VnFinance
Thứ sáu, 30/09/2022, 07:38 AM

Giám đốc 8x dũng cảm chuyển nhà, chuyển trường để đồng hành cùng con giai đoạn khó khăn nhất

Giám đốc 8x dũng cảm chuyển nhà, chuyển trường để đồng hành cùng con giai đoạn khó khăn nhất: Chỉ sau 6 tháng đã nhận thay đổi ngoài mong đợi.

“Con gái tôi khi đó vốn rất nhút nhát, không biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài, cũng như hiếm khi hoà đồng chơi đùa với những đứa trẻ lạ. Lo ngại con sẽ khó hoà nhập về sau, tôi buộc phải đưa ra quyết định sẽ lập tức chuyển trường cho con, cùng với đó, cả gia đình cũng chuyển nhà tới Ecopark” – Chị Kim Anh, Giám đốc kinh doanh 8X ở Hà Nội chia sẻ sau thời gian sống ở khu đô thị xanh.

Những thay đổi bước ngoặt khi chuyển trường

Chị Kim Anh - Trưởng Vùng Kinh doanh của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam  – hiện là mẹ của 2 con gái cô con gái xinh xắn và đáng yêu. Thế nhưng, chị cũng như bao bà mẹ khác, từng rất lo lắng khi cô con gái đầu lòng – tên ở nhà là bé Mít - rất nhút nhát và ít nói. 

Tìm đọc nhiều phương pháp và cách để cải thiện tình hình cho con gái, chị nhận ra: Môi trường sống và học tập có tác động rất lớn đối với trẻ trong giai đoạn này, nhưng chính con gái và gia đình chị đang có quá ít không gian xanh để khám phá và trải nghiệm. 

Chị Kim Anh quyết định phải thay đổi và bắt đầu đi tìm những ngôi trường có không gian xanh, đủ điều kiện để cho con trẻ vừa học vừa chơi, vừa khám phá thiên nhiên, trở nên bạo dạn và hoạt bát hơn. Khu đô thị Ecopark với một triệu cây xanh và hệ thống giáo dục chất lượng chính là một trong những sự lựa chọn hấp dẫn nhất.

Cuối tháng 7 năm 2018, sau nhiều nghiên cứu, chị đã quyết định chuyển trường cho con về Trường Mầm non Creative Kindercare Ecopark, một ngôi trường song ngữ nằm trong khu Ecopark. Chị kể rằng: “Khi lần đầu tiên bước vào ngôi trường này, tôi cảm thấy như mình đang bước vào lâu đài của công chúa và hoàng tử núp trong rừng cây. Nhìn sự ân cần của các cô, ánh mắt tươi vui trong veo của các bạn nhỏ. Tôi quyết định sẽ cho con theo học nơi này”.

“Ngày đó gia đình tôi vẫn chưa có nhiều điều kiện. Nhà chưa có, lúc đó vẫn đang trả góp căn chung cư đầu tiên, trong tay chỉ có 40 triệu đồng sẵn có. Thế nhưng tôi vẫn mạnh dạn đi vay thêm 80 triệu đồng để đi đóng tiền học 1 năm cho con mà không nói cho chồng biết. (cười)” 

Vậy nhưng, tới tận bây giờ, chị Kim Anh vẫn chưa một giây phút nào hối hận về quyết định đầu tư của mình dành cho con gái khi ấy. Những thay đổi bước ngoặt của con gái được chị chứng kiến hàng ngày. 

Bé được các cô kèm cặp và đồng hành rất nhiệt tình. Thay vì học tập nặng nề, bé còn được dành thời gian để khám phá tự nhiên, tiếp xúc gần gũi với nhiều loại cây xanh. Đặc biệt, vì ngôi trường nằm đối diện với Công viên Mùa Xuân thoáng mát, cơ hội để tham gia vào các hoạt động, tương tác với thiên nhiên cũng diễn ra nhiều hơn. 

Chị vui mừng chia sẻ: “Từ một cô bé rất nhút nhát, không biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài, cũng như hiếm khi hòa đồng chơi đùa với những đứa trẻ lạ, thế mà sau nửa năm học tập tại đây, con tôi đã biết tự đọc sách vanh vách trước sự ngạc nhiên của gia đình và thầy cô khi mới 5 tuổi. Khả năng hội họa và tư duy của con cũng tiến bộ nhiều.”

Hiện nay, khi mà bé Mít đã lên tiểu học, chị Kim Anh cho bé theo học Trường PT Liên cấp Edison và tiếp tục gửi gắm em Na, cô bé đáng yêu thứ hai của gia đình, vào ngôi trường Mầm non này. 

“Tôi muốn các con được học tập trong môi trường tốt, hòa hợp với thiên nhiên và được thể hiện khả năng của bản thân. Bọn trẻ ngoan ngoãn, tình cảm, năng động và đáng yêu lắm. Có khi mà tôi ngồi họp cả ngày thì bé Na sẽ lặng lẽ nhét qua khe cửa vài quyển truyện cổ tích như lời muốn nói ‘Mẹ ơi mẹ họp xong chưa? Mẹ có mệt không, mẹ đọc truyện cổ tích đi nhé! Chính vì thế, động lực mỗi ngày của tôi là có thể cho 2 chị em được học hành tại ngôi trường xanh - sạch - đẹp của Ecopark”.

Quyết định chuyển nhà vì “trót yêu” môi trường xanh

Sự thay đổi của con gái lớn khiến chị Kim Anh nhận ra tầm ảnh hưởng của môi trường sống tới thể chất và tinh thần. Khi ở giữa nội đô, cho dù siêng năng tập thể dục đến mấy thì những lợi ích sức khỏe cũng giảm đi phần nào vì chất lượng của không gian sống.

Nhận thức rõ ràng điều đó, lại thêm ngày ngày được chứng kiến môi trường xanh ở Ecopark khi đưa đón con đi học, chị Kim Anh đã bị “chinh phục” hoàn toàn. Cuối cùng, nữ giám đốc 8x đưa ra quyết định: Dọn nhà về thành phố xanh ở.

Căn hộ của chị trên tầng 25, lúc nào cũng có thể thu gọn toàn cảnh Ecopark mướt mắt, trời xanh mây trắng qua khung cửa sổ. 

“Mỗi ngày, được dành thời gian cho gia đình và thiên nhiên nơi đây là mình đã xua tan rất nhiều áp lực cuộc sống. Lựa chọn không gian sống không chỉ là chọn nơi để ở, mà là nơi có thể giúp cho những người thân yêu được hòa mình vào một môi trường trong lành, giúp cả nhà khỏe mạnh hơn từ trong ra ngoài”, chị tâm sự.

“Hàng ngày, tôi được đạp xe, tập thể dục, vui chơi thỏa thích và tham gia vào các hoạt động cộng đồng bổ ích. Với trẻ con và người lớn tuổi, đây chính là một niềm hạnh phúc đặc biệt, đồng thời giúp chăm sóc sức khỏe bản thân.”

“Kể từ khi về đây, công việc của tôi ăn nên làm ra, anh thì được thăng chức. Con cái được sinh sống và học tập trong môi trường này cũng có nhiều cơ hội được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa hơn. Nơi đây có rất nhiều gia đình nước ngoài như Hàn, Nhật, Anh, Mỹ… cư trú. Đó là một cơ hội tuyệt vời để cho các bạn ấy tìm hiểu, giao lưu văn hóa và mở rộng tầm nhìn ngay từ ban đầu.”

Tất cả những điều này càng khiến chị thêm yêu nơi đây. Sau khi về ở được 3 tháng, chị đã không ngần ngại mua thêm một căn hộ ngay bên cạnh nhà mình để làm nơi vui chơi, học tập cho con cái. Đến năm 2020, chị tiếp tục mua thêm một căn nhà phố vườn 4 tầng tại khu Thủy Trúc Residences.

Góc view xanh mướt nhìn từ căn hộ thuộc khu Thủy Trúc mà gia đình chị đã dọn về ở từ tháng 12 năm 2021

Khi con người sống chậm lại, biết yêu thương nhiều hơn

Sau một thời gian sinh sống, chị Kim Anh ví không gian xung quanh mình như một Singapore thu nhỏ, rất sạch sẽ và không ồn ào. Mọi người không để rác bừa bãi mà luôn phân loại, đặt vào đúng nơi, đúng chỗ. 

“Khi mà tất cả cộng đồng đều trở thành những tấm gương tốt thì tự khắc con cái mình lớn lên trong môi trường này cũng được nhận nhiều ảnh hưởng tích cực. Bọn trẻ ngoan ngoãn, tình cảm, năng động và đáng yêu” - chị tâm sự.

Theo chị Kim Anh, chính không gian thiên nhiên an lành đã giúp mọi người sống chậm lại để lắng nghe nhiều hơn, tình cảm chan hòa hơn. “Mọi người ai cũng dễ thương, dễ mến lắm. Họ sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ với nhau mọi khó khăn, để mình cảm nhận được tình làng nghĩa xóm”, chị chia sẻ.

Một ví dụ điển hình là ở Ecopark có rất nhiều người đang làm việc tại Hà Nội. Ngoại trừ những người sử dụng hệ thống xe bus của khu đô thị, không ít gia đình có ô tô riêng để di chuyển. Điều đặc biệt chính là, họ sẵn sàng chia sẻ ghế trống trong xe của mình với nhau, kể cả là người lạ. 

Nữ giám đốc 8x nhận định: “Cộng đồng cư dân Ecopark thường chia sẻ cho nhau những giá trị rất tốt đẹp.”

“Tôi ít khi thấy xảy ra trường hợp mất đồ ở đây. Cho dù mình đi xe buýt, đi ăn tại nhà hàng, quán coffee mà để quên đồ thì luôn có người tốt nhặt lại và chuyển cho ban quản lý để họ đi tìm chủ nhân. 

Đáng chú ý nhất là có lần, một cô gái sinh năm 89 nhặt được bịch tiền gần 15 triệu đồng ở sảnh sau nhà khu West Bay. Xung quanh thì chẳng có người, trên bịch tiền cũng chẳng có đánh dấu gì cả. Thế nhưng bạn ấy vẫn đăng lên Cộng đồng Cư dân để trả lại cho người mất. Đâu phải ai cũng làm vậy được đâu (cười).

Những điều nho nhỏ ấy giúp chúng tôi cảm thấy tin yêu hơn vào cuộc sống và thêm yêu nơi này biết bao nhiêu”, chị chia sẻ.


Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%
Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%

Nghệ An tìm nhà đầu tư cho dự án nhà ở gần 670 tỷ đồng; Ninh Bình thúc đẩy việc triển khai Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội...

Chậm triển khai dự án nhà ở xã hội, UDIC bị phạt 140 triệu đồng
Chậm triển khai dự án nhà ở xã hội, UDIC bị phạt 140 triệu đồng

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội ban hành kết luận thanh tra chủ đầu tư và tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định tại Dự án khu đô thị mới Hạ Đình (thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì và phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng
Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản,...

Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024
Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của các công trình,...

Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu
Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu

Điều 146 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất...

Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn
Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn

Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư khu nhà ở hơn 2.000 tỷ đồng; Bình Định sắp đấu giá 217 lô đất ở thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội;...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu trước ngày 31/3/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan,...

Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng
Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng

Mảnh đất bán giá 1 tỷ đồng cho hai người bạn thân góp vốn mua chung, nhưng tài khoản của môi giới lại nhận được 1,5 tỷ. Môi giới báo khách chuyển dư 5

Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch
Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 4040/UBND-THKH, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024
Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024

Năm 2024, Bất động sản Phát Đạt có ít nhất 4 dự án hội tụ đủ các điều kiện để đưa ra thị trường tập trung tại khu vực Bình Dương, Bà Rịa – Vũng...

Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?
Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?

Việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với một khu công nghiệp là căn cứ lập dự án, cấp giấy phép đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật...

Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết
Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết

Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tiếp tăng giá khiến việc sở hữu nhà ở của người dân ngày càng trở nên khó khăn...

Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt
Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra...

Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh
Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh

UBND TP.Hải Phòng vừa chấp thuận liên danh Công ty CP TTD holding - CTCP Hưng Thịnh Incons là nhà đầu tư thực hiện dự án khu nhà ở xã hội (NƠXH)...

Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn
Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn

Thái Nguyên tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 1.400 tỷ đồng; Thanh Hóa thúc tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất nhiều dự án; Đà Nẵng mở bán hơn 200 căn...

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý...

Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
27/03/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.

Quy định pháp luật về nhà ở xã hội nên áp dụng từ ngày 01/07/2024?
Quy định pháp luật về nhà ở xã hội nên áp dụng từ ngày 01/07/2024?

Để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trong thời gian tới, Bộ Xây dựng, các địa phương và doanh nghiệp đã kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội...

Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa
Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa

UBND Thành phố Hà Nội vừa trình HĐND Thành phố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065....

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance