VnFinance
Thứ sáu, 10/05/2024, 11:25 AM

Tin bất động sản ngày 10/5: Sơn La khuyến cáo loạt dự án chưa được phép huy động vốn

Quảng Nam sẽ đối thoại với các nhà đầu tư mua đất của Công ty Bách Đạt An; Huyện Thủy Nguyên chuyển mục đích hơn 26ha đất trồng lúa để xây dựng công viên; Quảng Ngãi có thêm dự án khu dân cư quy mô hơn 97.000m2… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Sơn La khuyến cáo loạt dự án chưa được phép huy động vốn

Sở Xây dựng tỉnh Sơn La cho biết, tính đến hết tháng 4, trên địa bàn tỉnh có 15 dự án đã lựa chọn được chủ đầu tư, trong đó có 9 dự án thông qua hình thức đấu thầu, 6 dự án thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Tin bất động sản ngày 10/5: Sơn La khuyến cáo loạt dự án chưa được phép huy động vốn
Ảnh minh họa
 

Trong đó, Sở Xây dựng Sơn La lưu ý có 5 dự án chưa đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư; chưa đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai; chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Cụ thể, tại TP. Sơn La có 2 dự án, gồm: khu đô thị số 1 tại phường Chiềng Sinh của CTCP xây dựng TEEL Việt Nam và khu đô thị tại phường Chiềng Lề, phường Chiềng An của liên danh CTCP Tập đoàn Picenza Việt Nam - CTCP Tập đoàn Quảng cáo Toàn Cầu. Các dự án đang thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Có 2 dự án đều ở thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, đó là Nhà ở thương mại và hạ tầng Khu đô thị Tây Tiến của Công ty TNHH Phúc Anh và Khu dân cư Trung tâm hành chính tiểu khu 14 (lô đất OBD) của CTCP Bất động sản Đồng Quê. Hai dự án này hiện mới chuẩn bị đầu tư xây dựng.

Dự án Khu đô thị mới Cò Nòi, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn của CTCP Bất động sản Mỹ, đang thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Sở Xây dựng tỉnh Sơn La khuyến cáo các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua nhà ở, đất ở tại các dự án trước khi thực hiện giao dịch, đặt cọc cần tham khảo đầy đủ các quy định của pháp luật dân sự, đất đai, nhà ở, kinh doanh Bất động sản để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Quảng Nam sẽ đối thoại với các nhà đầu tư mua đất của Công ty Bách Đạt An

Trả lời kiến nghị của người dân, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh phát sinh nhiều tranh chấp, khiếu kiện phức tạp làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng đã ký kết các hợp đồng với chủ đầu tư, đơn vị phân phối.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã quan tâm, tập trung chỉ đạo quyết liệt, tổ chức nhiều phiên làm việc với tinh thần trách nhiệm, phân tích khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo khắc phục kịp thời, đầy đủ những tồn tại đã được cơ quan kiểm tra Trung ương chỉ ra.

Đồng thời, đảm bảo việc thực thi các bản án, đầu tư hoàn thành các dự án để giải quyết hài hòa quyền, lợi ích hợp pháp của người dân và các bên có liên quan.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các cơ quan chức năng chuẩn bị nội dung, đề xuất các vấn đề liên quan để Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trì làm việc, đối thoại với người dân về các dự án trong thời gian đến (dự kiến trong tháng 6/2024).

Để hỗ trợ, giải quyết các tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Tổ công tác do Giám đốc Sở Xây dựng làm Tổ trưởng.

Nhằm kiện toàn lại Tổ công tác và nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, đôn đốc, hỗ trợ triển khai các dự án trong thời gian đến, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ phân công một Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực đầu tư các dự án nhà ở, Bất động sản làm Tổ trưởng.

Ông Bửu cho biết thêm, dự kiến trong tháng 5/2024 UBND tỉnh Quảng Nam sẽ chủ trì tổ chức buổi làm việc 4 bên, gồm chủ đầu tư, đơn vị phân phối, đại diện người dân và các cơ quan Nhà nước.

Đồng thời, làm việc với các Sở, ngành, địa phương liên quan đề xuất các phương án, kế hoạch triển khai thực hiện các dự án trong thời gian tới để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, có ý kiến chỉ đạo để thực hiện.

Trước đó, ngày 7/5/2024, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh về dự thảo Báo cáo về tồn tại, vướng mắc và phương án xử lý đối với từng dự án đầu tư xây dựng nhà ở do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Huyện Thủy Nguyên chuyển mục đích hơn 26ha đất trồng lúa để xây dựng công viên

Thông tin này được UBND huyện Thuỷ Nguyên đưa ra vào ngày 8/5, theo đó huyện này đang thực hiện các thủ tục để chuyển mục đích hơn 26ha đất trồng lúa sang xây dựng công viên cây xanh cho 11 xã và 1 thị trấn nhằm hoàn thiện tiêu chí đô thị cho huyện này trở thành thành phố trực thuộc thành phố Hải Phòng vào năm 2025.

Trước đó, UBND huyện Thuỷ Nguyên cũng đã có tờ trình, đề nghị UBND TP. Hải Phòng cho chuyển đổi một phần diện tích đất nông nghiệp sang làm công viên cây xanh, một trong số các tiêu chí quy hoạch không gian đô thị cho Đề án thành lập thành phố trực thuộc thành phố trên địa bàn Thuỷ Nguyên.

Theo đó, UBND huyện Thuỷ Nguyên sẽ quy hoạch, xây dựng 13 công viên cây xanh tại 12 xã, thị trấn với tổng diện tích hơn 27,93ha (trong đó có 26,29ha đất trồng lúa).

13 công viên cây xanh này dự kiến được triển khai đầu tư xây dựng tại thị trấn Minh Đức và 11 xã gồm Thuỷ Triều, Trung Hà, Hoà Bình, Phả Lễ, Phục Lễ, Lập Lễ, An Lư, Ngũ Lão, Tam Hưng, Thiên Hương và Quảng Thanh.

Mỗi công viên có diện tích trung bình từ 1,7- 1,9ha, giá trị đầu tư từ 24 - 28 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2023 - 2025.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thuỷ Nguyên được giao làm chủ đầu tư xây dựng công viên tại các xã, thị trấn.

Tại kỳ họp thứ 15 (diễn ra ngày 15/4) HĐND TP. Hải Phòng khoá XVI đã thông qua nghị quyết 17 cho phép UBND thành phố chuyển mục đích sử dụng hơn 50ha đất trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên để thực hiện các dự án, trong đó, có hơn 26ha đất trồng lúa để thực hiện 13 dự án xây dựng công viên ở 12 xã, thị trấn.

Theo Nghị quyết về Chương trình xây dựng các công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn các quận giai đoạn 2021-2025 được thông qua vào tháng 4/2022, Hải Phòng sẽ đầu tư xây dựng 62 công viên trên địa bàn các quận nội thành để đạt mục tiêu mỗi phường có tối thiểu một công viên, vườn hoa, cây xanh phục vụ nhu cầu người dân. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng 62 công viên, vườn hoa, cây xanh của HĐND TP Hải Phòng thông qua là 2.631 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách TP Hải Phòng là 2.126 tỷ đồng, số còn lại là ngân sách của các quận.

Quảng Ngãi có thêm dự án khu dân cư quy mô hơn 97.000m2

Ngày 9/5, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn ký ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư Hòa Bình (phường Phổ Hòa, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) với hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Tin bất động sản ngày 10/5: Sơn La khuyến cáo loạt dự án chưa được phép huy động vốn
Ảnh minh họa
 

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng mới khu dân cư theo quy hoạch được duyệt với đầy đủ hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, góp phần cải thiện cảnh quan môi trường đô thị, chỉnh trang đô thị, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội địa phương; giải quyết nhu cầu nhà ở của người dân trên địa bàn và tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Theo đó, dự án có quy mô hơn 97.000m2, trong cơ cấu đất dự kiến có hơn 34.500m2 đất ở gồm: đất xây dựng nhà ở thương mại, đất ở liên kế bán nền, đất ở biệt thự bán nền, đất tái định cư.

Về phương án đầu tư, nhà đầu tư được lựa chọn tự tổ chức phương án đầu tư xây dựng dự án. Đối với đất thương mại dịch vụ, mặt nước, công trình hạ tầng kỹ thuật, cây xanh: sau khi dự án được hoàn thành, nhà đầu tư giao lại cho chính quyền (UBND tỉnh hoặc đơn vị được UBND tỉnh phân cấp, ủy quyền) tiếp nhận quản lý theo quy định.

Khu dân cư Hòa Bình có vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng gần 25 tỷ đồng. Theo quy định, nguồn vốn đầu tư từ vốn góp (vốn chủ sở hữu) của nhà đầu tư dự kiến ít nhất chiếm 20% vốn đầu tư dự án; vốn huy động dự kiến nhiều nhất 80% vốn đầu tư dự án.

Dự án có thời gian hoạt động 50 năm, kể từ ngày có quyết định cho giao đất, cho thuê đất. Tiến độ thực hiện dự án trong 5 năm (từ ngày nhà đầu tư được lựa chọn theo quy định).


Giá đất nền có dấu hiệu tăng trở lại ở các thành phố lớn
Giá đất nền có dấu hiệu tăng trở lại ở các thành phố lớn

Sáng 20/5, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho rằng, giá đất nền có dấu hiệu tăng trở...

Khánh Hòa: Hơn 5.940 giao dịch bất động sản trong quý I/2024
Khánh Hòa: Hơn 5.940 giao dịch bất động sản trong quý I/2024

Thị trường bất động sản Khánh Hòa từ đầu năm đến nay khởi sắc, ghi nhận hơn 5.940 giao dịch, với tổng giá trị trên 7.630 tỷ đồng.

Hà Nội thiếu hàng chục ngàn căn hộ, người dân “đỏ mắt” chờ dự án mới ra mắt
Hà Nội thiếu hàng chục ngàn căn hộ, người dân “đỏ mắt” chờ dự án mới ra mắt

Theo các chuyên gia, từ nay đến 2025, Hà Nội dự kiến sẽ thiếu hụt khoảng 50.000 căn hộ. Đây là lý do khiến các dự án chung cư mới trở nên sốt xình xịch...

Quy định về cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất không có giấy tờ
Quy định về cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất không có giấy tờ

Luật Đất đai số 31/2024/QH15 quy định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với trường hợp hộ gia đình,...

Tin bất động sản ngày 20/5: Yêu cầu chủ đầu tư công khai dự án nhà ở xã hội
Tin bất động sản ngày 20/5: Yêu cầu chủ đầu tư công khai dự án nhà ở xã hội

Hải Phòng chấp thuận Công ty Hoàng Huy làm chủ đầu tư cao ốc gần 3.200 tỷ đồng; Khánh Hòa sẽ có thêm nhiều cụm công nghiệp mới;...

Ninh Bình: Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công đối với những dự án có tỷ lệ giải ngân thấp
Ninh Bình: Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công đối với những dự án có tỷ lệ giải ngân thấp

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư dự án phải triển khai nghiêm túc...

Hà Nội: Thị trường văn phòng cho thuê hướng đến các dự án xanh
Hà Nội: Thị trường văn phòng cho thuê hướng đến các dự án xanh

Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội được ghi nhận sôi động trở lại với các giao dịch về mở rộng hoặc chuyển dịch văn phòng...

Tin bất động sản tuần qua: TP HCM chỉ có thêm 1 dự án nhà ở mới trong quý I/2024
Tin bất động sản tuần qua: TP HCM chỉ có thêm 1 dự án nhà ở mới trong quý I/2024

Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc loạt dự án bất động sản tại thị xã Điện Bàn; Chính phủ thống nhất Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024;...

Tin bất động sản ngày 18/5: Viglacera bán nhà ở xã hội tại Bắc Ninh với giá 8,5 triệu đồng/m2
Tin bất động sản ngày 18/5: Viglacera bán nhà ở xã hội tại Bắc Ninh với giá 8,5 triệu đồng/m2

Bắc Giang duyệt quy hoạch Cụm công nghiệp 75ha;Thái Nguyên giao 4,4ha đất cho FECON làm khu đô thị 2.250 tỷ đồng;...

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý 37 dự án nhà ở xã hội, quy mô 35.000 căn
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý 37 dự án nhà ở xã hội, quy mô 35.000 căn

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản báo cáo về hoạt động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án bất động sản và tình hình triển khai...

Hà Nội: Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị H2-3 tại quận Thanh Xuân
Hà Nội: Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị H2-3 tại quận Thanh Xuân

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2480/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị H2-3,...

Nhà đầu tư cần lưu ý gì khi mua căn hộ để cho thuê
Nhà đầu tư cần lưu ý gì khi mua căn hộ để cho thuê

Hiện nay, kênh đầu tư mua căn hộ cho thuê được đánh giá là ổn định hơn bởi đang có dấu hiệu khởi sắc của thị trường bất động sản...

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý 37 dự án nhà ở xã hội, quy mô 35.000 căn
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý 37 dự án nhà ở xã hội, quy mô 35.000 căn

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản báo cáo về hoạt động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án bất động sản...

Trình Quốc hội xem xét cho Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024
Trình Quốc hội xem xét cho Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024

Chính phủ vừa thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai số 31/2024/QH15 như đề xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường để luật có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Lào Cai: Rà soát các Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt
Lào Cai: Rà soát các Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản số 2413/UBND-TH về việc triển khai Công điện số 46/CĐ-TTg ngày 09/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ...

Tin bất động sản ngày 17/5: Gần 130 dự án tại Hải Dương chậm tiến độ
Tin bất động sản ngày 17/5: Gần 130 dự án tại Hải Dương chậm tiến độ

Hải Phòng sắp đấu giá quyền sử dụng 44 lô đất, giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng; Khởi công Cụm công nghiệp gần 20ha tại Thanh Hóa;...

Hà Nội: Phê duyệt chủ trương đầu tư gần 1.380 tỷ đồng một số dự án vốn đầu tư công
Hà Nội: Phê duyệt chủ trương đầu tư gần 1.380 tỷ đồng một số dự án vốn đầu tư công

HĐND Thành phố Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 và phê duyệt chủ trương đầu tư...

Quảng Nam: Dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An tiếp tục được điều chỉnh tiến độ đến tháng 12/2025
Quảng Nam: Dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An tiếp tục được điều chỉnh tiến độ đến tháng 12/2025

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu vừa có Công văn số 3414 gửi các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường,...

Tin bất động sản ngày 16/5: Bình Định đấu giá 217 lô đất tại Khu kinh tế Nhơn Hội
Tin bất động sản ngày 16/5: Bình Định đấu giá 217 lô đất tại Khu kinh tế Nhơn Hội

Hà Nội tìm nhà đầu tư dự án gần 270 ha "đất vàng" tại Đông Anh; Gần 150 dự án bất động sản tại TP HCM chưa triển khai;...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance