với 5,3%/năm (áp dụng trong 6 tháng đầu). Kỳ hạn cho vay kéo dài đến 30 năm với hạn mức vay đạt 80% giá trị tài sản thế chấp.

Tiếp đó là ngân hàng Shinhanbank với 5,5%/năm cố định 6 tháng đầu và 7,5%/năm 54 tháng còn lại. Lãi suất thả nổi dao động ở mức 8,5-8,6%/năm.

Cùng mức lãi suất này còn có ngân hàng Hong Leong Bank và HSBC. Trong đó, Hong Leong Bank áp dụng mức lãi suất ưu đãi cho 1 năm đầu tiên - gói vay có kỳ hạn 25 năm với tỷ lệ vay đạt 80%. Tại HSBC, lãi suất ưu đãi được áp dụng trong 6 tháng đầu - với gói vay có kỳ hạn 25 năm và hạn mức vay đạt 70%.

Ngân hàng VPBank đang áp dụng mức lãi suất 5,9%/năm cho 6 tháng đầu. Hết thời gian ưu đãi, lãi suất thả nổi được tính bằng lãi suất tham chiếu cộng thêm biên độ 3% mỗi năm. Lãi suất thả nổi của VPBank dao động 9,5-10%/năm

Ngân hàng Standard Chartered cũng có mức lãi suất cho vay mua nhà hấp dẫn với lãi suất cố định 6,0% trong 1 năm, 6,4% trong 2 năm, 6,8% trong 3 năm (áp dụng với các khoản vay từ 1 tỷ đến dưới 3,5 tỷ).

Có mức lãi suất cho vay trên 6%/năm, có thể kể đến các ngân hàng như: Sacombank áp dụng cố định lãi suất 6,5%/năm trong 6 tháng đầu; MSB vay ngắn hạn 5 tháng lãi suất 6,2%, vay ngắn hạn 6 tháng 6,8%, vay trung, dài hạn cố định 12 tháng 6,5% và vay trung, dài hạn cố định 24 tháng lãi suất là 8%.

Nhóm ngân hàng quốc doanh (Agribank, Vietcombank, Vietinbank và BIDV) đang áp dụng lãi suất cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng, vay mua nhà ở dao động 5-7%/năm.

Ngân hàng nào chốt quyền nhận cổ tức tiền mặt vào tuần này?

Theo kế hoạch đã được công bố, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) sẽ chốt danh sách cổ đông hưởng quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt vào ngày 22/5/2024. Ngày ngày giao dịch không hưởng quyền là 21/5(tức thứ Ba tuần tới).

Tin ngân hàng ngày 20/5: Triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD
Ảnh minh họa
 

Với tỷ lệ chi trả là 15%/cổ phần, tức 1 cổ phần nhận 1.500 đồng, số tiền Techcombank dự kiến chi ra để trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông là 5.283 tỷ đồng. Ngày thanh toán cổ tức là 5/6/2024.

Đây là lần đầu tiên Techcombank chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 1 thập niên.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vương (VPBank) mới đây cũng đã thông báo 23/5/2024 (tức thứ Năm tuần tới) là ngày đăng ký cuối cùng hưởng quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt năm 2023. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 22/5/2024 (tức thứ Tư tuần tới).

Với tỷ lệ chi trả cổ tức là 10% (một cổ phiếu nhân được 1.000 đồng), số tiền VPBank dự kiến dùng để chia cổ tức đợt này là 7.934 tỷ đồng. Ngày thanh toán cổ tức là 31/5/2024.

Đây là năm thứ hai liên tiếp VPBank thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt. Cuối năm ngoái, VPBank chi gần 8.000 tỷ để trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% cho cổ đông. Ngân hàng dự kiến duy trì hoạt động này trong ít nhất 4 năm tới.

Trong tuần, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cũng sẽ chốt danh sách cổ đông hưởng quyền nhận cổ tức 5% bằng tiền mặt vào ngày 24/5 (thứ Sáu). Ngày giao dịch không hưởng quyền là 23/5 (thứ Năm). Thời gian thực hiện chi trả cổ tức là từ ngày 14/6.

Với tỷ lệ chi trả là 5%, MB sẽ dành 2.653 tỷ đồng để chia cổ tức tiền mặt, tương ứng mỗi cổ phiếu sẽ được nhận 500 đồng.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp MB trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông. Trước đó, MB đã chi ra 2.267 tỷ đồng để trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông vào tháng 7/2023 theo tỷ lệ 5%.

Trong năm 2024, có 10 ngân hàng đã công bố kế hoạch/chủ trương chi trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông là VIB, ACB, HDBank, MB, VPBank, Techcombank, Eximbank, SHB, TPBank và MSB. Số tiền dự kiến dùng để trả cổ tức tiền mặt trong năm nay là khoảng 30.800 tỷ đồng. Con số này cao hơn hẳn so với năm 2023 về cả số lượng ngân hàng và quy mô chi trả. Trước đó, chỉ có 6 ngân hàng trả cổ tức tiền mặt trong năm 2023 là TPBank, VIB, MB, ACB, VPBank và HDBank, với tổng số tiền chi trả là hơn 23.000 tỷ đồng.


Giá vàng hôm nay (26/7): Thị trường thế giới tiếp tục giảm
Giá vàng hôm nay (26/7): Thị trường thế giới tiếp tục giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (26/7) giảm khi các nhà đầu tư bán chốt lời do lo ngại về nhu cầu mua kim loại quý toàn cầu giảm.

Điểm tin ngân hàng ngày 26/7: FiinGroup: Doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu hụt 24 tỷ USD vốn
Điểm tin ngân hàng ngày 26/7: FiinGroup: Doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu hụt 24 tỷ USD vốn

Gelex trở thành cổ đông lớn nhất của Eximbank với 4,9% vốn điều lệ; Tín dụng bất động sản lần đầu tiên vượt 3 triệu tỷ đồng;...

Ngân hàng ACB kinh doanh ra sao trong 6 tháng đầu năm?
Ngân hàng ACB kinh doanh ra sao trong 6 tháng đầu năm?

6 tháng đầu năm 2024, ngân hàng ACB báo lãi trước thuế đạt 10.491 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng cao kỷ lục trong gần 10 năm nhưng dòng tiền kinh doanh âm.

Giá vàng hôm nay (25/7): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (25/7): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (25/7) bất ngờ giảm mạnh sau khi Mỹ công bố thêm các dữ liệu kinh tế khá tích cực. Tại thị trường trong nước,...

20 cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ OCB
20 cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ OCB

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HoSE: Mã chứng khoán OCB) vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ, gồm 7 cổ đông cá nhân và 13 cổ đông tổ chức.

Điểm tin ngân hàng ngày 25/7: NHNN sẽ duy trì lãi suất chính sách 4,5% trong năm 2024
Điểm tin ngân hàng ngày 25/7: NHNN sẽ duy trì lãi suất chính sách 4,5% trong năm 2024

116 doanh nghiệp chậm trả nợ trái phiếu khoảng 209.800 tỷ đồng; SHB mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân hỗ trợ khách hàng; NHNN sẽ duy trì lãi suất chính sách...

Diễn biến trái ngược ở hai thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới
Diễn biến trái ngược ở hai thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới

Hai quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới có khả năng sẽ chứng kiến ​​sự trái ngược về nhu cầu trong nửa cuối năm.

Nợ xấu giảm, dư nợ lớn nhất của PGBank thuộc về lĩnh vực nào?
Nợ xấu giảm, dư nợ lớn nhất của PGBank thuộc về lĩnh vực nào?

Quý II/2024, PGBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt hơn 151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 121 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, PGBank ghi nhận lợi nhuận...

Điểm tin ngân hàng ngày 24/7: Đề xuất giảm lãi vay gói 120.000 tỷ đồng mua nhà ở xã hội
Điểm tin ngân hàng ngày 24/7: Đề xuất giảm lãi vay gói 120.000 tỷ đồng mua nhà ở xã hội

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm; Agribank thanh lý 10.000 trái phiếu cầm cố của Công ty Đua Fat; Ngân hàng Nhà nước mở rộng chính sách...

Giá vàng hôm nay (24/7): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (24/7): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (24/7) tăng khi các ứng cứ viên tranh cử Tổng thống Mỹ đưa ra các chính sách và lập trường không chắc chắn làm tăng sức hấp dẫn...

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bất ngờ cắt giảm lãi suất để lấy lại đà tăng trưởng
Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bất ngờ cắt giảm lãi suất để lấy lại đà tăng trưởng

Trong kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, hôm 22 7 Trung Quốc đã khiến thị trường ngạc nhiên với quyết sách hạ lãi suất chính sách ngắn hạn quan trọng và lãi suất cho vay chuẩn.

Mức mất giá của đồng VND vào khoảng 4,4%, thấp hơn rất nhiều so với các nước trên thế giới
Mức mất giá của đồng VND vào khoảng 4,4%, thấp hơn rất nhiều so với các nước trên thế giới
23/07/2024 Tin nóng

Đây là thông tin mà Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết tại Họp báo Kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 23 7.

Giá vàng hôm nay (23/7): Đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (23/7): Đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (23/7) giảm khi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống khiến các nhà đầu tư phải định giá lại rủi ro...

Điểm tin ngân hàng ngày 23/7: ABBank tăng lãi suất tiết kiệm lên mức cao nhất hệ thống
Điểm tin ngân hàng ngày 23/7: ABBank tăng lãi suất tiết kiệm lên mức cao nhất hệ thống

ABBank tăng lãi suất tiết kiệm lên mức cao nhất hệ thống; Agribank rao bán nhà đất trăm tỷ giữa trung tâm Quận 1, TP HCM; Kỳ vọng thuận lợi trong xử lý nợ xấu;...

Techcombank: Số dư CASA duy trì ở mức cao kỷ lục, tỉ lệ an toàn vốn đứng đầu ngành
Techcombank: Số dư CASA duy trì ở mức cao kỷ lục, tỉ lệ an toàn vốn đứng đầu ngành

Ngày 22.7.2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi...

Trung Quốc bất ngờ hạ lãi suất
Trung Quốc bất ngờ hạ lãi suất

Trung Quốc đã khiến thị trường bất ngờ khi hạ lãi suất chính sách ngắn hạn và lãi suất cho vay chuẩn vào thứ Hai (22/7), trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Giá vàng hôm nay (22/7): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/7): Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng hôm nay (22/7) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành...

Điểm tin ngân hàng ngày 22/7: Lãi suất vay mua bất động sản giảm
Điểm tin ngân hàng ngày 22/7: Lãi suất vay mua bất động sản giảm

SCB đóng cửa hơn 90 phòng giao dịch sau khi bị kiểm soát đặc biệt;Lãi suất vay mua bất động sản giảm;Gửi tiết kiệm online tiện lợi và an toàn cao;...

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng tăng giá mạnh
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng tăng giá mạnh

Giám sát chặt chẽ các hệ thống thanh toán quan trọng lĩnh vực ngân hàng;Nam A Bank triển khai dự án ESG hướng tới mục tiêu ngân hàng xanh;...

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance