VnFinance
Thứ sáu, 21/06/2024, 11:22 AM

Tin ngân hàng ngày 21/6: TPBank tiếp tục tăng lãi suất huy động

TPBank tiếp tục tăng lãi suất huy động; VietinBank tiếp tục rao bán tài sản bảo đảm của SHC Việt Nam để thu hồi nợ; MB Bank dự kiến hoàn thành tăng trưởng tín dụng 15,5% vào đầu quý IV/2024; Norfund cấp khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD cho SeABank ... là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật ngày 21/6.

TPBank tiếp tục tăng lãi suất huy động

Ngày 20/6, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm với mức tăng từ 0,1 - 0,2%/năm. Đáng chú ý, đây là lần thứ hai kể từ đầu tháng TPBank điều chỉnh lãi suất tiết kiệm. Theo đó, ngân hàng này tăng lãi suất đối với các kỳ hạn dưới 12 tháng và giữ nguyên mức lãi ở các kỳ hạn dài.

Tin ngân hàng ngày 21/6: TPBank tiếp tục tăng lãi suất huy động
Ảnh minh họa
 

Theo biểu lãi suất mới, lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 1 tháng tăng 0,1%/năm lên 3,3%/năm. Lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 2 tháng và 3 tháng cùng tăng 0,2%/năm lên 3,5%/năm và 3,6%/năm.

Kỳ hạn 6 tháng tăng 0,2%/năm lên 4,5 %/năm; kỳ hạn 9 tháng tăng 0,2%/năm lên 4,6%/năm và kỳ hạn 12 tháng tăng 0,2%/năm lên 5,2%/năm.

TPBank giữ nguyên lãi suất các kỳ hạn còn lại. Cụ thể, lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 18 tháng niêm yết ở mức 5,4%/năm; kỳ hạn từ 24 - 36 tháng niêm yết tại mức 5,7%/năm.

Ngoại trừ TPBank, từ đầu tháng 6 trở lại đây có tới 8 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm 2 lần bao gồm: TPBank, GPBank, VIB, MB, BaoViet Bank, Eximbank, OceanBank và NCB.

Trong khi đó, đã có tổng cộng hơn 20 ngân hàng thương mại tăng lãi suất tiết kiệm bao gồm: PVComBank, VIB, GPBank, BaoViet Bank, LPBank, Nam A Bank, OceanBank, ABBank, Bac A Bank, MSB, MB, Eximbank, OCB, BVBank, NCB, VietBank, VietA Bank, VPBank, PGBank, Techcombank.

Mặt bằng lãi suất huy động liên tục tăng trở lại trong 2 tháng gần đây, song lãi suất cho vay vẫn được các ngân hàng duy trì ở mức thấp.

Mới đây, tại Hội nghị trực tuyến toàn ngành về giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, Ngân hàng Nhà nước cho biết tiếp tục giữ nguyên các mức lãi suất điều hành nhằm tạo điều kiện cho tổ chức tín dụng tiếp cận nguồn vốn với chi phí thấp để góp phần hỗ trợ nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo, từ nay đến cuối năm, tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất cho vay, công khai lãi suất cho vay bình quân.

VietinBank tiếp tục rao bán tài sản bảo đảm của SHC Việt Nam để thu hồi nợ

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh KCN Quế Võ (VietinBank KCN Quế Võ) vừa thông báo bán tài sản bảo đảm của khách hàng là Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ SHC Việt Nam (SHC Việt Nam).

Tin ngân hàng ngày 21/6: TPBank tiếp tục tăng lãi suất huy động
Ảnh minh họa
 

Cụ thể, tài sản đảm bảo thứ nhất là xe ô tô Audi A4, 5 chỗ, biển kiểm soát 30E-713.16. Giá bán tối thiểu mà VietinBank KCN Quế Võ đưa ra là 503 triệu đồng.

Tài sản đảm bảo thứ hai là xe ô tô Toyota Fortuner, 7 chỗ, biển kiểm soát 30E-115.89. Giá bán khởi điểm của chiếc xe này là 302 triệu đồng.

SHC Việt Nam được thành lập từ năm 2009 với việc khai trương nhà hàng ẩm thực Nhật Bản Hotto - Hotto Hotpot, chuyên phục vụ các món trên chảo Teppan, các món lẩu mang hương vị đặc trưng của Nhật Bản.

SHC Việt Nam từng sở hữu trên 50 nhà hàng khắp cả nước. Theo đó, SHC Việt Nam nổi tiếng với chuỗi nhà hàng mang phong cách ẩm thực Nhật Bản với các thương hiệu như: HOTTO, Maneki Neko, Hotto Hotpot.

Trước đó, vào năm 2022, VietinBank Quế Võ từng thông báo về việc bán tài sản bảo đảm của SHC Việt Nam. Tài sản được rao bán là một xe ô tô con 5 chỗ Hyundai Avante, biển kiểm soát 29A-393.37 do Công an Hà Nội cấp đăng ký ngày 12/10/2011. Giá bán khởi điểm được VietinBank thông báo là 250 triệu đồng.

MB Bank dự kiến hoàn thành tăng trưởng tín dụng 15,5% vào đầu quý IV/2024

Theo ông Phạm Như Ánh, CEO của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), ngân hàng dự kiến tín dụng sẽ tăng trưởng 6 - 6,5% vào cuối tháng 6/2024. Với mục tiêu tăng trưởng 15,5% trong năm, MB Bank cần đạt khoảng 8% nữa trong 6 tháng cuối năm. Ông Ánh cho biết, để đạt được mục tiêu này, MB Bank và các ngân hàng khác đang kỳ vọng vào sức hấp thụ của nền kinh tế.

Tin ngân hàng ngày 21/6: TPBank tiếp tục tăng lãi suất huy động
Ảnh minh họa
 

Ông Ánh nhấn mạnh rằng, ngoài yếu tố kinh tế, các ngân hàng đang triển khai đồng loạt nhiều giải pháp để đảm bảo tăng trưởng tín dụng và hấp thụ thị trường. Hiện tại, lãi suất đã được giảm sâu nhất trong vòng 10 năm trở lại đây nhằm kích cầu tín dụng.

Ngoài ra, MB Bank cũng tinh chỉnh quy trình thủ tục, sử dụng nền tảng số như App MBBank cho khách hàng cá nhân và BIZ MBBank cho khách hàng doanh nghiệp để tự động hóa quy trình cho vay, từ đó rút ngắn quy trình và giảm sự can thiệp của con người, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

MB Bank cũng đang phát triển các sản phẩm và quy trình theo các luật và chính sách mới. Thị trường bất động sản hiện đang có dấu hiệu ấm lên tùy từng phân khúc, điều này sẽ tạo điều kiện kích cầu tín dụng trong lĩnh vực này. Ông Ánh chỉ ra rằng, bất động sản có 4 lĩnh vực chính: cho vay mua nhà ở, bất động sản khu công nghiệp, bất động sản các dự án nhà ở và bất động sản nghỉ dưỡng. Trong 6 tháng đầu năm, cả 4 lĩnh vực này đều gặp khó khăn.

Lĩnh vực cho vay mua nhà ở bị ảnh hưởng do tình hình kinh tế khó khăn và thu nhập của người dân tăng chậm, dẫn đến nhu cầu mua nhà và chuyển đổi nhà trong 6 tháng đầu năm khá chậm. Điều này ảnh hưởng đến tín dụng bán lẻ của các ngân hàng, trong đó có MB Bank. Bất động sản nghỉ dưỡng cũng chưa phục hồi sau COVID-19, với lượng cung quá lớn so với nhu cầu hiện tại.

MB Bank chú trọng vào các lĩnh vực bất động sản, trong đó bất động sản công nghiệp là điểm sáng, trong khi bất động sản nhà ở và nghỉ dưỡng còn gặp nhiều khó khăn. Sự phục hồi của bất động sản nhà ở phụ thuộc vào các luật mới có hiệu lực từ 1/8/2024. MB Bank kỳ vọng các quy định mới sẽ tháo gỡ những vướng mắc pháp lý, thúc đẩy thị trường bất động sản và tăng trưởng tín dụng.

Norfund cấp khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD cho SeABank

Mới đây, Norfund, quỹ đầu tư của Chính phủ Na Uy dành cho các nước đang phát triển, đã cấp khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD cho SeABank.

Khoản vay này có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của SeABank trong vòng 4 năm và sẽ hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ tại Việt Nam.

Norfund hoạt động với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh bền vững ở các nước đang phát triển, tạo việc làm và cải thiện cuộc sống. SeABank và Norfund cùng chia sẻ mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp và cá nhân.

Bà Lê Thu Thủy, Phó Chủ tịch HĐQT SeABank cho biết, khoản vay này sẽ hỗ trợ chiến lược phát triển bền vững của ngân hàng. Bà Fay Chetnakarnkul, Giám đốc khu vực châu Á của Norfund, cho biết tài chính toàn diện là nhiệm vụ cốt lõi của Norfund và hợp tác với SeABank sẽ giúp tăng cường hỗ trợ cho những đối tượng chưa tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

Trước đó, SeABank đã nhận được gần 600 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế như IFC và DFC để hỗ trợ các chiến lược phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, và chống biến đổi khí hậu.

Sự hợp tác với Norfund tiếp tục củng cố uy tín và hiệu quả hoạt động của SeABank, hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân nâng cao năng lực và phát triển bền vững.


Phòng tránh ách tắc giao dịch khi thực hiện xác thực sinh trắc học
Phòng tránh ách tắc giao dịch khi thực hiện xác thực sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng phải bảo đảm giao dịch được thuận lợi khi thực hiện quy định chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến...

Giá vàng thế giới giảm sâu, vàng nhẫn tròn trơn mất gần 200 nghìn đồng/lượng
Giá vàng thế giới giảm sâu, vàng nhẫn tròn trơn mất gần 200 nghìn đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm sâu tới hơn 22 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn...

Thị trường trái phiếu bền vững ở Việt Nam đạt quy mô 800 triệu USD
Thị trường trái phiếu bền vững ở Việt Nam đạt quy mô 800 triệu USD

Thị trường trái phiếu bền vững ở Việt Nam đạt quy mô 800 triệu USD vào cuối tháng 3. Thị trường này bao gồm trái phiếu xanh và các công cụ trái phiếu bền vững...

Tin ngân hàng ngày 27/6: NHNN bán 600 triệu USD trong một phiên để ổn định tỷ giá
Tin ngân hàng ngày 27/6: NHNN bán 600 triệu USD trong một phiên để ổn định tỷ giá

ABBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm; MSB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng; BĐS Cát Liên Hoa chậm trả toàn bộ gốc, lãi trái phiếu đang lưu hành...

Giá vàng hôm nay (27/6): Thị trường thế giới tiếp đà giảm
Giá vàng hôm nay (27/6): Thị trường thế giới tiếp đà giảm

Giá vàng thế giới hôm (27/6) giảm khi đồng USD mạnh hơn và doanh số bán nhà mới tại Mỹ sụt giảm. Tuy nhiên, đà giảm của vàng đã được hạn chế khi căng thẳng...

Ngân hàng sẵn sàng cơ cấu nợ, nỗ lực tăng tín dụng chất lượng
Ngân hàng sẵn sàng cơ cấu nợ, nỗ lực tăng tín dụng chất lượng

Các ngân hàng đánh giá cao chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, vì trong bối cảnh hiện nay, chính sách này tốt cho cả các doanh nghiệp (DN) và ngân hàng...

LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu

HĐQT Ngân hàng LPBank vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024, đồng thời xem xét trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%.

Tin ngân hàng ngày 26/6: Vietlott mang 1.126 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng để lấy lãi
Tin ngân hàng ngày 26/6: Vietlott mang 1.126 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng để lấy lãi

Vietlott mang 1.126 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng để lấy lãi; VietinBank rao khoản nợ xấu của Nhà xe Phiệt Học; Người nhà Thành viên HĐQT ACB muốn mua 6 triệu cổ phiếu;...

Hé lộ kết quả kinh doanh quý II/2024 tại 14 ngân hàng
Hé lộ kết quả kinh doanh quý II/2024 tại 14 ngân hàng

Trong quý II/2024, kết quả kinh doanh tại nhóm ngân hàng được dự báo sẽ phân hóa, trong đó lợi nhuận tăng cao sẽ nghiêng về ngân hàng có tăng trưởng tín dụng tốt.

Tình hình tài chính tại Mcredit đang dần cải thiện?
Tình hình tài chính tại Mcredit đang dần cải thiện?

Trong 4 năm (2019-2022), lợi nhuận sau thuế tại Mcredit duy trì trên mức 200 tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, tình hình tài chính tại Mcredit đang cải thiện khá nhiều...

Giá vàng hôm nay (26/6): Thị trường thế giới giảm, trong nước đi ngang
Giá vàng hôm nay (26/6): Thị trường thế giới giảm, trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới hôm nay (26/6) giảm khi chứng kiến một số áp lực bán mới và chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm trong tháng 6...

Bình Dương: Phê duyệt Đề án phát triển nhà ở xã hội hơn 160.000 căn
Bình Dương: Phê duyệt Đề án phát triển nhà ở xã hội hơn 160.000 căn

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định số 1696/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở công nhân giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Cẩn trọng 'vàng mắt' vì vàng
Cẩn trọng "vàng mắt" vì vàng

Từ đầu năm 2024, giá vàng thế giới có xu hướng tăng mạnh. Trong nước, “cơn sốt vàng” cũng bùng phát và đạt đỉnh vào ngày 10/5 khi chạm mốc 92,4 triệu đồng/lượng...

SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI
SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.

Kéo dài thêm 6 tháng thời gian cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách hàng
Kéo dài thêm 6 tháng thời gian cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách hàng

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 06/2024/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 quy định...

Tin ngân hàng ngày 25/6: Sẽ kiểm tra các ngân hàng lãi suất cao
Tin ngân hàng ngày 25/6: Sẽ kiểm tra các ngân hàng lãi suất cao

Các ngân hàng đẩy mạnh phát hành trái phiếu; VietinBank rao bán lần 6 bất động sản du lịch nghìn tỷ; SHB triển khai gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI;...

Giá vàng hôm nay (25/6): Thị trường thế giới tăng, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay (25/6): Thị trường thế giới tăng, trong nước ổn định

Giá vàng thế giới hôm nay (25/5) tăng khi đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ...

Chuyên gia khuyến cáo: Người dân cần thận trọng, tránh hiệu ứng tâm lý khi mua vàng
Chuyên gia khuyến cáo: Người dân cần thận trọng, tránh hiệu ứng tâm lý khi mua vàng

Các chuyên gia khuyến cáo thị trường vàng thế giới biến động khó lường, người dân cần thận trọng, tránh hiệu ứng tâm lý khi mua vàng để hạn chế rủi ro.

Giá vàng hôm nay (24/6): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (24/6): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (24/6) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành đang thiếu quyết đoán về con đường ngắn hạn của vàng, trong khi tâm lý bán lẻ vẫn tích cực.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance