VnFinance
Thứ bảy, 05/10/2024, 09:25 AM

Điểm tin ngân hàng ngày 5/10: LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm

MSB ra mắt giải pháp cấp tín dụng trung dài hạn dành cho doanh nghiệp; HDBank hỗ trợ 12.000 tỷ đồng cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ; Người dân gửi hơn 6,8 triệu tỷ đồng vào ngân hàng; ACB ra mắt gói vay thấu chi từ sổ tiết kiệm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm trên hầu hết các kỳ hạn

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa thông báo tăng lãi suất huy động tiền gửi từ ngày 3/10, với mức tăng dao động từ 0,3 đến 0,8%/năm cho hầu hết các kỳ hạn.

Điểm tin ngân hàng ngày 5/10: LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm
Ảnh minh họa
 

Cụ thể, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng được điều chỉnh từ 2,2%/năm lên 3,0%/năm; kỳ hạn 3-5 tháng từ 2,5% lên 3,2%; kỳ hạn 6-11 tháng từ 3,5% lên 4,2%; kỳ hạn 12-16 tháng từ 5% lên 5,3%; kỳ hạn 18 tháng từ 5% lên 5,6%; và kỳ hạn 24-60 tháng tăng từ 5,3% lên 5,6%. Đối với tiền gửi trực tuyến, lãi suất cũng tăng đáng kể, với kỳ hạn 1-2 tháng đạt 3,9%/năm và các kỳ hạn dài hơn đều được điều chỉnh lên mức cao hơn.

Đây là lần đầu tiên LPBank điều chỉnh lãi suất huy động sau hơn ba tháng, với lần điều chỉnh gần nhất diễn ra vào ngày 21/6. Ngoài LPBank, Bac A Bank cũng đã thông báo tăng lãi suất huy động từ ngày 4/10 với mức điều chỉnh từ 0,1 - 0,15%/năm.

Trên thị trường ngân hàng, sau giai đoạn tăng lãi suất mạnh mẽ trong tháng 6, 7 và đầu tháng 8, đà tăng đã chậm lại. Tính đến nay, chỉ có hai ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động trong tháng 10, và tháng 9 ghi nhận 12 ngân hàng có sự điều chỉnh.

Theo báo cáo từ Chứng khoán Vietcombank (VCBS), xu hướng tăng lãi suất có thể sẽ không tiếp diễn trong những tháng cuối năm, đặc biệt đối với nhóm ngân hàng quốc doanh, trong khi ngân hàng tư nhân vẫn có áp lực tăng nhẹ nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng. Các yếu tố như chênh lệch huy động - tiền gửi và nhu cầu vốn cuối năm cũng có thể tác động đến mặt bằng lãi suất huy động trong thời gian tới.

MSB ra mắt giải pháp cấp tín dụng trung dài hạn dành cho doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa giới thiệu giải pháp cấp tín dụng trung dài hạn mang tên M-Future, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn với hạn mức lên tới 80% tổng giá trị đầu tư dự án. Giải pháp này được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng vốn trung và dài hạn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Với M-Future, doanh nghiệp có thể nhận tài trợ ngay từ giai đoạn đầu của dự án, từ khi ký kết hợp đồng đến khi triển khai hoạt động xây dựng. Giải pháp này còn cho phép doanh nghiệp linh hoạt trong việc sử dụng tài sản bảo đảm với tỷ lệ tài trợ vốn (LTV) lên tới 70%, từ đó gia tăng khả năng tiếp cận vốn và tối ưu hóa nguồn lực tài chính.

Đại diện MSB cho biết M-Future không chỉ cung cấp nguồn vốn linh hoạt mà còn đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của thị trường, giúp doanh nghiệp mở rộng hoạt động và nâng cao năng lực sản xuất.

Ngoài M-Future, MSB còn triển khai nhiều giải pháp tín dụng khác như M-Flash, M-Power và M-Supreme, nhằm hỗ trợ vốn ngắn hạn trên nền tảng số. Ngân hàng cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ với các sản phẩm tài chính số ưu việt, mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất trong quản lý tài chính và vận hành doanh nghiệp.

HDBank hỗ trợ 12.000 tỷ đồng cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng HDBank vừa công bố gói tín dụng ưu đãi tổng trị giá 12.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Gói tín dụng này bao gồm 10.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay thấp hơn từ 1-2%/năm so với mức thông thường, và 2.000 tỷ đồng từ HD SAISON với lãi suất ưu đãi chỉ bằng 50% lãi suất thường.

Điểm tin ngân hàng ngày 5/10: LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm
Ảnh minh họa
 

HDBank cũng điều chỉnh lãi suất giảm 1%/năm cho các khoản vay hiện hữu phục vụ sản xuất kinh doanh của những khách hàng gặp khó khăn. Đối với các khoản vay mới, ngân hàng áp dụng mức lãi suất giảm 2%/năm trong 3 tháng đầu hoặc 0% cho tháng đầu tiên.

HD SAISON cung cấp các khoản vay từ 8-20 triệu đồng với lãi suất thấp hơn 50% cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, cùng thủ tục đơn giản và giải ngân nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khôi phục tài sản.

Các chương trình hỗ trợ này dành cho khách hàng tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc, bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ông Phạm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc HDBank, cho biết ngân hàng cam kết đồng hành và hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn này.

Ngoài các chương trình tín dụng, cán bộ nhân viên HDBank cũng đã ủng hộ từ 1-2 ngày lương, quyên góp hàng chục tỷ đồng cho đồng bào chịu thiệt hại do bão lũ.

Người dân gửi hơn 6,8 triệu tỷ đồng vào ngân hàng

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 7 năm 2024, tổng số tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng đạt hơn 6,8 triệu tỷ đồng, tăng gần 4,7% so với đầu năm. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng này thấp hơn nhiều so với cùng kỳ hai năm trước, khi ghi nhận mức tăng lần lượt là 8,9% và 6,2%.

Trong 7 tháng đầu năm, tiền gửi dân cư tăng "ròng" hơn 305.600 tỷ đồng, cũng là con số thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, tiền gửi của khối tổ chức kinh tế giảm 1%, xuống còn 6,768 triệu tỷ đồng. Tổng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng đạt 13,6 triệu tỷ đồng, tăng 1,74% so với đầu năm.

Tình trạng huy động vốn tại nhiều ngân hàng đang diễn ra chậm hơn so với tín dụng cho vay, một phần do người dân có xu hướng chuyển sang đầu tư vào vàng, bất động sản và các kênh đầu tư sinh lời cao hơn trong bối cảnh lãi suất thấp. Giá vàng tăng mạnh đã khiến nhu cầu giao dịch tại các cửa hàng vàng tăng vọt, trong khi thị trường bất động sản, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM, cũng ghi nhận cơn sốt giá chung cư.

Dự báo trong nửa cuối năm 2024, huy động tiền gửi sẽ có động lực tăng trưởng tốt hơn khi kênh vàng bị siết chặt và thị trường bất động sản chưa có tín hiệu tích cực. Chuyên gia từ Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, nền kinh tế hồi phục, thu nhập người dân cải thiện và nhu cầu chi tiêu tăng cao sẽ kích thích dòng tiền chảy vào tài khoản ngân hàng.

Từ tháng 4 năm nay, lãi suất tiết kiệm đã tăng mạnh, với lãi suất kỳ hạn 12 tháng đạt 6,2%/năm. Tính đến giữa tháng 9, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn trung bình toàn hệ thống đã tăng thêm 0,3-0,5% so với mức đáy, mặc dù một số kỳ hạn vẫn giảm nhẹ so với đầu năm. Mặc dù vậy, mặt bằng lãi suất chung vẫn ở mức thấp trong năm 2024.

ACB ra mắt gói vay thấu chi từ sổ tiết kiệm

Ngân hàng ACB vừa công bố cung cấp gói vay thấu chi từ sổ tiết kiệm với mức vay tối đa lên đến 100% giá trị sổ tiết kiệm. Gói vay này có thời hạn 12 tháng, đi kèm với thủ tục đơn giản và thời gian thẩm định nhanh chóng.

Điểm tin ngân hàng ngày 5/10: LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm
ACB ra mắt gói vay thấu chi từ sổ tiết kiệm/Ảnh minh họa
 

Hình thức vay thấu chi này mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng, đặc biệt là các nhà đầu tư, giúp họ linh hoạt trong việc tối ưu hóa khoản đầu tư. ACB nhận định rằng việc sử dụng đòn bẩy tài chính một cách hợp lý sẽ là điều kiện lý tưởng để tối ưu hiệu quả đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đầy biến động.

Theo giới tài chính, nguyên tắc "không bỏ tất cả trứng vào một giỏ" được khuyến nghị, với việc phân bổ vốn vào nhiều kênh đầu tư như bất động sản, vàng, tiền tệ và chứng khoán. Khi có khoản gửi tiết kiệm, nhà đầu tư có thể tận dụng gói vay thấu chi của ACB để nhanh chóng mua hoặc bán tài sản theo diễn biến thị trường.

ACB nhấn mạnh tầm quan trọng của thời gian trong đầu tư, đặc biệt trong thị trường chứng khoán, nơi thời gian và tính thanh khoản cao là rất cần thiết. Việc sử dụng gói vay này không chỉ giúp nhà đầu tư có nguồn lực tài chính nhanh chóng mà còn tối ưu hóa giá trị thời gian của tiền, đảm bảo dòng tiền luôn hoạt động hiệu quả.

Đại diện ACB cho biết, hình thức vay thấu chi từ sổ tiết kiệm thể hiện sự thấu hiểu của ngân hàng đối với nhóm khách hàng VIP, những người coi trọng thời gian trong các quyết định đầu tư.


Điểm tin ngân hàng ngày 5/10: LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm
Điểm tin ngân hàng ngày 5/10: LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm

MSB ra mắt giải pháp cấp tín dụng trung dài hạn dành cho doanh nghiệp; HDBank hỗ trợ 12.000 tỷ đồng cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ;...

PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện
PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu...

Doanh nghiệp 1 tháng tuổi của một 'cá mập' thành cổ đông lớn VIB
Doanh nghiệp 1 tháng tuổi của một 'cá mập' thành cổ đông lớn VIB

Công ty Cổ phần UNICAP vừa có báo cáo về ngày trở thành nhóm nhà đầu tư nắm giữ từ 5% cổ phần tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB).

Giá vàng hôm nay (4/10): Thị trường thế giới tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (4/10): Thị trường thế giới tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (4/10) tăng mạnh khi các nhà đầu tư cân nhắc về nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng xung đột Trung Đông tiếp tục leo thang.

Ngân hàng ACB hút về gần 18.000 tỷ đồng trái phiếu từ đầu năm
Ngân hàng ACB hút về gần 18.000 tỷ đồng trái phiếu từ đầu năm

Từ đầu năm 2024 đến nay, ngân hàng ACB đã phát hành tổng cộng 10 lô trái phiếu ra thị trường với tổng giá trị 17.840 tỷ đồng...

Điểm tin ngân hàng ngày 4/10: Tiền gửi doanh nghiệp vào ngân hàng giảm mạnh
Điểm tin ngân hàng ngày 4/10: Tiền gửi doanh nghiệp vào ngân hàng giảm mạnh

Phó Tổng giám đốc VIB muốn bán 2 triệu cổ phiếu; ACB phát hành gần 28.000 tỷ đồng trái phiếu từ đầu năm; Ông Nguyễn Hoàng Hải...

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong gần 2 tháng
Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong gần 2 tháng

Theo Reuters đưa tin, ngày 3 10 đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong gần 2 tháng so với đồng Yen khi sự vững mạnh của thị trường việc làm Hoa Kỳ củng cố cho đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ không vội vàng cắt giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay (3/10): Thị trường thế giới quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (3/10): Thị trường thế giới quay đầu giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (3/10) giảm nhẹ khi đồng USD hồi phục và thị trường chứng kiến hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư sau phiên tăng mạnh trước đó.

Điểm tin ngân hàng ngày 3/10: Tài khoản không xác thực thông tin CCCD sẽ bị dừng giao dịch
Điểm tin ngân hàng ngày 3/10: Tài khoản không xác thực thông tin CCCD sẽ bị dừng giao dịch

NCB ra mắt tính năng mở tài khoản qua ứng dụng VNeiD và website ưu đãi mới; Tăng cường giám sát hoạt động của các đại lý thu đổi ngoại tệ tại TP HCM;...

Chủ tịch HĐQT VietBank và người có liên quan sở hữu tỷ lệ lớn nhất 11,89%
Chủ tịch HĐQT VietBank và người có liên quan sở hữu tỷ lệ lớn nhất 11,89%

Ông Dương Nhất Nguyên - Chủ tịch HĐQT VietBank và những người có liên quan trong gia đình nắm giữ số lượng cổ phiếu lớn nhất với tỷ lệ 11,89%.

Giá vàng hôm nay (2/10): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (2/10): Thị trường thế giới tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (2/10) tăng mạnh khi được thúc đẩy bởi nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư...

Điểm tin ngân hàng ngày 2/10: Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tháng 10 tăng nhẹ
Điểm tin ngân hàng ngày 2/10: Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tháng 10 tăng nhẹ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) liên tục bơm ròng thanh khoản vào cuối quý III/2024; SCB điều chỉnh hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247 cho khách hàng cá nhân;...

Giá vàng hôm nay (1/10): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (1/10): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Giá vàng thế giới hôm nay (1/10) giảm khi chứng kiến hoạt động bán chốt lời từ các nhà đầu tư. Tại thị trường trong nước, giá vàng đồng loạt tăng ở cả chiều mua và bán.

Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm
Điểm tin ngân hàng ngày 1/10: Dong A Bank tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm

Cảnh giác trước lừa đảo liên quan đến xác thực sinh trắc học; Triển khai chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông;...

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai...

Diễn biến trái chiều về dự phòng rủi ro cho vay tại loạt ngân hàng
Diễn biến trái chiều về dự phòng rủi ro cho vay tại loạt ngân hàng

Trong khi nhiều ngân hàng tăng mức dự phòng rủi ro cho vay, có nơi lên đến hơn 20%-30%, một số khác lại giảm dự phòng rủi ro trong 6 tháng đầu năm 2024.

Giá vàng hôm nay (30/9): Thị trường thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (30/9): Thị trường thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (30/9) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng của Kitco News cho thấy các chuyên gia đang cân bằng giữa kỳ vọng tăng...

Điểm tin ngân hàng ngày 30/9: Đề xuất thắt chặt chính sách tín dụng với người đầu cơ bất động sản
Điểm tin ngân hàng ngày 30/9: Đề xuất thắt chặt chính sách tín dụng với người đầu cơ bất động sản

VND đã tăng giá so với USD trong tháng 9; NHNN tiếp tục hỗ trợ thanh khoản cho ngân hàng; Đề xuất thắt chặt cấp tín dụng cho nhóm khách khách hàng...

PGBank mua lại trái phiếu 500 tỷ đồng trước hạn
PGBank mua lại trái phiếu 500 tỷ đồng trước hạn

Ngày 25 9, PGBank đã mua lại trước hạn toàn bộ 500 tỷ đồng trái phiếu của mã PGBL2325001, đây cũng là lô trái phiếu duy nhất đang lưu hành của PGBank.

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance