VnFinance
Thứ tư, 13/04/2022, 14:15 PM

Quỹ đất 'khủng' đang giúp Novaland dẫn đầu thị trường

Với con số ban đầu từ 5.400 hecta cho đến cuối năm 2021, tập đoàn Novaland đã sở hữu lên tới 10.600 hecta tại các điểm nóng về bất động sản, đón đầu xu hướng phát triển của hạ tầng trên khắp cả nước.

Gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh covid-19, tuy nhiên Novaland vẫn có những bước tăng trưởng để ấn tượng so với nhiều doanh nghiệp khác tại thị trường Việt Nam. Với tổng doanh số thống kê đạt gần 15.000 tỷ đồng, mang lại lợi nhuận khủng lên tới 3.455 tỷ từ các dự án khu đô thị đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng.

Thống kê giá trị của quỹ đất khủng mà tập đoàn đang sở hữu giai đoạn trước từ năm 15 tỷ USD, hiện nay đã đạt mốc 71 tỷ USD. Giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 324 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 2,2 lần so với vốn hóa thị trường của tập đoàn tính đến thời điểm hiện tại.

Tập đoàn Novaland đẩy mạnh đầu tư nhiều dự án lớn tại các quỹ đất trọng điểm

Khởi đầu năm 2022 với Grand Sentosa Nhà Bè là dự án lớn của tập đoàn Novaland tại thành phố Hồ Chí Minh cùng với kế hoạch nghiên cứu đầu tư dự án tại Thủ Thiêm dưới lời kêu gọi đầu tư của UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Khu đô thị Grand Sentosa - Nhà Bè, Hồ Chí Minh  

Mục tiêu trọng điểm của doanh nghiệp trong năm 2022 là theo sát tiến độ triển khai của các hạng mục giao thông trọng điểm trong khu vực như: sân bay Long Thành, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây,... để tự đó lập kế hoạch hoàn thiện 3 dự án lớn trong năm 2023 gồm Novaworld Hồ Tràm, Novaworld Phan Thiết, Aqua City. 

Tiến độ Novaworld Hồ Tràm.

Năm 2022 được kỳ vọng là một năm với nhiều thành tích của tập đoàn trong việc phát triển các dự án mới và tăng số lượng sản phẩm tung ra thị trường. Sẽ có 3 dự án lớn được triển khai trong thời gian tới là Novaworld Nha Trang, Novaworld Mui Ne, Novaworld Lăng Cô Cung cấp ra thị trường khoảng 15.000 sản phẩm.

Sở hữu quỹ đất khủng 10.600 hecta làm nền móng cho sự phát triển của tập đoàn.

Từ khi thành lập cho đến nay tập đoàn Novaland đã trở thành doanh nghiệp lớn tại thị trường Việt Nam với ngành nghề kinh doanh chủ lực là bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản đô thị.

Đến thời điểm cuối năm 2021, con số thống kê diện tích đất sạch mà doanh nghiệp đang sở hữu lên tới 10.600ha tăng rất nhiều so với lúc ban đầu khoảng 668 hecta tại thành phố Hồ Chí Minh. Giai đoạn này doanh nghiệp đang nắm giữ 3 dự án mang lại nguồn lợi kinh tế lớn với hàng chục ngàn tỷ đồng gồm Novaworld Phan Thiết, Novaworld Hồ Tràm và Aqua City Đồng Nai.

Khách tham quan gia bàn dự án Novaworld Phan Thiết  

Điểm ấn tượng của Novaland đó là giá trị tài sản ròng của doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc. Theo số liệu công bố đầu năm 2021 thì đơn vị này sở hữu 5.400 hecta đất với giá trị 9,5 5 tỷ USD, tương đương 218 ngàn tỷ đồng. Đến cuối năm 2021, doanh nghiệp này là công bố số liệu mới với 10.600 hecta đất, cùng giá trị tài sản rộng lên tới 14,1 tỷ USD tương đương 324.000 tỷ đồng.

Novaland là doanh nghiệp biết đón đầu tiềm năng phát triển hạ tầng tại nhiều tỉnh thành

Cùng với sự phát triển rầm rộ của nhiều công trình hạ tầng hiện đại chưa từng có từ trước đến nay tại một số tỉnh thành duyên hải miền Trung và phía Nam như: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, Cam Lâm - Vĩnh Hảo,.. Đang trong quá trình chuẩn bị và một số dự án đã được triển khai gần hoàn thiện.

Điều này sẽ tác động mạnh mẽ đến giá trị của bất động sản. Vì vậy Novaland đã nhanh tay đầu tư các dự án lớn trong diện tích quỹ đất mà doanh nghiệp sở hữu thuộc nhiều tỉnh thành phố có các công trình hạ tầng chạy qua. 

Với mục tiêu được doanh nghiệp hướng đến là tung ra thị trường một trăm ngàn sản phẩm trong các năm từ 2021 đến 2025 mang về giá trị tài sản hơn 600.000 tỷ đồng. Dưới tác động của hạ tầng thì giá trị của các dự án do Novaland đầu tư dự kiến sẽ còn tăng trưởng đột biến trong thời gian sắp tới.

Hiện tại doanh nghiệp này đánh tập trung lực lượng và tài chính để triển khai loạt dự án chiến lược trong giai đoạn mới đến năm 2025 tại một số khu vực như sau:

  • Thành phố Hồ Chí Minh với dự án Grand Sentosa - Nhà Bè với khoảng 2.000 căn hộ chất lượng cao được xây dựng trên diện tích 8,3 hecta sẽ được tung ra thị trường. Ngoài ra doanh nghiệp còn đặt mục tiêu nghiên cứu và đầu tư dự án mới tại Thủ Thiêm.
  • Đồng Nai là thị trường trọng điểm trong thời gian vừa qua của Novaland với điểm nhấn là khu đô thị Aqua City rộng 1000 hecta. Sắp tới doanh nghiệp này sẽ tiếp tục hoàn thiện M&A dự án với quy mô dự kiến khoảng 600 hecta.
  • Bình Thuận là thị trường trọng điểm của doanh nghiệp tại khu vực miền Trung với 3.000 hecta đất đã được hoàn thành M&A. Sắp tới sẽ ra mắt dự án thứ 2 trong chương trình phát triển bất động sản nghỉ dưỡng có tên gọi Novaworld Mũi Né.
  • Huế là thị trường tiềm năng tiếp theo được Novaland đầu tư với dự án có quy mô 280 hecta có tên gọi Novaworld Lăng Cô.
  • Lâm Đồng mới dự án rộng 1100 hecta - Novaworld Đà Lạt và tiến hành nghiên cứu quỹ đất rộng 3000 hecta tại Liên Khương - Prenn.
  • Bà Rịa Vũng Tàu U có sự xuất hiện của khu nghỉ dưỡng Novaworld Hồ Tràm rộng 1.000ha, hiện tại đang giới thiệu phân kỳ Long Island Hồ Tràm cực kỳ hấp dẫn. 
  • ……….

Tập đoàn Novaland ra mắt hệ sinh thái của riêng mình

Trong vài năm trở lại đây, hệ sinh thái Novaland đang trở thành đề tài nóng được rất nhiều người quan tâm và là hướng đi chiến lược của tập đoàn Nova Group. Với mục đích xây dựng hệ sinh thái tiện ích và dịch vụ phục vụ trực tiếp cho các dự án khu đô thị và khu nghỉ dưỡng được tập đoàn xây dựng tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

Đây được xem là một hướng đi phù hợp với tình hình của thị trường và tạo ra nhiều thương hiệu đẳng cấp xây dựng lòng tin với khách hàng. Quý khách có thể trải nghiệm dịch vụ này với chất lượng đạt chuẩn quốc tế ngay tại các dự án của Novaland.

Rất nhiều yếu tố hấp dẫn được Novaland thể hiện trong năm 2022 chắc chắn sẽ mang lại nhiều nguồn lợi cho giới đầu tư bất động sản và khách hàng cùng những tác động to lớn đến thị trường trong nước. 

Nha.today là nền tảng đánh giá và cập nhật thông tin dự án bất động sản hàng đầu Việt Nam. Được sáng lập bởi các chuyên gia về công nghệ, bất động sản, marketing, tài chính nên đáp ứng được nhu cầu đưa góc nhìn chính xác giúp khách hàng có thêm thông tin.

Ông Lưu Trung Quân là Founder & CEO của Nhà Today

Địa chỉ : 3A Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline : +84-933-186-123

Email : contact@nha.today

Website : https://nha.today/

Tham khảo về Lưu Trung Quân : https://nha.today/luu-trung-quan/


Ủy quyền cho UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024
Ủy quyền cho UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn vừa ký và ban hành Quyết định số 1220/QĐ-UBND, về việc ủy quyền cho UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt phương án...

Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%
Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%

Nghệ An tìm nhà đầu tư cho dự án nhà ở gần 670 tỷ đồng; Ninh Bình thúc đẩy việc triển khai Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội...

Chậm triển khai dự án nhà ở xã hội, UDIC bị phạt 140 triệu đồng
Chậm triển khai dự án nhà ở xã hội, UDIC bị phạt 140 triệu đồng

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội ban hành kết luận thanh tra chủ đầu tư và tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định tại Dự án khu đô thị mới Hạ Đình (thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì và phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng
Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản,...

Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024
Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của các công trình,...

Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu
Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu

Điều 146 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất...

Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn
Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn

Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư khu nhà ở hơn 2.000 tỷ đồng; Bình Định sắp đấu giá 217 lô đất ở thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội;...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu trước ngày 31/3/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan,...

Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng
Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng

Mảnh đất bán giá 1 tỷ đồng cho hai người bạn thân góp vốn mua chung, nhưng tài khoản của môi giới lại nhận được 1,5 tỷ. Môi giới báo khách chuyển dư 5

Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch
Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 4040/UBND-THKH, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024
Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024

Năm 2024, Bất động sản Phát Đạt có ít nhất 4 dự án hội tụ đủ các điều kiện để đưa ra thị trường tập trung tại khu vực Bình Dương, Bà Rịa – Vũng...

Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?
Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?

Việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với một khu công nghiệp là căn cứ lập dự án, cấp giấy phép đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật...

Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết
Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết

Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tiếp tăng giá khiến việc sở hữu nhà ở của người dân ngày càng trở nên khó khăn...

Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt
Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra...

Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh
Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh

UBND TP.Hải Phòng vừa chấp thuận liên danh Công ty CP TTD holding - CTCP Hưng Thịnh Incons là nhà đầu tư thực hiện dự án khu nhà ở xã hội (NƠXH)...

Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn
Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn

Thái Nguyên tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 1.400 tỷ đồng; Thanh Hóa thúc tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất nhiều dự án; Đà Nẵng mở bán hơn 200 căn...

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý...

Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
27/03/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.

Quy định pháp luật về nhà ở xã hội nên áp dụng từ ngày 01/07/2024?
Quy định pháp luật về nhà ở xã hội nên áp dụng từ ngày 01/07/2024?

Để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trong thời gian tới, Bộ Xây dựng, các địa phương và doanh nghiệp đã kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance