VnFinance
Thứ sáu, 03/05/2024, 11:52 AM

Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%

Hôm nay, tiếp tục đấu thầu vàng miếng; Home Credit tặng tới 600.000 đồng cho khách vay online; Ngân hàng Woori Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 12.500 tỷ đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%

Ngày 2/5, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã có Quyết định triển khai việc chia cổ tức bằng tiền mặt và chia cổ phiếu thưởng.

Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%
Ảnh minh họa
 

Cụ thể, ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt là 22/5/2024. Tỷ lệ thực hiện là 15%/cổ phần, tức 1 cổ phần nhận 1.500 đồng. Số tiền dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền mặt là 5.283 tỷ đồng. Ngày thanh toán cổ tức bằng tiền mặt là 5/6/2024.

Bên cạnh đó, HĐQT Techcombank cũng có Quyết định thông qua việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ từ phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu theo Nghị quyết đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 thông qua.

Theo đó, Techcombank sẽ phát hành hơn 3,5 tỷ cổ phiếu cho cổ đông, tương đương tỷ lệ phát hành là 100% (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận 1 quyền nhận cổ phiếu, 1 quyền nhận cổ phiếu được nhận 1 cổ phiếu mới). Sau phát hành, vốn điều lệ của Techcombank sẽ tăng gấp đôi lên gần 70.500 tỷ đồng. Thời gian dự kiến phát hành trong vòng 45 ngày kể từ ngày Uỷ ban CKNN thông báo nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo phát hành, dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Được biết, năm 2024 là năm đầu tiên sau 10 năm Techcombank trở lại với việc chia cổ tức bằng tiền mặt. Trong khi đó, đối với hình thức chia cổ tức bằng cổ phiếu, lần thực hiện gần nhất là năm 2018 với tỷ lệ chia lên tới 200%.

Mới đây, Techcombank đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, Techcombank là ngân hàng có lợi nhuận cao thứ hai trong hệ thống, chỉ sau Vietcombank.

Tại thời điểm cuối quý 1/2024, tổng tài sản của Techcombank tăng 4,3% so với cuối 2023 lên mức 885,7 nghìn tỷ đồng. Tính riêng Ngân hàng mẹ, tín dụng tăng trưởng 6,4% so với đầu năm lên ngưỡng 563,9 nghìn tỷ. Tiền gửi khách hàng của Techcombank tăng trưởng ấn tượng 18,3% so với cùng kỳ và ổn định so với đầu năm, đạt 458 nghìn tỷ đồng. Trong đó tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 49,4% so với cùng kỳ và 2% so với cuối năm 2023, giúp tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trong tổng tiền gửi tăng lên mức 40,5%, cao nhất toàn ngành.

Hôm nay, tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo về việc tiếp tục đấu thầu vàng miếng. Thời gian bắt đầu tổ chức đấu thầu là 9 giờ sáng ngày 3/5, tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước, số 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hình thức đấu thầu theo giá. Tổng khối lượng vàng miếng được đem ra đấu thầu là 16.800 lượng vàng miếng SJC. Số lượng này không thay đổi so với các lần thông báo đấu giá trước đó.

Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Đơn vị tham gia được yêu cầu đặt cọc 10%, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng.

Khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 14 lô, tương đương 1.400 lượng. Khối lượng đấu thầu tối đa một thành viên được phép đặt thầu là 20 lô (tương đương 2.000 lượng). Bước giá dự thầu là 10.000 đồng/lượng. Bước khối lượng dự thầu là 100 lượng.

Mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký 1 mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn giá sàn do NHNN công bố.

Phiên đấu thầu gần đây nhất là 25/4, NHNN cũng đưa ra đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng. Tuy nhiên, phiên đấu thầu này đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu. Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,3 triệu đồng/lượng (giá này chỉ phục vụ việc tính đặt cọc).

Trước đó, phiên đấu thầu vàng miếng hôm 23/4 cũng "ế ẩm" khi theo kết quả công bố, chỉ có 2 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng là 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng) trên tổng số 16.800 lượng chào bán. Giá trúng thầu cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng và thấp nhất là 81,32 triệu đồng/lượng. Mức giá này cao hơn giá mua vào tại các nhà vàng.

Như vậy, sau 3 lần tổ chức đấu thầu, đến nay. mới chỉ một phiên đấu thầu hôm 23/4 diễn ra theo kế hoạch với kết quả là 2 thành viên trúng thầu, với tổng khối lượng 34 lô (3.400 lượng).

Home Credit tặng tới 600.000 đồng cho khách vay online

Công ty TNHH Tài chính Home Credit Việt Nam (Home Credit) tung chương trình ưu đãi, tặng tới 600.000 đồng cho khách hàng vay online, nhân dịp công ty tròn 16 tuổi từ ngày 10/4 đến 9/6.

Theo đó, Home Credit tặng ngay mỗi khách hàng vay online 3 mã ưu đãi giảm trực tiếp 200.000 đồng và được trừ trực tiếp trong 3 kỳ thanh toán đầu tiên của khoản vay. Chương trình áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

Theo đại diện doanh nghiệp, ưu đãi được ra mắt nhằm tri ân khách hàng nhân dịp tròn 16 tuổi, cũng như chia sẻ một phần chi phí với người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế.

Để tham gia chương trình, khách hàng chỉ cần có khoản thanh toán tối thiểu 250.000 đồng, làm hợp đồng và thực hiện trả khoản vay qua ứng dụng Home Credit.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Home Credit là một trong những công ty tài chính phục vụ hơn 16 triệu khách hàng trên cả nước. Home Credit có đội ngũ 6.000 nhân viên và hơn 16.000 điểm bán hàng khắp toàn quốc.

Tài chính số là một trong những trọng tâm hoạt động của Home Credit tại Việt Nam, trong đó. có hoạt động vay online qua ứng dụng Home Credit.

Với những điều kiện áp dụng đơn giản, các khách hàng ở những khu vực khó khăn như vùng sâu, vùng xa cũng có thể tiếp cận tài chính tiêu dùng mà không cần phải chứng minh thu nhập. Chỉ cần cung cấp chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, khách hàng có thể được duyệt vay lên đến 100 triệu và nhận tiền chỉ sau 10 phút hoàn thành thủ tục. Lãi suất vay chỉ từ 0,75% một năm.

Đặc biệt, khách hàng không phải chờ đợi lâu nhờ khoản vay được duyệt nhanh chỉ trong 3 phút với số tiền vay tối thiểu từ 5 triệu đồng. Điều này giúp khách hàng có thể chủ động trong mua sắm, chi tiêu.

Ngoài tính năng vay tiền mặt, ứng dụng Home Credit còn cung cấp cho khách hàng các tính năng khác như: chi trả tiền vay qua nhiều phương thức (ngân hàng, ví điện tử, cửa hàng tiện lợi...), quản lý thẻ tín dụng và khoản vay cũng như giúp khách hàng cập nhật các tin tức ưu đãi, khuyến mãi của công ty. Với việc Home Credit đơn giản hóa thủ tục cũng như các chương trình khuyến mãi, người dân có thể dễ dàng tiếp cận với khoản vay tài chính tiêu dùng.

Ngân hàng Woori Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 12.500 tỷ đồng

Woori Bank Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 7.700 tỷ đồng lên 12.500 tỷ đồng, trở thành ngân hàng có vốn điều lệ 100% nước ngoài lớn nhất Việt Nam.

Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%
Ảnh minh họa
 

Với sự hậu thuẫn này của ngân hàng mẹ và Tập đoàn tài chính Woori (Woori Finance Group), Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ tập trung tăng cường năng lực cạnh tranh, đầu tư phát triển mảng ngân hàng số (Digital Banking), cung cấp những giải pháp tài chính ưu việt cho người dùng với nhiều sản phẩm đa dạng, linh hoạt, đáp ứng hiệu quả nhu cầu của cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp

Đây sẽ là bàn đạp để Ngân hàng Woori Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt là thủ đô Hà Nội, giúp phủ sóng thương hiệu tới nhiều người dân Việt Nam hơn nữa. Dự kiến cuối tháng 5 này, ngân hàng sẽ khai trương chi nhánh Lotte Mall và phòng giao dịch Lotte Center.

Ngân hàng Woori vào Việt Nam từ năm 1997 với việc thành lập chi nhánh tại Hà Nội. Đến đầu năm 2017, đơn vị thành lập pháp nhân với tên gọi Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam (Ngân hàng Woori Việt Nam), đặt hội sở tại thủ đô. Hiện nay, ngân hàng có 24 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước, trong đó có mặt tại 5 thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố lớn khác.

Tại Việt Nam, ngân hàng mang đến các dịch vụ tài chính đa dạng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bằng các sản phẩm cho vay cá nhân như: vay thế chấp (vay mua ô tô, vay mua nhà) với lãi suất cạnh tranh, gửi tiết kiệm lãi suất tốt, các sản phẩm thẻ tín dụng, đồng thời hỗ trợ các khoản vay vốn đầu tư cơ sở vật chất dài hạn và tài trợ xuất nhập khẩu cho các khách hàng doanh nghiệp.

Ngân hàng Woori trực thuộc Tập đoàn tài chính Woori (Woori Finance Group) có trụ sở chính đặt tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Là một trong những ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất tại Hàn Quốc, Woori Bank được thành lập vào năm 1899 bằng nguồn vốn nhà nước.

 


Tin ngân hàng ngày 4/7:Việt Nam tiếp tục được nâng hạng về minh bạch ngân sách
Tin ngân hàng ngày 4/7:Việt Nam tiếp tục được nâng hạng về minh bạch ngân sách

Việt Nam tiếp tục được nâng hạng về minh bạch ngân sách; Nam A bank sắp chia cổ tức lên đến 25%; OCB được tăng vốn điều lệ thêm 4.110 tỷ đồng; NCB tăng lãi suất huy động trong tháng 7…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 3/7: HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%
Tin ngân hàng ngày 3/7: HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

LPBank giành vị trí cao nhất tại giải thưởng Nhà tạo lập thị trường 2023; HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%...

Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Từ đầu năm 2024 đến nay, Agribank đã 03 lần điều chỉnh giảm sàn lãi suất cho vay, trong đó lãi suất cho vay ngắn hạn giảm từ 0,5%-1%/năm, lãi suất cho vay trung dài hạn giảm 1-1,5%/năm so với đầu năm.

Giá vàng hôm nay (2/7): Thị trường thế giới tăng
Giá vàng hôm nay (2/7): Thị trường thế giới tăng

Giá vàng thế giới hôm nay (2/7) tăng khi các thị trường đã chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ để phán đoán đường hướng điều chỉnh lãi suất của...

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt...

Tin ngân hàng ngày 2/7: SHB chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt
Tin ngân hàng ngày 2/7: SHB chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt

Vietcombank sắp họp cổ đông bất thường thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ;Chính thức siết tỷ lệ cấp tín dụng với các khách hàng lớn;MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản;SHB chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%
HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng Quản trị về việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 30%...

Giá vàng hôm nay (1/7): Tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (1/7): Tăng nhẹ

Giá vàng thế giới hôm nay (1/7) tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia...

Tin ngân hàng ngày 1/7: Phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá
Tin ngân hàng ngày 1/7: Phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá

Quốc hội đồng ý gia hạn khoản vay 4.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines; Công an phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá...

Giá vàng trong tuần (24/6-30/6): Ghi nhận mức tăng nhẹ
Giá vàng trong tuần (24/6-30/6): Ghi nhận mức tăng nhẹ

Giá vàng thế giới trong tuần (24/6-30/6) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng đồng loạt giảm sau đó bất ngờ tăng trở...

Tin ngân hàng tuần qua: Hơn 600 nghìn tỷ đồng tín dụng 'bơm' ra nền kinh tế trong 6 tháng đầu năm
Tin ngân hàng tuần qua: Hơn 600 nghìn tỷ đồng tín dụng "bơm" ra nền kinh tế trong 6 tháng đầu năm

Kiên Giang bắt đối tượng huy động tiền để đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng; Hỗ trợ cập nhật sinh trắc học tại ngân hàng vào cuối tuần;...

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng
Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn...

Sắp về tay người Thái, Home Credit thu hút thành công 2.300 tỷ đồng trái phiếu 'ba không'
Sắp về tay người Thái, Home Credit thu hút thành công 2.300 tỷ đồng trái phiếu "ba không"

Còn 600 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn vào cuối tháng 08/2024, Home Credit Việt Nam tiếp tục phát hành thêm 2.300 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 2 năm đến 3 năm...

SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 36.629 tỷ đồng
SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 36.629 tỷ đồng

Sau khi SHB hoàn tất phát hành hơn 43,5 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), vốn điều lệ của SHB được ghi nhận ở mức 36.629.085.420.000 đồng.

Giá vàng hôm nay (28/6): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/6): Thị trường thế giới tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/6) tăng khi đồng USD suy yếu và thị trường đang hướng sự chú ý vào dữ liệu lạm phát (PCE) của Mỹ để có thêm manh mối...

Phòng tránh ách tắc giao dịch khi thực hiện xác thực sinh trắc học
Phòng tránh ách tắc giao dịch khi thực hiện xác thực sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng phải bảo đảm giao dịch được thuận lợi khi thực hiện quy định chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến...

Giá vàng thế giới giảm sâu, vàng nhẫn tròn trơn mất gần 200 nghìn đồng/lượng
Giá vàng thế giới giảm sâu, vàng nhẫn tròn trơn mất gần 200 nghìn đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm sâu tới hơn 22 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn...

Thị trường trái phiếu bền vững ở Việt Nam đạt quy mô 800 triệu USD
Thị trường trái phiếu bền vững ở Việt Nam đạt quy mô 800 triệu USD

Thị trường trái phiếu bền vững ở Việt Nam đạt quy mô 800 triệu USD vào cuối tháng 3. Thị trường này bao gồm trái phiếu xanh và các công cụ trái phiếu bền vững...

Tin ngân hàng ngày 27/6: NHNN bán 600 triệu USD trong một phiên để ổn định tỷ giá
Tin ngân hàng ngày 27/6: NHNN bán 600 triệu USD trong một phiên để ổn định tỷ giá

ABBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm; MSB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng; BĐS Cát Liên Hoa chậm trả toàn bộ gốc, lãi trái phiếu đang lưu hành...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance