VnFinance
Thứ năm, 08/09/2022, 11:50 AM

Tin bất động sản ngày 8/9: Hà Nội sẽ đối thoại với người dân về thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai vào tháng 10

Thái Nguyên mời đầu tư 4 khu đô thị ở thành phố Sông Công; Nghệ An chấn chỉnh tình trạng dự án treo, chậm tiến độ; Chủ tịch Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc tại các khu tái định cư vùng Đông… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Hà Nội sẽ đối thoại với người dân về thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai vào tháng 10

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 237/KH-UBND về tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai trên địa bàn thành phố năm 2022.

Tin bất động sản ngày 8/9: Hà Nội sẽ đối thoại với người dân về thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai vào tháng 10
Ảnh minh họa

Theo đó, dự kiến, ngày 28/10/2022, Chủ tịch UBND TP sẽ chủ trì điều hành Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai trên địa bàn.

Hội nghị đối thoại được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu UBND các quận, huyện, thị xã. Những phản ánh, kiến nghị trực tiếp tại hội nghị đối thoại nếu chưa thể giải đáp ngay, Chủ tịch UBND TP giao các sở chuyên ngành có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cụ thể; những phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền, đơn vị tiếp thu, tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Nội dung đối thoại nhằm thông tin và tuyên truyền, giải thích chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai trên địa bàn.

Cùng với đó, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, kịp thời tháo gỡ, giải quyết và kiến nghị cấp trên giải quyết đối với trường hợp vượt thẩm quyền.

Đồng thời, thông qua hội nghị nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, công chức kiểm soát thủ tục hành chính, tham mưu giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của hành phố.

Theo UBND TP Hà Nội, tại hội nghị này sẽ không đối thoại những nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo trong việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai.

UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường là đầu mối, phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan tiếp nhận, tổng hợp các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân, chuyển các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan tham mưu trả lời, giải quyết theo thẩm quyền để phục vụ hội nghị.

Thái Nguyên mời đầu tư 4 khu đô thị ở thành phố Sông Công

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên vừa thông báo tìm chủ cho nhiều dự án khu đô thị trên địa bàn thành phố Sông Công.

Dự án đầu tiên là khu đô thị Bá Xuyên tại xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Khu đất có diện tích hơn 14ha, gồm 436 lô đất, trong đó có 29 lô đất ở biệt thự và 407 lô đất ở liền kề (chưa bao gồm đất ở tái định cư, dự kiến 12 lô). Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2022 đến quý 2/2024.

Dự án thứ hai là khu đô thị số 1, đường Lê Hồng Phong, thành phố Sông Công tại xã Bá Xuyên và phường Bách Quang có diện tích hơn 12,2ha với tổng mức đầu tư gần 384 tỉ đồng, trong đó sơ bộ chi phí thực hiện dự án không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 299 tỉ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 83 tỉ đồng. Khu đô thị này bao gồm 369 lô đất (chưa bao gồm đất ở tái định cư, dự kiến 30 lô).

Dự án thứ ba là khu đô thị số 1B, xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công có quy mô 32,49 ha; sơ bộ tổng chi phí đầu tư khoảng 599,99 tỉ đồng. Hiện trạng khu đất chưa giải phóng mặt bằng, đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp, do các tổ chức và hộ gia đình cá nhân đang quản lý, sử dụng.Quy mô dự án bao gồm 797 lô đất ở biệt thự và 740 lô đất ở liền kề. Tiến độ thực hiện từ năm 2022 đến hết năm 2026.

Dự án thứ tư là Khu đô thị số 1A, xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công với diện tích hơn 30,5ha. Tổng số lô đất ở là 786 lô, gồm 77 lô đất ở biệt thự và 709 lô đất ở liền kề (chưa bao gồm 80 lô đất ở tái định cư). Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2022 đến hết năm 2026.

Thời hạn hoạt động của các dự án trong 50 năm tính từ ngày nhà đầu tư được cơ quan có thẩm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

Nghệ An chấn chỉnh tình trạng dự án treo, chậm tiến độ

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành công văn về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các dự án treo, dự án chậm tiến độ và dự án sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An, từ năm 2012 đến nay, các đoàn liên ngành do UBND tỉnh thành lập đã tiến hành 674 lượt kiểm tra đối với 498 dự án. Trong đó đã chấm dứt hoạt động, thu hồi đất và hủy bỏ các văn bản pháp lý đối với 142 dự án; gia hạn tiến độ 199 dự án; cho phép tiếp tục thực hiện 56 dự án; xử lý khác đối với 101 dự án. Lũy kế đến thời điểm hiện nay đã chấm dứt hoạt động, thu hồi đất đối với 225 dự án với tổng diện tích quy hoạch là 120.821ha.

Các dự án treo, dự án chậm tiến độ đã và đang gây lãng phí tài nguyên, gây nợ đọng về thuế.

Trong công văn chỉ đạo mới nhất, UBND tỉnh Nghệ An giao các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, giám sát dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; nâng cao trách nhiệm, chất lượng thẩm định chủ trương đầu tư các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, thực hiện kiểm tra, xử lý, kiến nghị xử lý các dự án chậm tiến độ ngoài khu kinh tế và các khu công nghiệp; tái kiểm tra các dự án đã được kiểm tra, cho phép gia hạn tiến độ nhưng chưa hoàn thành; xử lý nghiêm các dự án treo, chậm tiến độ trong nhiều năm, dự án vi phạm pháp luật đầu tư, xây dựng sai quy hoạch, sử dụng đất không đúng mục đích theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc tại các khu tái định cư vùng Đông

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam phát đi Thông báo số 332/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại buổi làm việc với UBND huyện Duy Xuyên về tháo gỡ vướng mắc tại các Khu tái định cư vùng Đông.

Tin bất động sản ngày 8/9: Hà Nội sẽ đối thoại với người dân về thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai vào tháng 10
Chủ tịch Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc tại các khu tái định cư vùng Đông/Ảnh minh họa
 

Theo đó, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, việc đầu tư xây dựng các Khu tái định cư trên địa bàn huyện Duy Xuyên là hết sức cần thiết, cấp bách để phục vụ phát triển các dự án đô thị, dịch vụ, du lịch ven biển ở vùng Đông các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình.

Để kịp thời giải quyết các vấn đề tồn tại, vướng mắc có liên quan, ông Thanh đã yêu cầu các Sở, Ban, ngành, các đơn vị liên quan và UBND huyện Duy Xuyên, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Kỳ Hà Chu Lai Quảng Nam tập trung một số công việc cụ thể.

Yêu cầu Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An tập trung nguồn lực, bố trí vốn để kịp thời thực hiện bồi thường cho các hộ dân đã phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng trong tháng 9/2022.

Đồng thời, yêu cầu công ty phối hợp chặt chẽ với địa phương, đơn vị liên quan tập trung giải quyết nhu cầu bức thiết, chính đáng của người dân, đặc biệt là các hộ dân trong vùng dự án có hiện trạng nhà ở xuống cấp cần thực hiện bồi thường ngay để tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, các Khu tái định cư do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Kỳ Hà Chu Lai làm chủ đầu tư cần tập trung thực hiện quyết toán dứt điểm và bàn giao cho UBND huyện Duy Xuyên để có cơ sở tiếp tục thực hiện.

UBND huyện Duy Xuyên chịu trách nhiệm phối hợp với Sở Xây dựng hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch chung đô thị Duy Hải - Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên giai đoạn đến năm 2030 và năm 2045 trình thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định.

Trong đó, lưu ý rà soát đảm bảo các quỹ đất bố trí tái định cư cho người dân trong các khu đô thị cần gắn với địa bàn từng xã, thôn hạn chế di dời đi xa, nhất là các hộ dân ven biển để đảm bảo sinh kế và phong tục tập quán cho người dân. Trường hợp cần thiết phải chỉnh trang thì tạo điều kiện cho người dân cải tạo sửa chữa nhà ở, ổn định cuộc sống.

Đối với những khu dân cư, tái định cư xây mới phải thực hiện theo quy định của pháp luật nhà ở với giá đất tái định cư phù hợp khả năng của người dân cần tái định cư. Đồng thời xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai các dự án tái định cư trên địa bàn (xác định nhu cầu, tiến độ xây dựng phù hợp, không để lãng phí, xây dựng xong nhưng dân không vào).

Đối với các khu vực đã thông báo thu hồi đất cần tập trung hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy hoạch được duyệt để triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ.


Hà Nội sẽ kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng “hộp ngủ”
Hà Nội sẽ kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng “hộp ngủ”

UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 1446/UBND-NC ngày 17/4/2024 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư mini, nhà trọ trên địa bàn thành phố.

Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án
Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Trong bối cảnh thị trường bất động sản 2023 đầy biến động, Sunshine Homes đã không chỉ vượt qua thách thức mà còn đạt được những thành tựu đáng kể, thể hiện qua doanh thu ấn tượng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.

Tin bất động sản ngày 18/4: Loạt căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai phép
Tin bất động sản ngày 18/4: Loạt căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai phép

Sắp khởi công khu công nghiệp gần 600ha tại Lạng Sơn; Quảng Bình tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị gần 1.000 tỉ đồng tại TP Đồng Hới;...

Hà Nội: Hai dự án “ôm đất vàng” bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Giấy
Hà Nội: Hai dự án “ôm đất vàng” bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Giấy

Sau gần 20 năm được giao đất, hai lô đất có tổng diện tích hơn 11.000m2 của Tập đoàn Hà Đô và Tập đoàn GFS (nằm đối diện Công viên Cầu Giấy)...

Cần đơn giản hóa thủ tục, mở rộng đối tượng cho vay gói tín dụng 125.000 tỷ đồng
Cần đơn giản hóa thủ tục, mở rộng đối tượng cho vay gói tín dụng 125.000 tỷ đồng

Đó là các ý kiến của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) về các giải pháp tháo gỡ khó khăn...

Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào?
Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào?

Ngày 28/11/2023, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, bao gồm 10 Chương, 83 Điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 với...

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 78.000 căn nhà chưa nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 78.000 căn nhà chưa nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận

Đó là thông tin được Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cho biết về tình hình cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn trong thời gian qua.

Nhiều vi phạm trong quản lý đất đai ở Cần Thơ
Nhiều vi phạm trong quản lý đất đai ở Cần Thơ

Mới đây, Thanh tra thành phố Cần Thơ vừa ban hành kết luận việc cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,...

Bắc Giang: Giá đất nhiều khu vực sẽ được điều chỉnh tăng mạnh
Bắc Giang: Giá đất nhiều khu vực sẽ được điều chỉnh tăng mạnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thẩm định Bảng giá đất tỉnh Bắc Giang vừa chủ trì buổi làm việc với các ngành, địa phương trong...

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra tình trạng chung cư tăng giá bất thường ở Hà Nội
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra tình trạng chung cư tăng giá bất thường ở Hà Nội

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp, chủ đầu tư, sàn giao dịch, môi giới, đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển.

Tin bất động sản ngày 17/4: Doanh nghiệp mới thành lập trúng đấu giá 128 lô đất tại Thái Bình
Tin bất động sản ngày 17/4: Doanh nghiệp mới thành lập trúng đấu giá 128 lô đất tại Thái Bình

Khởi công khu đô thị Phú Hải gần 650 tỷ đồng tại Ninh Thuận; Diễn biến mới nhất về dự án khu đô thị hơn 25.000 tỷ đồng tại Lâm Đồng;...

Căn cứ để giao đất, cho thuê đất theo Luật Đất đai 2024
Căn cứ để giao đất, cho thuê đất theo Luật Đất đai 2024

Điều 116 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về căn cứ để giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Đất phù hợp quy hoạch được hiểu như thế nào?
Đất phù hợp quy hoạch được hiểu như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 23 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP, trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền đã được sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993, không có tranh chấp...

Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất
Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất,...

Trước ngày 18/4, các địa phương phải báo cáo việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng, đô thị
Trước ngày 18/4, các địa phương phải báo cáo việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng, đô thị

Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột,...

Giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực hiện thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất
Giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực hiện thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn
Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ...

Công bố thủ tục hành chính về thành lập, mở rộng cụm công nghiệp
Công bố thủ tục hành chính về thành lập, mở rộng cụm công nghiệp

Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 821/QĐ-BCT công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực cụm công nghiệp thuộc...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance