VnFinance
Thứ năm, 21/03/2024, 11:44 AM

Tin ngân hàng ngày 21/3: BIDV cho vay mua nhà lãi suất từ 5%/năm

Lãi suất qua đêm liên ngân hàng lại giảm thấp; Cần một cái khung lãi suất và tiêu chí cho những loại hình vay; Eximbank thay đổi chính sách thu phí với tài khoản 0 đồng…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

BIDV cho vay mua nhà lãi suất từ 5%/năm

Với mong mong muốn đồng hành cùng khách hàng sở hữu căn nhà như ý, BIDV triển khai gói vay vốn nhà ở với lãi suất hấp dẫn nhất thị trường chỉ từ 5%/năm, thời gian vay tới 30 năm, hạn mức tối đa 100% nhu cầu vốn.

Tin ngân hàng ngày 21/3: BIDV cho vay mua nhà lãi suất từ 5%/năm
Ảnh minh họa
 

Với mong muốn hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay phù hợp, từ nay đến 30/6/2024, BIDV triển khai gói vay vốn phục vụ nhu cầu nhà ở hoặc vay trả nợ trước hạn khoản vay nhà ở tại ngân hàng khác với chính sách lãi suất siêu hấp dẫn áp dụng tại địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh:

Với các khách hàng tại các địa bàn ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mức lãi suất cho vay mua nhà tối thiểu cố định từ 6% áp dụng trong 24 tháng đầu tiên hoặc 7% trong 36 tháng.

Lãi suất sau thời gian ưu đãi áp dụng theo chính sách của BIDV theo từng thời kỳ.

Thời gian vay lên tới 30 năm, hạn mức vay tối đa 100% tổng nhu cầu vốn, khách hàng hoàn toàn an tâm lên kế hoạch cho việc vay vốn để sở hữu căn nhà cho riêng mình.

Bên cạnh lãi suất ưu đãi, đội ngũ cán bộ BIDV chuyên nghiệp, am hiểu và vững vàng về chuyên môn luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ khách hàng xử lý hồ sơ và giải ngân nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời. Khách hàng không phải cung cấp hồ sơ về thu nhập, sao kê tài khoản nếu sở hữu các tài sản có giá trị như tiền gửi tiết kiệm, trái phiếu… hoặc đã trả lương qua tài khoản tại BIDV.

Với mạng lưới hơn 100 dự án bất động sản BIDV có liên kết hợp tác trên toàn quốc, khách hàng dễ dàng tìm kiếm, vay vốn và hoàn thiện hồ sơ mua nhà. Đặc biệt, khách hàng không cần phải đến trực tiếp dự án, có thể xem thông tin chi tiết về các căn nhà, đăng ký vay online, đặt lịch hẹn cán bộ hỗ trợ ngay trên điện thoại di động qua ứng dụng BIDV Home.

Để được tư vấn gói vay phù hợp nhất, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH 1900 9247 hoặc chi nhánh BIDV gần nhất.

Lãi suất qua đêm liên ngân hàng lại giảm thấp

Lãi suất cho vay qua đêm trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng hiện đã giảm xuống mức thấp, chỉ còn 0,5%/năm.

Lãi suất các kỳ hạn khác ghi nhận là 0,81% với kỳ hạn 1 tuần, 1,17% với kỳ hạn 2 tuần, 1,6% với kỳ hạn 1 tháng…

Diễn biến lãi suất liên ngân hàng theo đó đã có xu hướng giảm sau khi tăng trong một số ngày giữa tháng 3. Cụ thể, lãi suất cho vay qua đêm hôm 13/3 ở mức 1,47%/năm; các kỳ hạn khác là 1,68% với kỳ hạn 1 tuần, 1,81% với kỳ hạn 2 tuần, 2,01% với kỳ hạn 1 tháng…

Hiện nay, trần lãi suất qua đêm được quy định là 5%, theo Quyết định số 1123/QĐ-NHNN ngày 16/6/2023 về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ.

Về mặt bằng lãi suất chung, theo Ngân hàng Nhà nước, đến nay lãi suất tiền gửi bình quân của các giao dịch phát sinh mới của các ngân hàng thương mại ở mức 3,3%/năm, giảm 0,2%/năm so với cuối năm 2023; lãi suất cho vay bình quân của các khoản vay mới ở mức 6,4%/năm, giảm 0,7%/năm so với cuối năm 2023

Trước đó hồi tháng 2/2024, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có công văn số 117/NHNN-CSTT yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng và của Ngân hàng Nhà nước về vấn đề lãi suất và báo cáo tình hình công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân.

Cần một khung lãi suất và tiêu chí cho những loại hình vay

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc công bố lãi suất cho vay bình quân hạn cuối vào ngày 1/4/2024, nhiều ngân hàng thương mại như Sacombank, ACB, TPBank, BIDV… vừa qua đã công bố lãi suất cho vay, nhưng mỗi ngân hàng có cách thức và mức lãi suất khác nhau.

Cụ thể, tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), mức lãi suất tăng dần theo từng kỳ hạn cụ thể như: lãi suất vay cơ sở kỳ hạn 1-3 tháng là 4,2%/năm, kỳ hạn 4-6 tháng là 5,6%/năm, kỳ hạn 10-12 tháng là 7,7%/năm, mức 8,5%/năm dành cho trung và dài hạn.

Đối với Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) mức lãi suất cho vay cơ sở áp dụng cho toàn hệ thống từ ngày 2/10/2023 là 8,7%/năm.

Tại TPBank, 7,76%/năm là mức lãi suất cho vay bình quân được ngân hàng này công bố. Trong đó, lãi suất cho vay bình quân đối với khách hàng cá nhân là 8,85% và nhóm khách hàng doanh nghiệp 7,34%. Chênh lệch lãi suất bình quân thực tế 3,75%/năm.

Còn tại Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), theo thông tin công bố trê website của ngân hàng này cho thấy lãi suất cho vay bình quân tháng 3 là 6,49%/năm. Chênh lệch giữa lãi suất cho vay bình quân với lãi suất huy động vốn bình quân là 3,12%/năm.

Liên quan đến việc công bố lãi suất vay của các ngân hàng, TS. Nguyễn Trí Hiếu – Chuyên gia Tài chính – Ngân hàng cho rằng, cho đến hiện tại các ngân hàng đang ngại công bố lãi suất tiền vay một cách chi tiết cho từng trường hợp khác nhau. Theo tôi vấn đề công cố lãi suất tiền vay không khó với việc ứng dụng công nghệ thông tin như hiện nay các ngân hàng sẽ làm được, nhưng vấn đề chính là các ngân hàng đang sợ sự cạnh tranh. Thế nhưng vấn đề này cần phải làm vì ngành ngân hàng cần có sự cạnh tranh thông suốt.

Theo đó, TS. Hiếu kiến nghị, Ngân hàng Nhà nước cần đưa ra một cái khung lãi suất và tiêu chí cho những loại hình vay và thời gian, đồng thời yêu cầu các ngân hàng dựa vào cái khung đó để đưa ra lãi suất vay cụ thể thì người dân và doanh nghiệp mới so sánh được. Và các ngân hàng phải trung thực việc công bố lãi suất và Thanh tra Nhà nước khi thanh tra tại các ngân hàng cần phải thanh tra việc ngân hàng công bố lãi suất cho vay như thế nào và thực tế thực hiện ra sao.

Eximbank thay đổi chính sách thu phí với tài khoản 0 đồng

Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có thông báo mới triển khai xuống hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các khoản phí dịch vụ.

Tin ngân hàng ngày 21/3: BIDV cho vay mua nhà lãi suất từ 5%/năm
Ảnh minh họa
 

Theo đó, đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, ngân hàng sẽ không ghi nợ phí SMS Banking, phí quản lý tài khoản.

Đồng thời, với những khách hàng muốn đóng tài khoản, cũng không phải thanh toán các khoản phí đã được ghi nợ trong thời gian qua mà sẽ được chi nhánh, phòng giao dịch chủ động xem xét xử lý, miễn phí.

"Thông báo của ngân hàng là giao quyền xử lý các khoản phí này cho các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động, nghĩa là có thể miễn thu các khoản phí phát sinh trong thời gian dài khi tài khoản không sử dụng, số dư về 0 đồng. Chủ thẻ Eximbank có thể ra chi nhánh gần nhất để đóng tài khoản"

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank là ngân hàng đầu tiên thông báo thay đổi chính sách thu phí dịch vụ đối với tài khoản 0 đồng, tạm ngừng sử dụng trong thời gian dài. Hiện một số ngân hàng khác vẫn tiếp tục thu phí này.

Trước đó, theo phản ánh, nhiều người không sử dụng tài khoản thanh toán ở một số ngân hàng trong thời gian dài, sau khi kiểm tra thấy báo bị âm từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng.

Đặc biệt, rất nhiều người nhận lương qua tài khoản tại một ngân hàng, sau vài năm cơ quan đổi ngân hàng khác chuyển lương. Thậm chí, nhiều người mở tài khoản từ hồi sinh viên, đến nay hơn chục năm kiểm tra lại vẫn phát sinh phí quản lý tài khoản, dù số dư 0 đồng...

Bất cập ở chỗ, các khách hàng đều cho hay họ không nhận được bất kỳ thông báo nào qua các kênh SMS, email hoặc thông báo từ tổng đài về việc đang tiếp tục bị ghi nợ các khoản phí, cho đến khi chủ động tới chi nhánh, phòng giao dịch để kiểm tra.

Trong khi đó, một số ngân hàng khác áp dụng chính sách ngừng thu phí dịch vụ khi tài khoản khách về 0 đồng và không phát sinh giao dịch sau từ 6-12 tháng.


Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước…

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao
Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua...

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?
Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?

Theo NHNN, phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý

Liên quan đến thị trường vàng, nhất là giá vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, ...

Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance