VnFinance
Thứ hai, 25/03/2024, 08:40 AM

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ

Trước sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của Chính phủ và các Bộ, ngành, thị trường bất động sản đã có những chuyển biến tích cực. Ngay trong giai đoạn khó khăn nhất, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực phát triển dự án, dồn toàn lực thi công nhằm tăng nguồn cung, tạo thanh khoản, trong đó có các dự án mang thương hiệu Nhà Sunshine. Thị sát một vài dự án trọng điểm của Sunshine tại Hà Nội, phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận chủ đầu tư, tổng thầu và các nhà thầu phụ đang tích cực, nỗ lực triển khai thi công để đảm bảo các công trình về đích đúng tiến độ.

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Trong năm 2024, Sunshine sẽ ra mắt 5 dự án lớn với tổng mức đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.
 

Theo chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn Sunshine Group thì trong năm 2024, Sunshine sẽ ra mắt 5 dự án lớn với tổng mức đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, sẵn sàng cung cấp ra thị trường 5.000 căn hộ cao cấp và 5.000 sản phẩm biệt thự, liền kề, shophouse.

Bên cạnh sản phẩm cao tầng đã có quỹ căn hộ lớn, năm 2024 Sunshine Group sẽ tập trung đẩy mạnh phân khúc thấp tầng với hơn 3.000 biệt thự và shophouse dọc trục Hồ Tây - Ba Vì tại 3 dự án lớn Sunshine Royal Capital (Tây Hồ Tây), Sunshine Heritage Hanoi (Phúc Thọ), Sunshine Grand Capital (Đan Phượng). Về cơ bản, các sản phẩm bất động sản của Sunshine Group kể cả đang triển khai trong năm 2023 hay các dự án sẽ ra mắt trong năm 2024 đều đã đạt cơ bản hơn 90% thủ tục pháp lý.

Ghi nhận trên thị trường, hiện nay, các dự án hạng sang của Sunshine đang tích cực triển khai thi công nhằm đảm bảo tiến độ dự án và chất lượng công trình. Có thể kể đến các dự án đắc địa tại khu vực Hà Nội như: Sunshine Crystal River, Sunshine Wonder Tower, Sunshine Golden River, Sunshine Green Iconic …

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Sunshine Crystal River - Khu phức hợp Sky Villas chuẩn nghỉ dưỡng Dubai đầu tiên tại Việt Nam đang được tăng tốc thi công.
 

Thị sát tại Khu đô thị Nam Thăng Long – Ciputra, phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận công trường dự án Sunshine Crystal River đang triển khai thi công với tốc độ khẩn trương vì sẽ đây sẽ là dự án ra mắt năm 2024 của Sunshine Group.

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Sunshine Crystal River đang triển khai thi công đảm bảo chất lượng.
 

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Trần Ngọc Đông – Chỉ huy trưởng dự án Sunshine Crystal River thuộc Tổng thầu SCG cho biết: Hiện nay, trên công trường dự án này có khoảng 400 – 500 công nhân, chia làm 3 ca để thi công phù hợp với yêu cầu của công việc và tiến độ. Tổng thầu SCG có 8 nhà thầu thi công phần kết cấu: 5 nhà thầu cho 5 khối cao tầng; 2 nhà thầu thi công công tác đào đất và nhiều nhà thầu phụ thực hiện các công tác nhỏ lẻ khác như: Khoan cấy, chống thấm…

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Nhà thầu đang nỗ lực thi công phần hầm trước mùa mưa.
 

Về tiến độ thi công, ông Đông cho biết: Dự án có 5 tòa và chúng tôi đang thi công cả 5 tòa về phần ngầm lẫn phần thân. Đối với phần thân, tòa S1 và S5 đã thi công đến tầng 2; tòa S2,S3,S4 đang thi công đến tầng 4. Còn phần ngầm, tòa S1 đã thi công xong đài, giằng móng; S2 và S5 đang gấp rút hoàn thiện đài, giằng móng; còn S3, S4 đang gấp rút thi công đài, giằng móng. Kế hoạch của tổng thầu sẽ cất nóc các tòa từ S1- S5 trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025. Về tiến độ thanh toán, hiện nay chủ đầu tư thanh toán cho các nhà thầu kịp thời, nhanh chóng theo tiến độ thi công dự án.

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Ông Trần Ngọc Đông – Chỉ huy trưởng dự án Sunshine Crystal River thuộc Tổng thầu SCG đang chia sẻ về tiến độ trên công trường dự án.
 

“Để đảm bảo tiến độ dự án, ngoài việc duy trì nguồn lực hiện có, cán bộ kỹ thuật chất lượng cao, công nhân tay nghề, máy móc, thiết bị. Thời gian tới, chúng tôi huy động thêm số lượng lớn nhân công, máy móc chuyên dụng phù hợp, để không chỉ vừa đảm bảo tiến độ cam kết với chủ đầu tư mà còn vượt tiến độ dự án”, ông Đông chia sẻ.

Anh Thức - Đại diện nhà thầu Việt Sun đang thi công kết cầu tòa S2 của Dự án Sunshine Crystal River chia sẻ thêm: Phần hầm dự án được thi công theo công nghệ Top – down (vừa làm trên vừa làm dưới). Hiện tiến độ vẫn đang đáp ứng theo yêu cầu của chủ đầu tư và chúng tôi cố gắng hoàn thành phần đất trước mùa mưa và khoảng trước 30/4 sẽ kết thúc. Với tiến độ hiện nay và uy tín của chủ đầu tư thì dự án đang phấn đấu cất nóc trong 10 tháng tới (tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết, khí hậu…).

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Nhà thầu huy động tổng lực để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án Sunshine Crystal River.
 

Cũng trong Khu đô thị Nam Thăng Long - Ciputra, một dự án khác của Sunshine Group là Sunshine Wonder Tower rộng hơn 5ha, bao gồm 5 tòa tháp cao từ 35 đến 47 tầng, trong đó có tòa tháp cao thứ 3 Việt Nam (276.3m). Khu phức hợp Sunshine Wonder Tower được chủ đầu tư định hướng trở thành công trình biểu tượng đón đầu và khai thác hiệu quả xu hướng dịch chuyển làn sóng đầu tư của Thủ đô và khu vực. Với mô hình đa chức năng, phục vụ đa dạng các nhu cầu làm việc, nghiên cứu công nghệ, nghỉ dưỡng, mua sắm và giải trí thông minh….

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Sunshine Wonder Tower rộng hơn 5ha, bao gồm 5 tòa tháp cao từ 35 đến 47 tầng, trong đó có tòa tháp cao thứ 3 Việt Nam (276.3m). Tại đây sẽ có một Tổ hợp trung tâm nghiên cứu AI bên cạnh quần thể làm việc - mua sắm - nghỉ dưỡng - giải trí hiện đại bậc nhất Thủ đô.
 

Hiện Sunshine Wonder Tower đang được Tổng thầu Xây dựng SCG triển khai thi công với tốc độ khẩn trương ngay từ đầu năm 2024. Nhà thầu cam kết thi đua 18 tháng cất nóc tại công trường dự án vào ngày 15/2 (mùng 6 Tết) vừa qua.

Một Dự án hạng sang khác của Sunshine trong khu vực Tây Hồ Tây, Sunshine Royal Capital cũng đang được đẩy mạnh thi công trong giai đoạn này. Dự án này bao gồm 03 phân khu (Boutique Villas, Golf Villas, River Villas), quy mô gần 500 căn shophouse và biệt thự siêu VIP trong phiên bản "limited”.

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Một số căn biệt thự tại phân khu River Villas (thuộc dự án Sunshine Royal Capital) đã được cất nóc.
 

Ông Lê Khánh Ngọc – Chỉ huy trưởng dự án Sunshine Royal Capital cho biết: hiện tại, có 4 nhà thầu thi công phần kết cấu và 4 nhà thầu phụ. Ban chỉ huy công trường đang đốc thúc các thầu phụ triển khai thi công ngày đêm, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ.

“Chúng tôi cũng đang hỗ trợ nhà thầu đẩy nhanh phần thanh quyết toán để nhà thầu đảm bảo khối lượng công việc và có dòng tiền để triển khai thi công thuận tiện. Chủ đầu tư cũng đã hết sức nỗ lực trong việc hỗ trợ nhà thầu về vấn đề tài chính, mọi vấn đề trong thời điểm hết sức khó khăn. Chủ đầu tư cũng rất tương tác hỗ trợ và tận tình tháo gỡ những khó khăn trong công tác thi công, vướng mắc thiết kế hay bất kỳ vấn đề gì trong khi thực hiện”, ông Ngọc chia sẻ.

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Sunshine Green Iconic đang được phát triển trở thành Tổ hợp căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.
 

Nằm tại trung tâm quận Long Biên, Sunshine Green Iconic hiện đang là một trong số ít dự án đang được tổng thầu SCG xúc tiến hoàn thiện sau khi hoàn thành cất nóc cuối năm 2023. Dự án bao gồm 4 tòa chung cư cao 15 tầng và 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 70.000m2, cung cấp ra thị trường khoảng gần 400 căn hộ cao cấp.

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Các hạng mục thi công MEP (điện, nước, điện nhẹ, PCCC…) đang được triển khai tại cả 04 tòa của dự án Sunshine Green Iconic.
 

Tại Dự án Sunshine Green Iconic, nhà thầu đã hoàn thiện thi công kết cấu cả 4 tòa của dự án, đã hoàn thành công tác thi công xây, trát ngoài bề mặt nhà và đang thi công hệ thống điện nước, điện nhẹ, PCCC, tiến hành trát trong và các hạng mục thi công khác… Ngoài ra, đã hoàn thành thi công kết cầu cầu nối tòa 3 tầng khối đế các phân đoạn: A-B, B-C, C-D. Khu Landscape: đang trong giai đoạn chuẩn bị thi công bể cảnh quan và sân vườn ngoài nhà.

Trên công trường dự án Sunshine: Nhà thầu nỗ lực bám tiến độ
Dự án Sunshine Golden River đã hoàn thiện thi công.
 

Một dự án khác của Sunshine trong Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra) là Sunshine Golden River đã hoàn thiện thi công, bao gồm hơn 200 căn hộ hạng sang và gần 30 căn shophouse. Đây là dự án của Sunshine có 100% căn hộ sở hữu vườn ban công đẹp nhất Khu đô thị này.

Theo thông tin từ phía Sở Xây dựng Hà Nội và một số quận, huyện trên địa bàn Thành phố, hiện nhiều dự án bất động sản đang có tiến độ tốt. Đây là một trong những tín hiệu tích cực nhằm đảm bảo tăng nguồn cung, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư cũng như thị trường. Việc Quốc hội chính thức thông qua Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai sửa đổi và chính thức có hiệu lực từ năm 2025 sẽ là khung pháp lý quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài của thị trường bất động sản.


Tin bất động sản ngày 27/4: Lâm Đồng triển khai loạt đồ án quy hoạch quan trọng
Tin bất động sản ngày 27/4: Lâm Đồng triển khai loạt đồ án quy hoạch quan trọng

Bình Định phê duyệt loạt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất; Ninh Bình thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản;...

Bộ Xây dựng: Đang có hiện tượng 'đẩy giá' chung cư
Bộ Xây dựng: Đang có hiện tượng "đẩy giá" chung cư

Sáng 26/4, Bộ Xây dựng đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2024.

Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ sai phạm liên quan đến 22 biệt thự xây dựng không phép ở Lâm Đồng
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ sai phạm liên quan đến 22 biệt thự xây dựng không phép ở Lâm Đồng

Trước việc 22 căn biệt thự xây dựng không phép tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh này cung cấp...

Hướng dẫn về tiêu chí vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội
Hướng dẫn về tiêu chí vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn xác định danh mục dự án, đối tượng, điều kiện, tiêu chí vay ưu...

Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản
Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác rà soát, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản...

Tin bất động sản ngày 26/4: Long An kiểm tra, giám sát gần 170 dự án chậm tiến độ
Tin bất động sản ngày 26/4: Long An kiểm tra, giám sát gần 170 dự án chậm tiến độ

Chuyển gần 15ha đất lúa để làm dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3; Bắc Giang tìm chủ đầu tư cho Dự án Khu đô thị hơn 500 tỷ đồng;...

92 doanh nghiệp bất động sản phải trả nợ gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2024
92 doanh nghiệp bất động sản phải trả nợ gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2024

Theo báo cáo từ Bộ Tài chính gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, có 182 doanh nghiệp bất động sản...

Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?
Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Dựa theo tình hình tài chính của các doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS), Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các DN BĐS có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.

Quyết tâm hiện thực hoá Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội
Quyết tâm hiện thực hoá Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội

Năm 2024 là năm thứ 2 triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn...

Quy định về đất xây dựng khu chung cư theo Luật Đất đai 2024
Quy định về đất xây dựng khu chung cư theo Luật Đất đai 2024

Điều 197 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về đất xây dựng khu chung cư.

Tin bất động sản ngày 25/4: Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án khu đô thị Tân Khang
Tin bất động sản ngày 25/4: Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án khu đô thị Tân Khang

Nghệ An tìm chủ đầu tư dự án khu nhà ở hơn 500 tỷ đồng; Yêu cầu sớm hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án tái định cư sân bay Long Thành;...

Đề xuất quy định mới về Quỹ phát triển đất
Đề xuất quy định mới về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Phương pháp xác định giá phát điện mới áp dụng từ 1/6/2024
Phương pháp xác định giá phát điện mới áp dụng từ 1/6/2024

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 07/2024/TT-BCT quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.

Hướng dẫn chế độ báo cáo thống kê về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
Hướng dẫn chế độ báo cáo thống kê về quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định, hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024...

Tọa đàm “Bất động sản dòng tiền Cash-Home: Phân khúc căn hộ dẫn dắt thị trường Hà Nội năm 2024”
Tọa đàm “Bất động sản dòng tiền Cash-Home: Phân khúc căn hộ dẫn dắt thị trường Hà Nội năm 2024”

Trước bối cảnh tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua, đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản,...

Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển đất
Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất.

An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
24/04/2024 Doanh nghiệp

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch...

Ninh Bình: Chủ Dự án sân golf hồ Yên Thắng bị xử phạt 130 triệu vì xây dựng khi chưa có giấy phép
Ninh Bình: Chủ Dự án sân golf hồ Yên Thắng bị xử phạt 130 triệu vì xây dựng khi chưa có giấy phép

Mới đây, UBND thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) có Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư PV - INCONESS - Chủ đầu tư Dự án sân golf hồ Yên Thắng...

Long An kiểm tra 167 dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra 167 dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có Thông báo số 471/KH-SKHĐT về kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance