VnFinance
Thứ bảy, 01/04/2023, 08:32 AM

Tin ngân hàng nổi bật tuần qua: Sắp có thêm một đợt giảm lãi suất từ phía các ngân hàng thương mại

Tuần qua, một số tin ngân hàng đáng chú ý như: MSB chính thức công bố kế hoạch sáp nhập thêm một ngân hàng; Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu đẩy mạnh giải ngân chương trình hỗ trợ lãi suất 2%;...

tin-ngan-hang-4
Ảnh nguồn: Internet.

Tăng trưởng tín dụng đến 20/3 đạt 1,61%

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2023, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế gặp nhiều thách thức, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ nền kinh tế phục hồi và duy trì tăng trưởng.

Tính đến thời điểm 20/3/2023, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế đạt 1,61% trong khi cùng thời điểm năm 2022 tăng 4,03%. Cùng với đó,huy động vốn của các tổ chức tín dụng cũng chỉ tăng 0,77% (cùng thời điểm năm 2022 tăng 2,15%).

Tổng phương tiện thanh toán tăng 0,57% so với cuối năm 2022, cùng kỳ năm trước tăng 2,49%.

Tín dụng đã tăng rất chậm trong các tháng đầu năm do nhu cầu vay vốn sụt giảm trong khi mặt bằng lãi suất tăng cao. Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy tính đến ngày 24/2, tín dụng toàn nền kinh tế chỉ tăng 0,77%, huy động vốn tăng 0,05% so với cuối năm 2022.

Lý giải về điều này, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ vào đầu tháng 3, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết tín dụng hai tháng đầu năm tăng chậm do thời điểm này trùng vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bên cạnh đó, sức khỏe nhiều doanh nghiệp vẫn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, không đáp ứng được các điều kiện vay vốn. Đơn hàng của nhiều doanh nghiệp cũng suy giảm khiến nhu cầu vay vốn không cao bằng năm ngoái.

Ngoài ra, những năm trước, tín dụng bất động sản tăng mạnh, chiếm hơn 20% tổng dư nợ của các ngân hàng thương mại, song năm nay, thị trường khó khăn khiến tín dụng bất động sản tăng chậm lại, dù vẫn tăng cao hơn tăng trưởng tín dụng chung của nền kinh tế.

Trong năm 2023, NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm 14 - 15%, cao hơn năm 2022 và có điều chỉnh tùy theo diễn biến thị trường. NHNN cũng đã thông báo chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng thương mại trong tháng 2 nên tín dụng tăng chậm không phải do nguyên nhân về "room".

MSB chính thức công bố kế hoạch sáp nhập thêm một ngân hàng

tin-ngan-hang-5

Một trong những tin ngân hàng đáng quan tâm tuần qua là sự kiện Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB, mã: MSB) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023, trong đó chính thức xác nhận kế hoạch sáp nhập một tổ chức tín dụng.

Theo đó, HĐQT ngân hàng trình ĐHĐCĐ thông qua việc nhận sáp nhập một tổ chức tín dụng là một ngân hàng thương mại đang hoạt động bình thường ở Việt Nam với các tiêu chí về tổng tài sản, vốn chủ sở hữu ở mức trung bình trên thị trường, có chất lượng tín dụng tốt.

Mục đích của việc nhận sáp nhập nhằm tận dụng được hệ thống mạng lưới, nhân sự cũng như các hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng nhận sáp nhập nhằm tăng quy mô hoạt động của MSB và triển khai thành công chiến lược số hoá ngân hàng.

Điều này cũng phù hợp với chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về việc cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng, gắn liền với xử lý nợ xấu. MSB đã có kinh nghiệm từ năm 2015 nhận sáp nhập thành công Ngân hàng TMCP Phát triển Mekong (MDB), mua lại Công ty Tài chính Dệt may cũng như việc hỗ trợ các quỹ tín dụng nhân dân theo chỉ đạo của NHNN.

Do đó, HĐQT trình ĐHĐCĐ thông qua việc uỷ quyền cho HĐQT thực hiện toàn bộ công việc và nội dung liên quan đến việc triển khai và thực hiện nhập sáp nhập, quyết định lựa chọn ngân hàng thương mại mà MSB nhận sáp nhập, thực hiện đàm phán, ký kết hợp đồng nhận sáp nhập trên cơ sở đảm bảo tối đa lợi ích cổ đông, khách hàng và các bên liên quan.

Ngoài ra, HĐQT được quyết định các nội dung liên quan đến việc nhận sáp nhập bao gồm nhưng không giới hạn ở nội dung phương án sáp nhập, các điều kiện thực tế triển khai, thời hạn cụ thể nhận sáp nhập, phương án phát hành, hoán đổi cổ phiếu trái phiếu, chuyển đổi tài sản (bao gồm cả trường hợp có giá trị từ 20% trở lên so với vốn điều lệ của MSB ghi trong báo cáo tài chính đã được kiểm toán gần nhất hoặc một tỷ lệ khác thấp hơn theo quy định tại điều lệ của MSB, nếu có).

Sắp có thêm một đợt giảm lãi suất từ phía các ngân hàng thương mại

Tin ngân hàng tiếp theo đáng chú ý tuần qua chính là thông báo của Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước (NHNN) -  ông Đào Minh Tú về lãi suất.

Theo đó, khi phát biểu tại tọa đàm "Khơi thông dòng vốn vào sản xuất kinh doanh" do báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 30/3, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết thông điệp mà NHNN muốn gửi tới các doanh nghiệp về vấn đề giảm lãi suất là "chúng tôi đã và đang giảm", sắp tới các ngân hàng thương mại sẽ được đề nghị giảm tiếp lãi suất một lần nữa.

"Một mặt điều hành các ngân hàng thương mại tiết giảm chi phí để giảm lãi suất (từ Tết tới giờ đã giảm một lần), và sắp tới sẽ điều hành giảm lãi suất tiếp một lần nữa. Tuỳ theo năng lực tài chính của từng ngân hàng mà giảm nhiều hay ít", ông Tú nói.

Phó Thống đốc cho hay mục tiêu của NHNN trong năm 2023 là tiếp tục duy trì ổn định giá trị đồng tiền, cố gắng phấn đấu kiểm soát lạm phát, ổn định tỷ giá.

Trong đó, chính sách lãi suất là chính sách khó nhất trong điều hành kinh tế vĩ mô. Mặc dù hiện nay nhiều nước trên thế giới vẫn tăng lãi suất, nhưng NHNN Việt Nam vẫn giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

tin-ngan-hang-1
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú. Nguồn ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, theo Phó Thống đốc, việc giãn/hoãn nợ cho doanh nghiệp là việc cần thiết, sắp tới sẽ triển khai. Tuy nhiên, việc giãn/hoãn nợ phải phù thuộc vào ngành nghề, tránh trường hợp xảy ra nợ xấu, hay dẫn đến thiếu sự ổn định an toàn về tín dụng.

Trước đó, ngày 15/3, NHNN đã giảm một loạt lãi suất điều hành thêm 1 điểm %. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm qua NHNN giảm lãi suất điều hành.

Tin Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh giải ngân chương trình hỗ trợ lãi suất 2%

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 29/3/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, các tổ chức tín dụng (TCTD) tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách này.

Đối với các TCTD, NHNN yêu cầu các TCTD tiếp tục xác định việc triển khai cho vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP là nhiệm vụ trọng tâm, cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

Theo đó, các TCTD chủ động tiếp cận, đồng hành, hướng dẫn khách hàng, nhất là các khách hàng thuộc đối tượng và đang có dư nợ thuộc ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất để khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục được hỗ trợ lãi suất theo quy định.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông, tuyên truyền về chính sách hỗ trợ lãi suất (qua các kênh báo đài, chính quyền địa phương, hiệp hội ngành nghề...), giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hiểu rõ về cách thức để tiếp cận chính sách hỗ trợ lãi suất tại ngân hàng thương mại.

Kịp thời nắm bắt các thông tin, phản ánh, khó khăn, vướng mắc (từ khách hàng, các hiệp hội, các cơ quan…) trong quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất để kịp thời xử lý, tháo gỡ; báo cáo NHNN, các Bộ, ngành về các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền và đề xuất, kiến nghị nếu có.

Bên cạnh đó, TCTD tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của NHNN tại Chỉ thị số 03/CT-NHNN ngày 16/8/2022 về việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách nhà nước 40.000 tỷ đồng.

Đối với NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, yêu cầu chỉ đạo các chi nhánh của TCTD trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31 của Chính phủ.

Tiếp tục phối hợp các sở, ngành, hiệp hội địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, truyền thông về chính sách; đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm tăng cường đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng thương mại và khách hàng, đặc biệt là khách hàng thuộc đối tượng được hỗ trợ lãi suất để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tăng khả năng tiếp cận chính sách.

Tiếp tục theo dõi tình hình, kết quả thực hiện hỗ trợ lãi suất của chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn; chủ động phối hợp các cơ quan liên quan giải đáp, xử lý khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền tại địa bàn; kịp thời báo cáo, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, Thống đốc NHNN xử lý các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của NHNN về việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách nhà nước 40.000 tỷ đồng.

Thủ tướng yêu cầu NHNN chỉ đạo phân loại dự án BĐS để giãn nợ, cơ cấu lại nợ

Tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản số 178/TTg-CN ngày 27/3/2023 về việc thúc đẩy và tháo gỡ thị trường bất động sản.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương triển khai thực hiện Chương trình tín dụng khoảng 120.000 tỷ đồng để chỉ đạo các ngân hàng thương mại cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ vay với lãi suất ưu đãi theo Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11 tháng 3 năm 2023 của Chính phủ.

tin-ngan-hang-3
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc “tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững” diễn ra ngày 17/2/2023.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư dự án bất động sản, người mua nhà tiếp cận nguồn vốn tín dụng; tiếp tục dành vốn tín dụng cho các dự án bất động sản đủ điều kiện pháp lý, có khả năng tiêu thụ sản phẩm và đảm bảo kế hoạch trả nợ; nhất là các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở phù hợp với thu nhập của người dân và các loại hình bất động sản phục vụ mục đích sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội có hiệu quả cao, có khả năng trả nợ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1164/CĐ-TTg ngày 14 tháng 12 năm 2022 về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở.

Thủ tướng cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xem xét chỉ đạo theo thẩm quyền các tổ chức tín dụng rà soát, phân loại dự án bất động sản để có các biện pháp xử lý phù hợp (như giãn nợ gốc, lãi vay, cơ cấu lại nợ…) theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng, đồng thời nỗ lực tiết giảm chi phí hoạt động để có dư địa giảm lãi suất cho vay đối với nền kinh tế, trong đó có người mua nhà và các dự án bất động sản, góp phần tháo gỡ khó khăn về vốn tín dụng cho doanh nghiệp.

Đồng thời, khẩn trương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11 tháng 3 năm 2023 của Chính phủ.

NHNN muốn sửa đổi quy định về việc ngân hàng mua, bán trái phiếu doanh nghiệp

Một trong những tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua là vấn đề mua, bán trái phiếu doanh nghiệp.

Theo đó, NHNN đang lấy ý kiến của tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều và ngưng hiệu lực thi hành khoản 11 Điều 4 Thông tư số 16/2021/TT-NHNN ngày 10/11/2021 quy định về việc TCTD mua, bán trái phiếu doanh nghiệp (TPDN).

Bổ sung khoản 15 như sau: Khi TCTD mua trái phiếu doanh nghiệp phát hành trong đó có mục đích nhằm thực hiện bảo đảm nghĩa vụ, tổ chức tín dụng phải phong tỏa số tiền mua trái phiếu cho đến khi chấm dứt nghĩa vụ bảo đảm. Quy định này nhằm đảm bảo khả năng thu hồi số tiền mua trái phiếu doanh nghiệp của TCTD.

Bổ sung khoản 16 như sau: TCTD phải sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán số tiền mua trái phiếu doanh nghiệp cho doanh nghiệp phát hành, bên bán trái phiếu.

Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 6 về quy định nội bộ nhằm góp phần kiểm soát dòng tiền thu được từ phát hành trái phiếu sử dụng đúng mục đích, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thanh tra của cơ quan quản lý, như: (i) Bổ sung các tiêu chí cụ thể xác định phương án khả thi và các tiêu chí cụ thể xác định doanh nghiệp phát hành trái phiếu có khả năng tài chính để đảm bảo thanh toán đủ gốc và lãi trái phiếu đúng hạn theo quy định tại điểm d khoản 6 Điều 4 Thông tư này; (ii) Quy định cụ thể về thẩm định, kiểm tra, giám sát sử dụng tiền thu từ phát hành trái phiếu nhằm đảm bảo việc thẩm định, quyết định mua trái phiếu doanh nghiệp, kiểm tra, giám sát tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp chặt chẽ, tuân thủ quy định của pháp luật, giám sát được việc sử dụng tiền thu từ phát hành trái phiếu của doanh nghiệp phát hành, bên nhận bảo đảm.

Sửa đổi khoản 2 Điều 7 trên cơ sở tình hình thanh tra, giám sát hoạt động mua, bán trái phiếu doanh nghiệp của TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nhằm góp phần bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng: TCTD có quyền, nghĩa vụ kiểm tra, giám sát việc sử dụng tiền thu từ trái phiếu của doanh nghiệp phát hành đảm bảo số tiền thu từ phát hành trái phiếu được sử dụng đúng mục đích tại phương án, cam kết với TCTD và theo quy định nội bộ quy định tại điểm c khoản 3 Điều 6 Thông tư này; trường hợp phát hiện doanh nghiệp phát hành, bên nhận bảo đảm sử dụng tiền thu từ phát hành trái phiếu không đúng mục đích tại phương án, cam kết với TCTD, thì TCTD yêu cầu doanh nghiệp phát hành mua lại trái phiếu trước hạn.

Đáng chú ý, tại dự thảo sửa đổi bổ sung lần nay, NHNN lấy ý kiến về việc ngưng hiệu lực thi hành đối với quy định tại khoản 11 Điều 4 Thông tư số 16/2021/TT-NHNN để góp phần hỗ trợ thị trường trái phiếu doanh nghiệp đến hết ngày 31/12/2023.

Do đó, trong thời gian kể từ ngày thông tư này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2023, TCTD chỉ được mua lại trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán hoặc chưa đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch Upcom trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết (sau đây gọi là trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết) mà TCTD đã bán và/hoặc trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết được phát hành cùng lô/cùng đợt phát hành với trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết mà TCTD đã bán khi:

(i) Đáp ứng các quy định tại Điều 4 Thông tư 16/2021/TT-NHNN (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 2 Điều 1 Thông tư này);

(ii) Bên mua trái phiếu doanh nghiệp này từ TCTD thanh toán toàn bộ số tiền mua trái phiếu doanh nghiệp tại thời điểm TCTD ký kết hợp đồng bán trái phiếu doanh nghiệp cho bên mua trái phiếu;

(iii) Doanh nghiệp phát hành trái phiếu được xếp hạng ở mức cao nhất theo quy định xếp hạng tín dụng nội bộ của TCTD tại thời điểm gần nhất trước khi TCTD mua trái phiếu doanh nghiệp.

Trước đó, Điều 11 của Thông tư 16 quy định: Trong vòng 12 tháng sau khi bán TPDN chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán hoặc chưa đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM (TPDN chưa niêm yết), TCTD không được mua TPDN chưa niêm yết mà TCTD đã bán và/hoặc TPDN chưa niêm yết được phát hành cùng lô/cùng đợt phát hành với TPDN chưa niêm yết mà TCTD đã bán. Sau 12 tháng kể từ khi bán TPDN chưa niêm yết, TCTD chỉ được mua TPDN chưa niêm yết mà TCTD đã bán và/hoặc TPDN chưa niêm yết được phát hành cùng lô/cùng đợt phát hành với TPDN chưa niêm yết mà TCTD đã bán khi đáp ứng các quy định liên quan.


Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%,...

Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC...

Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?
Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?

Để đẩy mạnh tín dụng, theo các ngân hàng thương mại, lãi suất huy động đều đang rất thấp, là cơ sở để các ngân hàng tính toán thực hiện các gói tín dụng...

OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024
OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE:OCB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 bao gồm kế hoạch kinh doanh, phương án tăng vốn điều lệ, cùng nhiều nội dung...

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.

Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%
Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%

Sacombank được Moody's nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng tín nhiệm; Eximbank ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân;...

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/3: Đồng USD đảo chiều giảm nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/3: Đồng USD đảo chiều giảm nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Đồng đô la sẽ tiếp tục mạnh lên, hạn chế đà tăng của thị trường dầu?
Đồng đô la sẽ tiếp tục mạnh lên, hạn chế đà tăng của thị trường dầu?

Xu hướng thị trường dầu thô trong tuần trước, đặc biệt là Hợp đồng tương lai dầu thô nhẹ, đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự kết hợp của các chính sách kinh tế...

Giá vàng thế giới tăng, trong nước rơi xuống dưới 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng thế giới tăng, trong nước rơi xuống dưới 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 4 USD/ounce...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance