Shark Phú: Thị trường khủng hoảng sẽ có nhiều tài sản bị đánh giá sai, quyết định rót tiền mua cổ phiếu năm Covid

Shark Hưng cho rằng con Covid-19 nhỏ bé nhưng đã gây náo loạn cả thế giới. Startup hãy như Covid-19, "đơn giản, tinh gọn, lây lan thật nhanh và biến đổi khôn lường".

Shark Phú: Thị trường khủng hoảng sẽ có nhiều tài sản bị đánh giá sai, quyết định rót tiền mua cổ phiếu năm Covid - Ảnh 1

Hôm nay Shark Tank chính thức phát sóng mùa 4.

Chia sẻ về năm 2020, Shark Phú cho biết trong bối cảnh khi thị trường chứng khoán giảm sâu, giá nhôm giảm từ hơn 2000 USD/tấn xuống 1.400 USD/tấn, shark Phú đánh giá khi thị trường khủng hoảng sẽ có nhiều tài sản bị định giá sai và quyết định cho ban tài chính của Sunhouse đầu tư chứng khoán. Kết quả là khoản lợi nhuận từ đầu tư tài chính đã giúp Sunhouse vượt bão năm 2020.

Mặc dù vậy tại ngày ra mắt Shark Tank mùa 4 tuần trước, Shark Phú cho biết ông đang lỗ 8,5 tỷ đồng đầu tư chứng khoán khi nhìn danh mục đầu tư "đỏ quạch".

Shark Phú cho biết năm 2020 đối tác của Sunhouse muốn dịch chuyển sản xuất nồi chiên không dầu từ Trung Quốc sang Việt Nam, và Sunhouse buộc phải tăng tốc để sản xuất đủ hàng cho đối tác. "Trước đây mình rất lười sử dụng công nghệ thì tuần 4-5 họp online, Covid-19 đã thúc đẩy tổ chức buộc phải sử dụng công nghệ", Shark Phú chia sẻ.

Shark Bình chia sẻ Nextech năm 2020 tăng trưởng 80%, các cuộc cách mạng đều đến từ khủng hoảng. Các startup nên chuyển đổi số - sử dụng công nghệ để tối ưu mọi mặt kinh doanh, startup công nghệ nói ít thôi về công nghệ, tìm long mạch và đón gió đông.

"Con người đến đường cùng thì nghĩ ra cách, còn chưa nghĩ ra cách chưa phải đường cùng", Shark Hưng nhận định.

Với shark Việt, Chủ tịch Intracom cho rằng doanh nghiệp để vượt qua được khủng hoảng thì phải "Dĩ bất biến ứng vạn biến". "Mọi thứ luôn biến đổi khôn lường, mình lấy cái tâm bình thản để đối phó với mọi thứ xảy ra, nếu đường cùng nước tận phải có đột phá, như Edison phá nhiều thứ mới phát hiện ra bóng đèn".

Shark Hưng cho rằng con Covid-19 nhỏ bé nhưng đã gây náo loạn cả thế giới. Startup hãy như Covid-19, "đơn giản, tinh gọn, lây lan thật nhanh và biến đổi khôn lường".

Theo Tâm An

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Tin Cùng Chuyên Mục