Tin ngân hàng ngày 9/6: Ngăn chặn giả mạo giấy tờ tùy thân khi giao dịch ngân hàng
Sacombank khởi động dự án Basel III; Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm trong tháng 6; BAOVIET Bank được bình chọn là ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking thân thiện khách hàng năm 2023…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Ngăn chặn giả mạo giấy tờ tùy thân khi giao dịch ngân hàng
Ngày 8/6, tại TP HCM, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) ký kết hợp tác với Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) triển khai hai giải pháp: Giải pháp xác thực căn cước công dân gắn chip (FPT.IDCheck) và Giải pháp Tự động hóa quy trình nghiệp vụ bằng Robot (akaBot).
|
Việc ACB triển khai thêm giải pháp FPT.IDCheck giúp thông tin khách hàng được tự động nhập một cách đầy đủ, nhanh chóng và chính xác từ thông tin lưu trong chip của căn cước công dân. Đồng thời, dữ liệu này cũng được đối chiếu với dữ liệu lưu tại Bộ Công an, ngăn chặn hiệu quả việc giả mạo giấy tờ tùy thân khi giao dịch với ngân hàng.
Toàn bộ quá trình xác thực được thực hiện thuận lợi đối với khách hàng nhưng đồng thời đảm bảo chặt chẽ các quy định bảo mật trong dịch vụ ngân hàng. Trong giai đoạn đầu, ACB áp dụng giải pháp này cho việc cấp thẻ tín dụng hoàn toàn trên ngân hàng số ACB ONE và xác minh khi mở tài khoản, mở thẻ tín dụng tại kênh phân phối và sẽ liên tục mở rộng phạm vi áp dụng cho các nghiệp vụ khác.
Song song với đó, ACB cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ RPA - Robotic Process Automation, sử dụng công nghệ robot để hỗ trợ tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, giúp tăng năng suất lao động của nhân viên, giảm thiểu sai sót và tối ưu hóa các quy trình hoạt động, hướng tới số hóa toàn bộ quy trình, hoàn thành giai đoạn Digitalization tại ACB.
Ông Từ Tiến Phát, Tổng Giám đốc ACB, chia sẻ: “Riêng trong năm 2023, ACB dự kiến tự động hoá gần 300 quy trình bằng robotics, và sẽ mở rộng lên tới 1.400 quy trình đến năm 2025, giúp tiết kiệm 1,4 triệu giờ lao động của hơn 2.000 nhân viên toàn hệ thống. Chúng tôi đánh giá dữ liệu phân tích và công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp tối ưu năng suất lao động cũng như giảm thiểu sai sót".
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đăng Hòa, Chủ tịch FPT IS cho biết: “Chúng tôi hy vọng FPT.IDCheck sẽ trở thành công cụ đắc lực cho ACB nói riêng và các ngân hàng, tổ chức tài chính nói chung trong việc bảo đảm tính chính xác, bảo mật tối đa, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Thêm vào đó, với sự hỗ trợ từ các robot ảo akaBot sẽ được thúc đẩy vượt bậc nhờ sự tối ưu trong nguồn lực con người, chi phí đầu tư và thời gian vận hành nghiệp vụ, tạo ra những bước nhảy trong kinh doanh".
Sacombank khởi động dự án Basel III
Ngày 7/6, Ngân nhàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) khởi động dự án "Triển khai Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro".
Với dự án này, Sacombank sẽ xây dựng được cơ cấu tổ chức bộ máy về quản trị rủi ro phù hợp thông lệ và chiến lược, nâng cao chất lượng tài sản, nguồn vốn. Từ đó giúp nhà băng đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định, bền vững, phát huy quy trình nhận diện, đo lường, theo dõi, kiểm soát, khắc phục rủi ro, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cùng với hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.
Ông Phạm Văn Phong - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank cho biết, ngân hàng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro. Đây là một trong những yếu tố then chốt giúp Sacombank hoàn thành đề án tái cơ cấu, từ đó tối ưu hóa mọi hoạt động kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo được tính an toàn, hiệu quả trong hoạt động.
"Sự hợp tác đồng hành của Công ty cổ phần tư vấn EY Việt Nam, chúng tôi tin rằng sẽ có những bước tiến mới, tạo được sự tín nhiệm, niềm tin từ thị trường, đưa Sacombank tiến đến những mục tiêu cao hơn, vươn tầm khu vực và quốc tế", ông Phong nói.
Với tầm nhìn trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng, trong những năm qua Sacombank không ngừng cải tiến mọi mặt hoạt động, trong đó cải tiến hệ thống quản trị rủi ro cho phù hợp với thông lệ quốc tế, môi trường kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp của Sacombank là ưu tiên hàng đầu. Nhà băng đã đạt được những thành quả là hệ số an toàn vốn CAR luôn duy trì ở mức cân bằng giữa kiểm soát rủi ro và tăng trưởng kinh doanh, thanh khoản luôn đảm bảo, chất lượng tín dụng ngày một nâng cao, các chỉ số rủi ro trong ngưỡng an toàn.
Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm trong tháng 6
Lãi suất bình quân trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng có chiều hướng giảm kể từ cuối tháng 5 đến nay và tiếp tục kéo dài sang đầu tháng 6.
Theo đó, đến thời điểm hiện tại, lãi suất cho vay qua đêm bình quân trên thị trường liên ngân hàng chỉ còn 3,75%. Trong khi đó, các mức lãi suất kỳ hạn khác cũng khá thấp, với lãi suất kỳ hạn 1 tuần là 3,92%, kỳ hạn 2 tuần là 4,08%, kỳ hạn 1 tháng là 4,44%...
Xu hướng giảm bắt đầu xuất hiện từ cuối tháng 5, sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bắt đầu áp dụng các quyết định giảm lãi suất điều hành lần thứ 3.
Tại thời điểm ngày 25/5, là ngày chính thức áp dụng 2 quyết định mới nhất về lãi suất tái cấp vốn và trần lãi suất huy động, lãi suất qua đêm trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng duy trì ở mức 4,14%. Các kỳ hạn khác tại thời điểm này tương ứng là 4,23% với lãi suất 1 tuần, 4,31% với lãi suất 2 tuần, 4,73% với lãi suất 1 tháng…
Sang đầu tháng 6, lãi suất cho vay qua đêm bình quân liên ngân hàng thời điểm ngày 1/6 chỉ còn 4,07%. Các mức lãi suất khác tương ứng với kỳ hạn 1 tuần là 4,2%, kỳ hạn 2 tuần là 4,29% và kỳ hạn 1 tháng 5,7%...
Đến ngày 5/6, lãi suất qua đêm đã giảm xuống dưới mốc 4%, cụ thể chỉ còn 3,92%. Khi đó, kỳ hạn 1 tuần ghi nhận mức 4,1%, kỳ hạn 2 tuần là 4,09% và kỳ hạn 1 tháng là 4,8%...
BAOVIET Bank được bình chọn là ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking thân thiện khách hàng năm 2023
Vừa qua, tại TP HCM, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) được trao giải thưởng “Ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking thân thiện khách hàng” năm 2023 cho ứng dụng BAOVIET Smart.
|
Qua quá trình đánh giá khách quan, khảo sát công tâm và thẩm định kỹ lưỡng, BAOVIET Smart được bình chọn là ứng dụng ngân hàng thân thiện bởi các tính năng, tiện ích vượt trội nhằm tối ưu lợi ích và trải nghiệm cho người dùng, đặc biệt là tiện ích dành riêng cho đội ngũ tư vấn.
Ứng dụng BAOVIET Smart do Ngân hàng Bảo Việt (BAOVIET Bank) phát triển là một ứng dụng ngân hàng điện tử đa chức năng hướng tới mục tiêu tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.
Với ứng dụng thông minh này, khách hàng có thể trải nghiệm trọn vẹn hệ sinh thái ngân hàng số và dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính online thiết yếu như: Gửi tiết kiệm online; thanh toán hóa đơn điện/nước/cước viễn thông; nạp tiền điện thoại; đặt và thanh toán vé máy bay; đặt phòng khách sạn; đặt vé xem phim, vé tàu, xe; gọi taxi; mua sắm trực tuyến Vnshop với đa dạng ngành hàng từ sức khỏe, làm đẹp, đồ điện gia dụng, mẹ bé, thời trang phụ kiện, đồ công nghệ... một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.
Hướng tới xu thế giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, BAOVIET Smart tích hợp tính năng eKYC, giúp khách hàng có thể giao dịch ngay trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi.
Đáng chú ý, một trong những tính năng nổi bật của BAOVIET Smart là tiện ích thanh toán phí bảo hiểm dành riêng cho khách hàng cá nhân và tư vấn viên của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ.
Trong đó, tính năng dành cho tư vấn viên cho phép đại lý, tư vấn viên của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ có thể quản lý, truy vấn, thanh toán phí cho khách hàng của mình. Đây là điểm khác biệt của tính năng so với ứng dụng của các ngân hàng khác trên thị trường.
TIN LIÊN QUAN
-
Vì sao người mua nhà "sợ" vay gói tín dụng 12 nghìn tỷ?
-
Cổ phiếu châu Á trượt dốc khi các nhà giao dịch lo lắng về lãi suất của Fed
-
Ngân hàng nhộn nhịp chốt danh sách cổ đông chia cổ tức, tăng vốn khủng
-
Lợi nhuận tại LienVietPostBank giảm mạnh do đâu?
-
Do đâu quy mô tổng tài sản một số ngân hàng giảm sau 3 tháng đầu năm?
-
Chủ đầu tư dự án One Central Saigon lỗ hơn 152 tỷ đồng, gánh nặng nợ trái phiếu
-
"Trùm BOT" Tasco lãi quý I/2023 chưa đến 1 tỷ đồng vẫn kỳ vọng cả năm lãi 600 tỷ đồng
VietinBank ra mắt V-Wealth – Nền tảng đầu tư toàn diện theo xu hướng “One App - All Wealth”
Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá...
Loạt ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng hai con số
9 tháng đầu năm 2025, nhiều ngân hàng ghi nhận lãi dự thu tăng trưởng 2 con số. Tuy nhiên, vẫn có những "điểm sáng" tích cực, như LPBank, Eximbank...
Lợi nhuận tăng mạnh, Ngân hàng VIB tiếp tục huy động thêm 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu
Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, từ đầu năm 2025 đến nay, ngân hàng VIB đã phát hành thành công 7 lô trái phiếu với tổng giá trị...
Cổ phiếu ngân hàng chuẩn bị bước vào “chu kỳ mới”, nhiều tín hiệu bất ngờ đang hé lộ
Kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025, cộng hưởng cùng xu hướng mở rộng hệ sinh thái và tham gia linh hoạt các lĩnh vực kinh doanh mới...
Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với “một chạm”
Trong cuộc sống hiện đại, khi thời gian trở thành tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân, nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng,...
Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu
Sau 9 tháng, trong khi một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ bao phủ nợ xấu sụt giảm, thì nhiều ngân hàng lại gia tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu....
PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Ngày 14/11/2025, tại Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã chính thức ký kết...
Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến...
Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch
Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ký thỏa thuận Đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe...
Loạt ngân hàng "nhập cuộc" xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm
Từ đầu tháng 11 đến nay, loạt ngân hàng thương mại dồn dập nâng lãi suất tiết kiệm cho thấy cuộc đua huy động vốn đã sôi động trở lại trong quý IV/2025...
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán
Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội...
Học tài chính, săn quà khủng cùng "S Challenge" của Sacombank
Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge – Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn)...
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa”...
Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?
Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ bứt phá mạnh mẽ nhất đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân...
Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh "Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam"
Tại Lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam...
Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực
Tính đến cuối tháng 9/2025, nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) tại nhiều ngân hàng tiếp tục cải thiện và có xu hướng giảm so với đầu năm.
Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?
Dù quy mô dư nợ cho vay cá nhân tại một số ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2025 tăng, song tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng tín dụng vẫn giảm.
Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo...
























.png)